Kinh nghiệm: “bật Mí” Cách Ăn Chuối Giảm Cân Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ChaMeToanNang, 31/3/2016.

  1. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Giảm cân từ chuối là một trong những cách giảm cân đơn giản và an toàn nhất được rất nhiều chị em ưa chuộng.Tuy nhiên ăn chuối giảm cân thế nào cho đúng cách thì thật sự không đơn giản. Dưới đây là những mẹo giảm cân hiệu quả từ chuối rất đơn giản.

    Chuối là một trong các loại hoa quả có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể người như: giàu chất Kali, sắt, magie, chất xơ, viatamin B6, B12, protein… Ngoài ra, chuối còn có tác dụng giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều chuối trong một thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt các thành phần dinh dưỡng cần thiết gây hại cho thận, tổn hại đến hệ thần kinh, gây buồn ngủ và tăng kali trong máu… ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Vậy ăn chuối giảm cân sao cho đúng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

    [​IMG]

    Tác dụng giản cân hiệu quả của chuối
    Chuối có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như: tẩy tế bào chết, kiểm soát da dầu, làm mềm mượt tóc, trị mụn, giảm quầng thâm mắt, chống lão hóa, giảm rụng tóc, dưỡng da tay – chân, làm trắng da, trắng răng ….

    Nếu ăn chuối theo chế độ hợp lý mỗi ngày thì nó sẽ giúp cho các nữ bạn giảm cân nhanh.

    [​IMG]

    Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly nước ấm và sau đó không ăn thêm gì. Sau khoảng 30-60 phút thì ăn thêm 1 quả chuối nữa.

    Bữa trưa: Trước khi ăn bữa trưa, ăn 1 quả chuối. Và khi ăn bữa trưa chỉ ăn 70% khẩu phần ăn thông thường của mình và giảm bớt 30% khẩu phần.

    Buổi chiều: Nếu bạn đói thì ăn thêm 1 quả chuối. Ngoài ra, không ăn thêm bất kỳ đồ ăn khác.

    Bữa tối: Trước khi ăn bữa tối ăn 1 quả chuối, và khi ăn bữa tối giảm 30% khẩu phần ăn thông thường của mình. Lưu ý: Thời gian ăn bữa tối tốt nhất là lúc 6h. Sau thời gian ăn tối bạn nên tránh ăn đồ ngọt hay các món miệng hoa quả khác để quá trình giảm cân và cơ thể được khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi ăn chuối giảm cân
    Để quá trình giảm cân được hiệu quả, trong quá trình áp dụng cách ăn chuối giảm cân nên chú ý một số điều như sau:

    – Chỉ được uống nước lọc, nước khoáng hoặc nước sôi ấm và không được uống nước lạnh, nước nóng.

    – Không được uống rượu, bia, đồ uống có ga, sữa trong chế độ ăn.

    – Không ăn thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo

    – Chỉ chọn ăn chuối tươi, không ăn chuối để trong tủ lạnh hoặc chuối đã qua chế biến thành món ăn khác.

    – Để cơ thể đủ chất trong quá trình ăn chuối, bạn nên bổ sung vitamin trong khẩu phần ăn của mình.

    – Áp dụng đúng thực đơn ở trên và không ăn vặt thêm bất cứ thức ăn gì khác. Đặc biệt là thực phẩm có chứa nhiều đường, chất béo và đồ uống có ga.

    [​IMG]

    Những người nào không nên ăn chuối?
    Mặc dù chuối là thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người ở mọi lứa tuổi vì nó có giá trị dinh dưỡng cao. Thế nhưng, không phải người nào cũng có thể ăn được chuối. Vậy những ai không nên ăn chuối?

    Những người mắc một trong các bệnh ở dưới đây thì không nên ăn chuối, vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng:

    – Người bị bệnh tiểu đường, suy thận, viêm cầu thận: Những người mắc bệnh về thận có hàm lượng kali tăng cao do bị ứ đọng lại trong cơ thể. Nếu hàm lượng kali của những người mặc bệnh về thận tăng cao trên 6,5mol/l thì sẽ cực kỳ nguy hiểm vì nó làm loạn nhịp tim và có thể khiến cho tim bị ngừng đập. Do hàm lượng kali trong quả chuối cao nên người bị bệnh thận ăn sẽ tăng thêm gánh nặng cho thận, thậm trí nếu ăn nhiều có thể gây nguy hiểm.

    – Người bị đau đầu: Trong quả chuối chứa chất tyramine, phenyethyamine, axit amin có thể gây giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não. Trong chuối có chưa hàm lượng các chất này cao nên nếu ăn nhiều sẽ làm người bị đau đầu càng đau đầu thêm.

    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChaMeToanNang
    Đang tải...


  2. tuongvytrang1

    tuongvytrang1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/1/2017
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Cái này em biết nè, đúng là có thể giúp giảm cân tốt lắm đó. Công thức này theo bài viết cách giảm cân bằng chuối thì của nhà khoa học Watanabe.
     

Chia sẻ trang này