Khác: Con bình an ở lại bên bố mẹ nhờ mẹ uống nước củ và rễ gai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Gôn, 11/8/2013.

  1. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Bài này hay, em gửi các mẹ đang mang thai tham khảo, chi tiết các chị xem ở đường link:
    http://www.trilonggroup.com/tin-tuc/cu-va-re-gai-da-giup-con-binh-an-o-lai-ben-bo-me.html

    Nhờ uống nước củ và rễ gai tươi mà mẹ đã giữ được con yêu bình an bên bố mẹ đấy nhé.

    Được trở thành một người mẹ là niềm hạnh phúc vô bờ của bất kỳ người phụ nữ nào. Nhưng để có được niềm hạnh phúc đó là cả một chặng đường đầy gian nan của mẹ đấy con à.

    Ba mẹ kết hôn năm 2009 trong niềm vui hân hoan của cả hai gia đình nội ngoại. Nhà nội chỉ có hai anh em, ba con là em út nhưng lại đi lấy vợ trước bác con. Ông bà nội cũng 60 tuổi hơn rồi nên khỏi phải nói ông bà mong có cháu chừng nào. Bố mẹ ở riêng, ông bà nội ở dưới quê hay gọi điện hỏi thăm nhưng cũng giữ ý không giục giã mẹ, nhưng mẹ hiểu niềm mong mỏi có cháu của ông bà. Tuy hơi lâu nhưng một năm sau mẹ cũng có thai. Cả nhà mừng lắm, nhất là bà nội, bà hay gọi điện hỏi thăm mẹ luôn và nhắc mẹ nghỉ ngơi, tránh làm việc nhiều ảnh hưởng đến em bé. Nhưng niềm vui ấy chẳng được bao lâu, khi được 6 tuần mẹ bị ra một chút máu nâu. Ba vội đưa mẹ vào viện khám thì bác sỹ nói em bé chưa có tim thai, mẹ bị động thai, phải vào viện nằm theo dõi ngay. Bà nội và bà ngoại con vội vàng từ quê ra thay phiên vào viện chăm sóc mẹ. Mẹ phải nằm viện 3 tuần mà tưởng như dài đằng đẵng, chỉ quanh quẩn giữa nằm theo dõi, lấy máu xét nghiệm, thử nước tiểu và siêu âm. Nhưng sự việc cứ càng ngày càng xấu đi khi em bé vẫn không có tim thai. Đến một hôm, bác sỹ nói chỉ theo dõi thêm hôm nay, nếu không tiến triển thêm thì mẹ phải bỏ thai. Mẹ gần như khuỵu xuống khi nghe tin này. Lúc sau, mẹ tự đi lấy cháo ăn, lúc cầm cái bát trong tay, không hiểu do hoa mắt hay run tay mà mẹ đánh rơi cái bát xuống sàn, vỡ tan tành. Cả bà ngoại và mẹ lúc đó đều giật mình, ai cũng im lặng, nhưng nó như một điềm báo không may. Đúng thật vậy, ngày hôm sau kết quả xét nghiệm xấu hơn và trong buổi chiều muộn hôm đó, mẹ đã phải từ bỏ con. Nỗi đau thể xác của mẹ không đau bằng nỗi đau tinh thần khi nhìn vào mắt bà nội. Bà buồn lắm, bà lên chăm sóc mẹ, chăm sóc cháu mà lại thành thế này đây. Mẹ biết khi về bà buồn thế nào, con đường trở về quê như xa hơn vì nỗi buồn ông bà đã già mà nhà vẫn vắng bóng trẻ con.

    Sau đó, dù cố gắng nghỉ ngơi có bầu lại thế nào ba mẹ cũng mãi không có con lại. Thấm thoát thời gian thoi đưa đã hơn 2 năm từ khi ba mẹ cưới nhau mà vẫn chưa có con. Nhà toàn người lớn, tết về không có tiếng trẻ bi bô, hàng xóm ai cũng hỏi thăm định kế hoạch hay sao. Ông bà nội chỉ cười an ủi ba mẹ yên lòng, nói với các bác hàng xóm kệ chúng nó còn làm ăn, từ từ cũng được. Nhưng mẹ thực sự lo con ạ, mẹ đã định nếu thêm hai hoặc ba tháng nữa mà vẫn không có tiến triển gì thì có lẽ ba mẹ cũng sẽ tìm đến phương pháp bơm tinh trùng IUI mà một người bạn của mẹ vừa làm thành công. Bất ngờ là mẹ chỉ đi theo bác sỹ hơn một tháng, kích trứng một lần đã có thai luôn. Niềm vui lại trở lại trong gia đình với bao dự định cho con. Nhưng một lần nữa con lại thử thách trái tim nhạy cảm của mẹ. Khi mẹ tới khám bác sỹ những lần đầu tiên, bác sỹ bảo mẹ đang bị động thai, tụ dịch màng nuôi, vết tụ dịch khá lớn và tiên liệu xấu. Nỗi sợ hãi mơ hồ lại ngập tràn trong mẹ, mẹ sợ con ạ, mẹ sợ con lại bỏ mẹ mà đi. Cả nhà lo lắng, bà nội vội vàng từ quê ra chăm sóc mẹ. Bác sỹ yêu cầu mẹ nghỉ một tuần ở nhà theo dõi giữ thai.

    Liên tục ngày nào mẹ cũng phải đi tiêm nội tiết giữ thai, thuốc uống thì nhiều hơn cả cơm ăn. Lịch khám thai dầy đặc, ba ngày một lần mẹ phải tới khám lại để kịp thời điều chỉnh liều lượng thuốc. Người mẹ mệt mỏi, tinh thần lo lắng. Nhưng rồi mẹ lại bị ra máu nữa nên tình hình trở nên xấu hơn, mẹ phải xin cơ quan nghỉ hẳn ở nhà một thời gian để giữ thai.

