Kinh nghiệm: Đồng Hành Cùng Bố Mẹ- Chia Sẻ Mọi Thứ Về Con

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi dieuhang930, 4/2/2017.

  1. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    Các mẹ join group này để cùng Hằng trao đổi kinh nghiệm về giáo dục nhé
    https://www.facebook.com/groups/1134121166698920/?fref=ts
    DẠY CON QUẢN LÝ TÀI CHÍNH(p1)
    Dạy con tiêu tiền , học về tiền đúng hay sai ?
    Con tôi còn nhỏ quá không biết tiền là gì thì làm sao dạy ?
    Ngày xưa, bố mẹ rất sợ con cái "biết tiền sớm" vì sợ những mặt trái của đồng tiền nên khi lớn lên con thường không biết chi tiêu hợp lý. Đó là câu chuyện của một anh 1 tháng bạn kiếm được 100 triệu nhưng lúc nào cũng túng thiếu, một anh kiếm 10 triệu một tháng luôn dư dả. Nguyên nhân Do đâu ? Vì không biết quản lý tài chính, quản trị đồng tiền. Hằng hôm nay sẽ chia sẻ cách làm thế nào ngay từ nhỏ dạy con hiểu về tiền và quản trị đồng tiền.
    1.Ngay từ lúc nhỏ, hãy để con thấy bạn lao động để có tiền như thế nào, hay chỉ cho con thấy những tấm gương lao động ngoài kia vất vả thế nào để có tiền qua những câu chuyện và tấm gương thực tế để giải thích cho con hiểu là "làm mới được trả công". Thỉnh thoảng khi đi mua hàng giao cho trẻ tiền để đưa cho người bán hàng.
    2. Công việc chia ra làm hai loại : loại Liên Quan trực tiếp đến cá nhân như đánh răng, ăn uống, học hành... Thì không được trả công vì con phải tựa làm và tự chịu trách nhiệm với bản thân.Loại hai là lao động như đổ rác, quét nhà, tưới cây, cho thú cưng ăn... Thì sẽ được trả công theo độ tuổi của bé ; 3 tuổi 5 nghìn , 4 tuổi 10 nghìn ...
    3. Bố mẹ chuẩn bị cho con 4 bình tiết kiệm để trẻ cho tiền của mình vào: Bình yêu thương ( 10% số tiền) là bình dùng để dành cho con vào quỹ từ thiện.Bình cá nhân(30%) , dùng cho những việc con chi tiêu những thứ con cần; Bình mục tiêu(30%) dành cho những thứ con muốn có được với giá trị lớn; Bình ước mơ ( 30%) để dành cho thực hiện ước mơ của con sau này ( Bình này không bao giờ được đụng đến trừ trường hợp khẩn cấp)
    4. Hãy lên danh sách và ghi lại tất cả các khoản tiền ra vào của con để quản lý cách thức con thực hiện.
    Hãy chia sẻ cho bạn bè biết điều này nhé.
    ****************************************************
    Thế nào là một trường học Montessori đích thực ?
    Ở Việt Nam hiện giờ những trường Montessori mọc ra như nấm với những quảng cáo hoành tráng , nhưng chưa có trường nào có chất lượng đào tạo , phương pháp đúng, chuẩn Montessori mà chỉ chỉ nửa vời , hay đơn giản trường mầm non sử dụng giáo cụ Montessori nên xưng trường của mình là trường giáo dục Montessori để đánh lừa các bố mẹ chưa có kiến thức sâu về phương pháp Giáo dục này.
