Toàn quốc: Vừa Bán Vừa Tặng, Áo Gió 2 Lớp Ấm Cho Bé 100k, Bộ Nỉ Ấm Cho Bé 50k-

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi Merucon, 27/6/2016.

  1. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Đồ lót tuổi teen

    Khi bé gái bước vào tuổi dậy thì việc bắt đầu phải làm quen với áo nịp ngực, áo chíp, áo lót… là điều hiển nhiên, nhưng lựa chọn sản phẩm như thế nào để giúp bé vừa tự tin, thoải mái vừa đảm bảo được sự phát triển của bé là vấn đề quan trọng với cả bé và mẹ. Đồ lót dành cho tuổi teen của bé gái không chỉ phải đảm bảo được sự thoải mái, mà còn phải đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngoài ra còn phải đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho vòng 1 của bé gái do đó chọn mua đồ lót teen cho bé gái vô cùng quan trọng và cần phải cận trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm.

    Chọn mua đồ lót teen cho bé gái vô cùng quan trọng và cần phải cận trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm


    Những lưu ý khi chọn đồ lót teen

    Chất liệu sản phẩm là vấn đề phải được đặt lên hàng đầu, bởi lẽ đồ lót luôn tiếp xúc với da đặc biệt là những vùng nhạy cảm trên cơ thể, bó sát cơ thể nên chất liệu cần đảm bảo chất lượng tốt không gây kích ứng da. Thông thường chất liệu tốt nhất phải là cotton, polyester những chất liệu này có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, tạo sự thông thoáng. Vấn đề này vô cùng quan trọng bởi lẽ sự khô thoáng sẽ giúp người mặc hạn chế những bệnh vùng kín như viêm nhiễm, nấm ngứa đặc biệt là trẻ em vì các bé thường xuyên hoạt động nhiều, mồ hôi sẽ làm cho vùng kín ẩm ướt khó chịu.

    Chất liệu tốt nhất dùng cho đồ lót teen là cotton, polyester

    Khi chọn đồ lót teen cho các bé cần chọn sản phẩm có thiết kế phù hợp với lứa tuổi, sản phẩm phù hợp với lứa tuổi sẽ có thiết kế chuyên biệt, đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của lứa tuổi. Kích thước của đồ lót cũng vô cùng quan trọng, kích thước quá chật sẽ khiến người mặc có cảm giác khó chịu, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông các mạch máu, nếu sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến tim mạch. Nhưng nếu quá rộng thì sẽ không phát huy được chức năng của đồ lót đặc biệt là áo lót của bé gái, sẽ không giúp nâng đỡ vòng 1 được như ý muốn.
     
  2. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Tác hại khi cho bé mặc đồ lót không đúng cách


    [​IMG]
    Mặc đồ lót sai cách có thể khiến con bị viêm nhiễm vùng kín

    Một số mẹ cho bé mặc đồ lót quá chật hoặc quá rộng so với cơ thể bé. Đối với quần lót chật, cả bé trai và bé gái đều cảm thấy khó chịu vùng kín. Bé trai có thể bị đau “cậu nhỏ”, bé gái thấy ngứa ngáy, viêm nhiễm vì vùng kín thiếu thông thoáng. Bởi trẻ nhỏ thường hiếu động, hay chạy nhảy vui chơi nên mồ hôi tiết ra nhiều, nếu mẹ không chú ý tới kích cỡ quần, áo lót có thể khiến bé dễ bị viêm bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của bé.

    Ngoài ra, nhiều mẹ chủ quan không thay quần lót cho con khi quần lót có dấu hiệu ẩm ướt, không khô thoáng. Kể cả bé trai hay bé gái thì đều bị viêm bộ phận sinh dục nếu mẹ không thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở con quần lót .
     
  3. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    CÓ NÊN CHO TRẺ MẶC ĐỒ LÓT SỚM ???

    Theo các chuyên gia sức khỏe, thực tế, việc mặc đồ lót cho con sớm hay muộn đều không ảnh hưởng nhiều tới chức năng sinh sản của con. Quan trọng là cha mẹ chọn thời điểm thích hợp nhất để mặc cho con, giúp con hợp tác và thoải mái với việc mặc đồ lót.

    - Đối với bé trai: Ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ, ngay khi bé trai nói “tạm biệt” với tã, bỉm, các mẹ đã cho trẻ mặc quần lót ngay lập tức với mục đích bảo vệ “cậu nhỏ” cho bé. Theo các chuyên gia, mặc quần lót cho bé trai sớm hoàn toàn không kiềm chế sự phát triển “kích thước” cậu nhỏ của con, vì vậy, các mẹ không cần lo lắng quá. Theo đó, thời điểm thích hợp nên cho con mặc đồ lót từ 10 -12 tuổi khi bé trai bước vào tuổi dậy thì.

    - Đối với bé gái: “Vùng tam giác mật” của bé gái rất nhạy cảm và vệ sinh khá khó khăn so với bé trai. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ nên hướng dẫn bé gái mặc quần lót sớm. Đối với bé gái vào tuổi dậy thì, việc mặc áo lót cũng quan trọng không kém. Mẹ nên thường xuyên theo dõi sự phát triển cơ thể của bé gái để chọn đồ lót phù hợp cho con. Thời điểm nên mặc quần lót cho bé gái nên từ 2- 3 tuổi (sau khi đã bỏ bỉm, tã), còn mặc áo lót từ 10 - 12 tuổi khi ngực trẻ đã bắt đầu phát triển.

