Thông tin: 4 Mẹo Chữa Bệnh Zona Thần Kinh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tintucdongy12, 1/3/2017.

  1. tintucdongy12

    tintucdongy12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách chữa bệnh zona với những nguyên liệu dễ dàng sẵn ngay trong bếp, bạn có thể áp dụng để chữa zona kịp thời.

    Tùy vào thể trạng sức khỏe từng người mà bệnh có không ít biểu hiện không giống nhau nhưng cùng có một số triệu chứng chung như sốt nhẹ, đau đầu, sưng rộp môi, sưng hạch kèm theo ngứa. Bệnh zona có thể phòng tránh nếu họ biết cách giải tỏa căng thẳng, giữ cho cơ thể sạch sẽ, không chạm vào các vết zona, dùng chung đồ dùng sinh hoạt hay tiếp xúc với bệnh nhân nhằm hạn chế virút lây lan.

    [​IMG]

    Mặc dù có khá nhiều bài thuốc chữa bệnh zona trên thị trường nhưng bạn có thể áp dụng những cách chữa bệnh zona dễ dàng ngay tại nhà. Bạn sẽ vừa có thể xử trí luôn với bệnh lý khi vừa triệu chứng lại không phải đi ra phía bên ngoài. chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những bài chữa zona cực nhanh tại nhà như nào nhé.

    1. Tỏi
    Xếp vị trí đầu tiên chính là 1 loại gia vị bếp vô cùng quen thuộc. Cắt mỏng khoảng 2 đến 3 lát đắp lên vết zona bị sưng rộp trong vòng 15 phút. sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Tinh chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp đỡ tiêu diệt những con vi khuẩn và làm lành các vết zona kịp thời và nhanh chóng.

    [​IMG]

    2. Tinh dầu tràm trà
    Với công hiệu tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, tinh dầu tràm trà cũng là một trong những cách thức chữa zona hiệu quả. Hãy nhớ thoa tinh dầu đã pha loãng lên vùng da bị tổn thương 3 lần từng ngày để đem lại kết quả tốt.

    3. Đá
    Mức nhiệt lạnh của đá sẽ có thể làm giảm đau và chứng trạng sưng tấy mụn đồng thời ngăn ngừa quá trình lây lan. phương pháp điều trị này được áp dụng khi có các Khu Vực da bị ảnh hưởng trước khi phát ban, tốt nhất là khi có cảm giác ngứa ran.

    4. Sữa
    Thành phần canxi có sẵn trong sữa giúp chống lại vi rút gây bệnh. Sữa giúp đẩy quá trình làm lành vết thương và mụn hơn. Bạn chỉ cần dùng một chút bông sạch thấm qua sữa rồi chấm nhẹ vào vùng zona trong vài phút. từng ngày khoảng 2- 3 lần như thế. Đây là cách chữa zona thần kinh dễ dàng và đơn giản

    Lưu ý là không được đắp đỗ xanh, gạo nếp hoặc các lá thuốc nam, ngậm rồi phun một loại chất lỏng lên tổn thương da. Làm như vậy không chữa được bệnh mà còn gây tăng nguy cơ viêm nhiễm da, gây loét, kích ứng da… Cần uống tất cả những phương thuốc được kê đơn và làm theo đúng hướng dẫn. Khi thấy những triệu chứng mới hoặc không thể kiểm soát được cơn đau hoặc cơn ngứa, cần đến khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.
    Bổ sung nhiều rau xanh cho bữa cơm, đặc biệt những loại có tính hàn, uống nước bột sắn hoặc tỏi là một cách tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tintucdongy12
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Như thế này sợ để lại sẹo k nhỉ?
     
  3. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn bạn nhé. Mấy phương pháp bạn chỉ hiệu quả thật!
     
  4. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Hay quá, đánh dấu sau này thử
     
  5. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    zona là vết như vậy sao ?
     
  6. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Mấy năm nay năm nào e cũng bị zona 1 lần, mà vị trí thì cứ đổi từ bên khóe mắt này đến khóe mắt bên kia rất khó chịu. Mắt cảm giác lúc nào cũng đòi chảy nước mắt. Ban đầu ra hiệu thuốc người ta bán cho lọ acyclovir bôi vào nhưng không thấy đỡ tí nào cả. Sau e lại ra và gặp cô nhân viên khác bán cho thuốc uống và hồ nước. Ngay sau khi e bôi hồ nước vào thì miệng vết thương khô lại và có dấu hiệu khỏi. Sau nói chuyện bạn e cũng mách chỉ cần bôi hồ nước là khỏi không càn dùng gì nhiều. Thế mà tốn bao tiền thuốc.
    Mẹo khác mọi người có thể sử dụng nha đam và bôi vào, nha đam có tính mát sẽ hạn chế vết thương loét rộng và còn có tác dụng chữa lành vết thương nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này