Thông tin: Kinh Nghiện Đi Đẻ Ở Bv Phụ Sản Hà Nội, Viện C, Việt Nhật

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi mamacare-dvsausinh, 21/2/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: https://www.facebook.com/mamacarechamsocsausinh/

    Kinh nghiệm đi đẻ mới nhất 2016 tại các bệnh viện lớn tại Hà NộiVới lần đầu sinh nở, hẳn là hầu hết các mẹ đều có nhiều bỡ ngỡ và lo lắng không biết nên “chọn mặt gửi vàng” ở bệnh viện nào để mẹ tròn con vuông, tốt cho cả mẹ và bé và cũng phù hợp với kinh tế gia đình. Mamacare xin tổng hợp dưới đây các chia sẻ kinh nghiệm đi đẻ của nhiều mẹ tại một số bệnh viện có tiếng ở Hà Nội để các mẹ dễ hình dung và có thể yên tâm chọn cho mình một địa điểm lý tưởng chào đón con yêu của mình ra đời nha.

    1. Kinh nghiệm đi đẻ ở phụ sản Hà Nội 2016

    Địa chỉ viện Phụ sản Hà Nội: Đường La Thành, Ngọc Khánh, Hà Nội
    SĐT cấp cứu: 04 3834 3181
    Phụ sản Hà Nội cũng nằm trong số những bệnh viện uy tín tại Hà Nội về đội ngũ y bác sĩ và thiết bị y tế , là một bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố trong lĩnh vực sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Chi phí sinh ở đây cũng khá “dễ thở” với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình cùng dịch vụ sinh sản khá tốt.
    [​IMG]
    Phụ sản Hà Nội chia làm 2 khu, khu thường và khu dịch vụ.
    Khu sinh thường có bảo hiểm gồm các loại phòng 3 người, 5 người,12 người. Ở khu này, mẹ bé Chibi cho biết thời điểm chị sinh “chỉ có 1 khu vệ sinh chung duy nhất, không được khang trang cho lắm. Các tiện ích như bình nước nóng và điều hòa nhiệt độ chưa được trang bị đầy đủ”
    Tại khu dịch vụ, chi phí trọn gói dao động từ 10-15 triệu đồng.Tại đây các mẹ có thể yên tâm tĩnh dưỡng tại môi trường khá tốt. Với khu sinh thường (D3), mẹ bầu cũng không phải lo lắng vì người nhà được phép vào trong túc trực bên cạnh mẹ trong quá trình sinh con. Ngoài ra bệnh viện còn cho phép sản phụ mượn các đồ dùng như phích nước, váy áo, chăn gối và các vật dụng khác cho bé. Tuy nhiên sau khi xuất viện các mẹ cần phải trả lại đây đủ để tránh việc phải đền bù những chi phí không cần thiết.
    2 Kinh nghiệm đi đẻ Viện C (phụ sản trung ương)Địa chỉ viện Phụ Sản Trung Ương: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    SĐT: (04) 38252161
    Đây là bệnh viện đi đầu về đội ngũ các y bác sỹ chuyên khoa phụ sản nên sẽ là địa điểm vô cùng an toàn cho mẹ và bé. Đặc biệt với những mẹ có bệnh lý (cao huyết áp, khỏ thở, nguy cơ tiền sản giật) thì hãy an tâm vì cả đội ngũ y bác sĩ lẫn máy móc thiết bị tại đây đều có khả năng tốt hỗ trợ mẹ vượt cạn thành công. Chi phí cho đẻ mổ và đẻ thường đều khá bình dân nên phù hợp với những gia đình có kinh tế thấp. Tại Viện C, chi phí cho 1 ca sinh thường khoảng 3 triệu đồng + 3 trăm ngàn tiền khám cấp cứu (chưa kể phí phát sinh). Sinh mổ rơi vào tầm 6 triệu và chi phí cho sinh mổ dịch vụ trọn gói là 12 triệu đồng.
    [​IMG]
    Mẹ bé Cô ca thì ở phòng dịch vụ, có 4 loại phòng dịch vụ: “ phòng 700k/ngày (2 giường rộng, có wc riêng), loại phòng này dành cho những mẹ đã đăng ký đẻ mổ trọn gói từ trước; phòng 500k/ngày (2 giường, wc riêng), 400k/ngày (3 giường nhỏ hơn) và phòng 300k/ngày (3 giường bé). Nếu ở phòng dịch vụ các mẹ nên ở phòng 500k/ngày vừa rộng rãi thoải mái mà người nhà vào chăm có chỗ nghỉ ngơi”
    Một mẹ tên Thùy Chi do nguy cơ tiền sản giật nên phải ở khu bệnh lý. Chị chia sẻ khu này khá đông, bầu bí và sản phụ chung phòng và chung giường luôn, khá chật chội và khó chịu. “Người nhà được vào chăm sóc 24/24 trong ngày đầu tiên, những ngày sau các mẹ phải tự thân vận động, người nhà chỉ được vào thăm theo giờ”
    Tuy nhiên, điểm bất cập chủ yếu của viện C khiến nhiều mẹ lo ngại, thậm chí stress, chính là vấn đề vệ sinh. Khu vệ sinh kém chất lượng, theo ý kiến của nhiều mẹ thì khá bẩn. Bên cạnh đó, thái độ của đội ngũ y bác sĩ cũng không được nhẹ nhàng cho lắm, một số người khá khó tính và lạnh lùng.
    Mẹ bé Candy chia sẻ “nhà vệ sinh không có nước, và cũng không có giấy vệ sinh luôn, những cái này mình xác định đã chuẩn bị ở nhà rồi, còn bẩn thì cũng bẩn bình thường, như nhà vệ sinh trường học thôi” . Theo mẹ Candy, phòng chờ đẻ thì khá rộng rãi và sạch, thái độ của các y tá bác sĩ cũng có thể là chấp nhận được, tác phong đội ngũ y bác sĩ thì khá chuyên nghiệp và xử lý nhanh chóng. Nếu sinh bé thứ 2, mẹ Candy cũng vẫn sinh ở đây vì chị đặt sự an toàn nên hàng đầu, giá cá cũng hợp lý, còn những vấn đề khác chị có thể bỏ qua vì cảm thấy nó vẫn ở trong mức chịu đựng được của bản thân.

