Thông tin: Người Bị U Xơ Tử Cung Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hauhoa, 14/4/2016.

  1. hauhoa

    hauhoa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Người bị u xơ tử cung nên ăn nhiều trái cây tươi giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi; kiêng thịt bò, thực phẩm chứa caffein, nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa:Womenshealth.

    Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, u xơ tử cung là khối u lành tính phát triển từ cơ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 đến 50, tỷ lệ rất cao (20-40%). Nguyên nhân của bệnh đang được tìm hiểu, trong đó có nhiều giả thuyết cho rằng u xơ tử cung có liên quan đến yếu tố di truyền, môi trường, thực phẩm, rối loạn nội tiết, béo phì...

    Trong chế độ sinh hoạt hàng ngày, phụ nữ bị u xơ tử cung nên tăng cường các loại thực phẩm như:

    - Trái cây tươi, đặc biệt là các loại có chứa vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi… Nên ăncác loại quả màu cam và màu sắc rực rỡ vì thuộc họ beta - carotene khi được cơ thể tiêu hóa sẽ biến thành vitamin A. Vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô lành, sửa chữa mô thích hợp, thu nhỏ các mô bị bệnh. Đây là loại vitamin cần thiết cho cơ thểm, đặc biệt tốt cho người đang bị u xơ tử cung.

    - Các loại rau có lá màu xanh đậm như tần ô, súp lơ xanh, bồ ngót, bó xôi, các loại thực vật dưới biển như rong biển, rau câu… có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và phòng chống u xơ tử cung.

    - Thực phẩm chứa estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid tốt cho người u xơ tử cung như đậu hũ, đậu đen, đậu lăng. Riêng đậu nành rất tốt cho tim mạch cùng với các loại đạm thực vật tốt cho người bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều.

    - Các loại thịt có màu trắng, thịt từ gia cầm, các loại cá...

    - Lá trinh nữ hoàng cung là vị thuốc có khả năng ức chế các loại u như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú... Tuy nhiên đây là dược liệu bổ trợ chứ không phải giải pháp triệt để, khi dùng cũng cần phải có sự tham vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

    Những thực phẩm cần tránh:

    - Thịt có màu đỏ đậm như thịt bò, bò Kobe, thịt cừu vì có thể làm tăng mức estrogen và kích thích khối u xơ phát triển. Nhiều nghiên cứu cho thấy thịt đỏ có khả năng kích thích sự phát triển mạnh u xơ tử cung.

    - Những bệnh nhân bị u xơ tử cung mà bổ sung quá nhiều thực phẩm từ thịt có thể làm tăng tình trạng đau bụng, chảy máu tử cung và trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh.

    - Thức ăn và đồ uống có caffein, nước ngọt, chocolate, trà, thuốc lá và cà phê.

    - Nếu bệnh nhân bị chảy máu quá nhiều, phải cảnh giác với triệu chứng thiếu máu, nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như rau muống, sò huyết.

    Cách vận động thể lực tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung

    - Vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chơi cầu lông, bóng bàn, quần vợt, yoga, chạy bộ, aerobic, thái cực quyền...

    - Không nên làm việc quá sức, đặc biệt trong những ngày hành kinh phải nghỉ ngơi đầy đủ, có thể hoạt động thích hợp trong khả năng cho phép.

    Bác sĩ Minh Đức khuyên phụ nữ khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nào như rong kinh, rong huyết, cường kinh, thống kinh, giao hợp đau… nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám. Không được tự mua thuốc hoặc các thực phẩm chức năng để dùng. Ở nước ta, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú và các bệnh lý phụ khoa rất cao nên cần nâng cao ý thức đề phòng bằngkhám phụ khoa định kỳ vớiPap smear và thăm khám vú.

    Trần Ngoan
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauhoa
    Đang tải...


  2. Metmoi

    Metmoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/2/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em chuyên cung cấp lá thuốc trinh nữ hoàng cung đăc trị khối u xơ cổ tử cung và u nang buồng trứng.tác dụng của loai cây này chắc các mẹ ai cũng biết rồi.ai có nhu cầu liên hệ với em sdt 01288310563
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top, về bảo mẹ mới được :(
     

Chia sẻ trang này