Sài Gòn: Nấm sữa Kefir – làm sữa chua giúp da trắng mịn hồng hào, chống lão hóa da,lành sẹo;

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thuhang872000, 13/8/2013.

  1. thuhang872000

    thuhang872000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giá bán: 50.000 đ
    Đt: 09362 30003

    - Địa chỉ mua hàng trực tiếp: Các bạn liên hệ trước khi mua hàng nhé
    1. Cơ quan: 144 Hải Thượng Lãn Ông, P10,Q5, HCM((Thứ 2 - thứ 6 : 8h đến 16h30 , thứ 7 : 8h - 11h , Cn OFF)
    2. Nhà riêng: Chung cư Nghĩa Thục,đường Nghĩa Thục, P5, Q5, HCM


    Tây Tạng là vùng đất chứa nhiều điều huyền bí. Tại vùng đất huyền thoại này đã sản sinh ra nhiều kỳ hoa dị thảo có tác dụng tuyệt vời và nổi tiếng thế giới như đông trùng hạ thảo, nấm tuyết linh chi…. Với chị em phụ nữ, có một sản phẩm thiên nhiên khởi nguồn từ khu vực linh thiêng này, có tác dụng làm da trắng ngần, mịn màng, đồng thời còn giúp giữ gìn và duy trì sức khoẻ, đó là nấm tuyết Tây Tạng, hay còn gọi là nấm Tuyết Liên, giấm Nhật, nấm Kefir.
    [SIZE=3]1/ Nguồn gốc Nấm vi sinh KEFIR (còn gọi là Nấm Tây Tạng)[/SIZE]
    Sự xuất hiện của con nấm Kefir ở Việt nam là do các bác tướng tá bên quân đội nhà mình đi sang Ấn Độ, nhìn thấy dân Tây Tạng họ nuôi và sử dụng con nấm này nên tò mò hỏi han ra thì biết được công dụng của nó. Các bác ta học cách nuôi rồi xin con giống đem về bằng máy bay quân sự của các bác ấy. Đem về Việt Nam rồi thì các bác nhờ ngay các nhà nghiên cứu khoa học phân tích, và kết quả là có hẳn một bài báo do một giáo sư y khoa viết về công dụng của loại nấm nàyTừ đó con nấm Kefir được truyền tay hết nhà này đến nhà khác và đã giúp cho rất nhiều người khỏi bệnh và khỏe mạnh. Nhưng đến giờ chỉ còn rất ít nhà duy trì được vệc nuôi giữ con nấm Kefir.Con nấm này hình dạng như cái bỏng nẻ gạo mà vẫn hay để cúng ấy, mềm, màu trắng suốt và thơm ngầy ngậy (ảnh nó đây bà con nghía nhé)
    [​IMG]
    - Men sữa (giấm sữa) là một loại sữa chua được làm từ men Kefir chứa một số chủng chính của vi khuẩn có lợi cho cơ thể con người, thường được tìm thấy trong sữa chua như Lactobacillus Caucasus, Leuconostoc, Acetobacter và Streptococcus. Nó cũng chứa nấm men có lợi như Saccharomyces kefir và Torula kefir giúp ức chế và loại bỏ các loại men gây bệnh phá hoại trong cơ thể. Nấm men và vi khuẩn này cung cấp giá trị dinh dưỡng hơn so với sữa chua giúp tiêu hóa các loại thực phẩm mà bạn ăn và giữ sạch và lành mạnh môi trường ruột.
    Các chất lên men trong sữa chua Kefir: carbon dioxide, ethanol (r***). Chất dinh dưỡng protein từ polysaccharide, sữaVitamin hoặc pro-vitamin: vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin D, acid folic, acid nicotinic. Khoáng chất như canxi, sắt, iốt. Nước. Thành phần của kefir phụ thuộc rất nhiều vào loại sữa đã được lên men.
    - Ban có thể dùng sữa nấm Kefir bôi da hoặc mat xa toàn thân, hoặc dùng như sữa tắm để tắm. Bạn đắp sữa khoảng 15-30" tùy loại da của bạn. Nếu da bạn dầu thì ko nên đắp lâu. Bạn có thể đắp trước khi đi ngủ, dùng như kem dưỡng ban đêm.

    Tác dụng: Chống lão hóa da, giúp lành sẹo vì nấm Kefir có sinh sản chất trụ sinh, da mịn và trắng dần lên theo từng ngày sử dụng.
    2. TÁC DỤNG DINH DƯỠNG CỦA NẤM KEFIR

    Công dụng
    - Chống lão hóa da, giúp lành sẹo vì nấm Kefir có sinh sản chất trụ sinh, da mịn và trắng dần lên theo từng ngày sử dụng.
    - Trị mụn
    - Do chứa các vitamin thiết yếu cho cơ thể nên nấm tuyết Tây Tạng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi những chức năng bị yếu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp ăn uống ngon miệng và ngủ tốt. Nấm tuyết Tây Tạng đặc biệt tốt đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người bị bệnh, ngoài ra người khỏe mạnh vẫn có thể dùng nấm như một loại thức ăn rất ngon miệng, tăng sức đề kháng.