    ***************************
    Quần chip dành cho các bé gái từ 4-9 tuổi, nhãn hiệu Canifa.
    - Chất liệu: 100% cotton
    - Màu sắc: Xanh cốm, đỏ, dâu, sen, hồng nhạt, trắng
    - Size: 4/5, 6/7, 8/9
    - Đóng gói: Túi 2 quần cùng màu.
    - Giá Tag: 49.000vnđ/ cặp
    - Trợ giá tại ThatRe.vn: 35.000vnđ/ cặp

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Danh sách việc nhà bé 3 tuổi phải biết làm
    Đến tuổi đi học mẫu giáo, bé 3 tuổi cần phải biết làm một số việc nhà đơn giản, điều đó sẽ giúp bé rèn luyện tính tự lập và những kĩ năng sống cần thiết khác.

    Dưới đây là danh sách những việc nhà phù hợp với bé 3 tuổi, bố mẹ có thể để con thực hiện hàng ngày và hướng dẫn con nếu bé chưa thể thực hiện khéo léo và thành thạo nhé!

    1. Gấp quần áo. Việc gấp quần áo đã giặt xong là một trong những việc nhà yêu thích và đơn giản cho các bé 3 tuổi. Các con có thể tự gấp quần áo của mình và giúp bố mẹ phân loại quần áo của các thành viên trong gia đình. Có rất nhiều "chiêu" dạy con gập quần áo siêu thông minh mà bố mẹ có thể tham khảo trên mạng để giúp con hào hứng hơn với công việc này.

    2. Tưới cây. Nếu nhà bạn có vườn cây, chậu cây hay chậu hoa nhỏ, bạn có thể để con thực hiện nhiệm vụ tưới nước cho cây một vài lần một tuần hoặc vào các buổi sáng sau khi con ngủ dậy.

    3. Dọn bàn ăn. Đến giờ ăn, bé có thể phụ mẹ mang các đồ ra bàn. Ăn xong lại giúp mẹ dọn dẹp bát đĩa đưa ra bồn rửa chén bát.

    [​IMG]

    4. Đổ thùng giấy. Nếu phòng con bạn có một thùng đựng giấy hoặc các đồ linh tinh cần vứt đi, bạn có thể hướng dẫn con xử lý thùng rác toàn giấy vụn thế nào để nhà cửa sạch sẽ. Ít nhất nên giao bé đi đổ thùng rác vài ngày/ tuần.

    5. Giúp để đồ ăn. Bé có thể giúp mẹ đặt các túi thực phẩm, đồ ăn vào trong tủ lạnh, chạn bát hoặc lấy các thứ từ đó ra nếu bố mẹ nhờ giúp đỡ.

    6. Quét nhà. Bạn có thể giao bé việc quét nhà, vì công việc này sẽ dạy trẻ rất nhiều về kỹ năng sống dù bé có thể quét chưa thực sự sạch lắm.

    7. Sắp xếp các cuốn sách. Một việc nhẹ nhàng khác con bạn có thể làm đó là sắp xếp những cuốn sách trở lại giá sách theo đúng vị trí đã lấy trước đó.

    8. Hút bụi: Việc nhà này hai mẹ con có thể phối hợp cùng làm, bạn kéo các đồ đạc ra khỏi để bé có thể dùng máy hút dễ dàng các phòng trong gia đình.

    [​IMG]

    9. Lau tủ, cửa kính, bàn ăn. Việc lau chùi sàn nhà, bàn ăn, cửa kính trong nhà thường thu hút mọi đứa trẻ. Hãy để con giúp bạn làm những việc này một tuần 1-2 lần.

    10. Lau sạch gương phòng tắm. Đối với một đứa trẻ, việc được phun một chai xịt vào gương phòng tắm và lau sạch nó đúng là một niềm vui không có gì sánh bằng.

    11. Dọn giường. Bố mẹ nên giao cho con nhiệm vụ gập chăn và đặt gối chỉnh chu trên giường bé sau khi ngủ dậy và nhớ nhắc nhở bé làm việc đó đều đặn hàng ngày.

    12. Sắp xếp giày dép. Giày dép của các thành viên trong gia đình thường lung tung, lộn xộn chỉ sau một hai ngày ngăn nắp, vì vậy một lần hoặc hai lần một tuần, bạn có thể nhờ con sắp xếp tủ giày lại cho thích hợp. Nhớ nhắc con rửa tay sạch sẽ sau khi làm việc.

    13. Giúp mẹ giặt giũ. Các con, nhất là bé gái đều muốn được để quần áo bẩn vào giỏ giặt đồ hoặc xếp chúng vào trong máy giặt. Hãy đảm bảo an toàn và dạy con các nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy giặt nhé.

    14. Gấp khăn tắm. Công việc này khá dễ dàng đối với các bé nhưng bé cũng sẽ không biết làm nếu bạn không hướng dẫn và cho con cơ hội để làm.

