Kinh nghiệm: 10 Món Ăn Nổi Tiếng Tại Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyendung277, 20/1/2017.

  1. nguyendung277

    nguyendung277 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ẩm thực là một trong những chủ đề vô cùng phong phú, đa dạng. Các bạn đang tự hỏi ăn món gì ngon nhất, đặc trưng nhất Hội An? Sau đây tôi xin chia sẻ đến các bạn Top 10 món ăn nổi tiếng tại Hội An không nên bỏ qua khi đi du lịch hội an.
    Cơm gà Bà Buội
    [​IMG]
    Com ga ba buoi
    Thành phần cơm gà Bà Buội
    Giống nhiều nơi, thành phần cơm gà ở đây cũng gồm gạo tẻ, thịt gà luộc và các loại rau ăn kèm. Gà được chọn loại thả vườn, đẻ một lứa. Nhờ vậy thịt mới chắc, dai và có vị thơm ngon, đậm đà. Gạo nấu cơm cũng chỉ dùng loại cũ, để ít nhất từ một năm trở lên. Các loại rau sống được đặt trực tiếp từ làng rau Trà Quế gần đó để hương vị được trọn vẹn.

    Địa chỉ
    số 22 Phan Chu Trinh, Minh An, Tp Hội An
    Quán chỉ bán từ 11h đến khoảng 19h là hết cơm, bạn nào muốn ăn thì nhớ đến sớm nhé.

    Thanh Cao Lầu
    [​IMG]
    Thanh Cao Lầu
    Cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Người ta ít biết đến cao lầu không phải vì nó không ngon mà vì món ngon này khiêm nhường. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mỳ udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.
    Địa chỉ
    số 26 Thái Phiên, Tp Hội An.

    Bánh bao, bánh vạc Hoa Hồng Trắng
    [​IMG]
    Banh bao banh vac Hoa Hong Trang
    Bánh bao, bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa. Đến Hội An, muốn dùng thử món đặc sản này, bạn đừng quên ghé vào nhà hàng Hoa Hồng Trắng trên đường Hai Bà Trưng. Tại đây, bạn không chỉ thưởng thức được bánh bao, bánh vạc ngon mà còn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của họ.

    Địa chỉ
    số 533 Hai Bà Trưng (Nhị Trưng), Tp Hội An

    Bánh mì Madame Khánh
    [​IMG]
    Banh mi Madame Khanh
    Bánh mì Hội An cũng là một thứ đặc sản mà ai từng đặt chân đến vùng đất này đều đem lòng thương nhớ. Và hẳn nhắc đến bánh mì Hội An, ai cũng nghĩ đến bánh mì Phượng nổi tiếng từng được các chuyên gia ẩm thực nước ngoài ca ngợi. Nhưng bạn có biết, bánh mì Hội An còn có một địa chỉ nổi tiếng không kém, thậm chí còn được các phượt thủ nước ngoài đánh giá cao hơn hẳn không? Đó chính là quán của Madame Khánh.

    Địa chỉ
    số 115 Trần Cao Vân, Hội An

    Bánh ướt cuốn thịt nướng - phố ẩm thực bên bờ sông Hoài
    [​IMG]
    Banh uot cuon thit nuong pho am thuc bo song Hoai
    Bánh ướt cuốn thịt nướng được bán nhiều nhất ở bờ sông Hoài. Đây là món vặt được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Một phần ăn đầy đủ gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và không thể thiếu loại nước chấm pha chế cầu kỳ.

    Bánh đập hến xào quán Bà Già
    [​IMG]
    banh-dap-hen-xao-quan-ba-gia-xa-cam-nam
    Bánh đập (hay còn gọi là bánh chập) là loại bánh dân dã mà người Quảng Nam nào cũng biết đến. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa hai loại bánh tráng nướng và bánh tráng ướt với một số nguyên liệu khác để tạo nên hương vị mới lạ. Miếng bánh đập ròn rụm tan trong miệng ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An.

    Địa chỉ
    Thôn 1, xã Cẩm Nam, Tp Hội An
    Điện thoại : 0510 3864542

    Bánh Bèo
    [​IMG]
    banh-beo-pho-hoang-van-thu-dinh-tien-hoang
    Trong các món ăn chế biến từ gạo, sau mỳ Quảng, bánh bèo là một món ăn chiếm được sự ưa chuộng của đông đảo cư dân Hội An, nhất là cư dân ở các vùng nông thôn.

    Bánh bèo có mặt khắp Hội An, nhưng nhiều hơn cả vẫn là những vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam… với những quán lá nhỏ đơn sơ mà mát mẽ, ấm cúng. Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhưn đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Tùy theo khẩu vị của ngưòi ăn mà có thể thêm tí nước mắn hay tí ớt vào.

    Địa chỉ
    phố Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng

    Hoành thánh quán Vạn Lộc
    [​IMG]
    hoanh-thanh-quan-van-loc
    Nhiều năm đi qua, hoành thánh Hội An vẫn không thôi hấp dẫn thực khách. Không chỉ khám phá hương vị lạ, với nhiều du khách hoành thánh đã trở thành một đặc sản không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực phố cổ.

    Hoành thánh là món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên cũng thường được coi là một trong những món đặc sản của Hội An.

    Địa chỉ
    27 Trần Phú, Tp Hội An

    Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ
    [​IMG]
    banh-xeo-quan-gieng-ba-le
    Bánh xèo là một món ăn dân dã đặc trưng của Việt Nam, tuy nhiên tùy ở mỗi vùng miền mà bánh xèo lại mang những hương vị khác nhau, theo những cách chế biến cũng khác nhau, để phù hợp với khâu vị của từng địa phương cũng như là tận dụng đươch các nguồn nguyên liệu đặc trưng của địa phương đó. Và đương nhiên Hội An, thành phố ẩm thực nổi tiếng về các loại bánh cung không ngoại lệ, bánh xèo cũng là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng ở vùng đất phố Hội này.

    Ở phố cổ Hội An và mùa lạnh thì bánh xèo là loại bánh thịnh hành nhất. Vào những ngày này, trong quán bất cứ giờ nào cũng đều có khách đến ăn.

    Địa chỉ
    45/51 Trần Hưng Đạo, Tp Hội An

    Thịt xiên nướng công viên Kazik, đường Trần Phú
    [​IMG]
    thit-xien-nuong-cong-vien-kazik-duong-tran-phu
    Chỉ với 5.000 đồng, bạn có thể ăn một xiên thịt nướng nóng hổi, hấp dẫn vô cùng. Người Hội An thưởng thức món thịt xiên hơi khác một chút. Thịt nướng trên bếp than hoa đang còn nóng hổi được quấn trong một lớp bánh đa mỏng, bánh ướt, rau thơm, khế chua, dưa chuột và chấm với nước sốt chế biến đặc biệt. Vị ngọt của nước sốt, chua của khế, thơm ngon của thịt, cay của ớt, chát của rau sống… tất cả làm nên mùi vị “không thể chỉ ăn một que” của món thịt nướng này. Bạn có thể tìm tới quán chị Sương, ở ngay vỉa hè công viên Kazik để thưởng thức.

    Địa chỉ
    Công viên Kazik, Trần Phú

    Xem thêm Cẩm nang tổng hợp kinh nghiệm du lịch hội an chi tiết nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyendung277
    Đang tải...


  2. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn ngon quá
     
  3. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    chưa thưởng thức món nào luôn :(
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Ghi lại bao giờ ghé hội an thưởng thức mới được :)
     
  5. Du lịch xuyên Việt

    Du lịch xuyên Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
  6. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    huhu đồ ănnn
     

Chia sẻ trang này