Kinh nghiệm: Nghiêm Khắc Với Con Nhưng Hãy Để Con Biết Mình Rất Yêu Thương Con

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi GrowMan, 15/1/2017.

  1. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Bố mẹ cần giành thời gian để chơi với con, hiểu con, học tập cùng con, hướng dẫn con, có kết nối và giành nhiều thời gian cho con thì mới hiểu hết về con.

    Có giành nhiều thời gian chăm sóc và chơi với con, tham gia các hoạt động cùng con sẽ làm cho bé hiểu được mình rất yêu bé.

    Có những lúc bé hư, chúng ta cần nghiêm khắc vì đó là điều cần thiết, đồng thời giải thích cho bé biết điều đó sai như thế nào, như thế nào là đúng, như vậy bé sẽ biết điều đó là sai, có thể bé sẽ lặp lại một vài lần nhưng chúng ta vẫn kiên trì như vậy bé sẽ hiểu và không như vậy nữa.

    Chúng ta không nên chỉ quan tâm chúng ta, không muốn mất nhiều thời gian của bản thân mà khi thấy bé sai là mắng là quát mà không để ý cảm xúc của bé lúc đó, không giải thích và động viên bé khi cần thiết.

    Như mình đã nói, nghiêm khắc với bé là cần thiết tức là để bé biết điều gì đúng và sai, nhưng luôn quan sát để ý đến diễn biến cảm xúc của bé, luôn quan tâm và yêu thương bé, để chú ý từng lời nói hành động của mình với bé.

    Khi con biết ba mẹ mặc dù nghiêm khắc nhưng rất yêu thương mình, ủng hộ mình những điều đúng thì bé sẽ phát triển đúng hướng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GrowMan
    Đang tải...


  2. cẩm nang trẻ lười ăn

    cẩm nang trẻ lười ăn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/11/2016
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng rồi, chứ đánh con 1 cái mình còn xót hơn, huhu
     
    GrowMan thích bài này.
  3. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng vậy bạn à, có những lúc mình nghiêm khắc với con, nhìn ánh mắt con mong được mình dỗ dành, yêu thương thấy xót và buồn lắm, nhưng vẫn để dõi theo xem hành xử của con thế nào, yêu thương phải lựa thời điểm mà, chứ con đang hư mà cứ dỗ lịnh tỏ ra yêu thương thái quá, không hiểu biết thì chỉ làm hư làm hại con. Quan trọng để con hiểu và luôn tôn trọng mình vì biết có lúc mình nghiêm khi con hư nhưng những lúc con ngoan thì mình chơi và yêu con nhất là được.
     

Chia sẻ trang này