    Vậy hôm nay Hằng sẽ chia sẻ thế nào là 1 trường học Montessori chuẩn ( theo tiêu chuẩn của Mỹ).
    1. Có một môi trường phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ. Môi trường là tiêu chí số một để đánh giá. Không cứ gì ở trường, ở nhà bố mẹ cũng nên tạo môi trường tốt để con phát triển tự nhiên
    2.Có ít nhất 1 giáo viên có chứng nhận đào tạo chính quy và có kinh nghiệm thực tế về Montessori.Giáo viên có khả năng quan sát và hiểu được trình độ của trẻ để xây dựng kế hoạch trên phương diện cá nhân và tổng thể ( Rất quan trọng vì trẻ không giống nhau , nên cần quan sát để có những phương pháp khác nhau ) , giáo viên biết cách sử dụng và tự mình thiết kế giáo cụ , hiểu cần được phối hợp với phụ huynh như thế nào.
    3.Một lớp có gồm nhiều học sinh với nhiều lứa tuổi khác nhau, có hoàn cảnh gia đình khác nhau( để các con có thể học hỏi lẫn nhau và biết quan tâm nhường nhịn...)
    4.Có bộ giáo cụ Montessori ( trong đó có nhiều giáo cụ tự thiết kế) để đáp ứng như cầu phát triển về thể chất lẫn tinh thần của trẻ .
    5. Cần có 1 khoảng thời gian để các con được tự do lựa chọn hoạt động vui chơi theo nhu cầu bản thân để giải quyết vấn đề. ( Lúc đó là lúc tốt nhất để giáo viên quan sát và hiểu trẻ )
    6.Cổ vũ trẻ hợp tác, giao lưu, cùng nhau học tập , thảo luận , an ủi lẫn nhau , khích lệ tự giải quyết mâu thuẫn giữa chúng và chú trọng phát triển về mặt tình cảm của trẻ.
    7.Trường học , lớp học luôn mở cửa để cho phép phụ huynh đến quan sát nếu hẹn trước
    Share nó cho bạn bè và người thân nhé.Hằng sẽ chia sẻ rõ hơn từng phần trong lần tới
    ******************************************************
    DẠY CON NGOẠI NGỮ
    Mình thấy các bố mẹ hiện nay cho con đi học Tiếng anh rất sớm,chạy đua học trường top, thầy cô nước ngoài nhưng chỉ cần nghỉ một Thời gian là các con không còn nhớ gì nữa hoặc con đi học nhưng về không nói Tiếng anh theo phản xạ.
    Nguyên nhân là do thiếu MÔI TRƯỜNG. Mỗi lớp học chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ , các con sẽ lại quay lại môi trường toàn người nói Tiếng Việt. Vậy làm thế nào để tạo môi trường tốt cho con học tiếng anh ?
    Khi 1 tuổi , bố chỉ nói chuyện tiếng anh với con , mẹ chỉ nói tiếng việt . Ban ngày bố dạy con gọi tên các đồ vật bằng tiếng anh . Buổi tối mẹ kể chuyện tiếng việt ,
    Khi con 2-5 tuổi :
    Học ngoại ngữ từ vật dụng hàng ngày, cho con đi siêu thị và hỏi con bằng Tiếng anh gọi tên các đồ vật thấy trong siêu thị , lấy đồ theo yêu cầu , học đếm , học cân
    Cùng con xem phim hoạt hình, chơi trò chơi bằng tiếng anh và cả bằng tiếng Việt. Khi nắm vững từ vựng , cùng con sáng tác bài hát , thơ, hay kể chuyện hàng ngày bằng tiếng anh .
    Cả nhà thi ngoại ngữ.

