Khác: 8 Kinh Nghiệm Mang Thai Từ A-z Được Chia Sẻ Từ Mẹ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mamacare-dvsausinh, 28/2/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    KINH NGHIỆM THAI KỲ của fb mẹ Thảo Nguyên Xanh
    Chào các mẹ. Hôm qua e viết về vụ băn khoăn ngày tháng sinh của bé. Nay e xin chia sẻ chút kinh nghiệm trong thai kỳ mà e đã và đang trải qua.
    1. Táo bón: mẹ nào bị táo bón khó đi ngoài thì trước hết nên xem xét lại mình có bị dư sắt mà còn bổ sung viên sắt k nhé. Táo bón các mẹ uống hạt Chia pha kèm nước, sữa, canh... là sẽ k bị táo nhé. Ngoài ra phải uống nhìu nước, nên ăn quả sung, ăn rau đa dạng, sữa chua, khoai lang chuối chín nục hẳn là hết nhé. K nên ăn đồ dầu mỡ khó tiêu. Ăn chuối ương chưa chín nục cũng bị táo.
    2. Bị chảy máu chân răng: đánh răng nhẹ nhàng với nước ấm, hàng ngày súc miệng bằng nước muối. Thỉnh thoảng nhai mía cắt nhỏ cũng rất sạch răng. Mẹ nào bị viêm lợi sưng đau thì nhai lá hương nhu kèm xíu muối ngậm 15p trong vài lần là khỏi. Khi đang bị sưng đau k nên đánh răng mà chờ đỡ hẳn. Ngoài ra nên uống cam đề phòng thiếu C và tăng sức đề kháng cho cơ thể.E đã bị v áp dụng rồi nhé. Bố ck e làm bên y dược chỉ cho e.
    3. Ngăn ngừa phù và mới phù nhẹ: e uống nhìu nước ngày 3l vì trước h e cũng thuộc dạng uống nhiều nước. Ăn thì mặn vì e nghén đồ mặn nh uống nhìu nước và ăn nhìu chuối trong suốt thai kỳ vì chuối có kali ngăn ngừa v jam phù nề. Đến w34+ phát hiện chân bị sưng đỏ và đau nhức khi ngủ dậy. Đè vào thấy lõm. E nằm ngủ gác chân cao và đi bộ ngày 2 lần. Và duỗi thẳng chân căng cơ rồi đá qua đá lại. K đứng quá lâu. Sau 3 ngày chân e hết phù. Hiện tại e đang tuần 35+ bắt đầu đau háng v mông nhẹ nh e siêng đi bộ và nay đã đỡ. Người cũng k mệt mỏi nặng nề.
    4. Mất ngủ trong thai kỳ: uống gừng nấu với củ sen tươi pha chút xíu mật ong or đường uống liên tục trong 1, 2 ngày nhé và nhớ phải nấu lâu v kỹ chút. Đừng sợ gừng nóng ảnh hưởng con vì sen tính mát nhé. Cả gừng v sen có tác dụng an thần ngủ ngon. các mẹ phải để đầu óc thư giãn k suy nghĩ bất cứ chuyện gì. Ban ngày thường xuyên vận động phù hợp với thể trạng v sức lực. Có thể dọn dẹp nhà đi bộ nhiều tập yoga. Nếu mệt càng nằm càng mệt mỏi v khó ngủ hơn.
    5. Nghén k ăn uống được v nôn nhìu: ăn từng ít một tuyệt đối k để bụng đói và ăn quá nhìu 1 lần. Ăn xong k đc vận động mà lên giường kê gối cao nằm dựa lưng khoảng 30-1h là sẽ giảm dầm hiện tượng nôn v buồn nôn. Uống gừng nóng pha chút mật ong or đường nhé vì gừng chống nôn rất hiệu quả.
    6. Rạn da: da e thuộc cơ địa khô. Da bàn chan nứt nẻ hết mặc dù ở thành phố. Trong suốt thai kỳ k nên tăng cân quá nhanh v quá nhìu sẽ bị nhanh rạn. E tháng thứ 4 bị rạn nhẹ phát hiện sớm e bôi vitamin e oil tinh khiết đến nay bụng trắng v k có vết rạn nào đồng thời e kiểm soát cân nặng k cho tăng quá nhanh. Rạn hay k cũng tùy cơ địa của từng ng và có nhìu pp khác nhau vd bôi dầu dừa rồi kem chống rạn... Tuy nhiên các mẹ phải hiểu rạn là do da mất tính đàn hồi nhanh vì thế k nên tăng cân quá nhanh và phải giữ đủ độ ẩm cho làn da.
    7. Cách vệ sinh đầu vú: các mẹ k nên lấy tay cạy hay lấy các vật dụng khác lau mạnh or chà. Nên lây tăm bông nhúng dầu dừa or dầu oliu or vtm e oil rồi nhẹ nhàng vệ sinh đầu vú sẽ nhanh lấy hết chất trắng mà k bị đau.
    8. Ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa vùng kín: có bầu dịch sẽ ra nhìu mỗi lần đi đại tiện các mẹ nên rửa từ trước ra sau, thay quần lót thường xuyên v thông thoáng. Nếu mẹ nào bị ngứa thì ngâm rửa bằng lá trầu không or chè xanh nấu vs chút xíu muối or nước. E thì k dùng dung dịch vệ sinh vì nó làm mất các vi khuẩn có lợi. Có bầu lông sẽ mọc nhìu hơn v đi tiểu nhìu tránh mùi hôi các mẹ có thể nhờ ck cạo or cắt tỉa gọn gàng tránh đọng mùi.
    -----
    E k bàn về vd ăn cái gì nh e có chút chia sẻ như sau: k nên đẻ con to quá và phải ăn uống đa dạng các thực phẩm. Ưu tiên ăn đồ sạch đồ tự làm. Cơ địa e k nghén ăn nh e ăn đc tất cả các thực phẩm ưu tiên rau quả nhìu. E hạn chế ăn ngoài. Thèm gì mua tự làm vì ăn ngoài toàn độc hại. Chỉ cần nghĩ đến con là có thèm e cũng tự dưng hết. Hạn chế ăn ngọt v mặn có thể. Các mẹ nên tìm hiểu các quý thai ký cần bổ sung chất gì vd 3 tháng đầu ptrien hệ tk thì k cần ăn nhìu ăn các tp ngăn ngừa dị tật... 3 tháng jua bổ sung canxi v vtm A nhìu hơn 3 tháng cuối cần tinh bột protein nhìu v dinh dưỡng toàn diện để có da thịt... k nên ăn quá nhiug v ngày nào cũng ăn 1 loại tp vs trứng gà trứng lộn dừa mía... Vừa k hấp thụ hết vừa lại k tốt cho sk.
    E chỉ nhớ đc đến đó thôi. Quan trong nhất vẫn là tâm lý thoải mái nhé. Và các mẹ đừng lấy lí do có bầu phải giữ gìn rồi ăn thật nhìu. Mà quan trọng là Khoa Học để mẹ v bé đều khỏe nhé. E chuẩn bị đi bộ tiếp đây và chờ ngày vượt cạn. Bài viết của e chỉ đúng với 1 số ng và tùy cơ địa nhìu ng. Đó là nh kinh nghiệm e đã trải qua. Thân chào các mẹ nhé
    Sưu tầm: https://www.facebook.com/mamacarechamsocsausinh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này