Tâm sự Cuộc Sống Các Mẹ Sau Khi Có Gia Đình Thế Nào??

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Mẹ luôn bên em., 26/11/2016.

  1. Mẹ luôn bên em.

    Mẹ luôn bên em. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mom,
    Em mới lấy ck đc 1 năm. Ông bà nội đã về hưu có 1 nhà 45m ở Cầu giấy (gần phía ngoại thành) và 1 nhà ở TP.Ninh Bình.
    Trước khi em về làm dâu, nhà cầu giấy đó gd anh cả đang ở và ck em đã vay 200tr qua lương để sửa lại thành nhà cấp 4 (có gác sét). Mỗi tháng trả lại + gốc gần 7tr trong vòng 3 năm. Do chị dâu mâu thuẫn vs ông bà nên lúc em về nhà ck cũng là lúc gd anh cả chuyển ra ngoài ở trọ (trọ gần nhà em).
    Ông bà nói với mọi người cho vk ck em nhà ở Cầu Giấy đó còn nhà Ninh Bình sẽ bán. Số tiền bán đó cho anh cả toàn bộ để mua chung cư và ông bà lên ở hẳn với vk ck em.
    Bà ở luôn cùng gd em ngay từ đầu để trông con nhà anh cả , ông thì lên ở 9 -12 ngày/tháng. Tổng lương 2 vk ck gần 15tr, trừ vay đi mỗi tháng còn gần 8tr. Bà đi chợ nên hàng tháng em đưa bà 2tr tiền ăn (ck em ăn ở cơ quan 1 bữa), bà góp 1tr; còn các khoản khác bọn em tự chi hết nên trước khi sinh số tiền em có trong tay 15tr (9.5tr tiết kiệm và 5.5 tr tiền lương tháng cuối của em). Ck em 30y, lương gần chục nhưng bao năm đi làm không tích góp được đồng nào. Có bnhiu tiêu hết, cũng gửi cho ông bà và cho anh cả 1 ít nữa. Giờ có gia đình riêng thì mới thấy tiếc không tích góp.
    Sợ 4 tháng em nghỉ sinh không có tiền, Ck em nc vs ông bà nhờ ông bà đỡ cho. Ông bà ok và nếu thiếu nữa thì đi vay, sau lấy tiền BH của em đập vào (Tổng lương hưu ông bà 7,5tr). Em không thích, số tiền đó em quyết để mua xe ga nên đã nhận làm thêm, mỗi tháng dc thêm 2 tr. Ck em đợt đó chăm làm thêm cũng dc 1.5tr nữa nên tổng lương 2 vk ck khoảng 6.5tr.
    Bán xe cũ, vay 10tr em mua luôn xe mới. Ông ck em nói với em nhận trả nợ thêm cho ông bà 4 chỉ vàng. Ck em bảo ck em còn làm thêm được, còn bà thì ăn nói không khéo và lúc em sinh ông bà chi nhiều khoản khác ( tiền cưới xin họ mời ông bà, tiền họ 2 tr, mua ti vi kết nối wifi ông bà xem). Em điên lên cãi nhau 1 trận. Tiền đã không có, 1 cái nợ ngân hàng to đùng, con thì uống toàn sữa ngoài (em không có sữa), tiền điện nước, tiền ăn,.. vẫn chi đều như trước khi em sinh, ông bà nội có cho cháu đồng nào đâu. Ck em có đưa bà thêm tiền ăn thì em mới có gà hầm, mới có chân giò...Lúc bầu đã chẳng được tẩm bổ j, nhà em mua quả dừa thì bà kêu mua về ai uống. Bao ức chế em xả hết. Chị dâu mâu thuẫn với ông bà, bà trông 2 đứa có bao giờ mua gì cho bà đâu; bố ck em nằm nhà, chị í đón cháu cũng chẳng chào lấy câu mà ông bà có gì vẫn cho đều.
    Lấy ck được năm mà nhìn em già đi bao nhiêu. Giờ đi làm r, có thêm thu nhập cũng đỡ. Em cố gắng mỗi tháng chơi họ 1tr. 2 năm tới, trả hết nợ thì phấn đấu và tích góp mua đất. Quan điểm của em: con cái ở riêng hết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ luôn bên em.
    Đang tải...