    Hãy nhớ trí nhớ của trẻ chỉ khoảng 5- 10 giây nhưng sẽ nhớ lâu khi kích thích lặp đi lặp nên bố mẹ hãy lặp đi lặp lại những từ vựng để con nhớ.
    Cô giáo tốt không bằng bố mẹ tốt !
    By : Hangzym
    *****************************************************************
    Phương pháp dạy dỗ trẻ (P1)
    1. Nhắc nhở một cách chi tiết
    Không nói : " Con không được Ho vào mặt bạn" mà hãy nhẹ nhàng nói " Cô biết con không khoẻ,cảm thấy rất khó chịu nhưng khi Ho con nên dùng một tay che miệng lại, quay người sang chỗ không có ai như thế này này , như vậy Vi khuẩn sẽ không lây sang người khác" Luôn nhớ câu nhắc nhở của bạn luôn phải là câu trả lời cho câu hỏi Why, How .
    2. Làm gương
    Trẻ thường có xu hướng bắt chước thái độ, hành Vi của người lớn nên không ngạc Nhiên khi con bạn thỉnh thoảng nói những câu mà " không hiểu học ở đâu".Vậy nên bố mẹ nên chú ý đến thái độ và hành Vi của mình.
    3. Tán thành tích cực
    Khi nhìn thấy hành Vi tốt của trẻ, cha mẹ tán thành tích cực, khích lệ trẻ làm hành Vi đó và chỉ rõ lý Do, lợi ích của việc làm đó . Khi trẻ chia sẻ đồ chơi với bạn , không nói " Con giỏi lắm" mà hãy nói " Bạn A rất vui và rất thích chơi chung với con, hai bạn chơi rất vui vẻ, cùng chơi với bạn thích và thú vị hơn chơi một mình"
    4. Chuyển sự chú ý
    Khi trẻ khóc đòi , cướp đồ chơi của bạn . Hãy chọn một trò chơi khác và chuyển hướng " Cái này chơi cũng rất vui, con có muốn cùng cô tìm hiểu và chơi không nhỉ"
    5. Phớt lờ
    Người lớn biết trẻ cố tình làm sai để gây sự chú ý đến cha mẹ , thì cha mẹ có thể giả vờ không biết. Khi trẻ thấy hành Vi đó không có kết quả sẽ dừng lại.
    6. Tự kiểm điểm
    Sau khi trẻ làm sai một việc, hãy để trẻ bình tâm lại , sau đó hỏi những câu hỏi để trẻ tự kiểm điểm : Tại sao con lại đánh bạn ? Nếu mình là bạn thì mình thấy thế nào ? Đánh bạn có ngoan không? ...
    7. Mất quỳên chơi
    Khi nhắc nhở con quá nhiều mà không thực hiện , cha mẹ có thể phạt con bằng những điều nho nhỏ : Không cất đồ chơi , bố mẹ thu dọn đồ chơi và con sẽ không được chơi trong hai ngày -> phương pháp này áp dụng với "sự sung sướng" của trẻ.
    8. Quỳên lựa chọn
    Luôn cho con quỳên lựa chọn hướng đến lựa chọn tốt để phân tán sự chú ý của trẻ , và cho trẻ cảm giác được quýêt định.
    #daycon
    Các mẹ join group này để cùng Hằng trao đổi kinh nghiệm về giáo dục nhé
    https://www.facebook.com/groups/1134121166698920/?fref=ts
    By : hangzym
    ------------------------------------
    PHƯƠNG PHÁP DẠY DỖ TRẺ ( PHẦN 2 )
