Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề và chúng ta sắp có một kỳ nghỉ lễ khá dài. Đây cũng là thời gian để chúng ta sắp xếp lại công việc và chuẩn bị cho tuần làm việc của năm mới. Làm thế nào để tuần làm việc sau khi nghỉ lễ không trở thành ác mộng và mọi thứ diễn ra suôn sẻ? Các Trợ lý đừng quên làm những việc sau đây nhé! Hoàn thành những công việc còn dang dở Hãy nhìn lại To-do list và hoàn thành các công việc còn dang dở theo thứ tự ưu tiên. Hãy cố gắng xử lý xong mọi công việc có thể hoàn thành trước Tết nếu bạn không muốn kết thúc kỳ nghỉ với một núi công việc đang chờ đợi. Hoàn thành bớt công việc cũng giúp bạn có tâm lý thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình thay vì lo lắng những việc chưa hoàn thành. Lên danh sách những việc cần làm cho tuần làm việc mới Sẽ có những công việc chúng ta không thể hoàn thành ngay trước Tết và những nhiệm vụ cần làm trong năm mới. Để tránh quên lãng sau một kỳ nghỉ dài, các Trợ lý hãy liệt kê những việc cần làm sau Tết cũng như lên kế hoạch thực hiện cho những công việc đó nhé. Như vậy bạn sẽ không mất thời gian để nhớ lại xem mình cần làm những gì, có thiếu sót gì không mà chỉ cần nạp năng lượng và sẵn sàng thực hiện thôi. Các Trợ lý cũng có thể tham khảo các phần mềm giúp quản lý công việc như Trello để quản lý danh sách công việc hiệu quả và đơn giản hơn. Dành thời gian tổng kết năm cũ và đặt ra mục tiêu cho năm mới Để phát triển cần có sự học hỏi và đúc kết. Bạn đã trải qua một năm với những thành tựu gì, những bài học bạn đã học được trong năm qua là gì? Hãy dành một vài tiếng để tổng kết lại những trải nghiệm của bản thân, điều đó giúp cho bạn nhìn nhận rõ hơn hướng phát triển của mình trong tương lai, những gì chưa phù hợp và những gì cần phấn đấu. Cùng với đó, hãy đặt cho mình mục tiêu cụ thể trong năm tới, ví dụ đạt được mức lương bao nhiêu, hoặc được thăng chức gì. Mục tiêu càng cụ thể thì bạn càng dễ đạt được nó. Viết email hoặc gửi thiệp cảm ơn Một việc không kém quan trọng đó là gửi lời cảm ơn đến những người đã đóng góp vào thành công của bạn và công ty trong năm cũ, đó có thể là khách hàng, sếp, một số đồng nghiệp, đối tác, bạn bè. Hãy dành thời gian để thiết kế một tấm thiệp đẹp và gửi lời cảm ơn đến từng người, điều đó không chỉ giúp bạn bày tỏ sự biết ơn mà còn giúp củng cố các mối quan hệ – vốn hết sức quan trọng đối với các Trợ lý. Dọn dẹp bàn làm việc Bàn làm việc của Trợ lý luôn luôn cần gọn gàng và sắp xếp khoa học. Điều này rất hữu ích cho công việc của Trợ lý vì khi bạn có rất nhiều giấy tờ hồ sơ phải xử lý thì bàn làm việc được bố trí khoa học sẽ giúp Trợ lý tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm và sắp xếp. Bạn cũng có thể thiết kế lại góc làm việc của mình thật mới mẻ, sáng tạo và đầy cảm hứng để làm việc trong năm mới. Chăm sóc bản thân Đối với Trợ lý, sức khỏe và ngoại hình là yếu tố quan trọng để đảm bảo công việc, vì thế hãy dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân và làm mới mình. Điều đó không những giúp bạn thư giãn, thoải mái và hài lòng về bản thân mình hơn mà còn giúp bạn có một khởi đầu đầy hứng thú cho năm mới. Và điều cuối cùng, đừng quên lên kế hoạch trau dồi kiến thức và kỹ năng để phát triển bản thân và sự nghiệp nhé. Chúc các Trợ lý một kỳ nghỉ Tết vui vẻ. Hẹn gặp lại ở một năm mới đầy thành công! https://trolykinhdoanh.wordpress.com/2016/02/03/nhung-dieu-tro-ly-nen-lam-truoc-khi-nghi-tet/
Vì cố hoàn thành công việc còn dang dở, mà cả tuần nay, ngày nào e cũng ở lại chỗ làm rất muộn. Hix. Chả thấy ko khí tết, chỉ thấy mệt.
nếu không hoàn thành được hết thì đã có mục lập kế hoạch cho sau tết đó ạ Tuy nhiên là mình cần ưu tiên cái nào cần hoàn thành trước thì làm trước, hiu hiu
Thời gian này là để suy nghĩ về những cơ hội mọi người có thể làm để cải thiện về tình hình tài chính trong năm tới. Chúng ta đều có thể thu xếp được mọi thứ trong giới hạn những gì chúng ta có, điều quan trọng là thực sự trú tâm tìm kiếm cơ hội và quyết tâm thực hiện được thay vì năm nào cũng nhắc đến kinh tế buồn. Từ trong khoảnh khắc đau buồn nhất nhưng với sự lạc quan, nghiêm túc tìm kiếm... ta có thể có được hạnh phúc và sự mỉm cười nào đó.