    Một nguyên tắc chung mà bố mẹ cần nhớ đó là trước khi giao cho con một công việc gì hoặc kì vọng con biết làm một công việc nào đó, bố mẹ cần dành thời gian để dạy con, hướng dẫn con thật cụ thể và đơn giản các bước làm công việc đó. Khi được bố mẹ hướng dẫn cẩn thận, các con sẽ nhanh chóng yêu thích các công việc mà mình được giúp đỡ bố mẹ hàng ngày.
     
  5. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    6 chiêu "không tưởng" dỗ trẻ “ăn vạ” nín ngay lập tức
    Thay vì “nổi cơn tam bành” hay to tiếng quát mắng trẻ, bố mẹ hãy thử đánh lạc hướng con bằng những hoạt động cực thú vị dưới đây.

    Con quấy khóc, gào thét, ăn vạ là tình huống bố mẹ nào cũng phải điên đầu không biết xử trí sao cho hợp lí. Thay vì “nổi cơn tam bành” hay to tiếng quát mắng trẻ, bố mẹ hãy thử đánh lạc hướng con bằng những hoạt động dưới đây. Đầy đều là những việc làm em bé nào cũng “mê tít” và chắc chắn sẽ giúp các bé chóng quên cơn “mè nheo” với bố mẹ vừa rồi:

    Bóng bóng xà phòng

    Mọi trẻ em đều yêu thích những khối bong bóng xà phòng lung linh, nhiều màu sắc, lại có thể bay giữa không trung. Nếu bạn có việc cần ra ngoài mà trẻ lăn ra quấy khóc, nằng nặc đòi theo, hãy nhờ người ở nhà trông bé chơi trò thổi bong bóng xà phòng. Chắc chắn bé sẽ không cưỡng lại được sức hấp dẫn mê hoặc của những chùm bong bóng.

    [​IMG]

    Mọi trẻ em đều yêu thích những khối bong bóng xà phòng lung linh, nhiều màu sắc, lại có thể bay giữa không trung. (Ảnh minh họa)

    Một chiếc hộp đá lạnh

    Trẻ con rất thích trải nghiệm mới lạ với các giác quan. Chỉ cần cho bé một chiếc hộp đựng đầy những viên đá nhỏ, một chiếc thìa để khuấy khuấy, múc múc, bé có thể nghịch cả ngày không biết chán và quên đi những đòi hỏi với bố mẹ trước đó rất nhanh. Nhớ để sẵn khăn lau cạnh bé để tránh việc tay bé bị quá lạnh và cần luôn túc trực cạnh bé đề phòng bé cho đá vào miệng nuốt.

    Nghịch nước

    Chỉ cần vài xô, chậu hay cốc đồ chơi cho bé múc, nghịch, vẩy nước là đủ khiến bé “mê mẩn” cả giờ đồng hồ. Mẹ cũng có thể mua thêm nhiều đồ chơi với nước như bộ đồ câu cá, con vịt nổi,… để bé thỏa sức sáng tạo với các trò chơi.

    Âm nhạc

    [​IMG]

    Trẻ đang quấy khóc được cho nghe nhạc sẽ bớt căng thẳng, khó chịu. (Ảnh minh họa)

    Âm nhạc có tác động kì diệu đối với trẻ nhỏ, vừa giúp tâm trạng trẻ thư thái, bình tĩnh, vừa kích thích não bộ bé phát triển. Khi bé quấy khóc, cho bé nghe nhạc sẽ cải thiện trạng thái căng thẳng của bé và bé sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi nhữung âm thanh thú vị, dễ chịu.

    Khám phá thiên nhiên

    Cho bé chạm đôi chân trần lên thảm cỏ ướt, đi dạo quanh hồ hay ngắm những khóm hoa rực rỡ cũng khiến bé vô cùng thích thú và thư giãn. Nếu bé có đang bực bội, phụng phịu thì tiép xúc với thiên nhiên sẽ giúp bé bình tĩnh lại rất nhanh. Để bé khám phá thiên nhiên còn là điều cần thiết cho sự phát triển não bộ cũng như các giác quan của bé.

    Vẽ

    Đừng quên “tậu” sẵn trong nhà những bộ bút màu, sáp vẽ, giấy vẽ để trẻ thỏa sức sáng tạo. Khi bé “lên cơn” ăn vạ, bố mẹ hãy thử ngồi xuống và tô vẽ để “dụ” con vào trò chơi đầy tính sáng tạo này. Hiếm có em bé nào lại không thích hoạt động liên quan đến nhiều màu sắc sinh động như tô vẽ.
     
  6. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    quần lót chất liệu vải là gì hả bạn
     
    Merucon thích bài này.
  7. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    100% cotton mn ơi :)
     
  8. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Chọn trang phục mùa hè cho bé

    Chọn cho bé cưng những bộ trang phục thoáng mát, thoải mái là điều các bà mẹ thường quan tâm vào mỗi dịp hè. Dưới đây là một số bí quyết chọn trang phục và những kiểu thời trang hè dễ thương cho bé.
    1. Mẹo chọn trang phục mùa hè

    Quan tâm đến chất liệu vải. Việc đầu tiên mẹ phải cân nhắc khi chọn trang phục cho bé là chất liệu vải, nhất là vào những ngày hè này. Các bé vốn hiếu động nên thường đổ mồ hôi nhiều, nếu phải mặc những trang phục khó thấm mồ hôi sẽ rất khó chịu và dễ gây phát ban cho bé.