    Cùng thời gian đó, có bà mế dân tộc ngày xưa bà ngoại con đi công tác trên vùng cao ở nhờ nhà liên hệ với nhà mình xin địa chỉ đến nghỉ tạm vài hôm để đi khám bệnh. Hôm đó, bà mế đến, cả nhà hồ hởi đón tiếp nhưng không khí gia đình vẫn nặng trĩu lo âu vì tình trạng của mẹ. Biết được điều đó, bà mế cười nói: "Ồ, mẹ nó bị động thai thì phải uống nước củ và rễ gai tươi ngay thôi. Người dân tộc ở vùng cao không có sẵn thuốc như người miền xuôi, khi bị động thai, ra máu chỉ tìm cây gai đào lấy củ và rễ đun nước uống là khỏi. Củ hay rễ gai đều tốt cho bà bầu cả, dùng liên tục giữ thai đến khi sinh cũng không ảnh hưởng gì đâu". Nghe vậy, cả nhà muốn thử cho mẹ uống ngay. Nhà bà mế cũng trồng một khóm cây gai phòng xa. Bà mế vội gọi cho con trai ở nhà đào củ gửi xe ô tô khách xuống cho mẹ mấy cân cất vào tủ lạnh, uống dần. Vậy mà hay nhé, chỉ sau một tuần vừa tiêm, vừa đặt thuốc, uống thuốc nội tiết và uống nước củ và rễ gai tươi, khi mẹ đi siêu âm, bác sỹ đã nói vết tụ dịch màng nuôi đã gần hết, mẹ cũng không bị ra máu nữa. Mỗi ngày mẹ rửa sạch khoảng hai lạng củ gai tươi, chặt nhỏ đun với tám cốc nước, uống thay nước trong ngày. Mẹ cẩn thận nằm dưỡng thai và uống củ gai đến hết ba tháng đầu mới đi làm trở lại.

    Hồi đầu mẹ cũng hay lo lắng, mẹ còn thường xuyên niệm phật phù hộ độ trì cho con yêu. Đến khi con bảy tháng thì mẹ cũng bớt lo lắng phần nào. Nhưng mỗi lần mẹ chỉ hơi lâm râm đau bụng là ba lại giục mẹ đun nước củ và rễ gai uống ngay như thần dược vậy. Vì nỗi lo sợ của lần mang thai đầu vẫn còn đó nên mẹ cũng chiều lòng ba, cứ hơi đau bụng là uống củ gai, thấy trong người dễ chịu đi nhiều.

    Rồi cuối cùng ngày mẹ đi sinh con cũng đến. Chắc con nghịch quá nên lại đòi ra sớm hơn hai tuần so với dự kiến. Ba, mẹ và bà nội cuống quýt gọi taxi đưa mẹ đến bệnh viện. Trời tháng tám mà vẫn nóng như thiêu như đốt, hình như con thích ở trong đó mát mẻ nên thử sức chịu đựng của mẹ suốt 13 tiếng đồng hồ mới chịu ra. Một khuôn mặt bé nhỏ, đỏ hồng liếc nhìn mẹ rồi lại nhắm tịt mắt lại ngủ. Sau ba năm chờ đợi, con yêu, mẹ đã chạm tay được vào hạnh phúc dịu dàng nhất của đời mẹ. Một khoảnh khắc thật hạnh phúc và thiêng liêng biết bao!

    Hi vọng với sự chia sẻ của mình các bà mẹ thử tham khảo cách giữ con yêu bằng nước củ và rễ gai. Chúc các mẹ sớm có những thiên thần đáng yêu của mình nhé!

    Mẹ của con
    Nguồn: www.trilonggroup.com
    http://www.trilonggroup.com/tin-tuc/cu-va-re-gai-da-giup-con-binh-an-o-lai-ben-bo-me.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gôn
    Đang tải...


  2. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Con bình an ở lại bên bố mẹ nhờ mẹ uống nước củ và rễ gai

    Cháo Hạt sen rễ gai giúp an thai cho mẹ bầu
     
  3. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Con bình an ở lại bên bố mẹ nhờ mẹ uống nước củ và rễ gai

    Mình thấy báo chí cũng nói về củ gai này rất tốt cho việc an thai đấy
     
  4. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    Vì công dụng tốt thật mà mẹ nó
     
  5. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Bài thuốc an thai hay cho các mẹ bầu, chia sẻ mong các mẹ bầu luôn bình an
     
  6. Mạnh Anh

    Mạnh Anh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/7/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhưng khi chưa có hiện tượng động thai mình có uống dc k ạ.và uống thay nước hay như nào các c
     
  7. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Mình uống để an thai tốt các chị ạ, liều dùng từ 1-2 lạng/ngày ạ
    Tham khảo website www.trilonggroup.com
     
  8. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thấy mấy loại quả từ thiên nhiên cũng tốt phết đấy, nhiều cái là thuốc chữa được nhiều bệnh lắm.
     
    Gôn thích bài này.
  9. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng, củ gai dùng uống an thai và phòng ngừa được động thai rất hay. Liều dùng là 1-2 lạng/ngày, có thể dùng 2-3 kg/đợt.
    Các mẹ cần thì gọi em mang tới (HN, HCM): 0912240339, ở HCM em có ở ngay 495 An Dương Vương, P8, Q5 (ngay đối diện chợ An Đông Q5)
     
  10. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Đọc mà xúc động quá!
     
    Gôn thích bài này.
  11. Gôn

    Gôn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Chuyện thật đấy chị à
     

Chia sẻ trang này