Cần giúp: Ngứa , Nổi Mề Đay Sau Khi Sinh, Có Ai Giúp Với

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi tutitu, 5/5/2011.

Tags:
  1. Đức An

    Đức An Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
  2. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    các mẹ có kinh nghiệm giúp bạn ấy đi ạ. :(
     
  3. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    ngứa và nổi mề đay sau sinh là do tác dụng phụ của thuốc mà, nhát là mỏ đẻ
     
  4. thanqua0123

    thanqua0123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/10/2015
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Sao sinh xong lại bị hiện tưởng ngứa như vậy nhỉ?
     
  5. me hoa hong

    me hoa hong Bán hàng uy tín.

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    4,996
    Đã được thích:
    1,222
    Điểm thành tích:
    863
    Hihi dùng sp Dầu tắm mẹ và bé chuyên trị mẩn ngứa sau sinh bên tớ nhé. Nglieu hoàn toàn từ thiên nhiên rất được các mẹ mua tiếp về dùng. B xem chi tiết ở fb 098 446 3038 tớ nhé. Hoặc b xem qua dưới chữ ký thứ 3 nhé.
     
  6. Jung Hades

    Jung Hades Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    4,006
    Đã được thích:
    402
    Điểm thành tích:
    223
    chắc là do sự đổi nội tiết tố đấy
     
  7. rio189

    rio189 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/12/2012
    Bài viết:
    644
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
  8. Ladycare_3s

    Ladycare_3s Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Với những người viêm da cơ địa như bạn thì giải pháp trước hết là ăn đồ mát, dùng ngoài da là những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, nước rửa bát, nước giặt, sữa tắm...phải chọn những sản phẩm không có xút sẽ đỡ bạn nhé.
     
  9. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    bôi lô hội mình thấy đỡ
     
  10. mebephongnhi

    mebephongnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    MẸ NÓ THỬ ĐỌC XEM CÓ GIÚP ĐƯỢC GÌ KHÔNG NHA
    Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa ngày càng gia tăng trong thời gian gần đây theo con số thống kê của tổ chức Y Tế thế giới WHO đưa ra năm 2015 thì có tới 25% dân số mắc phải bệnh nổi mề đay mẩn ngứa, bệnh thường xuất hiện ở những người có cơ địa dị ứng nên rất dễ tái phát lại nếu gặp tác nhân gây bệnh. Trước thực trạng này việc nghiên cứu và bào chế một loại thuốc trị nổi mề đay tận gốc không tái phát là một việc hết sức cần thiết và cấp bách. Dựa trên tài liệu y học và những nghiên cứu đã được triển khai điều trị bệnh mề đay thành công. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hệ thống lại những thông tin mới nhất về bệnh nổi mề đay mẩn ngứa cùng những phương pháp chữa trị nổi mề đay hiệu quả nhất hiện nay và cách phòng bệnh nổi mề đay tái phát giúp bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh khó chữa này.

    [​IMG]
    Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa ngoài da

    I. Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa là gì?
    Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa là bệnh xảy ra do hệ thống miễn dịch tạo ra phải ứng với các dị nguyên trong môi trường. Lúc này cơ thể sẽ giải phóng ra chất trung gian histamin, bạch cầu C4, bradykinin và prostaglanin D2. Các chất này giải phóng vào máu và gậy thoát mạch của chất dịch hạ bì, gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ, phù mạch. Chất histamin tạo ra trong phản ứng được giải phóng vào lớp hạ bì gây kích thích các mút thần kinh da tạo cảm giác ngứa bứt dứt biểu hiện ra bên ngoài cơ thể. Toàn bộ phản ứng diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa và chất gây dị ứng nổi mề đay.

    * Nguyên nhân gây nổi mề đay mẩn ngứa
    Một số tác nhân được cho là nguyên nhân chính gây nên bệnh mề đay được chuyên gia bác sĩ khuyến cáo nên cảnh giác là do:

    • Do di truyền: Bệnh được cho là có khả năng di truyền trên gen trội trên nhiễm sắc thể thường. Trường hợp bị nổi mề đay do di truyền thường nguy hiểm do thiếu hụt chất enzyme C1 esterase có khả năng phát bệnh đột ngột gây phù mạch, suy hô hấp, tắc ruột.
    • Do cơ địa nhạy cảm: Hệ thống miễn dịch yếu dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây phải ứng dị ứng nổi mề đay.
    • Do thực phẩm & chất phụ gia: Cơ thể phản ứng với một số protein trong thịt động vật ( thịt bò, tôm, cua, ghẹ, gà tây...), hay nhóm tartrazin có trong thực phẩm có màu vàng hoặc da cam. Hay chất bezoat là chất bảo quản có trong thực phẩm.
    • Do thuốc tây y: Một số thuốc tây y trị bệnh có khả năng giải phóng histamin gây bệnh nổi mề đay điển hình như: Codein, và indomethacin hay paracetamol, morphin….
    • Do thời tiết: Thời tiết thay đổi đột ngột quá nóng hoặc quá lạnh làm cơ thể tự sản sinh ra chất histamin gây biểu hiện bệnh.
    • Nhiễm ký sinh trùng: Bệnh nhân nhiễm một số ký sinh trùng tấn công vào máu cũng phát sinh bệnh.
    • Do tiếp xúc chất dị ứng: Các chất tẩy rửa, mỹ phẩm, lông chó mèo, phấn hoa, phụ kiện quần áo, ….
    * Chẩn đoán bệnh nổi mề đay mẩn ngứa
    Để biết chính xác bệnh nổi mề đay mẩn ngứa có thể dựa vào 2 cách nhận biết chính là: cảm quan bên ngoài hoặc thực hiện xét nghiệm chuẩn đoán. Cụ thể như:

    • Triệu chứng nhận biết bên ngoài: Ngứa nhiều ( càng gãi càng ngứa), nổi mẩn đỏ dưới da xuất hiện nhiều chỗ trên cơ thể, da nổi phù thành đám. Kèm theo các triệu chứng khác toàn thân như rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng… ), tụt huyết áp, toát mồ hôi lạnh, sốc phản vệ.
    • Xét nghiệm chuẩn đoán bệnh nổi mề đay: Có thể dùng liệu pháp kháng histamin toàn thân cho kết quả dương tính nghĩa bị bệnh và cần thực hiện điều trị sớm.
    Ngoài ra khai thác tiểu sử của bệnh nhân cũng là đặc điểm giúp phát hiện nguy cơ bị bệnh mề đay mẩn ngứa cao. Có thể nhờ tới bác sĩ chuyên môn để xác định bệnh đúng, tránh việc điều trị nhầm bệnh.

    II. 3 cây thuốc nam chữa nổi mề đay thường dùng
    Theo khảo sát cuối năm 2015 thì có tới 42% bệnh nhân bị nổi mề đay tìm tới những cách trị mề đay đơn giản bằng các vị thuốc trị mề đay dân gian. Điển hình nhất là một số cây thuốc nam hay dùng dưới đây sẽ có những ưu nhược điểm đáng lưu ý mà bạn nên biết.

    1- Cây đơn đỏ vị thuốc trị mề đay tự nhiên
    [​IMG]
    Cây đơn đỏ thuốc trị mề đay tự nhiên
    Tác dụng vị thuốc: Theo y học cổ truyền thì lá đơn đỏ là vị thuốc có vị ngọt, tính mát có tác dụng giải độc, mát gan, lợi niệu, khu phong, trị nhiễm khuẩn tốt. Thường được đông y trị các bệnh nổi mề đay mẫn ngứa, mụn nhọt, giải độc gan.

    Cách dùng lá đơn đỏ trị nổi mề đay:

    • Chuẩn bị 40-50g lá đơn đỏ khô.
    • Rửa sạch qua 1 lần nước, sau đó cho 1,5 lít nước vào sắc nhỏ lửa.
    • Sắc cạn còn khoảng 400ml nước thì lấy dùng, chia làm 3 lần uống trong ngày.
    Ngoài ra người bệnh có thể dùng thêm lá đơn đỏ nấu nước lau lên vùng da bị nổi mề đay khi còn nóng cũng cho công dụng giảm ngứa cực nhanh chóng.

    2- Lá khế chua vị thuốc trị nổi mề đay
    [​IMG]
    Lá khế chua vị thuốc trị nổi mề đay
    Tác dụng vị thuốc: Theo Đông y thì lá khế là vị thuốc có tình bình hơi mát, vị chua, không độc, ôn trung, hoạt huyết. Có tác dụng trị phong nhiệt giải độc tốt thường dùng chủ yếu trong điều trị ngứa nổi mề đay, trừ độc gan, trị mụn nhọt, mát gan.

    Cách dùng lá khế trị nổi mề đay:

    • Chườm nóng: Lấy 100g lá khế, đem rang nóng cho héo lá rồi cho vào khăn mỏng. Dùng chườm vào vùng da bị bệnh mề đay sẽ thấy thuyên giảm cơn ngứa nhanh. Cứ hết nóng lại đem sao lại cho tới khiv bệnh thuyên giảm.
    • Uống nước lá khế: Dùng 100g lá khế, rửa sạch vò nát rồi cho nước vào đun. Đun cạn tới khi còn 200ml nước thì để lại uống. Ngày uống 2 lần trước bữa ăn sẽ giúp cải thiện bệnh từ bên trong.
    Có thể dùng phối hợp 2 cách dùng trong và dùng ngoài từ lá khế theo hướng dẫn ở trên để kết quả trị bệnh nhanh hơn. Kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần sẽ thấy thuyên giảm tình trạng nổi mề đay rõ rệt.

    3- Lá kinh giới vị thuốc trị nổi mề đay
    [​IMG]
    Lá kinh giới vị thuốc trị nổi mề đay
    Tác dụng vị thuốc: Cây kinh giới được xếp vào dược liệu có tính ấm, bổ can tạng đi vào kinh phế và can có tác dụng giải độc, cầm máu, giảm tích nước chống phù nề. Do vậy nên đông y thường dùng lá kinh giới giúp điều trị giảm bệnh nổi mề đay cấp và mãn tính tốt.