    Vì lý do này, mẹ nên chọn quần áo chất liệu cotton, lanh thoáng mát cho trang phục mùa hè của bé. Những chất liệu vải mềm, mỏng và thoáng mát giúp lưu thông mồ hôi tốt hơn, mẹ cũng không nên bỏ qua.

    Màu sắc nhẹ nhàng. Những bộ trang phục có màu sắc sặc sỡ thường có độ phản chiếu cao dưới ánh sáng mặt trời. Điều này khiến bé nhà bạn cảm thấy nóng nực hơn khi mặc chúng.

    Mẹ hãy chọn những gam màu nhẹ nhàng mà vẫn tươi sáng cho bé như hồng phấn, xanh, trắng, vàng nhẹ… trông sẽ dịu mát và đáng yêu hơn. Tuy nhiên, đối với trang mục màu sắc sặc sỡ mẹ nên phối màu quần áo theo sự đối chọi, chẳng hạn đỏ – đen, vàng – trắng, cam – đen – trắng…

    Không nên quá chật. Nên chọn cho bé những bộ trang phục tương đối rộng rãi, thoải mái giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn và không tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ.

    Quần short cho bé. Còn dịp nào phù hợp hơn để diện cho bé nhà bạn những chiếc quần short năng động và khỏe khoắn trong hè này chứ. Bé sẽ thoải mái chạy nhảy mà không sợ vướng víu, và quan trọng là cảm giác mát mẻ mà chiếc quần này mang lại. Vì vậy, hãy chọn một phong cách, kiểu dáng quần áo phù hợp với tính cách của bé nhà bạn nhé.

    Mũ rộng vành và kính mát. Những vật dụng này đặc biệt hữu ích giúp các bé “chống chọi” với ánh nắng mặt trời gay gắt mỗi khi ra ngoài. Mẹ không nên “tiếc tiền”, hãy “đầu tư” cho bé chiếc kính mát loại tốt để không làm hại mắt bé khi đeo.
     
  9. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Rèn luyện tính ngăn nắp và vệ sinh cho con

    Bên cạnh rèn luyện nhân cách, việc giúp bé xây dựng thói quen ăn ở sạch sẽ, ngăn nắp cũng quan trọng không kém. Trẻ con vốn vô tư và chưa có nhiều ý thức về việc đúng sai trong hành động, vì thế, nếp sống hiện tại của bé chính là bức tranh phản chiếu từ nếp sống của cha mẹ.
    Nếu bé của bạn rất lộn xộn, cẩu thả khi ở nhà, lục tung sách vở tìm kiếm đồ đạc trước khi đến trường hoặc “vô tư vấy bẩn” khi chơi đùa cùng bạn ở trường học. Bé về đến nhà, mồ hôi nhễ nhại, và với đôi tay lấm lem bùn đất đã vội bốc ngay dĩa trái cây mẹ chuẩn bị sẵn nhâm nhi.

    Nếu bạn chấp nhận những việc đó lặp đi lặp lại mỗi ngày vì nghĩ “trẻ con vốn ngây thơ” hoặc “lớn lên sẽ tự biết” thì đã đến lúc bạn nên thay đổi quan điểm. Chỉ bởi đơn giản, sự bừa bộn, lộn xộn của trẻ phản ánh một óc tổ chức, sắp xếp kém và khiến bé tốn nhiều thời gian hơn khi tìm kiếm đồ vật.

    Sự lộn xộn không chỉ đến từ nếp sinh hoạt mà có thể kéo theo việc bé “rối tung” lên khi xử lý công việc sau này khi lớn lên. Còn hệ lụy bệnh tật từ việc nhiễm khuẩn, không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì có lẽ là vấn đề ai cũng biết.

    Nhưng làm thế nào để rèn luyện tính ngăn nắp và giữ gìn vệ sinh ngay từ khi trẻ còn rất nhỏ? Một vài phương pháp gợi ý sau đây sẽ giúp các bố mẹ trẻ có thêm lựa chọn trong cách dạy con.

    Xây từ nếp nhà
    Cách sống, nếp sinh hoạt của ba mẹ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến con. Trẻ chỉ đơn giản nhìn theo và ghi nhận thông tin, vô thức dần hình thành ý thức và trẻ làm theo một cách tự nhiên. Nếu muốn trẻ gọn gàng, ngăn nắp, cha mẹ trước hết phải gọn gàng, ngăn nắp trong sắp xếp nhà cửa, đồ đạc.

    Chẳng hạn, bạn muốn bé chén ăn xong phải rửa, úp vào chạn, lấy đồ vật dùng phải để lại vị trí cũ thì bạn hãy nói rõ với bé điều ấy và tuyệt đối làm theo, không có ngoại lệ. Nếu bé làm sai, bạn đừng sửa lỗi giúp bé mà hãy bảo bé phải hoàn thành nốt việc ấy.