    1. Nhận thức của mỗi trẻ khác nhau, tính cách khác nhau nên cần có phương pháp dạy dỗ khác nhau. Đối với trẻ nhút nhát , hay xấu hổ thì cần động viên trẻ , không đòi hỏi quá cao ở trẻ, không yêu cầu trẻ phải " hoàn mĩ" mà hãy để trẻ được tự do ; phạm sai lầm là cách giúp trẻ học tập và rút kình nghiệm . Hằng qua Nhật và một số nước văn minh khác , trẻ con tự đi không cần bố mẹ dắt , tự khám phá xung quanh , nghịch đất , nghịch nước , bố mẹ không quát mắng vì vậy trẻ con nước họ rất bạo dạn và tự tin.
    Đối với những trẻ bướng bình thì cần rõ ràng , kiên quyết , giải thích rõ ràng vì sao trẻ cần thực hiện theo bố mẹ .
    2. Không nói " Không" với trẻ : Khi ta nói " Không" làm một việc gì đó là ta đang thể hiện sự áp đặt và vô hình chung tạo sự phản kháng cho người nghe .Khi bố mẹ nói : Không được giành đồ chơi " , trẻ sẽ hình thành ngay sự phản kháng trong tâm trí và đâu đó bố mẹ đang khẳng định lại từ " Giành đồ chơi" nên trẻ rất khó để hiêu . Hãy thay bằng những từ tích cực để khích lệ trẻ . Dùng từ " nên" thay cho từ " không được " . Sử dụng ngữ điệu bình thường tự nhiên.Nên thay " Không giành đồ chơi " bằng " Con nên nhường em " và giải thích lý do con cần phải làm vậy để cho trẻ biết có nhiều cách khác nhau để làm một việc.
    Tôi thường ngồi xuống ngang bằng trẻ , nắm tay trẻ , nhìn chăm chú vào mắt trẻ , dùng giọng ôn hòa và kiên quyết , để không làm tổn hại đến lòng tự ái của trẻ và để cho trẻ biết hành vi của mình là cần sửa đổi.
    3.Dành thời gian bên trẻ nhiều hơn , bồi dưỡng mối quan hệ và yêu thương với trẻ ,làm cho tre có cảm giác an toàn . Đồng thời đánh giá sự việc chứ không phải con người. Để cho trẻ biết rằng mặc dù nghiêm khắc nhưng bố mẹ vẫn rất yêu thương trẻ.
    3. Mỗi khi trẻ không ngoan . Hãy tìm hiểu nguyên nhân . Vì trẻ đói , mệt , buồn , bị ốm hay vì trẻ không muốn nói chuyện , muốn thu hút sự chú ý của bố mẹ. Sau khi tìm ra nguyên nhân hãy tìm ra cách phù hợp để giải quyết.
    4.Tạo lập cho trẻ những quy lật và thói quen trong sinh hoạt hàng ngày . Chẳng hạn như sau khi về nhà trẻ tự cất dep ngay ngắn vào tủ , sau đó tự rửa chân tay mặt mũi ...
    5. Bồi dưỡng lòng cảm thông cho trẻ , giúp trẻ học cách đồng cảm và thấu hiểu người khác. Có thể bằng những câu chuyện bố mẹ kể cho con , hỏi và giải thích tại sao các nhân vật hành động như vậy . Hoặc trong những tình huống đời thường : Hãy hỏi trẻ " Nếu con là người đó , con sẽ cảm thấy thế nào ?"
    6. Xác lập những quy tắc , quy định rõ ràng và không thay đổi để trẻ thực hiện

