Nên Cho Trẻ Đi Học Mẫu Giáo Từ Khi Nào

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mẹ Bé 24h, 2/4/2017.

  1. Mẹ Bé 24h

    Mẹ Bé 24h Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/3/2017
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều phụ huynh cho rằng, nếu cho trẻ đi học mẫu giáo từ sớm sẽ phát triển được nhiều hơn về tư duy và tích cách của trẻ. Một số ý kiến khác lại cho rằng không nên, trẻ đi học sớm quá ở đó không chăm sóc tốt bằng gia đình mình. Mẹ Bé 24h xin chia sẻ bài viết dưới đây về việc cho trẻ đi học mẫu giáo khi nào là thích hợp ?

    Có nên cho trẻ đi học mẫu giáo từ sớm ?
    Việc cho trẻ đi mẫu giáo từ sớm, nhất là với những trẻ dưới 2 tuổi là không cần thiết. Vì lúc này, bé chưa quen xa cha mẹ và những người thân quen chăm sóc, bé chưa có khả năng tự ăn uống, tự đi vệ sinh, chưa hiểu được những gì người khác nói, và cũng chưa biết cách diễn tả những điều mình muốn cho người khác hiểu. Trong giai đoạn này, bé cần sự chăm sóc chu đáo từ người thân của mình, trong khi đó ở nhà trẻ rất đông học sinh và có ít cô giáo nên việc chăm sóc chu đáo cho bé nhà bạn là hoàn toàn không thể.

    Song phụ huynh cũng không nên cho bé đến trường muộn quá 4 tuổi. Ở trường mầm non với sự giáo dục nền tảng, không quá nặng về kiến thức mà tập trung chủ yếu về sự hình thành nhân cách của bé, dạy bé cách sinh hoạt và ứng xử trong cuộc sống ... Nếu phụ huynh quá giữ bé, không cho bé đi nhà trẻ và chỉ cho bé ở nhà sẽ khiến bé bị thu mình trong cuộc sống, khiến bé không tự tin trong giáo tiếp với bạn bè cùng lứa tuổi. Ngoài ra, sự cạnh tranh trong vui chơi giải trí và học tập của bé nhà bạn cũng bị kém đi rất nhiều so với những bé được đi mẫu giáo.

    Khi nào nên cho bé đi học mẫu giáo ?

    Khi bé nhà bạn được 3 tuổi, đây là thời gian thích hợp nhất cho bé tới trường. Ở độ tuổi này, bé có nhu cầu được giao tiếp với các bạn bé cùng lứa tuổi, mở mang mối quan hệ, môi trường gia đình không đủ với trẻ và bé sẽ cảm thấy buồn chán khi suốt ngày ở nhà với ông bà, bố mẹ.

    Lúc này, khi bé được đi học mẫu giáo, được giao tiếp với bạn bè, cô giáo với những tính cách đa dạng sẽ giúp bé học thêm được nhiều điều mới. Ngoài ra, đây cũng là giai đoạn giúp bé có được tâm lý tốt để đi học tiểu học. Nếu trẻ không được đi học mầm non, trẻ sẽ thiếu những kỹ năng giao tiếp, thiếu đi những kỹ năng xã hội để chuẩn bị cho việc cắp sách tới trường.

    Trong độ tuổi này, các bé có thể tiếp thu những kỹ năng trong cuộc sống rất nhanh, nếu cha mẹ có điều kiện có thể cho bé đi học thêm những môn như: múa, hát, họa ... để tăng khả năng nhận thức của bé.

    Nhưng đừng vì muốn bé phát triển một cách nhanh nhất về trí tuệ mà nhiều phụ huynh nhồi nhét quá nhiều kiến thức cho bé, khiến bé không có thời gian vui chơi giải trí đúng với lứa tuổi của mình. Khi phụ huynh làm như vậy, bé sẽ cảm thấy không thoải mái, tính tự khám phá của trẻ bị hạn chế, trẻ có tâm trạng sợ học hoặc học để đối phó.

    Những ngày đưa trẻ đi học mẫu giáo, các mẹ cần lưu ý chăm sóc sức khỏe cho bé thật tốt. Nên cho bé đi ngủ sớm, sáng dậy đúng giờ, giúp bé tạo thành thói quen dậy sớm đi học. Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên chiều bé mà cho bé nghỉ học nhiều, hoặc những ngày đi chơi cho bé đi chơi thái quá, vì như vậy bé sẽ mãi chơi và không thích đi học, ngoài ra phụ huynh cũng không nên cho trẻ ngủ nướng vào ngày nghỉ khiến bé mất thói quen dậy sớm khi đi học. Bố mẹ cũng nên trao đổi với cô giáo về việc học hành của bé, cá tính và tính cách của bé khi đến trường để bé có được nề nếp tốt cả ở lớp và ở nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Bé 24h
    Đang tải...


  2. Thao Truong 45

    Thao Truong 45 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    3 tuổi là cho đi được rồi... mấy bé nhà mình tuổi này cho đi không ah
     
  3. Sam_Koligin

    Sam_Koligin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/5/2015
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    học mẫu giáo thì hơn 2 tuổi học 3 tuổi, mầm non thì bé hơn xíu
     

Chia sẻ trang này