Tâm sự Ngày Mai Mình Ra Tòa

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi methaonguyen177284, 1/3/2017.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Khép lại một ngày mệt mỏi và nhiều lo nghĩ, em bước lên phòng, thấy anh đang nằm ru bé con ngủ, bên cạnh đó thằng lớn đang giục bố nhanh để cùng chơi trò siêu nhân bắn nhau. Khung cảnh ấy thật êm đềm biết bao nhiêu. Vậy mà thay vì cười thì em lại khóc. Ngày mai chúng mình ra tòa.


    [​IMG]
    Đã bao lần em tự hỏi: "Tha thứ cho anh được không? Tha thứ cho anh đi, một lần thôi. Không chỉ vì anh mà là vì con và vì cả mình nữa". Nhưng rồi em lại nghĩ anh đã hết yêu em rồi. Nếu không sao anh lại qua lại với người đàn bà khác, nếu không sao anh có thể phản bội em, làm tổn thương em. Anh nói anh sai rồi và xin em cho anh một cơ hội. Thế nhưng anh không biết, anh đã khoét vào trái tim em một vết thương sâu hoắm không bao giờ lành.

    Em sẽ chẳng biết là anh dối lừa nếu đêm đó con không đi viện cấp cứu giữa đêm. Trong lúc sợ hãi, dù biết anh đang đi công tác ở xa nhưng em vẫn gọi điện cho anh lúc giữa đêm chỉ mong được nghe giọng anh động viên: “Em chịu khó, đừng sợ, mai anh về”. Nhưng trả lời em không phải anh mà là giọng ngái ngủ của một người phụ nữ. Rồi sau đó là tiếng anh hỏi và rồi điện thoại tắt. Chỉ nghĩ đến cảnh lúc đó, con thì đang sốt mê man phải truyền nước, thằng lớn ở nhà phải gọi cửa lúc giữa đêm nhờ hàng xóm trông hộ, còn chồng thì đang nằm cạnh một người đàn bà khác, chỉ cần nghĩ đến cảnh đó thì em không bao giờ muốn tha thứ cho anh, không bao giờ nghĩ mình sẽ bị lay động bởi những lời xin lỗi, những lời khuyên ngăn của anh em, bạn bè.

    Em nhớ đến những ngày tháng yêu nhau, những năm chồng vợ mình êm đềm hạnh phúc. Em nhớ đến bao dự định, bao ước mơ, bao thề bồi, hứa hẹn. Những lúc đau khổ, nhớ lại những điều tươi đẹp chỉ càng cảm thấy đớn đau thêm. Nhưng em vẫn cố nhớ hòng mong tìm cho mình một lí do để bao dung. Thật tiếc, cuối cùng em vẫn chỉ là một người phụ nữ ích kỉ. Em chỉ quan tâm đến cảm xúc của mình, đến nỗi đau của mình. Nỗi đau quá lớn mà một trái tim yếu mềm như em không đủ sức chịu đựng.

    Ngày mai mình ra tòa, con đường vốn chung đôi giờ chia thành đôi ngả. Đứa lớn ở với bố, bé em sẽ ở với mẹ. Cha mẹ xa nhau nên con trẻ cũng phải chịu cảnh chia lìa. Em sẽ nhớ lắm những tối ba cha con cùng chơi đồ hàng, rồi cha vờ làm ngựa cưỡi con nhong nhong. Em sẽ nhớ lắm hai anh em chúng suốt ngày tranh giành đồ chơi nhau rồi khóc hờn chí chóe.

    Chiều nay anh nói “vẫn còn kịp nếu em có thể tha thứ cho anh. Ai cũng sẽ có lúc mắc phải sai lầm, ai cũng có lúc cần được một lần tha thứ”. Chỉ tiếc là em không đủ rộng lượng để quên đi những tổn thương, càng không có dũng khí để có thể hạnh phúc như chưa từng đau khổ. Em cũng không hiểu sao những người phụ nữ khác làm được điều đó mà em lại không. Có lẽ là vì sự chịu đựng của em quá kém, hoặc là em đã yêu anh quá nhiều.

    Ngày mai mình ra tòa. Chỉ còn tối hôm nay, trên danh nghĩa em vẫn gọi anh là chồng, anh vẫn gọi em là vợ. Chẳng muốn nói thêm bất cứ điều gì nữa cả, chỉ muốn đứng lặng nhìn anh ôm con ngủ. Chỉ muốn được giữ lại khoảnh khắc bình yên này trong tim. Ngày mai mình sẽ không còn chung nhau cả niềm vui và nỗi buồn, cả những lo toan và vướng bận. Mọi hạnh phúc đã ở lại phía sau lưng, chỉ còn một khoảng trời chênh vênh phía trước.