    By #hangzym
    Cả nhà chấm mút cái để Hằng có động lực viết phần 3 nhé.
    Tham gia group để theo dõi nhuẽng bài viết của Hằng nhé https://www.facebook.com/groups/1134121166698920/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuhang930
    Đang tải...


  2. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    đánh dấu, giờ e mới nghe thấy hệ thống trg này
     
  3. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    Dạy con quản lý tài chính
    Dạy con tiêu tiền , học về tiền đúng hay sai ?
    Con tôi còn nhỏ quá không biết tiền là gì thì làm sao dạy ?
    Ngày xưa, bố mẹ rất sợ con cái "biết tiền sớm" vì sợ những mặt trái của đồng tiền nên khi lớn lên con thường không biết chi tiêu hợp lý. Đó là câu chuyện của một anh 1 tháng bạn kiếm được 100 triệu nhưng lúc nào cũng túng thiếu, một anh kiếm 10 triệu một tháng luôn dư dả. Nguyên nhân Do đâu ? Vì không biết quản lý tài chính, quản trị đồng tiền. Hằng hôm nay sẽ chia sẻ cách làm thế nào ngay từ nhỏ dạy con hiểu về tiền và quản trị đồng tiền.
    1.Ngay từ lúc nhỏ, hãy để con thấy bạn lao động để có tiền như thế nào, hay chỉ cho con thấy những tấm gương lao động ngoài kia vất vả thế nào để có tiền qua những câu chuyện và tấm gương thực tế để giải thích cho con hiểu là "làm mới được trả công". Thỉnh thoảng khi đi mua hàng giao cho trẻ tiền để đưa cho người bán hàng.
    2. Công việc chia ra làm hai loại : loại Liên Quan trực tiếp đến cá nhân như đánh răng, ăn uống, học hành... Thì không được trả công vì con phải tựa làm và tự chịu trách nhiệm với bản thân.Loại hai là lao động như đổ rác, quét nhà, tưới cây, cho thú cưng ăn... Thì sẽ được trả công theo độ tuổi của bé ; 3 tuổi 5 nghìn , 4 tuổi 10 nghìn ...
    3. Bố mẹ chuẩn bị cho con 4 bình tiết kiệm để trẻ cho tiền của mình vào: Bình yêu thương ( 10% số tiền) là bình dùng để dành cho con vào quỹ từ thiện.Bình cá nhân(30%) , dùng cho những việc con chi tiêu những thứ con cần; Bình mục tiêu(30%) dành cho những thứ con muốn có được với giá trị lớn; Bình ước mơ ( 30%) để dành cho thực hiện ước mơ của con sau này ( Bình này không bao giờ được đụng đến trừ trường hợp khẩn cấp)
    4. Hãy lên danh sách và ghi lại tất cả các khoản tiền ra vào của con để quản lý cách thức con thực hiện.
    Hãy chia sẻ cho bạn bè biết điều này nhé.
     
  4. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    9 điều bạn nên nói với các con của bạn mỗi ngày :
    1. Bố mẹ yêu con hơn tất cả mọi thứ.
    2. Rất vui được gặp con
    3. Bố mẹ tự hào về con
    4.Bố mẹ nghĩ con đủ lớn để ra quýêt định cho riêng mình.
    5. Bố mẹ nghĩ con sẽ làm tốt hơn.
    6.Con mang đến niềm vui cho bố mẹ.
    7. Con luôn là người đặc biệt.
    8. Con rất dũng cảm.
    9. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình cũng như bố mẹ không bao giờ bỏ con.
     
    Thao Truong 45 thích bài này.
  5. Tủ Sấy Quần Áo COOLON

    Tủ Sấy Quần Áo COOLON Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    E đọc xong mà cũng thấy hay hay đó à, giáo dục một cách hoàn toàn khác với các trường khác. Oánh dấu trường này vào mới được
     
  6. metyngau

    metyngau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2013
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    h:sweating:ệ thống trường kiểu này mới hả mn? Hay tại e lạc hậu đấy.
     
  7. mebumbeo

    mebumbeo Bum bum - Thiên thần của ba mẹ

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    ngâm cứu kiểu trường mới như thế này ạ.
     
  8. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    DẠY CON NGOẠI NGỮ
    Mình thấy các bố mẹ hiện nay cho con đi học Tiếng anh rất sớm,chạy đua học trường top, thầy cô nước ngoài nhưng chỉ cần nghỉ một Thời gian là các con không còn nhớ gì nữa hoặc con đi học nhưng về không nói Tiếng anh theo phản xạ.
    Nguyên nhân là do thiếu MÔI TRƯỜNG. Mỗi lớp học chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ , các con sẽ lại quay lại môi trường toàn người nói Tiếng Việt. Vậy làm thế nào để tạo môi trường tốt cho con học tiếng anh ?
    Khi 1 tuổi , bố chỉ nói chuyện tiếng anh với con , mẹ chỉ nói tiếng việt . Ban ngày bố dạy con gọi tên các đồ vật bằng tiếng anh . Buổi tối mẹ kể chuyện tiếng việt ,
    Khi con 2-5 tuổi :
    Học ngoại ngữ từ vật dụng hàng ngày, cho con đi siêu thị và hỏi con bằng Tiếng anh gọi tên các đồ vật thấy trong siêu thị , lấy đồ theo yêu cầu , học đếm , học cân
    Cùng con xem phim hoạt hình, chơi trò chơi bằng tiếng anh và cả bằng tiếng Việt. Khi nắm vững từ vựng , cùng con sáng tác bài hát , thơ, hay kể chuyện hàng ngày bằng tiếng anh .
    Cả nhà thi ngoại ngữ.

