3 tháng đầu: Mỗi Lần Bầu Bí, Người Tôi Lại Như Đi Mượn Vì Dị Ứng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mamacare-dvsausinh, 8/3/2017.

  1. mamacare-dvsausinh

    mamacare-dvsausinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Trong thai kỳ, cơ thể người phụ nữ chịu nhiều thay đổi lớn trong đó có các nội tiết tố thai nghén. Do đó, trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ phải chịu rất nhiều chứng bệnh đặc biệt là di ứng, tùy vào cơ thể mẹ mà mức độ bệnh khác nhau, có thể là nhẹ thậm chí là rất nghiêm trọng.

    Hầu hết các chị em phụ nữ khi mang thai đều gặp phải chứng dị ứng cụ thể là chứng mề đay, mẩn ngứa, viêm mũi dị ứng. Dị ứng của các chị em tuy không gây hại trực tiếp nhưng sẽ gây ra những cảm giác khó chịu trong đời sống cũng như sinh hoạt đặc biệt là tới cảm xúc của mẹ bầu.

    Một số nguyên nhân gây ra chứng dị ứng
    Dị ứng thường gặp ở mẹ bầu do sự thay đổi và suy giảm của hệ miễn dịch trong cơ thể mẹ. Bình thường thì hệ miễn dịch sẽ đào thải những tác nhân xấu xâm nhập cơ thể nhưng khi mẹ mang thai thì cơ thể không thể sản sinh đủ miễn dịch để tiêu diệt các vi khuẩn hay các tác nhân xấu trong cơ thể. Đó là lý do khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các chứng bệnh đặc biệt là dị ứng.

    Các chất dị ứng còn được gọi với tên gọi khác là dị nguyên. Một số dị nguyên mẹ cần quan tâm như nấm móc, những vi khuẩn từ vật nuôi , các dung dịch có mùi lạ đặc biệt. Nói tóm lại là các tác nhân xấu gây bệnh dị ứng…

    [​IMG]

    Bệnh trĩ nỗi ám ảnh của mẹ bầu sau khi sinh bé

    Một số biểu hiện dị ứng

    - Nồi mề đay, phát ban

    - Mẩn ngứa, viêm da

    - Ngạt mũi, hắt hơi, viêm mũi dị ứng

    - Nôn, buồn nôn

    - Tiêu chảy

    Các chứng dị ứng thường gặp

    Mẩn ngứa và viêm da: Rất nhiều mẹ khi mang thai gặp tình trạng mẩn ngứa từ lúc thụ thai tới khi sinh xong. Ngứa làm thai phụ khó chịu và ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày thậm chí mẹ có gãi cũng khó có thể giảm được cơn ngứa.

    Nôn và buồn nôn: Trong thai kỳ đặc biệt là những tháng đầu tiên mẹ sẽ nghén biểu hiện bằng những cơn buồn nôn và nôn rất dữ dội.Và đây cũng được các bác sỹ xếp vào hàng những chứng bệnh dị ứng. Một số mẹ nôn ói khá nhiều dẫn tới tình trạng mất nước hốc hác và tụt huyết áp nghiêm trọng hơn có thể gây ra tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

    Tiêu chảy: dị ứng thực phẩm là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng tiêu chảy đặc biệt với mẹ bầu hải sản được xem là nguyên nhân chính và thường gặp nhất dẫn tới tiêu chảy. Đừng coi thường những chứng dị ứng này nhé bởi nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra trụy mạch.

    Ngoài ra còn một số chứng dị ứng khác như dị ứng bởi hô hấp bởi những vi khuẩn, nấm xâm nhập hoặc do một số tác nhân dễ dàng khiến mẹ nhiễm bệnh.

    [​IMG]

    Màu sắc của khí hư tiết lộ trình trạng sức khỏe của mẹ bầu

    Khi bị dị ứng thai phụ nên làm gì?

    Cách giải quyết tốt nhất chính là hạn chế tiếp xúc với những môi trường chứa các dị nguyên, cách tốt nhất là các mẹ nên tới các bác sỹ chuyên khoa để có thể nhận được tư vấn trực tiếp cũng như lời khuyên trước khi sử dụng bất cứ thực phẩm nào

    Thai phụ phải cẩn thận với việc sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng bởi việc sử dụng không có sự chỉ định của thầy thuốc sẽ khiến mẹ gặp phải những tình huống nguy hiểm, dễ dàng mất thai nhi.

    CHúc các mẹ khỏe mạnh nhé ^^.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamacare-dvsausinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này