Kinh nghiệm: Cách Xông Hơi Thải Độc Da - Các Chị Em Có Biết?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thảo Dược Hoàng Cung, 23/2/2017.

  1. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Những liệu pháp xông hơi thải độc cho da mặt

    Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài phương pháp xông hơi trị thâm, thanh lọc da, tăng sức đề kháng cho da, kích thích các sợi collagen dưới da hoạt động.

    Vì sao cần xông hơi thải độc cho da các bạn biết không, vì da mặt chúng ta hàng ngày luôn phơi bày ra ngoài, hứng chịu bao nhiêu khói bụi, không khí ô nhiễm, các hóa chất, mỹ phẩm tích tụ lâu ngày trên da, làm tắc các mao mạch, gây nên viêm nhiễm, mụn nhọt, khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy sệ, nhăn nheo. Các bạn chỉ tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng thường xuyên sẽ rất tốt, nhưng chưa đủ! Làn da chúng ta cần được thanh lọc hết những độc tố đó ra ngoài, và xông hơi chính là giải pháp tối ưu cho việc đó.

    Trong liệu pháp xông hơi, hơi nóng tạo ra một cơn sốt nhân tạo trong thân thể giúp giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải độc tố. Điều này kích hoạt sự tẩy rửa từ bên trong nhằm đẩy cặn bã và chất độc ra ngoài bằng cách toát mồ hôi qua lỗ chân lông, các cơ bắp đang trong trạng thái nghỉ ngơi cũng được tẩy rửa. Hệ tuần hoàn được kích thích, da được đàn hồi và xoa dịu, có cảm giác sạch sẽ và đổi mới.

    Các bạn hãy nhìn hình mình post về bộ sưu tầm tinh dầu của mình, chúng rất có giá trị trong việc xông hơi và làm cho làn da chúng ta được thư giãn, không chỉ có tinh thần mới cần thư giãn đâu nha [​IMG]. Do rất nhiều nguyên nhân như suy giảm nội tiết tố nữ, suy giảm chức năng gan... khiến quá trình lưu thông máu và hấp thụ dưỡng chất trong da kém đi, xông hơi thải độc sẽ kích thích tăng lượng máu lưu thông trên mặt, tái tạo tế bào, kích hoạt các sợi collagen đang yếu hoạt động mạnh, thúc đẩy quá trình hấp thụ các dưỡng chất chống lão hóa da.



    Một số phương pháp xông hơi thải độc da như sau:

    1. Xông hơi thải độc da từ cây thuốc:

    - Các bạn chuẩn bị một ít xả, kinh giới, tía tô, ngải cứu: Rửa sạch.

    - Dùng một nồi thật sạch, sâu lòng (không có mùi đồ ăn), đun sôi già nửa nồi nước, thả các nguyên liệu trên vào, tắt bếp, cho thêm nửa thìa canh muối và vắt nửa quả chanh, sau đó cho luôn phần vỏ chanh vào nồi nước.

    - Dùng một khăn tắm dày và to vừa đủ, đặt nồi nước lên bồn rửa mặt, mở vung, úp mặt xuống cách nồi nước một khoảng xa vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt, chùm khăn tắm qua đầu và hít thở sâu, thở đều giống như trong thiền. Xông hơi như thế khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước đá nhé.

    - Sau khi vừa xông hơi, các bạn không nên đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng ngay mà để khoảng 2 tiếng cho da thở và nghỉ ngơi, tuyệt đối không được sờ tay lên mặt!

    P/S: (Các bạn lưu ý luôn tẩy tế bào chết cho da mặt trước khi xông hơi để quá trình thẩm thấu và thải độc tốt hơn nhé).

    2. Xông hơi trị vết thâm:

    - Cách làm cực dễ, các bạn cũng đun một nồi nước như trên, bỏ vào đó một nhúm muối.

    - Da mặt các bạn tẩy tế bào chết xong, thấm khô, bôi lên đó một lớp dầu gấc, dầu gấc tự làm

    - Cũng làm như cách 1, các bạn chùm khăn tắm qua đầu, úp mặt xuống nồi nước đủ để hơi nước nóng bốc lên mặt, đọng hơi nước lên da rồi nhỏ mồ hôi xuống, mồ hôi xuống càng nhiều càng tốt nhé. Xông hơi mỗi tuần một lần da các bạn không những nhanh hết các vết thâm mà còn trắng sáng, mịn màng.

    - Sau khi xông hơi, các bạn rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt cho sạch da, rồi để da nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng sau mới bôi kem dưỡng ẩm nhé.

    3. Xông hơi vitamin E nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng

    - Các bạn đun một nồi nước gồm lá xả hoặc vỏ cam, vỏ bưởi, trước khi xông hơi, tẩy tế bào chết cho sạch da rồi bôi lên đó một lớp vitamin E, xông như hai cách trên.