    - Đặc biệt là công dụng của nấm tuyết đối với chị em phụ nữ: do chứa các men tiêu hoá và vitamin, nên nấm tuyết Tây Tạng có tác dụng làm da mịn màng và hồng hào. Chị em có thể sử dụng nấm tuyết như sữa chua để uống hoặc thoa trực tiếp lên mặt như một loại mặt nạ dưỡng da.
    - Men sữa này có tác dụng giúp ức chế vi khuẩn đường ruột có hại, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.
    - Đối với người bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn đường ruột hay sử dụng kháng sinh lâu ngày,dùng sữa chua sẽ rất hiệu quả trong việc lập lại cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Sữa chua dễ tiêu hóa nên rất phù hợp với người biếng ăn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, cơ thể hấp thu sữa chua gấp 3 lần sữa tươi.
    Dinh dưỡng và những lợi ích về sức khoẻ của Kefir
    * Bên cạnh những vi khuẩn có lợi và nấm men, Kefir còn chứa nhiều khoáng chất và những acid amin cần thiết giúp chữa bệnh và duy trì các chức năng cho cơ thể. Các protein hoàn chỉnh trong Kefir được tiêu hoá hoàn toàn, vì thế cơ thể hấp thu một cách dễ dàng. Tryptophan là một trong những acid amin cần thiết rất phong phú trong Kefir, có tác dụng xoa dịu hệ thống thần kinh. Kefir rất giàu Ca và Mg, là những chất quan trọng cho một hệ thần kinh khoẻ mạnh, nếu dùng Kefir thường xuyên sẽ có tác dụng tốt cho hệ thần kinh.

    * Kefir cung cấp một lượng lớn phospho, đây là khoáng chất cần thiết thứ hai trong cơ thể con người, nó giúp sử dụng carbohydrat, chất béo, protein giúp tế bào phát triển tốt, duy trì và cân bằng năng lượng. Kefir rất giàu vitamin B12, B1 và vitamin K. Đây là một nguồn Biotin tuyệt vời giúp cơ thể hấp thu những loại vitamin khác như acid folic, acid pantothenic và B12. Nếu dùng Kefir một cách thường xuyên sẽ có nhiều lợi ích rất lớn. Một số thông tin cho rằng nhờ nó mà người ta đã trị được các bệnh rối loạn đường tiêu hóa, bệnh đau thắt dạ dày, viêm ruột mãn tính và những bệnh về gan, mật, thận, bàng quang. Kefir là một món ăn bổ dưỡng. Nó chứa nhiều chất cần thiết như: đường sữa, khoáng chất, vitamin, béo. Vị chua và men của Kefir giúp dễ dàng tiêu hóa những thức ăn khác. Hơn nữa, Kefir chứa một lượng khổng lồ nhũ khuẩn đối kháng với những vi trùng gây bệnh đã rõ ràng cấu tạo

    3/CÁCH NUÔI VÀ BẢO QUẢN NẤM SỮA TÂY TẠNG (NẤM KEFIR)