  2. nguoimetuyetvoi

    nguoimetuyetvoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    736
    Đã được thích:
    384
    Điểm thành tích:
    153
    Đúng là rắc rối thật, nghe bạn kể thôi cũng rối rồi, Nói chung còn nợ nần nhiều thì cứ lo trả nợ đi đã, đỡ đần j thì tính sau. Ghét cái kiểu: " Đã ko có còn sỹ". Con cái còn bé, cứ chăm cho đầy đủ, chứ một lúc mà kham bao nhiêu thì sao đc. Tóm lại, bạn cứ nói rõ với chồng: giờ vợ chồng mình còn khó khăn, nợ chưa trả hết, lại có con nhỏ, làm đc bao nhiêu tích cóp chăm con cái đã. Đợi khi ổn định rồi muốn cho ai thì cho!
     
    mecuaBithoi thích bài này.
  3. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    ôi mn rắc rối vậy à, mn cố gắng kiếm tiền rồi ở riêng đi, mình cưới xong cũng đk tháng rồi ở riêng đây này, ông bà sang trông cháu cho đi lm :) mỗi tháng đưa cho 1 ít vậy alf chẳng lo gì. còn nhà chưa có nhiều thì kêu chồng tiết kiệm trả nợ chứ cứ mua cái này cái khác nv tốn lắm
     
  4. hafiume

    hafiume Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn mới 1 năm mà có ý chí lớn thế rồi, ủng hộ bạn nhiệt liệt nha!
     
  5. ngoclantim_91085

    ngoclantim_91085 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    1,067
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    103
    Lấy chồng vào đúng là mệt thật, có kinh tế thì ko sao, ko có kinh tế thì đúng là đau đầu lắm. Mình còn vất vả hơn chủ top nhiều nhưng vì con nên vẫn phải cố gắng thôi!
     
  6. Hangmyxachtay1187

    Hangmyxachtay1187 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/7/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8

    Thích nhất cái câu : "Quan điểm của em: con cái ở riêng hết" Sau này có con mình cũng cho chúng ở riêng hết. ĐÃ đến lúc độc lập như phương Tây, quá mệt mỏi vơi cs chung đụng.
     
  7. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Đã chung đụng thì k mâu thuẫn việc này thì cũng phát sinh việc khác thôi.
     
  8. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mới có thế thôi đã phải đau đầu hả bạn? Mình thấy bạn vẫn rất may mắn đấy chứ: có sẵn nhà ông bà để ở, còn ko phải nuôi ông bà, khi đẻ được ông bà hỗ trợ, con sinh ra hẳn là có ông bà trông cho. Nếu phải trả nợ ngân hàng thì số nợ nhỏ con đó có đáng là bao nhiêu so với cái đất 45m2 ở Cầu Giấy ông bà cho. Sướng vậy còn than thở gì nữa. Ở đời còn nhiều người khổ hơn lắm.
    Nhà mình: nhà nội: ông bà ko thích trông cháu (dù ko có mâu thuẫn với con dâu),Nhà thì vợ chồng tự mua, ông bà cho chỉ gọi là thôi.
    Về đối xử giữa các con: ko những ko đối xử với các con ko công bằng (anh cả ở xa cho gấp đôi nhà mình, còn nhà mình ở gần trách nhiệm cho bằng nửa anh cả) mà còn lấy tiền của nhà mình cho tiền anh cả nữa kia. Nói ra thì chu chéo, lu loa khóc lóc, dọa chết, dọa khi chết ko cần về chịu tang,... (đến nước ấy chẳng nhẽ lại cãi tay đôi với ông bà).
    Ấy thế mà phận làm con vẫn phải chịu đấy, thi thoảng lễ tết vẫn phải biếu ông bà vài ba triệu như thường. Mn còn hạnh phúc chán. Ông bà nhà mn cũng ko đến nỗi lắm đâu. Đừng suy nghĩ quá.
     