    Đối với việc giữ gìn vệ sinh cũng vậy, bạn hãy luôn đặt ra những câu “nếu thì” đơn giản như: “Nếu chưa rửa tay thì chưa được ăn”, “Nếu quần áo chưa gấp thì chưa được đi chơi”… Và quan trọng là bạn hãy để bé tự làm mọi việc và chỉ thẩm định kết quả cuối cùng.

    Bé sẽ nhận ra rằng, nếu bé chỉ làm một cách qua loa, cẩu thả thì sẽ phải làm lại, mất nhiều công sức và thời gian hơn. Từ đó, bé sẽ dần dần hình thành ý thức làm mọi thứ tốt ngay lần đầu tiên, nhanh chóng và sử dụng thời gian hợp lý cho những việc khác.

    [​IMG]
    Muốn dạy con ngoan, bên cạnh kỷ luật cũng cần những lời khen tặng

    Tiếng “Không” đi kèm với lời giải thích
    “Chiều con đúng mực” là lời khuyên không bao giờ lỗi thời với các bậc cha mẹ. Một khi bạn đã buông tiếng “Không” với những vòi vĩnh hay yêu cầu ngoại lệ của trẻ, hãy xem đó như là quyết định cuối cùng và kèm theo giải thích vì sao bé không được làm như vậy. Nên nhớ đó phải là lời giải thích chứ không phải là sự áp đặt bởi quyền hành của cha mẹ.

    Nếu bé khóc, mè nheo, ăn vạ, bạn hãy tạm lờ bé đi để bé tự bình tâm lại. Những lời âu yếm, yêu thương, dỗ dành nên để vào một lúc khác. Khi bé thấy “vũ khí ăn vạ” đã bị vô hiệu hóa, bé sẽ ngưng khóc và suy nghĩ phải làm thế nào cho đúng.

    Bạn và bé có thể chơi trò “nghiên cứu khoa học” tìm hiểu cách vi khuẩn sinh sôi và tấn công vào cơ thể người gây bệnh như thế nào. Giảng giải một cách dễ hiểu nhất về cách phòng ngừa bệnh, tầm quan trọng của việc vệ sinh sạch sẽ.

    Nếu bé được tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên lặp đi lặp lại, hiểu và chứng kiến việc làm của cha mẹ, bé cũng sẽ rèn luyện được tính vệ sinh và ngăn nắp cho mình.
     
  10. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Những “trò chơi việc nhà” thú vị cho bé

    Ngay từ lúc thơ bé, qua các trò chơi vui nhộn, bạn có thể cho trẻ làm quen với việc nhà để tập cho bé tính gọn gàng, ngăn nắp khi lớn lên.
    MarryBaby xin gợi ý với các bạn một số hình thức trò chơi bạn có thể áp dụng ngay khi bé được 3 tuổi.

    Đoán công dụng của đồ vật
    Lúc bé đang tập nói, hãy dạy bé cách phân biệt các công dụng của các đồ vật trong nhà. Chổi thì để quét nhà, móc để treo áo quần, khăn để lau, chén bát dùng để ăn cơm… Rồi sau đó, khi bé đã tương đối thành thục, bố mẹ có thể cùng bé chơi trò chơi: nghe công dụng đoán vật. Ví dụ: con có thể lấy cho mẹ cái dùng để hốt rác không? Bé sẽ nhanh nhẹn lấy cái ky tới cho bạn. Đây không còn là hành động sai vặt mà là một thách thức lý thú đối với trẻ.

    Các hình thức thi đua
    Nếu bạn có 2 em bé hơn kém nhau khoảng 2 tuổi, việc tạo ra những ganh đua để chúng dần tập quen với công việc nhà sẽ vô cùng dễ dàng. Ai sẽ là người dọn đồ chơi nhanh nhất, ai là người mang đồ cho bố nhanh nhất…Tuy nhiên, bạn phải khéo léo để cuộc cạnh tranh giữa hai trẻ không phải là “một mất, một còn” hoặc khiến bé chậm chạp hơn trở nên tự ti. Những lời khen ngợi hoặc góp ý phải thật sự công bằng và có tính xây dựng.

    Dọn nhà vui nhộn
    Để khi lớn con cái không tìm cách trốn khỏi nhà vào cuối tuần mỗi khi nghe ba mẹ nói tới chuyện “tổng vệ sinh”, bạn phải rèn cho bé ngay từ nhỏ. Một bản nhạc vui nhộn, một không khí vui tươi, bạn sẽ tha hồ nhờ vả bé bất cứ việc gì trong khả năng. Có thể là lấy giùm mẹ cái chổi, dọn dép lên kệ, nhặt bút viết rơi rớt xuống sàn nhà… Ấn tượng mình là người có ích từ bé, sẽ khiến bé không cảm thấy công việc dọn dẹp là cực hình hay phiền phức lúc lớn lên.

    [​IMG]
    Tập luyện từ nhỏ, bé sẽ yêu thích làm việc nhà khi lớn lên.

    Tập làm người lớn
    Tận dụng tính thích làm người lớn của trẻ để giúp trẻ thử làm những công việc bình thường trong gia đình như lau nhà, rửa chén, gấp chăn chiếu… Bạn có thể sắm thau, chén, bát, dĩa nhựa, một cái khăn nhỏ và nước rửa chén thật rồi dạy chúng cách rửa sạch những thứ đó. Dù bé có làm thành thạo hay không thì ít ra chúng cũng biết đó cũng không phải là công việc đơn giản và rửa chén bát thì phải theo quy trình như thế nào.

