Than thở Các Mẹ Cho E Than Thở Giải Toả Với

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi jn_smile, 13/3/2017.

  1. jn_smile

    jn_smile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Tình hình là nhà e đang phải gánh 1 khoản lãi ngân hàng gần 10tr - hàng tháng thêm khoảng 2tr tiền ăn ở cho em ck. Hizzzz...
    Em chẳng dám kêu nhiều chỉ là tự dưng thấy tủi thân ghê gớm :(( Nhà e lấy nhau 3 năm mới có bầu - giờ e mới đc hơn 1 tháng - thể trạng em khó giữ con nên cũng tốn khá nhiều tiền thuốc thang. Hàng tháng thu nhập của 2 vợ chồng em được khoảng 20tr. Nhưng cũng chẳng để được đồng nào do đổ hết vào tiền mua nhà với chữa đẻ. Hizzzz...
    E mới biết em có bầu được hơn 2 tuần đã báo bố mẹ 2 bên.
    Trước nhà nội ngoại có việc nhà em vẫn đóng góp đầy đủ ( thi thoảng em vẫn thiên vị nhà nội hơn vì nghĩ ông bà làm nông vất vả). Nhà em, mẹ vẫn kiếm được kinh tế nên bọn em cũng đỡ lo hơn, bố mẹ chồng em ở nhà cần gì nhà em vẫn cung cấp đầy đủ, ông bà thiếu tiền gọi lên bảo ck em vẫn chuyển về.
    Chuyện chỉ có vậy thì em chẳng dám kêu gì, nhưng đợt này e mới bầu, tiền thuốc thang nhiều, em còn phải treo chân nằm nhà nữa. :(( Ông bà nội biết thì cùng chỉ hỏi han được 2 hôm đầu xong sau thì e chưa thấy ý kiến gì thêm.
    Nhưng hôm nọ ck e cầm lương về nộp vk, lại kêu em cho ông bà 10tr để trả nợ. :((
    Huhuhu... Em tính mà thấy đưa cho ông bà thì tháng này chắc con em nhịn thuốc nhịn ăn quá. Nhưng phân tích cho ck thì ck em kêu lương vk để làm gì :(( mà lương em được có hơn 4tr thôi giờ lại còn nghỉ việc nữa thì.....
    Huhuhu mà ck e còn nuôi chú em đi học mỗi tháng cho chú ý 2tr tiền ăn nữa. :((( Tìm việc cho chú ý làm thêm thì chú ý kêu em bận học lắm không làm được các mẹ ạ.
    Em lo quá tình hình này chắc mẹ con em chết đói mất :((
    P/s: Lúc mới cưới chúng em đã phải trả hơn 300tr tiền lo cho chú em vào đại học và tiền ông bà nội báo thiếu tiền cưới 100tr :(((.
    Bố mẹ ck em ở tít trên vùng cao các mẹ ạ :((
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jn_smile
    Đang tải...


  2. ngoisaonhoxiu

    ngoisaonhoxiu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/9/2011
    Bài viết:
    1,586
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    153
    Sao bạn k rạch ròi với chồng từng khoản ra,chồng bạn cứ nghĩ mang tiền về nhà là nó tự đẻ ra tiền đc ý nhỉ,chi tiêu bn thứ chứ.
     
  3. jn_smile

    jn_smile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    :(( huhuhu e có ghi sổ đàng hoàng bác ạ :(( nhưng ck e kêu bố mẹ ck e khó khăn (ko kiếm đc tiền)
    em cũng phân tích hết nước hết cái rồi :((
     
  4. happy2you

    happy2you Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2010
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    ơ hay thật, chị gái mình tình cảnh y như bạn, nuôi em chồng học hành đàng hoàng cả đại học và cao học đàng hoàng, giờ thành đạt làm ông to và coi anh trai chị dâu chẳng ra gì, không dc một gói kẹo cho cháu. Những ng mà chỉ biết dựa dẫm vào người khác một cách ích kỷ thì mình thấy đều thế cả
     
    depchanphuongjn_smile thích.
  5. jn_smile

    jn_smile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    huhuhu, em chẳng mong nó hậu tạ hay để ý đến e đâu :(( e chỉ mong nó biết tự lực cánh sinh giúp e chút, mong bố mẹ nó bòn rút gia đình nhỏ của em ít thôi :((
    em tìm việc cho nó mà nó chẳng thèm bảo vs em là nó bận hay như thế nào các mẹ ạ. Nó paste sang cho e cái lịch trình của nó các mẹ ạ, khinh người quá đáng :((
     
