Cần giúp: Nhà Đầu Tư Và Người Khởi Nghiệp Tỷ Lệ Kiểm Soát Trong Công Ty Nên Phân Phối Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thanhdc, 24/2/2017.

  1. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Mình muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn. Tuy nhiên khi kêu gọi vốn mình lại sợ mất kiểm soát ý tưởng mà mình ấp ủ, chưa kể là làm sao để cân đối lợi ích của mình và nhà đầu tư???? Ai có kinh nghiệm chia sẻ cho mình tham khảo với.........
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhdc
    Đang tải...


  2. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    tớ trước cũng như cậu, chả có cái j nhưng lại sợ mất ý tưởng, sợ hợp tác xong nó đá mình ra ngoài, mà nhiều khi nó đá thật ấy.

    chuyện đó là thường xuyên, rủi ro cao lắm. nhưng hên thì vẫn có thể gặp được người tử tế.

    kiếm được nhà đầu tư tử tế và sòng phẳng công bằng, hơi khó, vì họ bỏ tiền ra, nhiều khi ng ta cũng phải cân nhắc, ném tiền vào đó, liệu có sinh lợi không, hay lại ném xuống biển, vừa mất tiền vừa mất thời gian.

    thế nên hầu hết họ đều xem bạn tự vận động được tới đâu rùi mới đầu tư.

    như vừa rồi tớ phải đầu tư 1 cái website, chưa biết đúng sai thế nào, chưa biết kd được hay ko nhưng mất tiền là cái đầu tiên, xong tớ mời nhiều người cùng chung bán hàng của họ trên đó, tớ sẽ giúp họ bán hàng và đổi lại họ sẽ chia sẻ lợi nhuận, nhưng tất nhiên sự rủi ro đối với tớ là rất cao, vì không có cách kiểm soát lượng khách đến với họ. họ bán đc họ bảo ko bán đc thì mình cũng chịu,

    nhưng trong kinh doanh buôn bán, dù ít hay nhiều vẫn nên có 1 chút lòng tin, giám chơi giám chịu,. và hiện tại mình có 4 đối tác bán sản phẩm của họ trên website của mình, khi nào đạt 100 đối tác với 100 sản phẩm, thì kiểu j xoay vòng cũng may ra có 1 người chơi đẹp :D

    ---
    vì dù sao nếu không có hàng, thì website đó cũng chết, mà chết thì chẳng có gì, nên dù sao có vẫn tốt hơn. tớ seo, quảng cáo, pr cho mặt hàng của họ, họ sẽ có khả năng bán được nhiều hàng. và tỷ lệ họ chơi đẹp sẽ cao hơn là ế hàng :)

    ---
    bạn có thể tham khảo tại http://daongocminh.com

    và nếu không chê, có thể hợp tác với tớ :)
     
    thanhdc thích bài này.
  3. thanhdc

    thanhdc Khác Biệt

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn cậu nhé! Cái ý tưởng của tớ muốn triển khai được cần khá nhiều tiền. Còn hiện tại tớ đang làm và bán 1 vài sp handmade mong cày thêm tiền để làm cái ý tưởng kia. Nếu bung ra mình tin là tìm được nhà đầu tư nhưng kinh nghiệm làm việc với nhà đầu tư của mình hiện tại bằng 0 nên muốn nghe mọi ng chia sẻ để từ đó rút ra cách làm của mình.
    Hiện mình có 1 thứ làm cùng bạn của mình vẫn chạy đều, doanh thu ko quá nhiều nhưng nó làng nhàng và khó phát triển to đc còn nữa mình làm thêm dreamcatcher thêm tình tiêt sky vào để nhắm đối tượng ngách 1 chút nhưng cái đó mình chưa quảng cáo gì cả cũng chưa có bán. Cậu xem tư vấn cho mình với:
    http://nhatamtredep.com/
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    cậu nói lằng nhằng bởi vì hiện tại có lẽ tớ đoán chỉ có 1 mình cậu làm, từ a-z, kể cả trong việc bán hàng hay j, ko tính người nhà phụ giúp.

    sao cậu ko giảm bớt lợi nhuận mà tạo cơ hội cho người khác cùng làm với, bạn tạo ra được sản phẩm, bạn có 1 cửa hàng, bạn có thể phân phối sản phẩm của mình tới nhiều người như bạn, sẽ tạo ra 1 hệ thống cách shop bán hàng quà tặng, lưu niệm.

    bạn đã từng mang sản phẩm của mình đi trào hàng, giới thiệu ở những điểm du lịch như phố cổ hay j chưa, bạn từng làm điều đó chưa, bạn có từng gửi email tới các khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng, siêu thị các tỉnh chưa.

    tại sao bạn ko làm điều đó, cứ gửi bừa đi đã sao, mang sản phẩm của bạn tới gặp người quản lý hệ thống siêu thị bigc chẳng hạn, và đề xuất xin được cung cấp mặt hàng này tới họ. bạn có giám làm điều đó ko.

    Bạn có giám gửi những bức thư của mình ra khắp thế giới không, bạn giám khăng định bạn làm được, vậy hãy tạo 1 website tiếng anh và tiếng trung..., bán sản phẩm của bạn, hãy bán cho những người thừa tiền mua của bạn, thay vì bán cho dân vn không phải ai cũng quan tâm.

    nước ngoài họ đánh giá rất cao về cái gọi là thủ công :)

    hãy làm đi, tớ nghĩ bạn sẽ là 1 ông chủ lớn, đừng ngại, bạn ko chết ngay lập tức khi gặp người ta đâu mà phải sợ
     
    thanhdc thích bài này.
  5. Lan Hương

    Lan Hương Yêu trẻ

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    một câu hỏi rất hay. Không biết bây giờ bạn thế nào rồi.
     

Chia sẻ trang này