Danh Sách Các Món Súp Kem Sữa Béo Ngậy

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi nguyenlieuphache, 27/2/2017.

  1. nguyenlieuphache

    nguyenlieuphache Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/2/2017
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Các món súp kem sữa béo ngậy là món ăn được khá nhiều người ưa thích. Trumnguyenlieu.vn tổng hợp những món kem sữa béo và cách làm để bạn tham khảo.

    Đặc điểm chung của các món kem sữa béo

    Món Súp kem sữa béo cách nấu cũng như món súp thường nhưng mà thêm vào phần sốt béo, phần sốt này cơ phiên bản gồm bơ để tạo mùi thơm, bột mì để tạo độ sệt, sữa tươi và kem sữa béo(whipping cream) để tạo độ ngậy, 1 số loại lá thơm để tạo thêm hương vị cho món súp như lá thyme. , rosemary, basil…

    Phần nước sử dụng hầm từ xương/giết mổ gà, heo, bò…với rau củ làm ngọt và thơm nước hoặc rau củ làm nền cho món súp. Bạn có thể nấu nước sử dụng và sốt kem to riêng, sau đó trộn hai thứ lại nấu tiếp đến khi chín rồi nêm nếm. Làm sệt súp bằng cách hòa bột mì vào nước lạnh, khuấy tan, khi súp chín thì hòa hẩu lốn bột mì này vào nồi súp, khuấy đến khi thấy độ sệt ưng ý thì ngưng cho bột mì vào, súp sôi, nêm nếm và tắt bếp.

    Tuy nhiên tốt nhất bạn nên nấu sữa tươi và kem tươi riêng vì nếu nấu chung lâu quá sẽ bay mất chất. Đồng thời xào bột mì sẽ thấm bơ nên súp sẽ thơm hơn.

    Sau khi tham khảo các công thức bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lượng kem sữa béo hay một số nguyên liệu khác cho phù hợp với mình.

    Súp kem gà

    Phần nước sử dụng gà là xương gà, củ hành tây thái hạt lựu, cần tây thái hạt lựu (chỉ lấy phần cọng), nước lạnh khoảng 500 hoặc 550 ml, bơ hay dầu oliu. (Cần tây và hành tây luôn được sủ dụng trong các công thức nấu nước dùng để khiến cho ngọt và thơm nước)

    Phần sốt kem: 500ml sữa tươi, 1 thìa canh kem tươi (khoảng 15g/ml) , 45g bơ, 28 g bột mì. Lá thơm (nếu có) như thyme, rosemary, basil…

    Nấu nước sử dụng gà

    Phi thơm hành tây, cần tây thái hạt lựu với bơ hay dầu oliu cho mềm. Sau đó cho xào cùng với nước xương gà, hầm tới khi chín mềm. Vớt bọt thường xuyên. Sử dụng cái rây để lọc lấy phần nước sử dụng. Thịt gà xé sợi hoặc xay nhuyễn để cho vào súp còn xương và các thứ rau củ hầm chung bỏ ra. (Chỉ lấy nước bỏ cái)

    Nấu súp với gà

    Chảo nóng để lửa nhỏ cho bơ vào nấu đến khi liu riu thì cho bột mì vào đảo đều, khuấy liên tục, để lửa nhỏ để bột mì không bị vón cục và bị cháy. (Nếu sợ cháy thì tắt bếp, cho bột mì vào xào), đến khi bột mì mịn (bột đã chín) , cho nước dùng gà vào quấy đều, cho kem tươi, sữa tươi, lá thơm vào khuấy đều, bật bếp đun cho hỗn hộp sôi lại (lửa vừa), khuấy đều tay. Xem lại độ đặc của súp đã hợp ý chưa. Nếu bị lỏng thì pha vài muỗng bột mì với nước sử dụng lạnh cho sệt , không vón cục rồi cho vào nồi súp, quấy đều, để sôi vài ba phút cho bột nở biết được độ đặc chính xác. Nếu súp bị đặc quá thì cho thêm nước sử dụng . (Cho từng chút nước vào một chứ đừng đổ vào 1 lần để không bị loãng).

    Độ đặc lí tưởng của súp kem là nhúng muỗng vào, súp bám 1 lớp ở trên lưng muỗng. Lúc này có thể nêm muối, tiêu vừa ăn, cho thịt gà vào, quấy đều, chờ tới khi súp sôi thì tắt bếp, nhắc xuống. Múc súp nóng ra đĩa sâu lòng, rắc ít rau mùi thơm lên trang trí . Ăn cùng bánh mì hay bánh mì nướng bơ tỏi.

    Từ món súp kem gà cơ bản trên sẽ có thể biến tấu thêm nhiều món súp mới .

    Súp kem gà rau củ

    Cách làm tương tự súp kem gà cơ bản dạng, chỉ có khác 1 chút là nấu nước dùng với các loại rau củ tùy thích, thái nhỏ dại rau củ cho dễ nấu (cà rốt, khoai tây, súp lơ xanh, đậu trắng, rau chân vịt, nấm… ). Đến thời đoạn cho nước sử dụng gà vào hỗn tạp bơ xào với bột mì thì cho cả nước dùng + rau củ vào (cả nước cả cái), rồi cho sữa tươi, kem sữa béo, lá thơm vào nấu tiếp, nêm nếm gia vị như các bước trên.

    Nếu thích có thể xay mịn rau củ đã hầm, đến giai đoạn cho nước dùng gà vào hỗn tạp bơ xào với bột mì thì cho cả nước dùng + rau củ đã xay mịn vào vào, rồi cho sữa tươi, kem tươi, lá thơm vào nấu tiếp, nêm nếm gia vị như các bước trên.

    Súp nui kem

    Cách nấu giống súp kem gà cơ phiên bản, chỉ có khác 1 chút là nấu nước sử dụng với nui và các loại rau củ tùy thích, nấu hoàn thành lấy nước sử dụng , nui và cả rau củ để nấu súp. Các bước còn lại gần giống .

    Món súp đậu trắng

    Nguyên liệu chuẩn bị gồm đậu trắng đã luộc mềm, dầu oliu hay bơ, hành tây, cần tây, cà chua thái hạt lựu, nước dùng gà, tiêu, muối.

    Xay ½ đậu trắng bằng máy xay sinh tố, xay nhuyễn. ½ đậu còn lại để nguyên hạt. Chảo nóng, xào bơ hay dầu oliu với hành tây cho mềm, tiếp tới cho cần tây, cà chua thái hạt lựu vào xào khoảng 5 phút thì cho nước dùng gà vào, cho đậu trắng hạt và phần đậu xay nhuyễn vào nấu tới khi nước sôi thì nêm muối, tiêu vừa ăn. Món súp đậu trắng này lớn vì có phần đậu xay nhuyễn làm cho súp lệt sệt. Ai thích béo hơn nữa thì làm thêm phần sốt vào.
    Lưu ý các bạn bởi các món súp trên có thành phần kem sữa béo ngậy nên không phù hợp cho những người đang muốn giảm cân. Trumnguyenlieu.vn địa chỉ uy tín cung cấp các loại nguyên liệu pha chế, nguyên liệu làm bánh chuẩn, chất lượng cao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenlieuphache
    Đang tải...


  2. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    nhà em hay nấu súp gà nhất vì đơn giản lại nhanh chứ mấy món kia chưa thử bao giờ.
     
  3. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Hôm nao em nấu thử mấy món này :)
     

Chia sẻ trang này