  6. hloan1

    hloan1 hloan - khonghieuvisao cũ

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    5,551
    Đã được thích:
    1,700
    Điểm thành tích:
    913
    Cái này gọi là "quen mui thấy mùi ăn mãi". Ban đầu, tại em không dứt khoát, cứ để chồng quen kiểu "tự sướng" quen rồi nên nghiễm nhiên tạo thành "nếp". Giờ em cộng gộp tất cả các khoản thu/chi trong tháng, đưa chồng xem và trao đổi thẳng thắn về những khoản tiền phát sinh gửi bmc cũng như cho em chồng. Em cũng nói luôn với chồng về tương lai, khi sinh con thì chi phí phát sinh (giúp việc, bỉm sữa, thuốc men...) hàng tháng sẽ phải chi trả, và khi đó với tổng thu nhập 20tr thì k thể gửi về quá nửa như vậy đc. Đồng thời, em cũng tỉ tê trò chuyện với mẹ chồng để bà biết vc em thu chi ntn để bà thông cảm, từ đó mà liệu cơm gắp mắm thôi.
     
  7. jn_smile

    jn_smile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    :(( huhuhu các cách em làm hết rồi bác ạ :((
    - e có sổ chi tiêu tháng nào em cũng công khai chị ạ
    - ck em bảo bố mẹ ck ở nhà không kiếm được kinh tế - làm không đủ tiêu - chi tiêu trên ý tốn kém - bố mẹ hay ốm đau ...bla...bla ... nên phải hỗ trợ :(( thực tế trước chưa lấy vk ck e gửi mỗi tháng 15tr cũng kêu hết chị ạ.
    - ck em bảo các khoản thuốc men - đi khám - sữa bầu ... cũng không hết quá nhiều như thế đâu ... mà thiếu đến đâu thì lo đến đấy ạ.
    - em nói chuyện với ông bà thì ông bà cũng chỉ kể bố ốm - tiền thuốc thang tốn (ông bị đau dạ dày và nhức mỏi xương thôi ạ) - sức khỏe yếu ... kinh tế không đủ ... :((
    Ông còn kêu em: " làm vk thì phải chắt bóp, quản lý kinh tế cho tiết kiệm, ngày xưa thằng S nó chưa lấy mỗi tháng nó gửi về cho t mười mấy triệu đấy - tiêu hoang phí như thế thì tiền đâu ra" =))))))))
     
  8. hloan1

    hloan1 hloan - khonghieuvisao cũ

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    5,551
    Đã được thích:
    1,700
    Điểm thành tích:
    913
    Nếu bmc như này thì e đang lấy phải bmc chuyên đào mỏ rồi.
    - Chồng em đã nói vậy thì e cũng nói luôn: anh hỗ trợ bm ntn thì hỗ trợ bố mẹ em như vậy hộ em với. Dù bm em k thiếu, k dùng đến, k có ý định lấy thì e cũng cứ nói với ob là giữ hộ cho con, để sau này khó khăn thì con xin lại, chứ k thì chồng con gửi hết về quê.
    - Chồng em bảo thuốc men, bầu bí k tốn - e cứ kê vống lên cho chị. Mỗi lần ra hiệu thuốc, em cứ xin cái biên lai rồi cộng vào, đưa cho chồng em. Tính gộp chi phí nhiều 1 chút (cứ cộng chi phí khám xét, thai nghén cho con - cái này chồng em k thể nói hoang phí đc). Hết tháng, dư lại bao nhiêu thì nói chồng biếu ob nội ngoại mỗi bên 1 ít. Số tiên thừa, em cứ giữ lại để phòng thân, đừng để chồng biết.
    - Nếu đã lấy phải chồng và gđ chồng như vậy, tốt hơn hết em k công khai lương của em. thu nhập tháng của em 5 tr thì e chỉ nói đc 3 tr thôi, số còn lại e giữ riêng đề phòng lúc ốm đau, con cái.
    Miệng ăn núi lở, 1 ng đi làm cõng theo cả đoàn tàu thì sẽ k thể kéo dài được em ạ. tất nhiên, mới lấy nhau mà em đột ngột giảm khoản tiền gửi về cho bmc thì k nên, mà cứ từ từ, dần dần tính tăng chi phí là khắc giảm khoản đưa về.
     
  9. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Khổ thân mn, anh chồng mn chắc k phải chi tiêu gì trog nhà nên chả biết mức độ thế nào, như cá nhân e mà phân tích ck e k hiểu thì e gọi thẳng vs ông bà luôn, mới đầu hỏi thăm các thứ thế nào ông bà cũng hỏi mình có khỏe k xong mình trình bày ra cho ông bà hiểu, biết con cái khó khăn thì ông bà chắc cũng chả dám đòi, mà có đòi cũng kệ bảo k có thế là xong, cho ông bà giận vài hôm là hết ý mà. Đã nuôi e chồng với trả khoản nợ to đùng là ok lắm rùi, mà sao vào đại học mà phải chạy tiền là sao, học tiền à mn?
     