    Tìm hiểu thiên nhiên
    Chẳng có cách nào hay hơn giúp trẻ không sợ sâu bọ, biết yêu thiên nhiên và đỡ đần ba mẹ sau này trong việc chăm sóc cây cối bằng những cuộc thi đua nho nhỏ giữa bố mẹ và con cái. Đầu tiên, bạn phải giải thích cho trẻ biết cây cối có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Sau đó, sâu bọ cùng cỏ dại gây tác hại lớn như thế nào đối với cây cối. Cuối cùng, đó là lý do vì sao chúng ta phải tiêu diệt chúng. Thỉnh thoảng, bạn có thể giả vờ thua cuộc, không thấy sâu hoặc nhổ ít cỏ hơn để thỏa mãn cái tôi bé con, giúp bé thích thú hơn trong công việc này.

    Tham gia tổ chức sinh nhật
    Kể từ 3 tuổi, bé đã biết đưa ra những ý kiến của bản thân. Thế nên, bạn nên bàn bạc với trẻ cách thức tổ chức sinh nhật cho trẻ, đồng thời cho trẻ phụ giúp những công việc khả dĩ như thổi bóng bay, dọn bàn ăn, tiếp bạn bè… để bé cảm thấy mình thực sự là chủ nhân của bữa tiệc cũng như biết sơ cách thức tổ chức một buổi tiệc. Như thế, bạn sẽ bớt mỏi mệt với những sinh nhật sau của bé.
     
  11. thuylinh0507

    thuylinh0507 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/1/2010
    Bài viết:
    1,337
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    103
    bạn có bán trên shopee ko?
     
    Merucon thích bài này.
  12. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Mình ko bạn à.
    Bạn muốn order quần cho bé phải ko?
     
  13. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Làm thế nào để dạy trẻ mặc quần áo?

    Cách đây 10 phút bạn vừa mặc chiếc áo thật đẹp cho bé. Và giờ khi chuẩn bị đi, bé đã cởi hết ra!
    Đừng nổi nóng vì bé không cố ý làm vậy để thử thách sự kiên nhẫn của bạn đâu. Đơn giản là với bé tuổi mầm non, hành động mặc vào và cởi ra khiến bé thích thú mà thôi. Việc bé mặc quần áo cho bản thân và kể cả cho búp bê là cơ hội tốt giúp trẻ thực hành kỹ năng vận động tinh, cụ thể là việc phối hợp các ngón tay và bàn tay với nhau.Vì vậy hãy tạo thêm nhiều điều kiện để giúp bé thuần thục kỹ năng đó.

    Thật ra, những bộ quần áo búp bê quá nhỏ để bé có thể mặc dễ dàng, vì thế sẽ chẳng có gì lạ nếu bé bỏ cuộc và ngồi khóc sụt sùi. Những bộ đồ cho chú gấu nhồi bông như một chiếc áo choàng không tay hay áo khoác chui đầu sẽ phù hợp cho bé tập mặc quần áo hơn, những món đồ này bạn có thể tự làm bằng vải.

    [​IMG]
    Muốn dạy trẻ mặc quần áo, ba mẹ cần kiên nhẫn và khéo léo một chút

    Búp bê nhựa hoặc búp bê vải nỉ với nhiều quần áo và phụ kiện để bé tập thay đồ cho chúng cũng là lựa chọn phù hợp vì giúp bé hình thành khả năng cảm nhận về thời trang, những kỹ năng lựa chọn khác mà không quá thử thách với trẻ nhỏ. Cuối cùng, những cuốn sách dán hình mà bạn có thể mua dễ dàng ở nhà sách cũng sẽ rất hữu ích cho bé. Nếu bé đặc biệt thích tự mặc quần áo, bạn có thể cho bé những món đồ dễ mặc như áo khoác, khăn choàng hay mũ nón.

    Bạn nên chọn cho bé loại quần có lưng thun hay áo chui đầu và một đôi giày dễ gài. Những vật này sẽ giúp bé tự mặc đồ nhanh và dễ dàng hơn. Dần dần bạn có thể tăng thêm thử thách cho bé với những món đồ có nút hay khóa lớn.
     
  14. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Size còn đây nhé các mẹ:
    - Size 4/5 còn Trắng, hồng cam, hồng đậm.

    - Size 6/7 còn Đỏ đô, hồng đậm, xanh cốm.
    - Size 8/9 còn Xanh cốm, hồng nhạt, hồng cam, hồng đậm, trắng, đỏ đô.
     
  15. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Lưu ý khi cho con mặc đồ lót

    - Cũng giống như người lớn, đồ lót của con cần được giặt ngay sau khi thay và phơi dưới ánh nắng. Nếu thời tiết ẩm ướt, mẹ nên sấy khô đồ lót trước khi cho con mặc.

    - Nên thay đồ lót ít nhất 1 lần/ngày để vùng kín của con luôn sạch sẽ, thoáng mát.

    - Khi cho con mặc đồ lót mới, mẹ nên hỏi xem con có cảm thấy thoải mái không. Vì một số trẻ, dù mặc đồ lót cảm thấy rất chật chội, khó chịu nhưng không nói với bố mẹ, dẫn tới việc viêm nhiễm vùng kín.