    - Hơi nước nóng sẽ làm giãn nở da, giúp da hấp thụ dưỡng chất từ vitamin E một cách tối đa, nhanh chóng, nuôi dưỡng làn da bên trong giúp da khỏe mạnh, loại bỏ được gốc tự do, chống lão hóa, giúp da trắng mịn, hồng hào.

    - Sau khi xông hơi, các bạn dùng khăn ẩm nhẹ nhàng thấm khô những hạt nước còn bám trên mặt, rồi lăn đá lạnh lên da, đây gọi là quá trình xông lạnh sau khi xông nóng. Việc này hết sức cần thiết vì đây là quá trình se khít lỗ chân lông, nếu không xông lạnh, lỗ chân lông sẽ bị to và thô. Sau đó bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách lau nhẹ nhàng da mặt với nước hoa hồng.

    4. Xông hơi dầu dừa: Dành cho các bạn hợp với dầu dừa, ít lông mặt:

    - Các bạn thoa khoảng 2 giọt dầu dừa khắp mặt, chỉ thoa lớp mỏng thôi kẻo bí và nhờn da nhé, massage nhẹ nhàng rồi xông vào nồi nước lá chanh (nước lá chanh thơm và thư giãn tốt, rất hợp với dầu dừa).

    - Với dầu dừa, sau khi xông hơi chỉ cần lấy một chiếc khăn lạnh (trước đó nên giặt sạch khăn và để tủ lạnh trước vài tiếng), lau nhẹ nhàng cho da mặt hết nhờn, để nguyên 2 tiếng sau da vẫn mềm mịn nhé.

    5. Xông hơi dành cho các bạn nhiều lông mặt:

    - Các bạn thoa sữa rửa mặt thật nhiều để tạo bọt, dùng dao cạo râu chuyên dụng, cạo sạch lông mặt. Rửa mặt sạch và bôi lên đó một lớp mỡ trăn mỏng.

    - Trong một tô nước ấm, nhỏ vài giọt tinh dầu cho đến khi có mùi thơm ưng ý, xông mặt như trên.

    - Xông hơi mỡ trăn xong các bạn lau nhẹ mặt, không rửa bằng sữa rửa mặt vì mỡ trăn có tác dụng dưỡng da rất tốt.

    - Xông hơi mỡ trăn không chỉ thải độc cho da mà còn kích thích lỗ chân lông nở to, giúp mỡ trăn thẩm thấu vào sâu trong da, tác động vào nang lông, khiến lông mọc yếu và thưa trở lại.

    6. Xông hơi bằng liệu pháp tinh dầu: Đây là cách mình thích áp dụng và áp dụng thường xuyên nhất trong suốt vài năm trở lại đây.

    - Trong một tô nước nóng, các bạn nhỏ vào đó 5 giọt tinh dầu mà các bạn yêu thích. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi và chống lão hóa, làm mờ vết thâm, cung cấp độ ẩm, cân bằng độ p-h, làm mờ những nếp nhăn, phục hồi da bị lão hóa...

    - Đặc biệt, nếu các bạn đang trong quá trình ăn kiêng, xông hơi tinh dầu giúp bạn không bị nhăn da trong lúc giảm cân, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

    - Với riêng phương pháp xông hơi này, các bạn chỉ nên xông tối đa là 10 phút cho da nhờn và 5 phút cho da khô nhé, không nên để lâu. Các bạn cũng không nên dùng nước quá nóng, chỉ tầm 70 độ là vừa, tránh nhiệt độ làm bốc hơi tinh dầu mà da cần hấp thụ.

    - Xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp da mịn màng, ngăn chặn được các sắc tố nám, sạm, tàn nhang trên da. Mấy "em mụn" cũng rất sợ tinh dầu nên xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp các bạn loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá đấy. Ngoài ra, xông hơi tinh dầu thường xuyên giúp chúng ta thư giãn rất tốt, hạn chế được stress, lo âu, còn khiến tiêu hao mỡ thừa trên mặt, khiến khuôn mặt các bạn thon gọn hơn, đỡ bí xị [​IMG]

    - Mỗi tuần, xông hơi tinh dầu 1 lần giúp tăng cường giải độc cho nhiều trường hợp khác nhau mà không phải đưa vào cơ thể bất cứ dược chất gì.