  10. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Chia sẻ với bạn.
    Không biết bố mẹ chồng bạn còn khỏe mạnh ko mà cứ réo nhà bạn suốt vậy? Hay là ông bà ốm đau? Chứ bình thường nếu ko quá già thì ít nhất ông bà cũng lo được cho bản thân ông bà chứ. Còn đứa em thì đăng ký học nhiều tín chỉ để nhanh ra trường hay sao mà ko tranh thủ làm thêm đc gì?
    Lương 2 vc đc 20tr mà lương bạn đc 4tr, giờ bạn lại nghỉ dưỡng thai thì nghĩa là còn 16tr, tiền lãi ngân hàng 10tr, tiền cho chú 2tr thì căng nhỉ.
    Vì nhà nội khó khăn. Thêm vào đó vì lương bạn thấp hoặc giờ ko có việc nên chồng bạn mới cho mình cái quyền lo riêng cho nhà nội và kêu" lương vợ để làm gì?" (vì anh ấy nghĩ là anh ấy đang dùng tiền của anh ấy, ko dùng đến tiền của bạn >>> luận điệu của các ông vẫn thế cả thôi). Biết là vợ chửa đẻ khó thì phải nhờ chồng nhưng chắc trong đầu lão đang nghĩ khối người chửa đẻ họ vẫn đi làm đc, vẫn có thu nhập, vợ mình ở nhà là lỗi do cô ý, còn anh ta thì chẳng bỏ được gia đình mình (99% là lão đang nghĩ vậy đấy).
    Bây jo đã thế mọi khó khăn là do nhiều thứ dồn lại: nhà bạn vội mua nhà + nhà nội khó khăn + bạn chửa đẻ khó.
    Thôi thì hoàn cảnh đã thế rồi, có than cũng thế, có những cái không thể thay đổi được thì suy nghĩ nhiều cũng chỉ mệt đầu. Bạn đang có bầu, lại khó nữa nên nhiệm vụ lớn nhất của bạn là lo cho con, cho mình. Còn bạn cứ liệt kê những khoản tối thiểu gia đình nhỏ của bạn cần đến: tiền ăn + tiền lãi + tiền thuốc của mẹ con bạn + tiền tẩm bổ dưỡng thai,... rồi đưa cho chồng. Chồng bạn tự biết phải lo và cân đối. Giờ bố mẹ dứt ruột đẻ ra chồng bạn đang trong lúc khó khăn bảo chồng bạn ko giúp thì khó lắm, chồng bạn khổ tâm lắm đấy. Em chồng bạn ra trường đi làm rồi thì bạn ngăn chồng bạn đc chứ đang đi học mà ngăn cũng khó. Hãy đặt địa vị mình là chồng bạn để hiểu và thông cảm cho chồng. Chẳng phải yêu thương là tri kỉ đó sao? Trong hoàn cảnh khó khăn thì mỗi người phải chịu nhịn một tí thôi.
    bố mẹ chồng nhờ chồng giúp nếu bmc ốm đau thì lỗi chẳng phải từ bmc vì ông bà ốm đau mà, với lại ông bà nuôi chồng bạn lớn có công việc như hiện nay thì ông bà cần được đền đáp là chuyện bình thường, chẳng phải ban ơn gì cho bmc bạn đâu. Ông bà dư giả thì vc bạn ko phải lo còn ko thì đó là trách nhiệm của chồng bạn. Đừng nghĩ cho bmc là ban ơn. Còn anh giúp em khi đang đi học cũng là bt. Chỉ có điều là kinh tế gđ nhỏ của bạn chẳng dư giả gì nên phải cân đối lại, ai cũng phải chịu khó 1 tý, cái gì cần thiết thì gửi ông bà, ko thì hạn chế lại. Nói bạn đừng tự ai chứ nếu chồng bạn lấy đc 1 cô vợ khỏe mạnh lương bằng anh ấy hoặc thấp hơn anh ấy chút ít thì kinh tế sẽ đỡ khó khăn hơn.Hiện tại chồng bạn vừa phải lo gánh nặng gia đình anh ấy lại phải 1 mình lo gánh gia đình nhỏ của bạn mà. Như vậy sự khó khăn gia đình một phần là do bạn. Nghĩ vậy bạn sẽ bớt trách chồng bạn và gia đình anh ấy.
     
