Thông tin: 30 Tuổi Chưa Làm Manager Là Thất Bại?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thiennh, 20/1/2017.

  1. thiennh

    thiennh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/1/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Tuổi 30 chưa làm manager, vẫn làm dưới trướng các em sếp trẻ mới 26, 27 tuổi là thất bại? HR không phủ nhận suy nghĩ này. Thế nhưng, vẫn có nhiều người ngoài kia đã lên chức “Manager”, lương nghìn đô, đầy đủ vật chất … thế rồi sao? Họ vẫn chưa hài lòng, vẫn chưa thực sự tìm thấy thành công cho chính mình. Hãy trải nghiệm ngay ba bài học dưới đây trước khi sang tuổi 30 nhé.
    Bài học đầu tiên: Không ngừng học hỏi

    Đối với dân văn phòng chúng ta, việc đến lớp và học những kiến thức mới nghe có vẻ xa xỉ. Vì ngoài thời gian tại công sở, cuối tuần dành cho gia đình thì lấy đâu ra thời gian nữa mà đi học. Chưa kể, trở ngại tuổi tác cũng là một phần khiến con đường học hành bị gián đoạn.

    [​IMG]
    Tạm dịch: “Đầu tư càng nhiều vào bản thân mình càng tốt, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này” – Warren Buffett

    Việc đầu tư vào bản thân chưa bao giờ là hoang phí. Hãy trang bị ngay cho mình một ngôn ngữ mới, kỹ năng mới, học cách nấu ăn, chơi nhạc cụ … bất cứ thứ gì bạn muốn và cảm thấy hứng thú. Biết đâu mai sau, chính những kỹ năng này sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc.

    Nắm bắt được tâm lý chung của mọi người nên hôm nay HR xin chia sẻ một bí quyết học chỉ trong vòng 24 giờ, nhưng rất hiệu quả. Mới nghe qua chắc nhiều bạn cũng tự hỏi làm sao có thể chơi một nhạc cụ mới, nói một ngôn ngữ mới trong vòng một ngày. Chẳng lẽ dành nguyên một ngày trời không ăn uống, không đi đâu và cứ thế mà học.

    À không phải vậy đâu! HR chỉ cần chia nhỏ 24 giờ đó thành 24 ngày và rồi mỗi ngày HR chỉ dành ra một giờ đồng hồ để thực sự học một điều mới. Trong vòng một giờ đó, bạn hãy tạm gác mọi chuyện qua một bên, không điện thoại, không kiểm tra email, không lướt Facebook và chỉ tập trung học. Thế là sau 24 giờ, bạn đã biết cách chơi thêm một nhạc cụ, nói được thêm một ngoại ngữ mới, nấu thêm một món ăn mới rồi.

    Bài học thứ hai: Học cách chăm sóc bản thân
    Mới đây, HR đọc được một tin hết sức đau buồn về sự việc nữ nhân viên tại một agency Nhật nổi tiếng tự tử vì áp lực công việc. Đọc xong, tự nhiên HR thấy văn phòng hiện nay giống như một cái lồng khóa chặt chân chúng ta. Ai đi làm cũng mong muốn có được mức lương cao, thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng suy đi tính lại, không có sức khỏe, lúc nào cũng ốm đau vì bệnh tật thì sao mà thành công nổi. Nếu có thành công thì sức khỏe đâu mà hưởng thụ thành quả lao động ấy.

    Dân văn phòng hiện đại là phải biết chăm sóc bản thân. Không cần những thực đơn ăn uống vô cùng phức tạp, cũng không cần đến những chiếc thẻ phòng tập đắc tiền. Chỉ cần các bạn làm theo quy tắc “3 Chăm” này, HR đảm bảo da dẻ, sức khỏe luôn trong tình trạng tươi tốt.

