Hot Hot, Rất Cẩn Thận Với Nguồn Gà Từ Trung Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Mactech Việt Nam, 20/2/2017.

  1. Mactech Việt Nam

    Mactech Việt Nam Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện nay đại dịch cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đang bùng phát khiến 87 người tử vong. theo ghi nhận của TTO - Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm H7N9 khiến hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả việc cấm bán gia cầm sống.

    [​IMG]



    Các nhà chức trách y tế tiêu hủy vịt tại tỉnh Chiết Giang - Ảnh: Reuters

    Tân Hoa xã ngày 17-2 đưa tin một bà mẹ trẻ ở tỉnh Vân Nam thuộc tây nam Trung Quốc là nạn nhân mới nhất của dịch cúm gia cầm này.

    Tuần trước cô con gái 3 tuổi của bà mẹ này đã qua đời vì cùng nguyên do. Cả gia đình 2 nạn nhân trên đã du lịch đến tỉnh Giang Tây để tham dự Lễ hội Mùa Xuân hôm 21-1 và đã tiếp xúc với gia cầm sống tại đây.

    Trong tháng 1, tỉnh Chiết Giang có 35 ca nhiễm bệnh và 11 trường hợp tử vong. Đây là đợt dịch bệnh tồi tệ nhất xảy ra tại tỉnh này trong vòng 3 năm qua.

    Nhiều trường hợp nhiễm cúm tương tự cũng xảy ra trên khắp Trung Quốc. Kể từ đầu năm đến nay đã có ít nhất 269 người bị nhiễm cúm gia cầm H7N9, trong đó có 87 ca tử vong. Hầu hết các trường hợp nhiễm cúm H7N9 xảy ra tại vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang và Châu Giang của Trung Quốc.

    Trước tình trạng dịch bệnh leo thang, các nhà chức trách y tế Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

    Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe quốc gia đang huấn luyện nhân viên trong khâu xét nghiệm và chẩn đoán sớm cũng như trong khâu điều trị các bệnh nhân nguy kịch.

    Ủy ban cũng đã ra lệnh cấm bán gia cầm sống tại những khu vực có dịch H7N9, đồng thời khuyến cáo tháng 2, tháng 3 là cao điểm để kiểm soát dịch bệnh.

    Để có hiệu quả cao nhất trong công tác phong chống dịch bệnh bà con nên thực hiện các phương pháp an toàn kể cả khâu ấp trứng gia cầm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mactech Việt Nam
    Đang tải...


  2. kinhdoanhtructuyen01

    kinhdoanhtructuyen01 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Trung Quốc cái gì cũng sợ,haz
     
  3. Mactech Việt Nam

    Mactech Việt Nam Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    đông dân nên khó kiểm soát
     

Chia sẻ trang này