82. Chú Hươu Và Sừng Của Nó.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 8/2/2017.

  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn đã bao giờ thấy một chú hươu với sừng không?

    Có một câu truyện ngụ ngôn về một chú hươu đi đến hồ để uống nước, và thấy hình ảnh phản chiếu của mình trên mặt nước, nó nói: "Ôi trời ơi, nhìn sừng của mình đẹp không này; nó cho mình một vẻ nhìn tuyệt đẹp! Chân của mình thì mảnh khảnh quá, không hề đẹp, nhưng sừng của mình thì tuyệt đẹp." Tuy nhiên, khi những người thợ săn đến, chú hươu thấy đôi chân khá hữu dụng, vì nhờ chúng nó có thể chạy khỏi kẻ thù, và nếu không phải vì sừng của nó bị kẹt vào cành cây và giữ nó lại, nó đã có thể chạy đi.

    [​IMG]

    Bạn thấy chú hươu thật ngốc nghếch khi khoe khoang về sừng của mình; và chúng ta cũng ngốc nghếch như vậy khi chúng ta khoe khoang về bất kỳ thứ gì, hoặc những gì chúng ta có thể làm.

    Kheo khoang thường dẫn đến những lời nói dối, như ở trong (Câu Truyện Bài Hộc Số 11) "Ba chiếc lông chim". Nó luôn là việc thô bỉ khi giả vờ rằng chúng ta tốt hơn những hàng xóm của chúng ta, và những người kheo khoang thường cố làm chúng ta nghĩ rằng họ thật sự thông minh hơn hoặc giàu hơn hoặc tốt hơn ai đó. Chúng ta hãy khiêm tốn như hoa violet, người mà giấu sự đẹp đẽ của nó, hơn là khoe khoang và ngốc nghếch, như chú hươu.

    Thật ngốc nghếch và thô bỉ khi khoe khoang.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Chia sẻ trang này