Kinh nghiệm: Mô Hình Kinh Doanh Bình Dân Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Mà Sg Cũng Nên Học Tập

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi duongkhoinghiep.com, 24/2/2017.

  1. duongkhoinghiep.com

    duongkhoinghiep.com Thành viên mới

    Tham gia:
    23/2/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Chỉ thu của mỗi khách 10 nghìn đồng mà doanh thu cuối ngày lên tới vài triệu đồng. Mô hình mở nhà vườn thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao một cách khó tin. Mọi người tham khảo, đến đó trải nghiệm hoặc ghé học kinh nghiệm để kinh doanh nè

    1. Mô hình Thu nhập "khủng" từ mở nhà vườn trồng táo tại HN
    Mô hình nhà vườn cây ăn trái không xa lạ gì với du khách đến với miền Tây Nam Bộ. Tại đây, bất kì ai cũng có thể vào các khu vườn ăn no nê các loại hoa quả chỉ với giá vẻ vào cửa tương đối thấp.
    [​IMG]
    Mô hình này chưa được nhân rộng ở miền Bắc do đặc thù đồng đất khác với khu vực Tây Nam Bộ, mặt khác, do văn hoá và tập quán canh tác nông nghiệp cũng dẫn đến việc triển khai mô hình này chưa hiệu quả.

    Tuy nhiên, chỉ cách bờ hồ Gươm chưa đầy chục cây số, nằm trong khuôn viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có một khu nhà vườn rộng tới 5ha, chuyên trồng táo phục vụ các bạn trẻ. Chủ vườn này mỗi ngày có thể thu tới vài triệu đồng. Chỉ với 10 nghìn đồng, mỗi người vào đây sẽ được tặng kèm một túi muối ớt rồi ra thẳng vườn, ăn thỏa thuê.

    Chị Bạch Kim Xuyến - chủ vườn cho biết: "Toàn bộ đồng đất nhà tôi trồng nhiều loại cây ăn trái và đồng thời là nơi thực hành cho sinh viên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Từ vài ba năm nay, gia đình dành 5 héc-ta để trồng táo, táo bán ra chợ thì ít, chủ yếu là bán vé cho mọi người vào ăn táo. Mỗi vé vào vườn có giá 10 nghìn đồng, mọi người được ăn thỏa thích nhưng không được mang về".
    Phía trước con đường dẫn ra vườn là một tấm bảng to ghi rõ nội quy: Vào vườn chỉ được vui chơi trong hai ô táo; Tuyệt đối không được vào vườn bưởi; Nghiêm cấm hái bưởi, vi phạm phạt 200 nghìn đồng/quả; Nghiêm cấm vặt táo ném nhau; Chỉ được ăn táo trong vườn không được mang ra ngoài, vi phạm phạt 100 nghìn đồng/cân.
    Hàng năm, khách đến vườn cũng đông nhưng chủ yếu là dân quanh vùng Gia Lâm và sinh viên trong trường Nông nghiệp. Năm nay lượng khách đông hơn hẳn, nguyên nhân là do cháu nội của chị đã đăng tải thông tin về vườn táo của nhà lên mạng xã hội facebook, do vậy, nhiều bạn trẻ biết đến nhiều hơn.

    Thực tế khu vườn này mới chỉ trồng táo và mở cửa cho mọi người vào ăn táo, vui chơi và chụp ảnh. Mùa táo mỗi năm cũng chỉ kéo dài được 2-3 tháng, do vậy, năng suất của đất chưa cao như mong muốn. Rất có thể, trong thời gian tới, chị sẽ trồng thêm một số loại cây ăn quả khác để tăng thời gian sinh lời của đất trong năm.
    Trung bình một ngày có thể tới 200-300 người. Ngoài tiền vào vườn táo, người nhà chị Xuyến còn tổ chức trông giữ xe có thu phí. Như vậy, nhẩm tính sơ bộ, doanh thu từ tiền vào vườn táo và tiền gửi xe có thể lên đến 3,4 triệu đồng/ngày. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều đồng đất vùng Bắc bộ.
    [​IMG]
    Mình nghĩ mô hình này nên được nhân rộng. Vì chủ yếu là mở không gian cho giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh, nghỉ mát. Vả lại, học sinh, sinh viên, các bạn trẻ có ý thức tốt, không có chuyện vặt mang về hay gây lãng phí. Chỉ cần học chị Xuyến ghi bảng nhắc nhở các bạn không ném muối ớt xuống đất, lượng muối nhiều sẽ làm hỏng chất đất, không thuận lợi cho các mùa sau. Ngoài ra, để đề phòng sự nghịch ngợm của tuổi trẻ, gia đình chị cũng phải làm hàng rào, che chắn khu vực vườn táo với các khu vực trồng các loại cây ăn quả khác.

    2. Mô hình du lịch sinh thái miền Tây
    Về thăm miệt cù lao Thới Sơn (Tp Mỹ Tho) – Đây là mô hình nhà vườn gắn kết với du lịch sinh thái cho lợi nhuận mỗi năm trên 800 triệu đồng từ du lịch, chưa tính đến các khoản thu nhập từ vườn cây, ao cá, ong mật lên đến hàng tỷ đồng.

    Nhà vườn của ông Tư Đàng là một trong những địa chỉ đầu tiên ở Tiền Giang làm du lịch sinh thái. Đó là thời điểm năm 1995, khi ông hợp tác với Công ty Du lịch Tiền Giang mở điểm đón khách tham quan, nghỉ ngơi, dã ngoại ngay trong khu vườn nhà.
    Gia đình ông có 1,7 ha vườn tại cù lao Thới Sơn. Trước đây, vườn ông Tư Đàng trồng đủ loại cây ăn trái, mùa nào thức nấy. Nhận thấy cơ hội chuyển đổi từ thuần nông sang gắn kết với phát triển du lịch mang lại hiệu quả bền vững, ông qui hoạch lại vườn tược, đầu tư vốn kiến thiết hạ tầng để phục vụ khách du lịch trong khuôn khổ các tuyến Mêkông tour.

    Với ngôi nhà xây dựng kiểu ba gian hai chái, xung quanh là vườn cây ăn trái sum suê, dưới tán vườn từng đàn ong mật bay vo ve vo ve thật vui tai. Trước sân, ông cất một dãy nhà lá khang trang để tiếp du khách, có nơi dành biểu diễn đờn ca tài tử, nơi bày bán hàng lưu niệm, nơi để du khách nghỉ hoặc dùng cơm trưa... Để tăng thêm sức hấp dẫn, chủ nhà còn nuôi ong mật dưới tán cây ăn trái, nuôi cá dưới ao. Nhận thấy tiềm năng lớn, ông Tư Đàng đã mở rộng từ 1 điểm lên 5 điểm, hàng năm đón hàng ngàn lượt du khách trong ngoài nước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongkhoinghiep.com
    Đang tải...


  2. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    vẫn biết là thế đấy, nhưng chủ yếu có đất quái đâu mà sinh thái :)) thực tế nó phũ phàng lắm :)
     

Chia sẻ trang này