11 Thực Phẩm Và Thảo Dược Hỗ Trợ Điều Trị Ho Khan Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Siroho_Aerolet, 17/2/2017.

  1. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn ngại cho bé dùng thuốc hoặc kháng sinh để chữa ho thì một số loại thực phẩm và thảo dược quanh nhà vẫn có thể giúp bạn giảm sự khó chịu cho bé. Mẹ hãy tham khảo và cho vào cẩm nang chữa ho cho cả gia đình nhé!
    1. Mật ong tinh khiết thiên nhiên
    [​IMG]

    Mật ong có chứa chất chống oxi hóa, có đặc tính kháng khuẩn và làm dịu những vết viêm của cơ thể. Do đó, nó có thể chữa bệnh ho và các bệnh viêm họng, làm giảm đau. Ngoài ra, mật ong còn làm giảm tần số, triệu chứng của ho về đêm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của cả người lớn và trẻ em. Nếu bạn kết hợp với chanh, tiêu đen hiệu quả sẽ được tăng đáng kể và thậm chí có hiệu quả ngay tức khắc. Bạn có thể thử một vài cách dưới đây:
    • Mật ong và chanh: Cho 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh vào một ly đựng, khuấy đều và ngậm 2 lần một ngày khi bạn bị ho. Đây là phương pháp hữu hiệu và đơn giản nhất tại nhà khi bạn bị ho.
    [​IMG]
    • Mật ong và tiêu đen:
    + 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen

    + 3 muỗng mật ong

    + 1 ly đựng

    + Cho 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen vào ly đựng, và thêm vào khoảng 100 – 200ml nước sôi, đậy nắp lại trong khoảng 15 phút. Sau đó thêm vào 3 muỗng mật ong, khuấy đều và uống hỗn hợp này. Mật ong có tác dụng làm dịu cơn đau và giảm viêm, tiêu đen hoạt động như một loại thuốc thông mũi, giảm đờm và tắc nghẽn.

    Lưu ý: Không dùng hỗn hợp trên cho trẻ dưới 1 tuổi.
    1. Si rô vỏ cây anh đào
    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng vỏ cây anh đào kết hợp với cây nữ lang, rễ gừng khô, hoa hồi, hạt thì là, và bột quế bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một si rô chữa bệnh có tác dụng ngay lập tức. Vỏ cây anh đào chứa những chất có thể giúp giảm viêm, gừng giúp tăng tiết nước bọt và giảm tăng sinh chất nhầy. Sản phẩm cuối cùng tạo thành một si rô tuyệt vời từ đó giúp giảm ho và viêm họng.

    Thành phần:
    • 3 muỗng vỏ cây anh đào
    • 1 muỗng cây nữ lang
    • ½ muỗng canh gừng khô
    • Bột quế
    • ¼ muỗng hạt thì là
    • 1 muỗng cà phê hoa hồi
    Cách làm:

    Cho tất cả các thành phần nêu trên vào trong nồi chứa 1000 ml nước. Đun nhỏ lửa và khuấy đều các thành phần. Đảm bảo lượng nước được giảm một nửa sau đó tắt lửa. Lọc lấy nước bỏ bả và cho vào chai để dùng dần.

    Khi bị ho lấy 5 muỗng dung dịch trên cho vào ly, tùy theo khẩu vị từng người, thêm 1 hoặc 2 muỗng mật ong vào hỗn hợp thảo dược và có thể thêm một ít nước ấm, khuấy đều và nhâm nhi một cách nhẹ nhàng.

    Lưu ý: Vỏ cây anh đào chứa prunasin. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn không nên sử dụng hỗn hợp trên hoặc bất kỳ loại trà nào từ vỏ cây anh đào.
    1. Trà lá hương thảo
    [​IMG]

    Các flavonoid có trong lá hương thảo có tác dụng giảm viêm, làm giãn hồi tràng và các cơ khí quản, giúp mở khí quản để dễ thở và giảm ho.