    1. Dụng cụ để nuôi và lọc sữa:

    1 lọ nhựa không nắp
    1 rá nhựa mắt nhỏ
    1 thìa nhựa
    1 miếng vải màn sạch
    Sữa tươi không đường loại túi 200gr
    Lưu ý: Con nấm rất kỵ với kim loại nên tất cả đồ dùng để ngâm và lọc sữa phải là đồ nhựa hoặc thủy tinh, sứ…Nếu dùng đồ kim loại thì con nấm sẽ bị chết.
    2. Cách nuôi và lọc sữa:
    Cho con nấm vào lọ nhựa sạch, đổ 1 túi sữa tươi không đường vào ngâm, lấy miếng vải màn đậy lên miệng lọ, dùng dây chun cột lại để tránh bụi và côn trùng có hại bay vào.
    Để lọ nấm sữa ở nơi thoáng mát, nhiệt độ trung bình. Nấm sữa bảo quản tốt thì sau khi ngâm sẽ sánh đặc, có màu trắng ngà, hoặc có thể đóng 1 lớp váng màu vàng nhạt trên bề mặt, nhưng mùi vẫn thơm ngậy.
    Sau 24 tiếng, đem lọ nấm sữa ra đổ qua rá nhựa cho sữa chảy qua rá lọc xuống 1 cái bát hứng bên dưới. Dùng thìa nhựa đảo nhẹ cho sữa chảy hết xuống. Phần sữa chảy xuống dưới chính là sản phẩm của nấm sữa, đem sữa đó pha thêm đường (có thể thêm đá) tùy theo khẩu vị để ăn cho ngon miệng. Mùi vị của sữa nấm thơm và ngậy như sữa chua.
    Phần con nấm còn lại trên rá lọc dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch và lại cho vào lọ nhựa (đã được rửa sạch) và tiếp tục quá trình nuôi như trước.
    Lưu ý : mỗi ngày phải lọc sữa một lần vì con nấm chỉ ăn chỗ sữa ngâm đó trong vòng 24 tiếng là hết. Nếu để quên không lọc thì nấm sẽ bị chết.
    Thực tế khí hậu ở Việt Nam làm cho nấm nở nhanh và sữa nhanh chua nên chỉ để từ 5 đến 8 tiếng, thậm chí trong những ngày nắng nóng chỉ để ngoài 2 tiếng, rồi cho tủ lạnh chờ đủ thời gian thì tiến hành lọc. Hoặc có thể ngâm sữa, cho ngay vào tủ lạnh, chỉ bỏ ra ngoài trước khi lọc độ một, hai tiếng sẽ vẫn thành sữa chua nhưng không chua lắm, rất hợp với người bị đau dạ dày.
    Trong quá trình làm sữa, bạn có thể tự quan sát để thấy khi nào sữa thành sền sệt tức là đã thành sữa chua thì ấn định giờ giấc ngâm nấm trong 5 - 7 - 8 hay 2 - 3 tiếng ở nhiệt độ bình thường bên ngoài còn lại cho vào tủ lạnh. Bạn cũng nhớ rằng mỗi ngày phải lọc sữa một lần vì con nấm chỉ ăn chỗ sữa ngâm đó trong vòng 24 tiếng là hết. Nếu để quên không lọc thì nấm sẽ bị chết và chuyển sang màu vàng váng sữa.

    4.Cách sử dụng – bảo quản
    - Đắp mặt: sau khi rửa mặt sạch.( không bị ăn nắng và rất dễ chịu, không nhờn và rít mặt như dùng kem dưỡng da)
    - Bạn đắp sữa khoảng 15-30" tùy loại da của bạn. Nếu da bạn dầu thì ko nên đắp lâu
    - Sản phẩm dùng để uống: Nên ăn sữa chua sau bữa ăn 30 phút, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ PH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ PH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ PH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt
    - Sữa chứa từ nấm Kefir lọc ra, để vào nơi mát, không đậy kín, chỉ đậy bằng vải the(nếu muốn để lâu thì cất vào tủ lạnh làm chậm độ lên men).
    - Mọi người có thể uống sữa chua này vì vô hại mà còn bổ dưỡng, làm cân bằng mọi hoạt động trong cơ thể
    - Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, không để ra ngoài qua 2 ngày, sản phẩm sẽ bị hư do sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chất bảo quản

    5. Tuổi nào ăn được sữa chua Kefir và ăn bao nhiêu trong ngày:
    - Nên cho trẻ ăn khi được một tuổi vì sữa chua Kefir có độ chua cao, dễ kích ứng dạ dày trẻ. Khi cho trẻ ăn cũng nêm cho ăn ít một, theo dõi và tăng số lượng từng ngày. Chú ý theo dõi khả năng dung nạp sữa chua của trẻ (không đau bụng, khó chịu...), nếu có biểu hiện như đau bụng, trẻ khó chịu hơn, đi cầu phân lỏng thì ngưng vì có thể trẻ dị ứng sữa dùng để chế biến sữa chua, độ chua quá cao làm kích ứng dạ dảy trẻ.
    - Tốt nhất, nên giới hạn ở mức 100-400 ml sữa/ngày là vừa. Bởi độ chua của sữa Kefir rất cao, nếu ăn trên 500 ml/ngày và ăn liên tục có thể làm cho một số người không chịu nổi, nhất là người bị viêm loét dạ dày, nhạy cảm với chất chua

    6. Chống chỉ định: Không dùng dụng cụ bằng kim loại để lấy sản phẩm

    7. Chú ý khác:
    - Nấm sẽ tăng gấp đôi trong khoảng 17-20 ngày, số lượng dư có thể để vào tủ lạnh để làm chậm lại độ lên men, nhưng phải xem chừng nếu có mùi và trở màu vàng thì rửa sạch, đổ sữa cấy lại, nếu không nấm sẽ chết vì thiếu sữa để làm men đừng bao giờ giữ nấm mà không có sữa.
    - Dùng cái rây(lượt), muỗng, nĩa, tô, bình chứa…bằng tre, gỗ, nhựa, sứ.
    - Chế biến phải thật sạch bằng cách tiệt trùng dụng cụ. Có thể để hủ sữa trong tủ lạnh để làm chậm quá trình lên men và bớt chua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhang872000
    Sửa lần cuối: 25/9/2013
  2. thuhang872000

    thuhang872000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nấm sữa Kefir – làm sữa chua giúp da trắng mịn hồng hào, chống lão hóa da,lành sẹo;

