Vitamin D3 Là Gì? Tại Sao Cơ Thể Cần Bổ Sung Vitamin D3?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Calsea Bone, 10/2/2017.

  1. Calsea Bone

    Calsea Bone Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Vitamin D3 còn gọi là Cholecalciferol, là một dạng tự nhiên của Vitamin D. Vitamin D3 tan trong chất béo, giúp cơ thể hấp thụ canxi và phosphat. Việc cơ thể có đủ lượng vitamin D3, canxi và phosphat rất quan trọng cho việc xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Vitamin D3 còn được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa chứng rối loạn xương (như còi xương, nhuyễn xương).

    Vitamin D3 này sau đó sẽ được đưa tới gan, chuyển hóa thành dạng khác hoạt động mạnh hơn rồi tiếp tục đi qua thận và lại được chuyển hóa tiếp. Một phần vitamin D3 sẽ được lưu ở gan và thận giúp chúng ta điều khiển được lượng canxi trong máu, phần khác được lưu trong xương để giúp chúng ta có thể giữ được canxi.

    [​IMG]
    Vai trò của Vitamin D3 đối với cơ thể?

    Vai trò quan trọng nhất của vitamin D3 là giúp duy trì nồng độ canxi trong máu. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo cần bổ sung khoảng 400 đơn vị vitamin D3 mỗi ngày trong khi uống canxi.

    Vitamin D3 tham gia vào điều hòa chức năng một số gen và một số chức năng bài tiết của insulin, hormon cận giáp, hệ miễn dịch, phát triển hệ sinh sản và da ở nữ giới.

    Sử dụng Vitamin D3 ở mức cao sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng suy nhược, nhất là những người trước đây đã có tiền sử bị suy nhược.

    [​IMG]
    Suy nhược cơ thể
    TÁC HẠI KHI THIẾU VITAMIN D3

    Nếu thiếu hụt vitamin D3 ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch hoặc các biểu hiện ở thần kinh.

    Nguy cơ tử vong tăng 26% với người có nồng độ vitamin D3 thấp so với những người có nồng độ vitamin D3 bình thường.

    Những người có nồng độ vitamin D3 thấp thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tăng cao và ngược lại nồng độ vitamin D3 trong máu càng cao, nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp. nguy cơ mắc bệnh ung thư giảm gần 80% ở phụ nữ được bổ sung vitamin D3 và canxi.

    Người lớn sẽ bị loãng xương, xương dễ gãy… Phụ nữ mang thai nếu thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ bị khuyết tật ở xương.

    Đối với trẻ em sẽ gây hậu quả chậm lớn, còi xương, chân vòng kiềng, chậm biết đi,…

    Bổ sung vitamin D3 như thế nào hợp lý?

    Chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ muốn mình mắc phải những căn bệnh trên, đó là lý do cần bổ sung ngay vitamin D3 vào cơ thể. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy dưỡng chất này trong:

    – Thực phẩm: trứng gà, cá hồi, tôm, gan bò, phô mai, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc hoặc các loại hạt như hạnh nhân, đậu nành.

    – Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng buổi sáng sớm chính là nguồn cung cấp vitamin D lớn nhất đối với cơ thể. Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng từ 15 tới 30 phút mỗi ngày, bạn cũng đã có được lượng vitamin D thoả mãn nhu cầu cơ thể.

    – Viên uống bổ sung vitamin D: Đối với trẻ nhỏ cần ít nhất 400 IU mỗi ngày, người trưởng thành cần ít nhất 600 IU trong khi những người thuộc độ tuổi trên 70 cần 800 IU vitamin D. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc vì sự thiếu hay thừa vitamin D cũng sẽ gây những hậu quả không tốt đối với sức khỏe.

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm:

    + Hiện tượng thiếu canxi ở người lớn nghiêm trọng ra sao

    + Công dụng của Vitamin K2 đối với xương

    + Biểu hiện thiếu Canxi nguy hiểm như thế nào đối với sức khoẻ

    + Vitamin K2 – Không Thể Thiếu Trong Phòng Ngừa Các Bệnh Về Xương

    + Những cách chữa bệnh loãng xương khi mới phát hiện bệnh


    Nguồn: http://calseabone.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Calsea Bone
    Đang tải...


  2. Xịt Bếp Thái Dương

    Xịt Bếp Thái Dương Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2017
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Em không hiểu lắm, bổ sung D3 sao lại uoog D nhỉ hay vitamin D là D3 à
     
    Calsea Bone thích bài này.
  3. Calsea Bone

    Calsea Bone Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn,

    Vitamin D3 còn gọi là Cholecalciferol, là một dạng tự nhiên của Vitamin D. Trong các vitamin của nhóm D, thì tầm quan trọng của vitamin D3 được xem là quan trọng nhất trong việc giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm đáng kể quá trình mất xương, nhưng vẫn đảm bảo tính toàn vẹn kết cấu của xương. Vitamin D3 được hình thành khi cơ thể tổng hợp ánh sáng mặt trời trên bề mặt của nó. Vitamin D3 cũng có thể hấp thu được qua thực phẩm: trứng gà, cá hồi, tôm, gan bò, phô mai, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc hoặc các loại hạt như hạnh nhân, đậu nành...
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Vitamin D và D3 là một ạ ?
     
    Calsea Bone thích bài này.
  5. Calsea Bone

    Calsea Bone Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn,
    Vitamin D3 hay còn gọi là Cholecalciferol, là một dạng tự nhiên của Vitamin D. Trong các vitamin của nhóm D, thì tầm quan trọng của vitamin D3 được xem là quan trọng nhất trong việc giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm đáng kể quá trình mất xương và giúp cơ thể hấp thu canxi.
     

Chia sẻ trang này