    Thành phần:

    + Một vài lá húng tây (hoặc 2 muỗng bột húng tây khô)

    + Mật ong

    + Nước nóng

    Cách làm: Cho lá húng tây vào cối và dùng chày giã (không quá nát), sau đó cho phần lá đã giã vào trong chén hoặc ly đựng. Thêm 250ml nước nóng vào và để yên trong 10 phút. Thêm vào 2 – 3 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều và uống khi nước còn ấm. Lặp lại ngày 3 lần, vào buổi sang, trưa và tối.
    1. Nước ép dứa
    [​IMG]

    Bromelain, một loại enzyme chống viêm giúp chống nhiễm trùng và giúp làm giảm đau và các cơn ho được tìm thấy trong dứa. Mặc dù nước ép dứa nguyên chất không có tác dụng chữa ho nhanh chóng, tuy nhiên nếu bạn kết hợp nó với chanh, gừng, mật ong và hạt tiêu, các dấu hiệu viêm họng và ho của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng. Nếu bạn muốn chuẩn bị một hỗn hợp (nước) từ dứa cho ho, hãy tham khảo thông tin bên dưới.

    Thành phần:
    • 1 quả dứa
    • 4 trái chanh
    • Gừng tươi
    • 1 muỗng cà phê mật ong
    Cách làm:

    Lấy chanh, dứa, và gừng đem rửa sạch, để ráo. Loại bỏ vỏ của dứa và chanh, cắt thành miếng nhỏ và cho qua máy ép trái cây, thêm vào khoảng 2 miếng gừng (mỗi miếng dày 2cm). Ép lấy nước, bỏ bã.

    Lấy hỗn hợp ra, cho vào trong một chiếc cốc và cho thêm mật ong, một chút muối rồi trộn đều. Dùng khoảng 300ml 1-3 lần mỗi ngày. Lặp lại cho đến khi bạn nhận thấy rằng ho đã giảm bớt
    1. Gừng
    [​IMG]

    Gừng giúp chữa bệnh ho đặc biệt là những người bị do cảm lạnh, cảm cúm. Ngoài ra, nó hoạt động như một loại si rô trị ho giúp giảm đờm trong khí quản.
    • Gừng và nghệ
    Nghệ là một loại thảo dược tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn. Khi nghệ được kết hợp với gừng và mật ong, đây là một hỗn hợp tuyệt vời giúp giảm ho và cảm lạnh. Bạn có thể chuẩn bị siro gừng với bột nghệ, mật ong và sữa ngay trong nhà bếp của bạn.

    Thành phần:

    1 muỗng cà phê gừng nghiền nát hoặc băm nguyễn

    ½ muỗng cà phê bột nghệ

    1 cốc sữa

    1 muỗng mật ong nguyên chất

    Cách làm:

    Trộn gừng và nghệ vào với nhau. Cho hỗn hợp vào trong sữa (sữa đã nấu ấm) và thêm 1 muỗng canh mật ong. Uống từ từ khi hỗn hợp còn ấm.

    Bằng cách sử dụng hỗn hợp này hai lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả chữa ho chỉ trong 12 giờ.

    • Gừng và mật ong
    Bạn cũng có thể làm thuốc chữa ho bằng gừng và mật ong. Nguyên liệu bạn cần:

    1 muỗng gừng băm nhuyễn

    4 ly nước

    1 ly mật ong

    Cách làm:

    Cho gừng vào nồi và thêm vào 4 ly nước. Đun cho đên khi hỗn hợp sôi thì cho nhỏ lửa lại, đợi đến khi lượng nước trong nồi chỉ còn lại ½ so với ban đầu thì tắt bếp, và để nguội khoảng 5 phút. Sau đó cho mật ong vào hỗn hợp trên và khuấy đều đến khi hòa tan hoàn toàn. Cho dung dịch vào chai sạch và để vào nơi thoáng mát. Dùng mỗi lần 1 muỗng và sau 1 giờ lại dùng tiếp cho đến khi hết ho.
    • Gừng và Hương Nhu
    Đây là hỗn hợp dễ uống và dễ dàng tìm thấy nguyên liệu trong khu vườn nhà bạn. Hỗn hợp này thích hợp cho người bị ho hoặc cảm lạnh.