    - Mẹ nên khuyến khích con mặc đồ lót vào ban ngày nhưng vào ban đêm không nên cho trẻ mặc đồ lót để vùng kín được “thở”.
     
  16. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    6 lý do trẻ hay tự cởi quần áo và tháo tã

    Bé cảm thấy không thoải mái
    Thử đổi tã lớn hơn cho bé hoặc chuyển sang dùng loại tã có độ thấm hút tốt hơn. Bạn có thể thêm một miếng lót vào tã của bé hoặc thay thêm một lần tã cho bé vào nửa đêm hoặc gần sáng để giảm thiểu sự khó chịu cho bé vì tã quá ẩm ướt. Bạn cũng nên điều chỉnh lại nhiệt độ phòng vào buổi tối nếu bạn nghĩ bé cởi quần áo vì quá nóng.

    Bé thấy chán
    Bạn cần tạo một lịch hoạt động tại nhà để giữ bé luôn bận rộn và dạy bé cách tự chơi đồ chơi. Những loại đồ chơi có thể kích thích đa giác quan như nghe, nhìn, sờ mó… là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Vào buổi tối, bạn nên thử đặt thêm một miếng tã bọc ngoài quần của bé để bé có thể giải trí bằng cách tháo miếng tã bên ngoài ra và hy vọng bằng cách này, bé sẽ để nguyên miếng tã bên trong.

    Bé thích khám phá
    Mọi việc hoàn toàn bình thường khi các bé thích khám phá bộ phận sinh dục của mình. Bạn không nên cấm bé làm như thế, thay vào đó nên dạy bé đâu là giới hạn nếu bé có hành vi này ở bên ngoài. Bạn cũng nên trao đổi với bác sỹ để tìm hiểu những nguyên nhân khác có thể xảy ra khi bé làm như thế quá nhiều lần, có thể là bé đang bị hâm tã mà bạn không biết.

    [​IMG]
    Bé hay cởi quần áo có thể là dấu hiệu cho thấy bé đã có thể được tập ngồi bô.

    Bé thích làm chủ cái mới
    Nếu bạn nghĩ bé thích thú khi biết được cách cởi quần áo, hãy dạy bé cách mặc quần áo trở lại. Cùng lúc đó, giải thích cho bé hiểu là bé nên mặc quần áo suốt ngày và chỉ nên cởi ra vào ban đêm. Thử cho bé một con búp bê có quần áo để bé có thể thực hành việc mặc và cởi quần áo.

    Bé thiếu kỹ năng giao tiếp
    Bé cũng có thể cởi quần áo vì không thể nói cho bạn biết bé cần thay đồ hoặc cần đi vệ sinh. Bạn nên tận dụng hành vi cởi quần áo của bé như là cơ hội để dạy bé kỹ năng mới. Nên bắt đầu bằng cách dạy bé những từ hoặc cụm từ đơn giản để chỉ việc bé muốn như: tè, ị, ướt hoặc thay đồ.

    Mỗi khi bé cởi quần áo, cố gắng bắt gặp ngay tại trận và hướng dẫn bé lặp lại những từ hoặc cụm từ đó. Khi bé đã có thể tự nói, hãy thưởng bé bằng cách thay đồ cho bé hoặc bế bé đi vệ sinh. Và bạn cũng nên khen bé khi bé chịu mặc quần áo, đặc biệt là vào buổi tối.

    Bé muốn thu hút sự chú ý
    Nhiều bé liên tục cởi quần áo vì điều đó chắc chắn sẽ khiến bố mẹ phản ứng mạnh với bé, cho dù đó là phản ứng tích cực hay tiêu cực. Để bé không làm như thế, bạn nên tuân theo một chuỗi phản ứng có thể đoán trước được mỗi khi việc này xảy ra.

    Ví dụ:
    1. Bình tĩnh, kiên định nói với bé một câu đơn giản như “để nguyên quần áo” khi bé đang ra sức cởi quần áo ra.
    2. Nếu có thể, để bé tự mặc quần áo lại và giúp bé dọn dẹp đống bừa bộn. Điều này sẽ dạy bé đâu là kết quả tự nhiên cho những hành động của bé.
    3. Nhắc bé sử dụng từ hoặc câu nói mà bạn đã dạy khi bé muốn thay đồ.
    4. Yêu cầu bé lặp lại và nhớ khen ngợi khi bé nghe theo bạn.
    5. Lập tức cởi đồ ra và thay đồ hoặc tắm cho bé. Cuối cùng, nếu bạn muốn dạy bé đi vệ sinh, nên nhớ rằng việc dạy bé giữ nguyên tã và quần áo trên người cũng giúp bé học cách kiểm soát nhu cầu đi tiêu, đi tiểu của mình. Khi bé có thể nhịn đủ lâu để nói với bạn trước khi bé thật sự cần đi, chắc chắn bé sẽ dễ dàng hình thành thói quen đi vệ sinh tốt dù ở nhà hay bên ngoài.
     