    Cách dùng lá kinh giới trị nổi mề đay:

    • Chườm nóng: Đem sao 100g lá kinh cho nóng già, cho vào một miếng vải mỏng rồi chườm lên vùng bị da bị ngứa, phù do nổi mề đay. Chườm liên tục khi nào hết nóng thì lại sao tiếp và chườm liên tục. Hạn chế để nóng quá có thể gây bỏng da.
    • Sắc nước kinh giới uống: kinh giới 50g kết hợp với các vị thuốc khác như cam thảo 8g, thuyền thoái 5g, kim hoa ngân 20g, giới tuệ 8g, cát căn 14g. Bài thuốc dùng sắc nhỏ lửa khi nào còn khoảng 1 bát thuốc thì chắt lọc ra uống liên tục ngày 3 lần. Dùng trong 1 tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.
    Nhìn chung những cách trị nổi mề đay bằng những cây thuốc nam tự nhiên cũng khá hiệu quả và có nhiều ưu điểm đáng ghi nhận như dễ áp dụng điều trị bệnh mề đay tại nhà, chi phí điều trị thấp ít tốn kém và đặc biệt là rất an toàn không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Bên cạnh đó những cách trị nổi mề đay từ những cây thuốc tự nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định các bài thuốc này chỉ có tác dụng làm giảm tạm thời các triệu chứng của bệnh giúp bệnh nhân dễ chịu hơn chứ không chữa được bệnh tận gốc, việc điều trị bằng những cách này cũng mất nhiều thời gian và bệnh có thể tái phát lại sau khi ngừng áp dụng.
    Nguồn: http://www.chuabenhmeday.net/bai-thuoc-tri-noi-me-day-man-ngua-khong-tai-phat.html
     
  11. bibi_bop

    bibi_bop Mẹ Yêu Cún

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Hnay có mẹ gửi tin nhắn em mới nhớ là đã từng vào top này. Lâu lắm rồi, đẻ xong em bị, giờ nghĩ lại mà còn sợ mà lạnh cả sống lưng. vì có hôm cả đêm còn ôm mặt. vì e bị nặng nhất ở mặt và đầu. cứ sưng vù lên, nhức nhối lắm. uống đủ thứ mát gan, thải độc. ko ăn thua. mỗi lần bị là phải uống mấy liều chống dị ứng, biết là ko tốt mà ko còn cách nào khác. sau đợt đó em được bác cả về bên mẹ chồng ở quê gửi cho mấy gói thuốc nam, sắc uống. Trộm vía em chắc là hợp. nên sau vụ đó đến nay bé nhà em 7 tuổi em ko bị gì, đẻ bé thứ 2 may mắn ko bị. Nên có thể là em hợp thuốc, cũng có thể như các mẹ nói là sau tgian sau sinh sẽ hết. Nhưng em sợ ko giúp đc gì các mẹ, vì bác ấy già lắm rồi, giờ ko lên núi lấy thuốc đc các mẹ ah. em chúc các mẹ mau khỏi và ko bị tái phát!
     
  12. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    trước mình chỉ bị ngứa lúc bầu thôi, m nấu lá khế chua tắm thấy đỡ lắm
     
  13. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hầu như ai sinh xong cũng bị thì phải, mình trước cũng bị nổi hết lên, xong phải đổi thuốc liên tục mãi mới khỏi :(
     
  14. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Bệnh này phụ nữ sau sinh rất nhiều nhé
     
  15. ThaoMy02

    ThaoMy02 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    hòi mình cũng zị, bạn nên ăn canh hoặc uống lá chùm ngây hết liền á bạn. cơ thể bị nóng đó. chùm ngây rất tốt đó
     
  16. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
  17. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    em oánh dấu để nhắc cô em chồng ạ. con bé cũng bị nổi nốt hết người
     
  18. thaonguyenxanhtn

    thaonguyenxanhtn thaonguyenhome.vn - Hotline: 0919050189

    Tham gia:
    18/7/2014
    Bài viết:
    15,245
    Đã được thích:
    4,500
    Điểm thành tích:
    2,113
    dạo trước mình sinh mổ tầm 1 tháng sau sinh mổ mình nổi mề đay khắp người, ngày nổ mấy lần cơ ạ. sau đó e cũng ko bôi gì cả. những tháng sau thời gian bị sẽ thưa dần, 1 năm sau thì biến mất ko cần bôi thuốc uống thuốc j đâu a
     
  19. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    Mang bầu có uống đc trà hoa cúc ko b
     
  20. mebinthoi2010

    mebinthoi2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    83
    Ôi trời mẹ nó giống mình thế, đẻ xong 30 phút là tớ ngứa khủng khiếp. Bảo lão chồng đi hỏi bác sĩ tại sao? Bác sĩ bảo phản ứng phụ của thuốc giảm đau, giờ gần 1 tháng rồi hai chân tớ vẫn ngứa kinh khủng. Huhu
     

Chia sẻ trang này