    mecuaBithoi thích bài này.
  9. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Thấy mn viết rắc rối quá, mình hiểu thế này không biết đúng không ?
    1. Ông bà cho vợ chồng mn cái nhà chưa ? Nếu cho rồi sang tên rồi thì mn được hơi nhiều đấy chứ. Được thế mà còn kêu cả thì không biết phải cho thế nào mới vừa. Nhiều mẹ ở đây còn chẳng đc cho j ấy mà có trách j đâu.
    2. 4 tháng nghỉ sinh, không có tiền tiêu, xin ông bà hỗ trợ. Ông bà cho thì tốt, không cho thì phải chịu, sao lại đòi hỏi nhỉ ? Mình là gia đình riêng, phải tự chủ về kinh tế. Mình thấy bmc mn tính cho vay, sau lấy tiền BH của mn đập vào là hợp lý mà. Ông bà già rồi, tiền đâu mà cho con cháu. Mình không cho ông bà thì thôi.
    3. Mn không có tiền, nợ nần mà lại còn mua xe tay ga. Với mình là sự lãng phí. Nếu đang thoải mái kinh tế mua không nói làm j. Đây không có mà còn cố. Không muốn đưa tiền cho ông bà lo ăn, lại muốn để dành mua xe tay ga, mình thấy ích kỷ lắm.
    4. Việc trả nợ hộ ông bà 4 chỉ vàng, mình nghĩ cũng chẳng có gì to tát. 4 chỉ chưa đến 20 triệu. So với công lao dưỡng dục của ông bà với ck mình chẳng là gì. Mình hiếu thuận không tính toán với nhà chồng thì chồng mới hiếu thuận không tính toán với nhà mình. Bố mẹ nào chẳng là bố mẹ, bố mẹ mình nợ bảo mình trả mình trả được thì sao bố mẹ chồng mình lại không ? Cùng là 1 gia đình mà.
    Mình thấy mn sống đòi hỏi nhận nhiều quá. Sao thay vì kêu ca không thấy ông bà cho gì thì tự xem mình từ ngày về làm dâu đã làm cho ông bà cái gì ? Tị nạnh với chị dâu làm gì. Mình thì cứ phận mình mình làm, trách nhiệm mình mình lo. Tớ thấy bố mẹ chồng bạn đâu quá đáng đâu. Và nữa, mn muốn tẩm bổ thì phải đưa tiền ăn thêm là đúng rồi. Ông bà già lấy tiền đâu ra, mà kể cả có tiền thì là tiền của ông bà, đâu có nghĩa vụ cho mình. Mình lập gia đình rồi thì mình phải tự lo chứ. Bà đi chợ, nấu cơm chăm cháu cho là tốt quá rồi. Kể cả ông bà không chăm thì cũng k trách ông bà đc vì đó đâu phải nghĩa vụ của ông bà. Mình đẻ ra thì mình phải chăm chứ
     
    hatran2016 thích bài này.
  10. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Ý kiến này rất chí lý. Bây jo có nhiều người sống chỉ biết đòi hỏi và tị nạnh, còn chẳng bảo jo nghĩ ngược lại là mình đã làm gì được cho người khác chưa? Có giỏi thì trả hết đất đai cho ông bà đi, ko cần lấy gì. Mà ở đời sống phải đạo, chẳng cần bố mẹ phải cho gì thì phận làm con vẫn phải phụng dưỡng, báo hiếu bố mẹ khi ông bà đến tuổi nghỉ hưu. Có gia đình riêng rồi thì tự phải lo cho mình chứ cứ như quy trách nhiệm gia đình nhỏ của mình ông bà phải lo vậy. Mình cũng có em trai, nhà cửa ông bà cả tỉ sau này cho nó hết, nếu vợ nó sau này cũng ích kỷ thế này thì ko biết thế nào.
     
  11. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    Đồng ý với quan điểm của bạn, cái gì cũng vừa phải thôi.
     

Chia sẻ trang này