  17. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Dạy trẻ tự lập từ 3 tuổi

    Dạy con hiện đại không cho phép cha mẹ làm tất cả mọi việc cho con mà để trẻ tự chăm sóc lấy bản thân của mình. Có như thế trẻ mới có thể tự điều khiển, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm với hành động của mình.
    Nếu các phụ huynh quá chăm chút cho con sẽ khiến con ỷ lại và dù biết tự làm nhưng chúng cứ đòi phải có người làm cho. Điều này thật không tốt vì khi đứa trẻ không biết tự chăm sóc bản thân thì khi lớn lên, trẻ cũng không biết chăm sóc ai.

    Ngay từ khi bé được 3 tuổi thì gia đình nên định hướng cho bé để bé có thể từ từ tự làm một số việc như đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, thay đồ, tự lựa chọn quần áo, tự chải đầu, tự múc cơm ăn. Và đến năm 4 tuổi thì nhu cầu đó, thói quen đó sẽ tự phát triển hết sức tự nhiên là bé đòi làm rất nhiều việc mà không cần ba mẹ phải nhắc nhở hay yêu cầu.

    [​IMG]
    Trẻ có tự lập hay không phần nhiều tùy thuộc vào bố mẹ.

    Làm chung với con
    Trẻ em có khuynh hướng bắt chước những gì người lớn làm. Vì vậy, khi thấy cha mẹ làm gì bé sẽ bắt chước làm theo dù đôi lúc bé không hiểu việc làm này có ý nghĩa gì. Do đó, muốn dạy bé làm điều gì thì bố mẹ hãy cùng làm và hướng dẫn để trẻ thấy và làm theo, hành động lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ hình thành cho trẻ thói quen. Ví dụ như mỗi lần đánh răng các bậc cha mẹ nên đánh chung với bé và chỉ cho bé đánh như thế nào cho đúng, thoa kem đánh răng thế nào là đủ, xúc miệng sao mới gọi là sạch và thơm thì chắc chắn rằng những lần tiếp theo bạn sẽ thấy bé thực hiện thành thục không sai một ly.

    Hoặc khi tắm cho bé, các bậc cha mẹ nên chỉ cho bé biết chỗ nào nên vệ sinh kỹ và phân biệt cho con biết chỗ nào dùng dầu gội, chỗ nào dùng sữa tắm, quy trình tắm ra sao… Và những lần sau cũng tắm cho bé nhưng để bé tự kỳ, tự chọn dầu gội, và dần dần bé cũng biết được quy trình tắm rửa là như thế nào để làm sạch các vết bẩn và vi khuẩn bám trên người.

    [​IMG]
    Làm chung với con là cách tốt nhất để hướng dẫn trẻ.

    Không làm giùm con

    Và nguyên tắc cấm kỵ trong việc dạy trẻ là không được nóng vội. Mỗi trẻ có những sự phát triển và tư duy khác nhau, không phải đứa trẻ 4 tuổi nào cũng có thể làm được mọi chuyện như cầm đũa ăn cơm, tự tắm rửa, rửa tay, hay sắp xếp quần áo, vì sự phát triển của các bé là không đồng đều. Do đó các bậc cha mẹ phải thật kiên nhẫn trong việc dạy bảo, không nên áp đặt trẻ phải thế này, thế kia, vì như vậy sẽ vô tình tạo sự ức chế lên con trẻ. Một khi bị ức chế bé sẽ có khuynh hướng phản kháng và làm những điều ngược lại.

    Đặc biệt, đừng bao giờ chăm chăm giúp đỡ bé mỗi khi bé làm sai, làm hư việc gì, mà hãy để cho trẻ có thời gian tự mình hoàn thành nhiệm vụ đó, dù kết quả không tốt như mình mong đợi. Và đợi khi bé làm xong nhưng kết quả không tốt thì các bậc cha mẹ mới nên ra tay giúp đỡ để bé thấy được kết quả tốt nhất là như thế nào, bằng cách hướng dẫn và giải thích cho con hiểu chưa đúng chỗ nào, và tốt chỗ nào.

    Và điều lưu ý cuối cùng, các bậc cha mẹ nên tỏ ra tự hào, vui mừng, đưa ra những lời động viên, khen ngợi mỗi khi trẻ cố gắng tự mình làm một công việc gì đó dù bé có làm tốt hay không. Vì những lời khen có cánh, những lời khích lệ đúng lúc sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong mỗi quyết định, mỗi việc làm của chúng sau này.

    Ở thời điểm này những lời động viên, cổ vũ của các bậc cha mẹ chính là chìa khóa vạn năng giúp trẻ thành công trong giai đoạn tự lập đầu đời của trẻ.
     
  18. chich 1b

    chich 1b Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    3,235
    Đã được thích:
    552
    Điểm thành tích:
    823
    Muốn mua cho cả mẹ và con mà ngại đi quá.
     
    Merucon thích bài này.
  19. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Mn tranh thủ qua kho chọn hàng đi.
    Không thì cứ order mình ship hàng nhé.
    Ảnh với hàng ngoài đời i xì nhau vì mình toàn tự chụp đó :)
     
  20. chich 1b

    chich 1b Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/1/2010
    Bài viết:
    3,235
    Đã được thích:
    552
    Điểm thành tích:
    823
    nếu ship ra số 22 trần duy hưng thì bn bạn
     
    Merucon thích bài này.

Chia sẻ trang này