    Sửa lần cuối: 14/3/2017
    yeuthuong76khỉ béo thích.
  11. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nói tóm lại là do chồng bạn hết thôi. Bạn cứng rắn cương quyết hơn đồng ý chi những cái gì cần thiết ko chi những cái gì ko thật sự cần thiết. Chắc vài lần đầu vc cũng có chiến tranh vì chuyện này nhưng mình cứ rắn ít nhiều sẽ thay đổi được nhiều chuyện.
     
    jn_smile thích bài này.
  12. ngan251189

    ngan251189 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẻ với mn. Bệnh này không chữa đc đâu mn ạ. Thôi mn cố chịu đựng thui bít làm sao đợi đến lúc có con cái rui nhiều khoản dùng đến thì tự phải cắt bớt các khoản chi đấy thui.
     
    jn_smile thích bài này.
  13. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    Ôi sao nhà bạn chi tiêu buồn cười thế, ông bà ở quê lm nông dù có thuốc thang cũng lm gì đến hơn chục triệu như thế chứ. mà ông bà cũng k nghĩ là giờ ck bạn khác .đã có vợ có con rồi nên phải lo cho vợ con. Bạn cứ nói chuyện rõ quan điểm với ck, 1 tháng biếu ông bà chi tiêu ở nông thôn thì 3-4 triệu thôi bạn ạ, thuốc bạn mua . Tiền lm ra còn để lo cho con và tiết kiệm phòng ốm đau hay có chuyện chứ. Kp la mình keo kiệt với bome mà mình cũng có trách nhiệm với bản thân cs của mình .
     
    jn_smile thích bài này.
  14. thuytrieulen_89

    thuytrieulen_89 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/2/2012
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẻ với bạn. Bạn thử để chồng bạn tự chi tiêu vài tháng xem sao. Tiền trả lãi. Tiền ăn cho em. Tiền biếu bố mẹ. Tiền ăn cho cả gia đình; tiền thuốc. Mình nghĩ nếu thiếu anh ấy sẽ tự biết cân nhắc.
     
  15. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Bm ck b chắc sợ con dâu mang tiền của ck về nhà đẻ nên giở thói ý mà. B chỉ có cách tỉ tê ck thôi, lo thì cũng chịu.
     
  16. XiinhFashion

    XiinhFashion Xinh hơn, cá tính hơn !

    Tham gia:
    11/3/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cứ giao kinh tế cho cầm vài tháng tự xoay sở là biêt ngay ấy mà, chứ cầm tiền nhà đi xoay sở thì chụy em mình còn làm tốt hơn ấy chứ. Con cái bầu bí tốn kém vô cùng, không chi tiêu cẩn thẩn với mức chi phí như nhà bạn cũng nhiều cái đáng để lo đấy. Tốt nhất bạn giao kinh tế cho ông xã một thời gian cho ông ấy cân đối mới mong ông ấy hiểu được.
     
  17. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    nghe mn tính mà em thấy chóng hết cả mặt. Mong mẹ nó luôn khỏe mạnh để vượt qua mọi khó khăn. :)
     
  18. HoaiThu Nguyen

    HoaiThu Nguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/8/2016
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Vào đại học gì mà thiếu 300tr vậy bạn?
     
  19. becon99

    becon99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    nhà nào cũng có cái buồn riêng cm nhỉ??
     
    depchanphuong thích bài này.
  20. Phương halloween

    Phương halloween Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/7/2016
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    48
    Giống nhà mình ghê,bố mẹ chồng chỉ mong báo hiếu và bòn rút của con cái ,Đã con thơ nhà trọ trên này đắt đỏ không hỗ trợ được thì thôi mẹ chồng lôi hết các mối quan hệ của bà đến nhà trọ mình ở ,rồi đi quan hệ đi chơi họ hàng nhà bà ,lo cũng đến chết, chưa kể còn gợi ý con cái cho này cho kia ,cả bố chồng và mẹ chồng, Có lương lưu 7 triệu /tháng đấy nhưng chớ mua được cho cháu cái gì, Lên vài tháng hay vài ngày cũng không bao giờ gọi là có tí thức ăn kèm, Toàn thích con cái phụng dưỡng mà trong khi hai vc mình lg có 14tr/ tháng, nhà trọ 2 triệu đi học 2 triệu, con nhỏ , Riêng chồng mình cũng tiêu ngoài 3 triệu/tháng ,bỉm sữa 1,5trieu,. tháng không làm ra vd dính trừ lg hay dính nghỉ tết hay con ốm tính chỉ còn 3 triệu mình tiêu từ lớn đến nhỏ từ điện , nc , mạng ,xăng xe điện thoại cá nhân cho đến miệng ăn 2 người , đồ ăn ngoài cho con mà bà lên vài bữa hay ở hẳn ko nói uh thì cố nh các mối quan hệ của bà nữa thì k thể cố được
    Nói chung là gia đình chồng không lo cho mình đâu cm ạ, họ chỉ quan niệm nó có con trai thì con trai có trách nhiệm nuôi dưỡng phụng dưỡng họ thôi...cm liệu cơm gắp mắm và căn cơ mà tiêu thôi, khó quá thì phải nói thẳng
     
    Sửa lần cuối: 17/3/2017

Chia sẻ trang này