Cách Làm Món Bánh Gói Siêu Ngon Siêu Dễ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi iunauan, 20/2/2017.

  1. iunauan

    iunauan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2015
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Bột mỳ: 500 gram
    • Thịt lợn xay: 200 gram
    • Lạp xưởng: 2 cây
    • Miến: 100 gram, mọc nhĩ: vài cái, ngâm nước ấm cho nở
    • Hạt tiêu: 2 thìa
    • Nước lọc: 1 bát con
    • Dưa chuột: 1 quả, cà rốt: 1 củ
    • 50 gram Giá đỗ, 1 nhúm hành lá, rau xà lách, tía tô
    • Gia vị: Đường: 1 thìa, mắm: 2 thìa, bột canh: 2 thìa, giấm: 2 thìa
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Trước hết, chúng mình cùng bắt tay vào làm phần vỏ bánh nhé. Đầu tiên, bột mỳ các mẹ đổ ra tô, cho thêm 1 bát con nước lọc vào nhào thật đều, và nhào đến khi thấy bột không còn dính tay nữa, khối bột dẻo là đã hoàn thành ( nhào bột khoảng 10 phút để bột trắng mịn). Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và để bột nghỉ chừng 20 phút nhé.
    • Bước 2: Trong thời gian "chờ đợi" ý, chúng mình sẽ tranh thủ thời gian để làm phần nhân bánh: Mọc nhĩ sau khi ngâm nở, các mẹ rửa sạch, để ráo rùi băm nhỏ. Thịt nạc rửa sạch, để ráo, sau đó băm nhuyễn (hoặc xay nhuyễn). Miến ngâm nước ấm khoảng 10 phút rùi cắt khúc chừng 5cm. Trộn đều các nguyên liệu gồm: thịt xay, mọc nhĩ, miến, hành lá thái nhỏ, giá đỗ, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường, lạp xưởng thái nhỏ. Để khoảng 15 phút cho các nguyên liệu được ngấm gia vị.
    • Bước 3: Bột sau khi để nghỉ đủ thời gian, các mẹ chia bột thành những khối nhỏ, rùi dùng dụng cụ cán bột mỏng (dày chừng 2-3cm). Để chiếc bánh được tròn đều và đẹp, các mẹ có thể dùng chiếc bát tô nhỏ úp vào phần bột vừa cán để tạo cho miếng bột vừa cán thành hình tròn, không bị méo.
    Tiếp đến, các mẹ cho nhân vào giữa vỏ bánh. Nhưng chú ý đừng cho nhiều nhân quá nhé, sẽ khiến bánh bị căng quá và nứt, dầu ăn sẽ ngấm vào, vỏ sẽ không còn giòn, nhân thì lại bị ngập mỡ thì món ăn coi như là thất bại rùi ý. Gập phần mép lại, tạo hình theo ý muốn, chú ý phần vỏ phải bao kín hết phần nhân bánh nhé.
    • Bước 5: Chuẩn bị 1 cái chảo nhỏ hoặc chiếc nồi nhỏ để chiên bánh thì sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn. Với món bánh gối thì các mẹ phải cho vào chảo tương đối nhìu dầu ăn để đảm bảo bánh được chiên ngập trong dầu thì mới vàng đều nhé. Đợi dầu sôi, các mẹ trút bánh vào chảo, nếu lượng bánh làm nhìu thì các mẹ nhớ chia ra, chiên bánh làm mấy mẻ nhé, để đảm bảo bánh được chiên đều, tránh chiên nhiều quá, bánh sẽ bị dính chùm vào nhau. Chiên bánh trên lửa nhỏ đến khi bánh xém vàng 2 mặt. Trong quá trình chiên, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều 2 mặt để bánh được chiên vàng đều, không nên đảo mạnh quá sẽ khiến bánh dễ bị bục nhé.
    • Bước 6: Nước chấm đóng 1 vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên hương vị và sức hấp dẫn của món bánh gối. Dưa chuột, cà rốt gọt bỏ vỏ rùi thái mỏng. Cho thêm 1 thìa bột canh, 2 thìa đường, 2 thìa giấm vào trộn đều. Thêm nước lọc vào cho đến khi độ mặn thấy vừa, khuấy đều để thấy nước mắm có đầy đủ vị chua cay mặn ngọt là được rùi, thêm 1 vài miếng ớt nếu măm được cay nhé.
    Hì, vậy là món bánh gối chiên giòn, nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" của chúng mình đã hoàn thành rùi. Chấm miếng bánh vào nước chấm thấy rõ vị giòn của vỏ bánh, ngọt ngào của nhân quyện cùng nước mắm chua chua ngọt ngọt quả thực hấp dẫn vô cùng. Món ăn này các mẹ có thể làm vào dịp cuối tuần rảnh rỗi cho cả nhà, hoặc trong những buổi tiệc nhóm, rất là vui ý. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món bánh gối ngon tuyệt này vào thực đơn các món ăn vặt nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Giòn giòn vui miệng với cách làm món bánh gối siêu ngon miệng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi iunauan
    Đang tải...


  2. haiduong1701

    haiduong1701 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Mình dùng nồi cơm điện nướng bánh ngon ko các mẹ?
     
  3. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    bánh này chiên rán mà, nướng sao đc ạ
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    MÌnh chưa làm món này :)
     
  5. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    đọc bánh gói đang không hiểu là bánh gì, hóa ra là bánh gối hihi
     
  6. ThuyTo35

    ThuyTo35 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhìn hấp dẫn quá, phải làm thử thôi
     

Chia sẻ trang này