    7. Xông hơi kết hợp nóng lạnh 2 in 1:

    - Các bạn chuẩn bị nguyên liệu đắp mặt bằng bất cứ nguyên liệu nào các bạn thích, miễn nguyên liệu đó làm từ các loại bột như mình đã chia sẻ ở các bài trước (không dùng các nguyên liệu từ hoa quả tự nhiên nhé). Các bạn có thể chọn bột ngọc trai, ngũ cốc, bột gạo, bột yến mạch, bột đậu đỏ, bột mì, bột cám gạo, bột matcha, bột nghệ... tùy ý, sau đó trộn cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường, để trong ngăn mát cho thật lạnh.

    - Sau khi tẩy da chết xong, các bạn bôi 1-2 lớp hỗn hợp trên lên mặt, đủ dày để che đi toàn bộ da. Tiếp theo, các bạn dùng màng bọc thực phẩm, quấn quanh mặt, trừ phần mắt và hở hai lỗ mũi để thở, rồi úp mặt xuống nồi nước nóng có vắt chút nước cốt chanh hoặc tinh dầu hoặc muối, xông như những cách trên.

    - Hơi nóng từ nước cộng hơi lạnh từ nguyên liệu đắp mặt là liệu pháp spa rất hiệu quả trong việc làm đẹp da, lấy đi tất cả cặn bẩn, độc tố trong da.
    Phương pháp này tuy ở Việt Nam ít phổ biến nhưng ở nước ngoài lại rất thịnh hành. Nhiều tạp chí của họ đã đăng các bài viết về cách làm đẹp này, nhưng dường như nó chưa được biết nhiều ở Việt Nam, vì thế mình viết bài này để phổ biến. :D

    * Các bạn lưu ý, ngay sau khi xông hơi, các bạn bắt buộc phải uống ngay một ly nước lọc càng đầy càng tốt, mục đích giúp bù nước cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, đẹp da. Nếu muốn ngon miệng mà vẫn đẹp, các bạn có thể uống một ly nước trà gừng hoặc matcha trà xanh, nước cam, nước chanh... mát lạnh, giúp cơ thể sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

    * Xông hơi thải độc cho da kết hợp đắp mặt, bôi kem dưỡng, chăm sóc da từ thiên nhiên rất tốt cho da các bạn nhé.
    Nguồn st
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thảo Dược Hoàng Cung
    Đang tải...


  2. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    em mới dùng phường pháp nóng lạnh :D
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  3. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Xông hơi thải độc da xong cảm giác da rất thích phải không bạn. ^^ Sờ da cứ mịn mịn sao ý
     
  4. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    có đợt em xông xog thì da trồi lên 1 đống mụn cơ, sợ quá cứ tưởng làm sao hóa ra là chất bẩn nó đùn lên, chăm chỉ xông thì da cũng mịn màng lên
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  5. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi bạn ạ. Khi xông hơi lỗ chân lông của mình sẽ giãn nở, đẩy hết các độc tố khói bụi cũng như các nhân mụn ẩn núp bên trong. Có thời gian chăm chỉ là da đẹp lên ngay ah. Chị em mình là cần phải luôn xênh đẹp. ^^
     
  6. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    cơ mà thấy lỗ chân lông to ra ý mn, dù xông xong là em đắp đá lạnh lun đó
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  7. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    sau khi xông tuần 2 lần thì bạn đắp đá lạnh, nhưng những ngày sau đó bạn cũng phải chăm sóc da nữa như vậy lỗ chân lông mới se nhỏ lại được. Chỉ lăn đá lúc xông xong thì không ăn thua bạn ạ.
     
  8. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    ôi biết là chăm chỉ sẽ xinh đẹp mà nhiều khi lười quá cm ạ :D
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  9. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    MN ơi. Mới đầu mình cũng nghĩ như vậy đó. Mình có 2 đứa, 1 đứa 6 tuổi, 1 đứa 1 tuổi quanh quẩn với hai đứa là hết cả buổi tối nhưng vẫn phải tranh thủ nhờ bà nội/ chồng/ các em hàng xóm trông giúp 15f để vỗ vỗ cái mặt. ^^ Da đẹp được chồng khen thích lắm mn ạ.
     
  10. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Chỗ xông hơi trị thâm sau khi rửa mặt để da nghỉ 2 tiếng ấy c, làm như vậy da có bị mất độ ẩm không. Bình thường e toàn khoá ẩm trong 3 giây thôi
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  11. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi xông hơi bạn phải uống thêm nước để bù nước và độ ẩm cho da bạn nhé.
     
  12. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Ý e nói là độ ẩm bề mặt da chứ không phải cấp nước từ bên trong mn ạ
     
    Thảo Dược Hoàng Cung thích bài này.
  13. Thảo Dược Hoàng Cung

    Thảo Dược Hoàng Cung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/2/2017
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Không bạn nhé. Xông hơi xong nên để da nghỉ ngơi. Bạn nhớ là xông xong thì rửa lại mặt với nước mát để se lỗ chân lông nhé.
     

Chia sẻ trang này