    • Chăm ăn, chăm uống: Nghe có vẻ đơn giản thế nhưng không phải ai cũng làm được. Thực tế, cơ thể chúng ta cần ít nhất 2 lít nước vào mỗi ngày. Chưa kể, dân văn phòng thường bỏ bữa sáng, bữa trưa ăn trễ và đây là một thói quen vô cùng xấu cần phải loại bỏ. Vậy nên, HR thường hẹn giờ trên outlook, trello, hoặc viết ra giấy note để tự nhắc nhở mình uống nước đầy, ăn điều độ.
    • Chăm tập thể dục: Dân văn phòng chúng ta thường có thói quen cứ hễ đặt “mông” xuống là ngồi dính ngay một chỗ. Thế nhưng, việc ngồi lì hàng giờ liền là nguyên nhân khiến cơ thể luôn trong tình trạng biểu tình, chống đối. Đơn giản một vài động tác tại văn phòng sẽ giúp cải thiện sức khỏe ngay. Thay vì bạn nhắn tin cho đồng nghiệp làm một việc gì đó, hãy nhấc “mông” lên và đi. Bạn cũng có thể tập một số động tác cơ bản như xoay người, đứng lên ngồi xuống, nhìn tập trung vào một vật cách xa 2m để thư giãn mắt. Tham khảo thêm cách bảo vệ sức khỏe dành riêng cho dân văn phòng ngay tại đây.
    • Chăm nghe nhạc: Mỗi sáng trước khi bắt đầu làm việc, HR thường nghe nhạc để khởi động ngày mới. Không chỉ vậy, vào những lúc đầu óc căng thẳng do áp lực công việc, nhạc cũng là liều thuốc tuyệt vời giúp HR giải tỏa đấy nhé. HR còn có hẳn cho mình một danh sách các thể loại nhạc dành riêng cho dân văn phòng và bạn có thể tham khảo tại đây.
    Bài học cuối cùng: Dành thời gian cho các mối quan hệ
    Bạn bè HR thường nói đùa “thành công không đi đôi với mối quan hệ”, cụ thể như gia đình, bạn bè, người thân… vì hầu hết thời gian chúng ta đều dành cho công việc. Sáng cho tới tận tối, trong tuần lẫn cuối tuần. Cứ thế chúng ta vô tình đánh rơi những mối quan hệ của chính bản thân mình.
    Không nói đâu xa, HR đã từng là người “ham công, tiếc việc”. Vậy là những mối quan hệ trước đây bị trôi vào dĩ vãng. Nhiều khi đến cuối tuần, HR muốn đi xem phim, la cà ở các hàng quán cùng với bạn bè, người thân. Thế nhưng, lục tung danh bạ điện thoại lên thì cũng không tìm nổi một người để đi chung. Lắm lúc HR lại suy nghĩ đây có phải là thành công mà mình mong muốn? Sự nghiệp vẫn chưa khởi sắc lắm, nhưng suy xét về gốc độ mối quan hệ thì HR đã thất bại.

    Vậy mới nói, những giá trị vật chất không thể nào đặt ngang hàng với những giá trị của các mối quan hệ đem lại. Đừng để mất bò, chúng ta mới lo làm chuồng. Vậy nên dù bạn có bận cỡ nào đi chăng nữa, một vài cú điện thoại gọi về cho gia đình, người thân, một vài dòng tin nhắn hỏi thăm bạn bè cũng đủ giúp bạn “chăm bón” cho những mối quan hệ này.
    Nguồn: http://bankwork.com.vn/2017/01/30-tuoi-chua-lam-manager-la-bai/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiennh
    Đang tải...


  2. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    hay quá ạ! cảm ơn top đã chia sẻ
     
    ta1201 thích bài này.
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    MÌnh gần 30 rùi :(
     
    ta1201 thích bài này.
  4. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Mình đồng ý những điều trên là quan trọng, nhưng mình cũng thấy hình thành những thói quen đó là quan trọng, biết những điều mình cần trân trọng là đúng, nhưng hơn hết mọi thứ cần chúng ta lỗ lực hơn, học tập nhiều ngày tháng chứ không đơn giản là vài giờ đồng hồ... điều muốn nhắc lại là chúng ta có suy nghĩ và tư duy như vậy và cần chúng tận dụng thời gian để đạt được điều mình muốn càng sớm có thể.
     
