Thông tin: Cách Bảo Quản Hoa Quả Trong Tủ Lạnh Ngày Tết Luôn Tươi Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tranhuong0991, 11/1/2017.

  1. tranhuong0991

    tranhuong0991 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngày Tết bạn vẫn luôn có hoa quả tươi ngon nhờ sự trợ giúp của những chiếc tủ lạnh hiện đại. Cùng tìm hiểu cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết để luôn có hoa quả tươi ngon nhé!

    1. Lưu ý khi lựa chọn hoa quả

    Để có hoa quả tươi ngon trong dịp Tết bạn không những cần biết cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết mà còn phải chú ý ngay từ khâu đầu tiên khi lựa chọn hoa quả. Khi đi mua hoa quả hãy cố gắng lựa chọn những quả tươi ngon nhất, nếu là quả vừa mới hái thì càng tốt. Quả có mùi hương đặc trưng, không bị xây xát bên ngoài. Nếu là quả chín thì cầm phải chắc tay, không bị nhũn. Những loại quả có cuống như cam, bưởi thì nên chọn những quả có cuống còn tươi. Một lưu ý nữa là nên chọn các loại hoa quả trái cây theo mùa là tốt nhất, bởi một số loại hoa quả trái mùa có thể do dùng thuốc kích thích nuôi trồng.

    hoaqua.jpg

    Ngày-Tết-nên-chọn-mua-hoa-quả-tươi-ngon

    2. Khâu chuẩn bị trước khi cho hoa quả vào tủ lạnh

    Bạn đừng nghĩ rằng bảo quản hoa quả chỉ đơn giản là mua về đem bỏ vào tủ lạnh là xong. Cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết thông minh để hoa quả luôn tươi ngon đó là phải thực hiện đúng quy trình. Nếu như bạn trót mua phải hoa quả có phần bị dập thì nên cắt bỏ phần dập trước khi cho vào tủ lạnh để tránh phần thối lây lan sang các vùng khác.

    Tuyệt đối không nên rửa trái cây trước khi muốn bỏ chúng vào tủ lạnh. Bởi vì ở trái cây thường có một lớp phấn giúp bảo vệ và kháng thể vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn đem rửa khi chưa dùng đến sẽ vô tình làm cho trái cây mất đi kháng thể tự nhiên. Bọc hoa quả trong túi nilon hoặc tốt nhất là túi lưới giúp hoa quả thoáng mát giữ được độ tươi ngon.

    traicay.jpg

    Bảo-quản-hoa-quả-trong-túi-lưới-là-tốt-nhất

    3. Thời hạn bảo quản của một số hoa quả trong tủ lạnh.

    Cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết tốt đến mấy đi chăng nữa thì chúng cũng có giới hạn thời gian sử dụng. Hãy lưu ý đến thời gian sử dụng giúp cho bạn kịp thời thưởng thức trái cây tươi ngon và giàu dưỡng chất nhất.

    - Táo và chanh: đây là loại quả bảo quản được lâu nhất trong tủ lạnh, thời gian thường tối đa 3 tuần kể từ khi bỏ vào. Nên bỏ chúng vào túi lưới sẽ được tươi lâu nhất.

    -Chuối: cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết với chuối chỉ cần để trong túi giấy cho đến khi chín thì bỏ vào tủ lạnh. Thời gian bỏ chuối chín vào tủ lạnh thường là 5 ngày tối đa. Quả mơ và ổi cũng có thời gian tương tự như vậy.

    - Bơ và Kiwi, xoài: bảo quản hoa quả này trong tủ lạnh được tối đa 4 ngày nên sử dụng để có đầy đủ dưỡng chất.

    hoacay.jpg

    Nên-để-riêng-hoa-quả-với-nhau-trong-tủ-lạnh

    Hầu hết các cách bảo quản hoa quả trong tủ lạnh ngày Tết đều gần như giống nhau. Chúng thường chỉ khác nhau về thời hạn bảo quản trong tủ lạnh mà thôi. Vì vậy, hãy lưu ý đánh dấu thời gian bỏ vào tủ lạnh để đem chúng ra sử dụng trước khi chúng bị mất đi độ tươi ngon nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những món hoa quả tươi ngon nhất cho Tết này chỉ với vài bí quyết đơn giản trên.
    Hoa quả tươi ngon không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn làm cho mâm ngũ quả nhà bạn đẹp mắt. Mâm ngũ quả gồm các loại quả gì và ý nghĩa của các loại quả trong mâm là gì, mình dám chắc có nhiều bạn còn chưa biết đến. Vậy hãy cùng xem thêm tại đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranhuong0991
    Đang tải...


  2. Thẩm mỹ viện 108

    Thẩm mỹ viện 108 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cách bảo quản này rất hay và nhà mình cũng đang áp dụng những cách này nè. Lúc nào hoa quả nhà mình cũng tươi ngon và bảo vệ tốt sức khỏe
     
  3. hanloan905

    hanloan905 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    công nhận là ngày tết thường hoa quả nhiều, chính vì vậy mà việc bảo quản hoa quả hiệu quả rất quan trọng
     
  4. ketnoimang

    ketnoimang Thực phẩm sạch Tây Bắc

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    2,640
    Đã được thích:
    276
    Điểm thành tích:
    223
    mình thì k có thói quen tấp nhiều thức ăn trong tủ lạnh, kể cả hoa quả, ăn cảm thấy không ngon nữa. Bây h cũng k như ngày xưa, mùng 2 đã có chợ rồi, đắt hơn chút so với ngày thường nhưng đồ ăn tươi hơn
     
  5. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    muốn giữ lâu hơn thì bọc màng bọc thực phẩm từng loại quả, mà nên để 2 ngày thôi, giờ tiện chợ các thứ mua tươi cho ngon các mẹ ạ
     
  6. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin hữu ích :)
     

Chia sẻ trang này