Kinh nghiệm: 3 Khía Cạnh Giúp Trẻ Phát Triển Bản Thân

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Thái Thị Thúy An, 19/8/2016.

  1. Thái Thị Thúy An

    Thái Thị Thúy An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    43
    Tại sao phát triển bản thân rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, và làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang hỗ trợ cho bé phát triển bản thân tốt?

    Phát triển bản thân được công nhận là một trong những khối xây dựng của sự thành công trong cuộc sống. Nó hỗ trợ trẻ em phát triển bằng cách giúp bé tương tác hiệu quả và phát triển thái độ tích cực đối với bản thân và những người khác. Tuy nhiên, điều này không xảy ra trong sự cô lập và dựa vào người lớn có ảnh hưởng như cha mẹ và người chăm sóc cung cấp cho bé những thông tin phản hồi tích cực và mô hình hóa hành vi thích hợp.

    Phát triển bản thân giúp bé định hình được sự nhận thức, hình vi và các mối quan hệ. Tất cả nó bổ trợ cho bé hướng đi đúng đăn, phương pháp học tập và quan hệ tốt hơn. Nói đến tương lại,nó sẽ giúp bé định hướng được tiềm năng, nghề nghiệp bản thân.

    Có ba khía cạnh:

    *Sự tự tin và tự nhận thức

    *Quản lý cảm xúc và hành vi

    *Xây dựng các mối quan hệ

    Sự tự tin và tự nhận thức

    Khía cạnh này, bé có thể phát triển sự tự tin trong nó là ai và những gì bé có thể làm và bày tỏ ý tưởng của mình, chúng tôi biết rằng mặc dù nhiều trẻ em có nhiều người quan tâm sâu sắc tuy nhiên trẻ em cần phải có ít nhất một người 'đứng về phía bé" để cho bé thực sự phát triển mạnh. Điều này giúp bé có những cảm nhận giá trị đặc biệt và mang lại cho bé một cảm giác giá trị bản thân.

    Nếu các bậc cha mẹ cũng như bé xác định được việc phát triển bản thân đúng hướng thì sự tự tin và nhận thức trong bé ngày một lớn dần lên.

    Quản lý cảm xúc và hành vi

    Việc phát triển bản thân cung không thể thiếu việc kiểm soát cảm xúc và hành vi bản thân, đặc biết đối với trẻ em, khi mà sự nhận thức chưa được hoàn thiện.
    Khía cạnh này là về những đứa trẻ có thể hiểu được cảm xúc của mình và cảm xúc của người khác, và làm thế nào bé học cách quản lý cảm xúc của mình mà không để cho nó mất kiểm soát gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

    Trẻ sơ sinh và trẻ em cần sự hỗ trợ từ cha mẹ, người chăm sóc và các thành viên gia đình để điều chỉnh cảm xúc của mình, sự hỗ trợ này giúp họ hiểu được cảm xúc cơ bản, bắt đầu để kiểm soát cảm xúc của bé và học hỏi làm thế nào để quản lý và hiển thị cảm xúc của mình một cách thích hợp. Ngoài ra, trẻ em cần có sự hỗ trợ của người lớn để giúp bé hiểu những khu vực nguy hiểm, phức tạp.

    Trẻ em cần phải cảm thấy thoải mái, cả về tình cảm và thể chất, nhằm giúp bé có thể học tập tốt. Giúp trẻ em học cách để điều chỉnh và quản lý cảm xúc của mình do đó là một bước đệm quan trọng cho sự thành công trong học tập và trong cuộc sống.


    Xây dựng các mối quan hệ

    Mối quan hệ là trung tâm của tất cả kinh nghiệm của con người và những người xung quanh, nó là cực kỳ quan trọng mà trẻ em được giúp đỡ để học các kỹ năng xã hội cần thiết để tương tác thành công với những người khác và tạo mối quan hệ tốt.

    Nó cũng rất quan trọng trong việc phát triển bản thân. Trẻ em cần hiểu được những hành vi của mọi người, bé cần hình thành cho mình một quy chuẩn hành xử, nhằm xây dựng tốt mối quan hệ. Hơn thế nữa bé cần hiểu tại sao mọi người hành xử trong một số cách khác nhau : như nói xin lỗi vì làm tổn thương cảm xúc của người khác hay cám ơn khi nhận được sự giúp đỡ.

    Trẻ em là những người có kỹ năng giao tiếp tốt với người khác và hình thành các mối quan hệ tích cực tạo thành một nguồn lực rất lớn để hỗ trợ việc học của bé.

    Trẻ nhỏ cũng cần rất nhiều cơ hội và khuyến khích để bắt đầu nhìn thế giới từ quan điểm của người khác và để phát triển sự thấu cảm.
    Nguồn: http://warrior.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Thị Thúy An
    Đang tải...


  2. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn mẹ đã chia sẻ!
    Đánh dấu để dành mới được :)
     
    Thái Thị Thúy An thích bài này.
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình ngâm cứu..
     
  4. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    một trong những khối xây dựng của sự thành công trong cuộc sống
     
  5. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Về sự tự tin thì theo mình khen và động viên những việc làm và hành vi tốt của bé, đối với các việc mắc lỗi của bé thì giúp bé sửa, chỉnh cho bé, nói với bé thế nào là đúng là sai, và tích cực giúp bé thực hiện những hành động tốt khác và không để tâm về việc mắng hoặc thất vọng về bé. Điều này giúp bé luôn tự tin và sẵn sàng làm gì đó không ngại sai lầm và nhanh chóng học hỏi từ sai lầm và bỏ qua chúng.

    Về Xây dựng các mối quan hệ thì theo mình là quan tâm tới các hoạt động của bé cùng bạn bè qua theo dõi của bạn, ở nhà hoặc ở lớp, qua camera, việc con chơi với bạn, đùa với bạn, tham gia hoạt động của cô giáo với bạn, ăn cùng bạn, ngủ cùng bạn.... Hoạt động ở nhà cùng anh chị em của bé, mối quan hệ tình cảm giữa bố mẹ, người lớn thân trong nhà với bé.
     
  6. tinhchame6363

    tinhchame6363 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ.
     
  7. liulymai

    liulymai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/8/2016
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Cu tí nhà em nó nhát lắm, cứ thấy người lạ là sợ, ko biết vì sao nữa
     
  8. nguyenthh_95

    nguyenthh_95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/11/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Hay quá, cảm ơn mẹ đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này