    1. Kinh nghiệm đi đẻ ở Việt Nhật

    Địa chỉ bệnh viện Việt Nhật : 78 Giải Phóng
    Bệnh viện Việt Nhật chính là khoa sản của bệnh viện Bạch Mai ,cũng là một địa chỉ tin cậy để các mẹ lựa chọn đăng kí sinh. Bệnh viện Việt Nhật tuy cũng khá đông nhưng cơ sở vật chất khá tốt, chi phí hợp lý. Với sinh thường, mẹ phải đặt cọc 4 triệu đồng, chi phí sinh thường dao động từ 1,7 đến 2,7 triệu đồng. Trong khi đó giá đặt cọc sinh mổ là 7 triệu đồng, chi phí sinh mất khoảng 4 triệu đồng.Tất cả những chi phí trên đều chưa tính tiền phòng và các dịch vụ phát sinh.
    [​IMG]
    Mẹ bé Bin chia sẻ: “Mình sinh mổ ở Việt Nhật, dịch vụ ok lắm. Phòng không đông lắm, 2 mẹ con một giường, nếu ở phòng dịch vụ thì một phòng chỉ có 2 sản phụ thôi, cũng ok. Được cái, nếu mẹ nào sinh mổ thì bệnh viện sẽ chăm sóc con trong 3 ngày đầu để mẹ có điều kiện phục hồi sức khỏe”
    “Nếu sinh thường thì họ trả bé về luôn với mẹ. Bác sĩ ở đây tận tình và rất nhẹ nhàng. Khi bạn chờ sinh thì người thân cũng đc ở gần bạn,chứ không như phụ sản HN là họ cho cách ly luôn”
    Tuy nhiên, nếu có ý định sinh ở Việt Nhật thì các mẹ nên làm hồ sơ sinh rước, tốt nhất là khám thai định kỳ ở đây để bệnh viện lưu hồ sơ, đến ngày chỉ cần đi sinh thôi. Hoặc theo chia sẻ của mẹ Bim đã từng sinh ở đây thì “Các mẹ không cần khám ở đó liên tục, khoảng 8.5 tháng mẹ vào viện xét nghiệm máu rồi giữ kết quả cùng sổ khám là mẹ nghiễm nhiên được sinh ở đó rồi”.
    “ Nói chung, bệnh viện Việt Nhật đông theo thời kỳ chứ không phải lúc nào cũng đông, nên sẽ dễ chịu và bớt ngột ngạt hơn ở viện C và phụ sản HN, tuy nhiên vấn đề đút tay cho Bác sĩ và y tá thì miễn nhiên là vẫn có như 2 bệnh viện trên” (theo chia sẻ của mẹ Bắp Cải).
    4 Kinh nghiệm đi đẻ ở Bệnh viện Bưu điệnĐịa chỉ bệnh viện Bưu Điện tại: 49 phố Trần Điền, Khu đô thị Định Công, Định Công Hoàng Mai Hà Nội. Hotline 04 3640 0144
    Bệnh viện Bưu điện Hà Nội cũng là một địa chỉ mà các chị em hay lựa chọn để đăng ký sinh. Ưu điểm ở bệnh viện này chính là cơ sở vật chất khang trang, thiết bị đầy đủ và khá sạch sẽ.Bệnh viện Bưu điện cũng có khu bảo hiểm và khu dịch vụ, giá dao động từ 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Khu dịch vụ có 2 loại, loại 500 nghìn/ngày gồm 2 giường một phòng, loại 300 nghìn/ngày có 3 giường.
    [​IMG]
    Mẹ của Dâu Tây khá hài lòng với dịch vụ tại đây vì “Bác sỹ khá thân thiện và nhiệt tình, mỗi bác sỹ sẽ có nhiệm vụ thăm hỏi mẹ con chu đáo trong quá trình sau sinh” Nhưng chị cũng có biết không nên khám thai từ đầu vì chất lượng khám khôngbằng một số phòng khám uy tín bên ngoài, chỉ cần tháng cuối vào khám để có hồ sơ đầy đủ và đăng ký đẻ thôi, tốt nhất là khám ở tuần thứ 32.
    Điều khiến khá nhiều mẹ hài lòng khi sinh con ở bệnh viện Bưu điện vì các bác sĩ và y tá ở đây không nhận tiền đút lót, nhưng thái độ luôn niềm nở và tác phong chuyên nghiệp. Vì vậy, không gian ở đây sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu và yên tâm.
    Trên đây là 4 bệnh viện uy tín ở Hà Nội mà các mẹ thường hay đặt lên bàn cân để so sánh trước khi quyết định chọn mặt gửi vàng. Tùy vào khả năng tài chính và tình trạng của mình mà các mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một bệnh viện hợp lý, tin cậy, giúp mẹ cảm thấy thoải mái để quá trình vượt cạn trở nên đơn giản hơn và thành công hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    xin chút kinh nghiệm từ các mẹ từng đi đẻ.
     

Chia sẻ trang này