    Thành phần:

    [​IMG]
    Lá hương nhu
    • ½ muỗng cà phê nước ép Hương Nhu
    • ½ muỗng cà phê gừng nghiền nát
    • 1 muỗng cà phê mật ong
    Cách làm: Cho nước ép Hương Nhu và gừng vào trong một chiếc ly. Thêm một muỗng cà phê mật ong. Dùng hỗn hợp này 2-3 lần một ngày.
    1. Hành tây, mật ong và chanh
    [​IMG]

    Tất cả chúng ta đã biết rằng chanh và mật ong giảm bớt ho khan. Nhưng cũng nên biết rằng hành tây chứa quercetin, một flavonol phá hủy chất nhầy ở ngực và đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch. Hành tây còn bổ sung bao allicin giúp tránh khỏi rất nhiều bệnh nhiễm trùng và mầm bệnh. Nếu chúng ta kết hợp nước chanh, hành tây và mật ong, chúng ta sẽ có được một si rô tự chế hữu ích giúp chữa ho.

    Thành phần:

    1 củ hành tây

    1 muỗng mật ong

    ½ trái chanh

    Cách làm:

    Hành tây lột vỏ, cắt nhỏ, đem xay nhuyễn, trích lấy nước ép từ hành tây cho vào trong một lọ thủy tinh. Vắt lấy nước chanh, thêm mật ong vào khuấy đều và để yên trong 6 giờ. Khi hành tây, chanh và mật ong đã kết hợp với nhau, lấy hai muỗng siro này uống hai lần mỗi ngày.
    1. Cà chua và tỏi
    [​IMG]

    Tỏi được sử dụng như một phương thuốc cho ho khan mạn tính vì nó có đặc tính diệt khuẩn mạnh mẽ sẽ giúp giảm ho cho bạn. Bạn có thể sử dụng thêm lá kinh giới và cà chua với tỏi để chữa bệnh.

    Thành phần:
    • 2 lá kinh giới tươi
    • ½ muỗng cà phê mật ong
    • 2 tép tỏi.
    • 2 quả cà chua
    Cách làm:

    Cho 2 tép tỏi, và rau kinh giới vào trong nồi chứa ½ cốc nước đun sôi trong 7 phút. Để nguội hỗn hợp nguội trong 30 phút. Đổ hỗn hợp vào một chiếc cốc và cho thêm mật ong. Khuấy đều hỗn hợp và cho thêm cà chua đã xay nhuyễn vào trộn đều. Ăn từ từ hỗn hợp này. Sau khoảng 10 phút, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả chữa bệnh ngay lập tức bệnh ho khan của bạn.
    1. Trà hoa cây mao nhị
    [​IMG]

    Trà từ cây mao nhị giúp giảm ho, nếu kết hợp thêm hạt cây hồi sẽ cho hiệu quả tốt hơn do hạt cây hồi giúp long đờm.

    Thành phần:
    • 2 chén nước sôi
    • 3 muỗng cà phê hoa cây mao nhị khô
    • 3 muỗng cà phê hạt cây hồi
    • 1-2 muỗng cà phê mật ong
    Cách làm:

    Đun sôi hoa mao nhị và hạt cây hồi với 2 chén nước sôi, đun khoảng 10 phút.Sau đó cho thêm một hoặc hai muỗng cà phê mật ong để có một hương vị tốt hơn. Nếu bạn thích, bạn có thể thêm một ít gừng để giảm bớt ho của bạn nhanh hơn.
    1. Dầu hạnh nhân
    [​IMG]