    Giá như…có bao giờ anh nghĩ thế không? Giá như anh đừng ham vui, giá như anh biết trân trọng để giữ gìn tổ ấm. Giá như anh biết em sẽ đau khổ thế nào có lẽ anh sẽ không đánh đổi với giá quá đắt vậy phải không anh? Và em cũng nghĩ, giá như em có thể rộng lượng hơn, giá như em đừng có hẹp hòi, cố chấp, chắc hẳn chúng ta vẫn có thể ở bên nhau và các con vẫn sẽ có đủ cha đủ mẹ. Giá như…bây giờ cũng chẳng để làm gì cả. Nên chúng ta cứ nhẹ nhàng thế mà chia tay.

    Qua đêm nay thôi, ngày mai chúng mình sẽ gọi nhau là chồng cũ, vợ cũ.

    Nguồn: Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Đọc cái này thấy cay mắt. Dù chưa trải qua cảnh này nhưng cùng là phụ nữ mình cảm nhận được nỗi đau của người vợ. Các ông chồng cũng hãy thức tỉnh khi đọc bài này.
     
  3. Haohk1b

    Haohk1b Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2017
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Co gan lam.co gan chiu.e cam ghet dan og dan ba ngoai tih lag nhag. neu ng dan ba dug dan se chag co ng dan og nao ngoai tih va ng lai.tru nhug trg hop ngoai le. thuc su vao e, cug kho log tha thu. nhug chi oi. dau nhat thiet phai lihon.toi cho dua tre. chug ta van o chug dc nhug ko nguchug ma? biet la ratkho co the chap nhan su that....
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  4. Baubi'mom

    Baubi'mom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    khi 1 cánh cửa này đóng sẽ có 1 cánh cửa khác đc mở ra, mn hãy cố gắng lênnhes, cs còn nhiều điều tươi đẹp lm
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  5. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Ý b là nếu đàn bà đứng đắn thì sẽ chẳng có đàn ông ngoại tình, vậy ra lý do đàn ông ngoại tình là VÌ ĐÀN BÀ sao?? Sai rồi, đàn ông ngoại tình đơn giản là vì họ không còn yêu vợ mình nữa, không tôn trọng giá trị gia đình mà họ có. Chứ không vì bất kỳ ai hay bất kỳ nguyên nhân nào khác. Trâu không uống nước làm sao ghì được đầu trâu, nếu yêu đủ lớn thì làm sao lại sa ngã. Cũng có rất nhiều gã đàn ông có vợ nhưng vẫn đi gạ gẫm con gái nhà người ta, nói dối là chưa vợ hoặc là tình cảm gia đình không được hạnh phúc để tìm đồng cảm cả thôi. Mối quan hệ bị đổ vỡ, kẻ phản bội luôn luôn là có lỗi. Lỗi lừa dối, lỗi phản bội thì không đáng để tha thứ.

    Li hôn là cách giải quyết đúng đắn và duy nhất bạn ạ. Nếu chồng mình vẫn là 1 gã tử tế, thì có ở chung hay không hắn cũng sẽ quan tâm đến đứa con. Một đứa con chỉ cần sự quan tâm đủ của cha và mẹ, dù cha mẹ chúng có ở chung hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nếu chồng là một gã tồi, chẳng có trách nhiệm và không thừa nhận lỗi của bản thân, thì đứa con lại càng không cần người cha không thương nó. Sống cùng người cha đó, sống trong môi trường mà ba mẹ xem nhau như người dưng, không có tình cảm gia đình thì thà không có còn sướng hơn.

    Phụ nữ, đừng bao giờ hy sinh hạnh phúc của bản thân vì bất cứ điều gì. Đừng đem con ra làm cái cớ để mình phải gánh chịu quá nhiều đau khổ và bất hạnh. Nhân cách của đứa con, quá trình phát triển của nó chỉ có thể trọn vẹn và hoàn hảo khi người nuôi dưỡng nó có 1 tâm trạng vui vẻ và 1 cuộc sống hạnh phúc mà thôi. Một người phụ nữ dám từ bỏ sự an toàn để đổi lấy sự thanh thản trong lòng, con cái nó sẽ cảm thấy mẹ nó rất dũng cảm, rất giỏi, rất kiên cường và nghị lực, ít ra là dù khổ nhưng chưa bao giờ lùi bước, nó sẽ lấy đó làm gương. Nhưng nếu nó thấy mẹ nó sống trong cam chịu, bất hạnh và bạc nhược với chính cuộc sống mình, ngay cả quay lưng bỏ đi khỏi nơi làm mình đau khổ, ngay cả dũng khí để giữ lấy tự trọng cuối cùng cũng không có, vậy thì nó sẽ có nhìn nhận như thế nào, cuộc sống nó sẽ ra sao?
     