    Hãy nhớ trí nhớ của trẻ chỉ khoảng 5- 10 giây nhưng sẽ nhớ lâu khi kích thích lặp đi lặp nên bố mẹ hãy lặp đi lặp lại những từ vựng để con nhớ.
    Cô giáo tốt không bằng bố mẹ tốt !
    By : Hangzym
     
  9. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
    Đồng tình với chủ top^^
     
  10. Thao Truong 45

    Thao Truong 45 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Bố mẹ luôn muốn con mình học giỏi, cũng như có môi trường học tập tốt...Oánh dấu bài viết sau này cho con
     
  11. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    Phương pháp dạy dỗ trẻ (P1)
    1. Nhắc nhở một cách chi tiết
    Không nói : " Con không được Ho vào mặt bạn" mà hãy nhẹ nhàng nói " Cô biết con không khoẻ,cảm thấy rất khó chịu nhưng khi Ho con nên dùng một tay che miệng lại, quay người sang chỗ không có ai như thế này này , như vậy Vi khuẩn sẽ không lây sang người khác" Luôn nhớ câu nhắc nhở của bạn luôn phải là câu trả lời cho câu hỏi Why, How .
    2. Làm gương
    Trẻ thường có xu hướng bắt chước thái độ, hành Vi của người lớn nên không ngạc Nhiên khi con bạn thỉnh thoảng nói những câu mà " không hiểu học ở đâu".Vậy nên bố mẹ nên chú ý đến thái độ và hành Vi của mình.
    3. Tán thành tích cực
    Khi nhìn thấy hành Vi tốt của trẻ, cha mẹ tán thành tích cực, khích lệ trẻ làm hành Vi đó và chỉ rõ lý Do, lợi ích của việc làm đó . Khi trẻ chia sẻ đồ chơi với bạn , không nói " Con giỏi lắm" mà hãy nói " Bạn A rất vui và rất thích chơi chung với con, hai bạn chơi rất vui vẻ, cùng chơi với bạn thích và thú vị hơn chơi một mình"
    4. Chuyển sự chú ý
    Khi trẻ khóc đòi , cướp đồ chơi của bạn . Hãy chọn một trò chơi khác và chuyển hướng " Cái này chơi cũng rất vui, con có muốn cùng cô tìm hiểu và chơi không nhỉ"
    5. Phớt lờ
    Người lớn biết trẻ cố tình làm sai để gây sự chú ý đến cha mẹ , thì cha mẹ có thể giả vờ không biết. Khi trẻ thấy hành Vi đó không có kết quả sẽ dừng lại.
    6. Tự kiểm điểm
    Sau khi trẻ làm sai một việc, hãy để trẻ bình tâm lại , sau đó hỏi những câu hỏi để trẻ tự kiểm điểm : Tại sao con lại đánh bạn ? Nếu mình là bạn thì mình thấy thế nào ? Đánh bạn có ngoan không? ...
    7. Mất quỳên chơi
    Khi nhắc nhở con quá nhiều mà không thực hiện , cha mẹ có thể phạt con bằng những điều nho nhỏ : Không cất đồ chơi , bố mẹ thu dọn đồ chơi và con sẽ không được chơi trong hai ngày -> phương pháp này áp dụng với "sự sung sướng" của trẻ.
    8. Quỳên lựa chọn
    Luôn cho con quỳên lựa chọn hướng đến lựa chọn tốt để phân tán sự chú ý của trẻ , và cho trẻ cảm giác được quýêt định.
    #daycon
    By : hangzym
     
    thuy84 thích bài này.
  12. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    thuy84 thích bài này.
  13. thuy84

    thuy84

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    11,979
    Đã được thích:
    2,759
    Điểm thành tích:
    913
  14. Sao Nam Edu

    Sao Nam Edu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2017
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    hệ thông trường như thế này cũng rất bổ ích đây mà.
     