    Hạnh nhân là một loại thuốc tự nhiên, có tác dụng giúp điều trị nhiều loại bệnh như: ho, rối loạn hô hấp, rối loạn tim, táo bón, thiếu máu và tiểu đường. Dầu hạnh nhân kết hợp với gừng và hành tây sẽ giúp giảm ho một cách hiệu quả

    Thành phần:
    • 7 giọt dầu hạnh nhân
    • 3 muỗng gừng xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ
    • 2 muỗng nước ép hành tây
    Cách làm: Trộn tất cả những thành phần trên lại với nhau, sau đó uống từng ít một. Thực hiện 2 lần trên ngày sẽ cho kết quả khả quan hơn.
    1. Trà vỏ quýt
    [​IMG]

    Trà vỏ quýt là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Loại thức uống này vừa ấm và có vị hơi cay từ đó nó giúp thông khí quản, giảm ho, khô đờm và viêm họng. Vỏ quýt khô có thể được tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thuốc truyền thống nào của Châu Á.

    Thành phần:
    • 3 muỗng vỏ quýt khô
    • 1 muỗng mật ong
    • Một cốc nước nóng
    Cách làm:

    Nghiền vỏ quýt khô bằng cối và chày. Cho bột vỏ quýt đã nghiền trong một cốc nước đun sôi. Đậy cốc và để khoảng10 phút để chiết xuất được vitamin C ra. Sử dụng một bộ lọc trà, loại bỏ các vỏ quýt và đổ nó vào một cái bình. Thêm vào đó 1 muỗng mật ong, khuấy đều và hãy tận hưởng nó!
    1. Lá cây Lưu ly
    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng lá cây lưu ly vì nó có tác dụng giảm đờm và chống viêm hiệu quả.

    Thành phần:
    • ½ chén lá cây lưu ly
    • ½ chén nước
    • 1 cốc nước ép chanh
    • 2 chén mật ong
    Cách làm:

    Cho ½ chén lá cây lưu ly cùng với ½ chén nước vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn.

    Đổ hỗn hợp vào nồi, thêm 2 chén mật ong và sau đó đun sôi. Để nguội và thêm 1 ly nước ép chanh. Trộn đều và uống hỗn hợp này ngày 2 lần là một cách giảm ho hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Siroho_Aerolet
    Đang tải...


  2. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn ngại cho bé dùng thuốc hoặc kháng sinh để chữa ho thì một số loại thực phẩm và thảo dược quanh nhà vẫn có thể giúp bạn giảm sự khó chịu cho bé. Mẹ hãy tham khảo và cho vào cẩm nang chữa ho cho cả gia đình nhé!
     
  3. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mật ong có chứa chất chống oxi hóa, có đặc tính kháng khuẩn và làm dịu những vết viêm của cơ thể. Do đó, nó có thể chữa bệnh ho và các bệnh viêm họng, làm giảm đau.
     
  4. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn sử dụng vỏ cây anh đào kết hợp với cây nữ lang, rễ gừng khô, hoa hồi, hạt thì là, và bột quế bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một si rô chữa bệnh có tác dụng ngay lập tức. Vỏ cây anh đào chứa những chất có thể giúp giảm viêm, gừng giúp tăng tiết nước bọt và giảm tăng sinh chất nhầy. Sản phẩm cuối cùng tạo thành một si rô tuyệt vời từ đó giúp giảm ho và viêm họng.
     
  5. Siroho_Aerolet

    Siroho_Aerolet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Lá cây lưu ly có tác dụng giảm đờm và chống viêm hiệu quả.
     
  6. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    e nghiên cứu bài thuốc gừng.
     
  7. suonglonglanh

    suonglonglanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng là những thực phẩm và thảo dược trên có thể trị ho cho bé hiệu quả. Nhưng có 1 điều cần lưu ý là mật ong thì không nên sử dụng cho bé dưới 1 tuổi đâu cm nhé!
     

Chia sẻ trang này