Chào mn, Em học chuyên ngành về quản trị doanh nghiệp và em chọn kinh doanh tour du lịch. Em đã tiếp cận được kha khá những khách hàng có nhu cầu thực sự nhưng mà vẫn chưa biết chốt sales thế nào cho được. Toàn "trượt" thôi ạ. Khách thì toàn hỏi giá xong thì để anh/chị nghiên cứu đã nhé thôi. Giờ em chưa biết sẽ phải làm gì để "thuyết" sao cho "phục" ạ, em làm được gần 2 tháng mà chưa có kết quả gì ạ. Mong các tiền bối chỉ hướng giúp em ạ, hoang mang quớ
chủ yếu là khách chưa có lòng tin về bạn. Đối với mình mà nói, thất bại rất nhiều, thành công rất ít, nhưng trong 100 lần thất bại nếu có được 1 lần thành công thì đó cũng là điều rất mừng, bởi sẽ thấy mình đã tạo dựng được một chút lòng tin. người truyền người, rồi cũng sẽ đến lúc bạn đạt được điều bạn muốn. --------- kinh nghiệm của mình như này bạn có thể tham khảo. ---- Nếu có điều kiện thì mở lấy 1 cái cửa hàng, 1 đại lý tour thực tế ở khu vực nào đó Nếu không có điều kiện thì bạn nên tạo 1 trang web riêng của chính bạn. ví dụ tớ bán hàng , hàng có sẵn, tớ để trên website cá nhân của tớ http://daongocminh.com đó là những thứ khách hàng khảo giá, ok, nhưng khách hàng thấy bạn bán hàng của bạn, vì ko lẽ tự nhiên bạn đầu tư 1 khoản ko nhỏ cho việc bán hàng đó, nếu bạn không có hàng sao bạn giám bỏ tiền túi ra đầu tư. Đó là 1 cách để tạo niềm tin khách hàng. nếu bạn làm 1 fanpage trên fb thì là của bạn, nhưng thực tế bạn vẫn là 1 người chả ai biết là ai. ----- đó là tạo ra 1 kênh riêng cho bạn, tiếp là quảng bá cái kênh này, khi khách hàng tìm kiếm trên google , nó ra được số điện thoại của bạn, thông tin về bạn, đang bán dịch vụ đó. ----- Nếu bạn không có điều kiện để tạo website chào hàng, thì bạn có thể thuê, thuê mình chẳng hạn, đặt 1 mục quảng cáo hàng của bạn trên website, việc của mình sẽ là làm thế nào để khách gọi điện cho bạn, dù muốn hay không, dù nhanh hay chậm thì khách cũng sẽ gọi cho bạn. ----- ý mình nói ở đây, là cho dù cách nào bạn cũng vẫn phải đầu tư, dù ít hay nhiều, dù công sức hay tiền bạc bạn vẫn phải đầu tư ----- như ko phải như bác kia, nhắn mỗi câu cộc lốc, trao đổi với tôi ,...đến bản thân bạn chắc j bạn đã thấy ng ta đủ sức tin tưởng, nói j khách hàng ---- như đợt mình ở sài gòn, sống ở sài gòn, mình bán phòng cho hệ thống khách sạn ở đà nẵng, khách phải đăng ký trước 4.5 tháng trước lễ mới còn phòng, chỉ đơn giản là vậy trong hệ thống đó có 1 chuỗi 3 khách sạn, 2 chung cư mini và vài chục phòng trọ . lúc nào cũng trong tình trạng full --- cho dù mình ở đâu, gián tiếp hay trực tiếp, thì kết quả vẫn là thứ nói lên tất cả
mình đang quản lý website trực tiếp của công ty, sếp cho toàn quyền quyết đính mà, nhưng seo không phải ngày 1 ngày 2 mà lên top được, mà một nhân viên kinh doanh như mình thì cái mục tiêu qua trọng nhất vẫn là bán được hàng. Hiện tại mình đã làm 2 tháng mà chưa có đoàn khách nào đi cả
Dân sale ( bán hàng ) khác với Seo ( kỹ thuật) . Đâu phải website tốt đã là tất cả đâu , chẳng hạn nếu bạn có khách hàng gọi tới , bạn không biết cách tư vấn cho khách thì bạn cũng thất bại . Vấn đề quan trọng nhất là củng cố kiến thức tour , phòng ,xe sau đó bắt đầu vấn đề là tiếp cận khách ===> thỏa thuận ===> chốt dịch vụ , ký hợp đồng
Giao web site cho 1 người trái tay là nguy hiểm đó nhé , trước lúc mình mới vào làm cũng bị rơi vào tình trạng như bạn xíu nữa làm hỏng cái web , may cứu được chứ không bị đuổi chắc
công ty mình không có ai biết về web ngoài mình nên đương nhiên phải đảm đương rồi, công việc cũng chỉ có đăng sản phẩm mới cả viết bài thôi