  15. dieuhang930

    dieuhang930 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    3,371
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    823
    CÙNG CON ĐI CHỢ
    Đi chợ cùng con là phương pháp tốt để dạy trẻ về đồ vật,màu sắc, vị , định lượng, số lượng , Tiếng anh
    Trước khi đi chợ , cha mẹ chuẩn bị lên danh sách những đồ cần mua bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng anh . Liệt kê theo từng category để trẻ có tư duy logic về phân loại và có thể tìm được đồ dễ dàng hơn , thêm số từ để trẻ học đếm và định lượng ví dụ :
    Hoa quả : 3 quả lê, 2 quả táo , 1kg nho
    Thịt : 2kg thịt Gà , 100g thịt lợn..
    -Trong quá trình đi chợ, dạy trẻ cách phân biệt thực phẩm dựa vào màu sắc và cảm nhận bên ngoài bằng các giác quan , ví dụ : quả táo màu đỏ, quả chuối màu vàng ,quả táo sờ nhẵn, quả quýt sần sùi ... Có thể sáng tác 1 bài thơ, bài đồng dao hoặc một bài hát để tăng phần kích thích phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
    -Khi trẻ đã nhận biết và phân loại được các đồ trong danh sách, chơi trò tìm đồ vật với con , ví dụ : tìm quả táo gíup mẹ , đố con tìm được quả quýt ... Khi tìm thấy thì dạy con đếm : 1, 2 , 3 quả táo ... Lấy cho mẹ 3 quả quýt ...
    -Khi con đã làm tốt những trò chơi trên , bố mẹ có thể cùng con chơi trò phán đoán để học về định lượng, ví dụ : 4 quả táo nặng bao nhiêu , 1 cân quýt có bao nhiêu quả ... Rồi cùng đoán , cùng đếm , cùng cân xem ai thắng cuộc , ai đoán đúng hơn .
    - Sau đó có thể chơi trò đoán vị , ví dụ quả táo vị ngọt , quả quýt vị chua ,...khi về nhà ăn thử xem ai đoán đúng.
    Nếu bạn muốn dạy con Tiếng anh , hãy sử dụng tiếng anh với tất cả các bước trên để tập phản xạ ngôn ngữ cho con.
    Mọi thứ hãy tiến hành một cách thoải mái , là người bạn của con , bỏ suy nghĩ dạy trẻ ra khỏi đầu mà hãy coi trẻ là người bạn nhỏ, chơi với trẻ vui vẻ thoải mái .
    By #hangzym
     
    thuy84 thích bài này.
  16. linhtrangle84

    linhtrangle84 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Con cái là hình ảnh phản chiếu cuar bố mẹ. đồng ý vs bác thớt luôn đồng hành cùng con trên mọi chặng đường
     
    dieuhang930 thích bài này.
  17. hoanganhkhangg

    hoanganhkhangg Thành viên mới

    Tham gia:
    13/4/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết hay thế ạ
     
  18. hoangnhachi

    hoangnhachi Thành viên mới

    Tham gia:
    13/4/2017
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    ngẫm thật kỹ bài này
     
  19. mymy1991

    mymy1991 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ngâm cứu cái mới này mới được
     
  20. honglantruong

    honglantruong Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng đấy, đi siêu thị mình chỉ cho bé từng món một như đây là rau gì, quả gì ... bé thích lắm, cứ suốt ngày đòi mình cho đi siêu thị
     

Chia sẻ trang này