Đồi Cát Bay - Thỏa Mình Với Đồi Cát Bay Vào Những Ngày Hè

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoaithuong95, 21/2/2017.

  1. hoaithuong95

    hoaithuong95 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một trong những thắng cảnh tại Mũi Né đã từng làm mê mẩn bước chân của các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Đó là thắng cảnh Đồi Cát Bay - Bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục theo từng ngày, từng giờ. Đó chính là sự kỳ diệu mà mỗi ngày con người luôn muốn khám phá nét đẹp của Đồi Cát. Nơi không thể bỏ qua nếu đến Du Lịch Mũi Né.
    [​IMG]
    ★ Đến với đồi cát Mũi Né, du khách không thể bỏ qua trò trượt cát đầy thú vị. Bạn có thể lê la đến bất cứ ngọn đồi nào tùy thích rồi tận hưởng cảm giác mạnh bằng cách trượt từ trên cao xuống bên dưới. Ngoài trượt cát, khách đến Mũi Né còn có thể tham gia các môn thể thao cảm giác mạnh như chinh phục đồi cát, đua môtô trên cát… và thưởng ngoạn vẻ đẹp độc đáo của đồi cát được mệnh danh là kỳ bí nhất Việt Nam.
    ★ Bên cạnh đó, đến Mũi Né du khách sẽ được tham gia trải nghiệm tập làm ngư phủ. Với chương trình này, du khách sẽ được giới thiệu cách đánh bắt, chế biến cá và cùng ngư dân ra khơi tung lưới. Sử dụng cả cơ bắp và một chút khéo léo, bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị từ khi bắt đầu chọn điểm giăng, kéo lưới, cho đến lúc gỡ cá, xếp lưới và thưởng thức những món ăn từ biển..
    ★ Khi đến Mũi Né, du khách đừng ngạc nhiên khi đứng trên đồi cát vàng mênh mông và chợt nhận ra cảnh quan biến hóa kỳ ảo. Nguyên nhân chính là những cơn bão cát...
    ★ Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên.
    [​IMG]
    ★ Cát trải thảm tự như bãi sa mạc hoang vu của xứ sở Châu Phi.. Cát ở đây có gần vài chục màu khác nhau. Đã từng làm say lòng các nghệ nhân tranh cát khi miệt mài tìm kiếm nguyên liệu để tạo ra những bức tranh cát nhiều màu sắc độc đáo.Việc tạo nên hình dáng trăm hình, trăm dáng của cát là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.
    ★ Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Những cồn cát này là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia, họa sĩ, thi sĩ… và là khởi nguồn cho môn nghệ thuật mới, độc đáo: tranh cát.
    Đồi cát còn có tên là đồi cát bay, bởi hình dáng của nó thay đổi liên tục, nhờ gió. Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên. Cát óng ánh trải thảm như sa mạc hoang vu, thay hình đổi dạng nhờ gió bào mòn.
    [​IMG]
    ★ Hiện tượng xâm thực và bào mòn của cát đã kiến tạo nên vô số hình thù kỳ thú. Mỗi khi có gió thổi qua, những vân cát liên tục thay đổi khiến diện mạo đồi cát trở nên mới nguyên, không còn giữ lại bất cứ dấu vết nào của hình dáng trước đó. Những cồn cát mênh mông với những đường cong uốn lượn gợi cảm, huyền bí, không chỉ gợi cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho nhiều nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư mà còn rất hấp dẫn du khách.
    ★ Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan đồi cát Mũi Né là từ 5-8g sáng vì lúc này trời còn sớm và cát vẫn còn mát. Đứng giữa “thiên đường nắng - gió - cát”, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kỳ thú của những đồi cát trùng điệp mênh mông nối nhau xa tít tắp.
    ★ Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp của biển, cát, Mũi Né còn có nhiều địa chỉ du lịch độc đáo khác như Hòn Rơm, Hòn Lao Câu, Bãi Rạng... với những bãi biển hoang sơ, nguyên thủy, chưa có sự khai thác của con người, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaithuong95
    Đang tải...


  2. jennie94

    jennie94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/2/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mũi Né không chỉ nổi tiếng với những đồi cát bay, khi du lịch Mũi Né các bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm khác như:
    1. Suối Tiên
    [​IMG]

    2. Lầu ông Hoàng
    [​IMG]

    3. Núi Tà Kú
    [​IMG]

    4. Tháp Chàm
    [​IMG]

    5. Dinh Thầy - Thím
    [​IMG]
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Đẹp quá xá :)
     

Chia sẻ trang này