Thông tin: Phần Mềm Dạy Học Tương Tác - Bước Tiến Dài Trong Cải Cách Giáo Dục Mầm Non

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi halamt75, 29/3/2017.

  1. halamt75

    halamt75 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xã hội ngày càng phát triển, nhiều trường học, trong đó có cả trường mầm non đã bắt đầu ứng dụng giải pháp giáo dục hiện đại bằng các phần mềm dạy học tương tác.

    Ngày nay, số lượng lớp học tại các trường mầm non và tiểu học đã sử dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác điện tử vào trong giảng dạy ngày càng nhiều vì những ích lợi to lớn đem lại.

    Lợi ích khi sử dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác điện tử trong giáo dục
    [​IMG]
    Phần mềm dạy học tương tác- ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng giảng dạy
    – Việc học và dạy không bị giới hạn về không gian và thời gian như tại các lớp học truyền thống mà có thể diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau

    – Giáo viên giao tiếp và tương tác với học sinh rất nhiều trong mỗi bài học. Do vậy, rất hiệu quả để các em có thể tiếp thu bài học dễ dàng mà không gây nhàm chán.

    – Nhờ có phần mềm dạy học tương tác, việc học của học sinh được giáo viên nắm bắt kỹ lưỡng, nhờ đó có thể giúp đỡ những em tiếp thu bài chậm hay thiếu tự tin.

    – Kho thư viện của phần mềm dạy học tương tác trên Internet là một nguồn tài nguyên khổng lồ. Bất kỳ giáo viên nào đều có thể tự tìm kiếm tư liệu, hình ảnh và bài tập để phục vụ cho bài giảng của mình

    -- Bên cạnh Internet, phần mềm dạy học tương tác còn hỗ trợ các em học sinh nâng cao về các kỹ năng khác như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sáng tạo, ngoại ngữ, giao tiếp,... Việc ứng dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác điện tử tạo cho giáo viên và học sinh niềm vui trong học tập.

    – Một số hoạt động khác có thể lồng ghép vào các giờ học với phần mềm dạy học tương tác như chơi trò chơi, tập thể dục, vẽ, âm nhạc,... Học sinh có thể tham gia học tập theo nhóm hoặc hoạt động tập thể để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Thực trạng áp dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác hiện nay ở trong các trường mầm non và tiểu học ở Việt Nam


    [​IMG]
    Hệ thống phần mềm dạy học tương tác đang ngày càng được phổ biến rộng rãi trong nhiều nhà trường
    Những năm gần đây, không chỉ có các trường mầm non dân lập và trường quốc tế có điều kiện cơ sở vật chất và tài chính tốt hơn có thể sử dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác, mà các trường công lập, thậm chí cả nhà trẻ tư nhân cũng đang từng bước đưa vào trong chương trình. Nhờ vậy, học sinh tại các trường này đều luôn hào hứng và phấn khích mỗi khi tham gia vào lớp học tương tác. Các em trở nên nhanh nhẹn, tự tin, độc lập trong giao tiếp và sáng tạo, xử lý các tình huống dễ dàng hơn hẳn.

    Còn các trường mầm non và tiểu học khác do vẫn nặng tính truyền thống nên thường các phương pháp dạy học vẫn đặt nặng lý thuyết và thiếu tính tương tác giữa thầy và trò. Do đó, việc sử dụng công nghệ thông tin - phần mềm dạy học tương tác vào hoàn thiện chương trình học và dạy của các trường còn hạn chế mà nguyên nhân chính yếu là do chưa có kế hoạch hiệu quả và sự đồng thuận giữa hai bên: phụ huynh và nhà trường.

    Như vậy, có thể nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng thiết bị và phần mềm dạy học tương tác trong giáo dục ở bậc mầm non và tiểu học hiện nay. Tuy nhiên, điều mấu chốt là bản thân những người trong cuộc: giáo viên và học sinh phải biết cách khai thác sử dụng các thiết bị phần mềm dạy học tương tác một cách hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng giáo dục.

    Liên hệ ngay với ICare, bạn sẽ được trải nghiệm miễn phí lớp học tương tác với các thiết bị và phần mềm hiện đại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi halamt75
    Đang tải...


  2. scloud.vn

    scloud.vn CHÂU ÂU - NHẬT BẢN - HÀN QUỐC - THÁI LAN -VNXK

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cho mình hỏi giá của sản phẩm phầm mềm này ạ. hiện tại con mình đang học theo SUPPER JUNIOR
     
  3. halamt75

    halamt75 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có thể tham khảo tại trang web icare.edu.vn để tìm hiểu thêm thông tin.
    Cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này