    Do chứa các vitamin thiết yếu cho cơ thể nên nấm tuyết Tây Tạng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi những chức năng bị yếu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp ăn uống ngon miệng và ngủ tốt. Nấm tuyết Tây Tạng đặc biệt tốt đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người bị bệnh, ngoài ra người khỏe mạnh vẫn có thể dùng nấm như một loại thức ăn rất ngon miệng, tăng sức đề kháng.

    Đặc biệt là công dụng của nấm tuyết đối với chị em phụ nữ: do chứa các men tiêu hoá và vitamin, nên nấm tuyết Tây Tạng có tác dụng làm da mịn màng và hồng hào. Chị em có thể sử dụng nấm tuyết như sữa chua để uống hoặc thoa trực tiếp lên mặt như một loại mặt nạ dưỡng da.
     
  3. thuhang872000

    thuhang872000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nấm sữa Kefir – làm sữa chua giúp da trắng mịn hồng hào, chống lão hóa da,lành sẹo;

    Kefir cần được nuôi dưỡng dùng không khí và trong hỗn hợp chất lỏng có chứa chất đạm cùng chất béo như sữa tươi. Nếu có đầy đủ "thức ăn", không khí cùng nhiệt độ ấm thích hợp, Kefir sẽ sinh trưởng nhanh chóng. Mỗi ngày kefir sẽ sinh sản thêm một ít thành những vụn nhỏ, rồi dần dần sẽ dính chùm thành khối lớn hơn. Kefir có thể sẽ tăng số lượng lên gấp đôi sau mỗi 2, 3 tuần. Nếu dùng sữa tươi càng có nhiều chất béo, kefir càng mau chóng sinh sản.
     
  4. thuhang872000

    thuhang872000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nấm sữa Kefir – làm sữa chua giúp da trắng mịn hồng hào, chống lão hóa da,lành sẹo;

    Ban có thể dung sữa nấm Kefir bôi da hoặc mat xa toàn thân, Bạn đắp sữa khoảng 15-30" tùy loại da của bạn. Nếu da bạn dầu thì ko nên đắp lâu. Bạn có thể đắp trước khi đi ngủ, dùng như kem dưỡng ban đêm
     
  5. thuhang872000

    thuhang872000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nấm sữa Kefir – làm sữa chua giúp da trắng mịn hồng hào, chống lão hóa da,lành sẹo;

    Nấm sẽ tăng gấp đôi trong khoảng 17-20 ngày, số lượng dư có thể để vào tủ lạnh để làm chậm lại độ lên men, nhưng phải xem chừng nếu có mùi và trở màu vàng thì rửa sạch, đổ sữa cấy lại, nếu không nấm sẽ chết vì thiếu sữa để làm men đừng bao giờ giữ nấm mà không có sữa.
     
    thuyanbt89 thích bài này.
  6. kimanhkt40

    kimanhkt40 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/3/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chị còn bán nấm kefir không ạ?
     
  7. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    oánh dấu để học ạ.............
     
  8. Dương thụ lý

    Dương thụ lý Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  9. Chungnt0902

    Chungnt0902 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    E mới làm món này. Ngon!!
     
  10. T.Vũ

    T.Vũ Tuấn Vũ

    Tham gia:
    5/7/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Sữa kefir chứa các chất dinh dưỡng bao gồm khoáng chất, vitamin, acid amin thiết với hàm lượng tương tự như sữa bò, dê hoặc sữa cừu chưa được lên men.

    Hương vị sữa kefir thơm ngào ngạt, tươi mát và ngọt nhẹ như sữa chua vậy.

    Sữa kefir là tập hợp các sinh vật sống vi khuẩn lactic và nấm mem có lợi cho đường tiêu hóa.

    Sữa kefir thông thường hay nấm kefir là một loại thực phẩm được lên men lactic nhờ các vi khuẩn lactic thường qua đêm, sau đó lên men rượu nhờ nấm kefir trong đó sinh ra khí CO2. Quá trình lên mem rượu tiến hành ở nhiệt độ từ 10-20 độ C.

    Sự cộng sinh của vi khuẩn và nấm mem tạo nên các hạt kefir, các hạt này có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu và hỗ trợ đường tiêu hóa.

    Ngon lắm đấy, nhưng giá cao hơn đời sinh viên rồi. Mà mình lại là sinh viên
     

Chia sẻ trang này