    ta1201 thích bài này.
  5. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    tớ mở công ty riêng và quản lý hệ thống các lớp dạy học lúc 22t, lên 30 mới làm thì đúng là quá thất bại, nhưng theo thực tế, thì thuận theo tự nhiên...chứ đừng áp đặt chữ thất bại trong tư tưởng, trong tư tưởng chỉ có câu: Bá chủ
     
  6. Hương Sen Restaurant

    Hương Sen Restaurant Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    qua 30 mà chưa làm được gì có nghĩa là bạn đã thất bại hoàn toàn :D
     
  7. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    chuẩn luôn ợ
     
  8. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    mình 32 tuổi vẫn đang làm công ăn lương nè, :(
     
  9. Kim Cún

    Kim Cún Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/10/2016
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    các bác cứ nói vậy. cuộc sống vẫn có người giàu người nghèo, người ăn xin, người quét rác, người tỷ phú. đời cứ fai ai cứ 30 tuổi là dc làm quản lý, ông nọ bà kia đâu @@
     
  10. bột sắn dây chuẩn

    bột sắn dây chuẩn bột sắn dât chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    thế thi xã hội này toàn quản lý bạn ạ.theo quan điểm mỗi ng thôi.có ng thích tnay thế kia.chứ thật ra nếu mà cố gắng vì sự nghiệp 30t làm quản lý là bt nhé.
    nhưng tùy người mà xã hội đã phân ra rồi
     
    Kimanhda thích bài này.
  11. sieuham

    sieuham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    gần 30 và sếp mới 24,25 :D thất bại hoàn toàn rồi
     
  12. luckystar0809

    luckystar0809 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2014
    Bài viết:
    3,258
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    223
    31 tuổi chưa có tí chức quyền nào, và đó cũng k phải mục tiêu phấn đấu của em!
     
  13. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Xã hội phân công lao động cả rồi. Ai cũng làm ông chủ thì ai làm công nhân. :)
     
  14. Teablack

    Teablack Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/1/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Quan trọng là bạn phải biết mình là ai? Mình tốt ở điểm nào thì phấn đấu thôi ;)
     
  15. HaTo Mini Shop

    HaTo Mini Shop Liên hệ 0962 672 028

    Tham gia:
    22/2/2017
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Em đã 26 tuổi và nhận ra rằng đầu tư vào mối quan hệ là điều rất cần thiết. Từ nhỏ tới lớn hầu như sống khép kín, rất ít khi chủ động giao du với người khác. Sau năm 2016, đã biết phải làm gì và cố gắng hơn. Cơ mà nói thật là em sợ cách giao du ở VN mình lắm, lúc nào cũng "Bia - Rượu".
     
  16. phamthaithuangl

    phamthaithuangl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mỗi người một quan điểm các bạn bà, có người quan trọng cái khác hơn là làm manager, có những manager làm rất mệt mỏi nhưng không được bao nhiêu tiền, mà manager cũng có nhiều loại nữa
     
  17. ta1201

    ta1201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2016
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc đầu đề thấy ngông ngông nhưng vào nội dung lại hay. Cái tài là ở đây :h:
     
  18. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    30 tuổi chưa làm quản lý hay xếp hoặc kiếm được rất nhiều tiền thì cũng đừng buồn, ai mà chẳng có quá trình riêng, ví dụ như mình sinh ra con nhà nông làm sao bì được với con của Bill Gate, quan trọng là chúng ta cố gắng để có được cái chúng ta mong muốn càng sớm có thể thôi. Cố lên mọi người.
     
    ta1201 thích bài này.
  19. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Chưa muộn, không nhanh thì mình cứ từ từ kiếm được nhiều tiền, quan trọng là kiên trì và quyết tâm để có nhiều tiền hơn.
     
    ta1201 thích bài này.
  20. thanhhuyen007

    thanhhuyen007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/3/2016
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    48
    bài viết rất vớ vẩn,.
     

Chia sẻ trang này