Than thở Các Mẹ Cho E Than Thở Giải Toả Với

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi jn_smile, 13/3/2017.

  1. jn_smile

    jn_smile Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Hihihi, nhà e thì bmck e nuôi lợn kêu vất - làm chè thôi. Mẹ em thì nghĩ đủ cách để buôn bán kinh doanh, dù là giờ bà cũng chẳng còn thiếu gì chị ạ. Mình ko có muốn nhận gì của nhà ngoại đâu chị ạ, ngày e mới cưới được 1 thời gian, bố ck e còn kêu vk ck e cố kiếm mấy trăm triệu rồi đưa cho chị gái e, để bọn e ở đấy lun ạ(nhà e có 2 ce thôi). :( nên em mới càng quyết tâm mua nhà sớm 1 chút, vay mượn cũng đc để mong rằng ông sẽ nghĩ khác đi.
     
    Đang tải...


  2. trai_tim_mua_thu_2006

    trai_tim_mua_thu_2006 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    À chị đang được nuôi bố mẹ mình thì nghĩ như vậy là đúng rùi. Mỗi người mỗi hoàn cảnh. Có ở vị trí của nhau mới có cách nhìn giống nhau đc chị ạ...
     
    Phương halloween thích bài này.
  3. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mình nuôi bố mẹ mình nhưng mọi việc nhà chồng cũng dồn vào nhà mình ( dù nhà nội cũng có đông anh em), nhà mình ko phân biệt nội, ngoại. Mình thấy suy nghĩ của mình chẳng có gì sai. Bố mẹ đến tuổi nghỉ hưu mà con không lo được cho bố mẹ những thứ cơ bản thì là lỗi do con chứ ko phải lỗi do bố mẹ.
    Mình đồng ý là mỗi nhà mỗi cảnh nhưng trách nhiệm của con cái đối với bố mẹ là một đạo lý bất biến ở đời rồi, lấy chồng thì vc phải cùng nhau gánh vác 2 bên nội ngoại, nếu ko lo được cho nhà nội, nhà ngoại, ko báo đáp được cả 2 bên là lỗi của mình, của chồng. Tự nghĩ xem bản thân mình đã chủ động về kinh tế chưa, chồng đã chủ động về kinh tế chưa? mình đã cư xử đúng chưa, chồng đã cư xử đúng chưa? Nếu lỗi ko phải từ mình thì lỗi từ chồng. Bảo nhau mà sống tốt hơn thay vì đi trách móc.
    Hay là khi báo đáp nhà chồng rồi thì nhà mình ko báo đáp được như vậy nên ấm ức? Nếu bên nào khó khăn hơn, cần những thứ thiết yếu hơn thì tạm thời ưu tiên hơn, còn bên kia thì tạm thời lùi lại báo đáp sau chút, ko phải lo thứ thiết yếu thì biếu quà, biếu tiền du lịch,... Nếu cảm thấy ko báo đáp được cả 2 bên thì chung quy lại vẫn do lỗi của 2 vợ chồng mà. Cố gắng mà tăng thêm thu nhập còn gì nữa.
     
    Sửa lần cuối: 28/3/2017
  4. trai_tim_mua_thu_2006

    trai_tim_mua_thu_2006 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Suy nghĩ của chị ko sai. Còn rất tốt là đằng khác. Mọi người cũng nên học tập suy nghĩ của chị nhiều lắm! Nhưng thật sự chị ko hiểu được cảm giác của chủ thớt đâu ạ!!!
     
  5. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Thực ra mình cũng đang rất căng thẳng, áp lực vì gánh nặng 2 bên nội ngoại, nhà mình cả 2 bên nội ngoại đều ốm đau liên miên, các anh/ chị/ em 2 bên người thì nghèo khó, người thì ở xa, người thì sống chỉ biết mình,....để kệ thì ko can tâm, đau lòng lắm, mà cố lo cho ông bà thì mệt mỏi. Nhưng mình vẫn đang lo cho 2 bên nội ngoại hết khả năng của mình, mình ko trách các ông bà mà chỉ thấy trách bản thân mình.
    Than vãn cũng chẳng ích gì, điều mình làm là phải cố gắng chứ cũng chẳng ai có thể giúp được mình cả. Bố mẹ 2 bên cũng chẳng biết còn sống với mình được bao lâu để mình báo hiếu nữa. Chỉ sợ cứ đợi rồi đến khi ông bà nhắm mắt xuôi tay mình vẫn chưa làm được gì cho ông bà thì hối hận ko kịp nên giờ mình chỉ biết cố gắng.
     

Chia sẻ trang này