  6. Sim Đẹp Đồng Nai

    Sim Đẹp Đồng Nai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Phụ nữ hay đàn ông cũng đều nên xem bài này
     
  7. Huyencb

    Huyencb Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/3/2013
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hjx đọc mà muốn khóc. nếu có thể thì nên tha thứ
     
  8. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Mn làm đúng lắm. Tội j có thể tha nhưng ngoại tình thì ko bjo. Vì cái j mà 2 ng xa lạ kết hôn về chung sống vs nhau? Vì tình yêu. Vậy thì khi tình yêu ko còn. Hãy trả lại nhau về vị trí cũ
     
  9. ronnb612

    ronnb612 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    mình cũng thế, chưa phải tới mức của chị trong bài nhưng đã có tư tưởng khác thì đều là ngoại tình. Thôi được, ai cũng có lần lầm lỗi, mình bỏ qua.
    Bây giờ mình không nhắc lại, nhưng chính chồng lại hay ghen với mình, sợ mình nọ kia. Còn nói nếu thế thì chắc thôi luôn.
    Nghe xong, cảm thấy, tha thứ chính là món quà xa xỉ nhất của người phụ nữ tặng người đàn ông của mình, nhưng lại không được trân trọng, và không đáng được tặng.
    Sao họ lầm lỗi thì họ có quyền yêu cầu tha thứ, mà nếu mình lầm lỗi thì không?
     
    hatran2016 thích bài này.
  10. Bi Bi Bông Bông

    Bi Bi Bông Bông Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,583
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    173
    Nếu còn yêu, xin hãy thứ tha, vì con chị ạ. Nếu a đã hứa thay đổi c hãy cho a cơ hội.
     
  11. medaudau139

    medaudau139 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    2,570
    Đã được thích:
    562
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đồng quan điểm với bài viết này. 1 khi anh đã ngoại tình, chứng tỏ cái ham muốn của anh vượt quá lương tri rồi. Chả có j mà phải tiếc cả, cuộc đời này nên sống vì mình trước tiên, con cái rồi cũng lớn, cũng có gia đình của nó, rồi nó sẽ hiểu. Cả cuộc đời cứ phải sống với ám ảnh ngoại tình, chẳng ai có thể vui vẻ , hạnh phúc được. Yêu thì cưới, không yêu nữa thì chia tay.
     
  12. no_name1990

    no_name1990 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Một điều rất buồn là số lượng đàn ông ngoại tình rất cao.:(
     
  13. nguyetminh88

    nguyetminh88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    153
    Đồng quan điểm với mn
     
  14. quynhnhule0602

    quynhnhule0602 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/2/2017
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
     
  15. phamhươngnd1992

    phamhươngnd1992 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    đọc mà thấy lòng buồn vô hạn. giá như mỗi người chỉ 1 phút nhìn lại thì có lẽ cả nhà đều yên ấm.
     
  16. TigerEyes

    TigerEyes Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hãy để bản thân mình một lối thoát. Thời gian sẽ chữa lành vết thương cho chị, chị là người mạnh mẽ và tự biết bảo vệ bản thân mình( phụ nữ nên nhìn vào và học hỏi), không ai có quyền làm cho bản thân mình đau trừ khi mình để họ làm vậy. Người yêu thương mình sẽ không bao giờ khiến mình khổ sở, chứ đừng nói đến chuyện phản bội. Thà bỏ đi hết làm lại từ đầu chứ đừng xây dựng lại từ những chất liệu mục nát, rồi cũng sẽ chẳng thành bất cứ cái gì cả. Chị dũng cảm lên, chị cần được hạnh phúc, vì chị là người có tình yêu thương, sẽ chẳng ai phụ người có tình cả. rồi chị sẽ lại hạnh phúc.
     
  17. toanphongthuyBDS

    toanphongthuyBDS Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    tôn trọng quyết định của bạn, nhưng tiếc cho bọn trẻ. cuộc sống gia đình không có đúng sai, chỉ có bọn trẻ chịu hậu quả của việc ko do bọn chúng làm lại là điều thực tế.
     
  18. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    2 người yêu nhau mấy năm trời, tuần hẹn hò 1, 2 lần đến lúc chia tay còn đau đáu mãi trong lòng, tiếc nuối, nói gì đến vợ chồng sống với nhau có 2 mặt con rồi chứ, nếu rộng lượng hãy bỏ qua cho lỗi lầm của họ và họ sẽ trân trọng sự rộng lượng đó. Còn không thể quên đi được thì nên đường ai nấy đi, nếu cứ ở với nhau mãi mà không quên đi, k bỏ qua những nối làm thì chỉ là những tháng ngày dằn vặt nhau thôi.
     
  19. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    đây là bài báo mà các mẹ tham khảo và bình luận thôi
     
  20. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Chị này suy nghĩ cho bản thân nhiều quá.
     

Chia sẻ trang này