Done

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi toanbk, 5/4/2017.

  1. toanbk

    toanbk Yêu con, con trai của mẹ.

    Tham gia:
    29/5/2012
    Bài viết:
    5,337
    Đã được thích:
    765
    Điểm thành tích:
    823
    .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toanbk
    Sửa lần cuối: 15/3/2020
  2. Nguyenthao2703

    Nguyenthao2703 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/11/2016
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    E xem và thấy mẹ Ck trong phim giống mẹ Ck e đến 80%. K khó tính nhưng kỹ tính. Nhưng nhà e thì k sống chung nên chưa có vấn đề gì :D
     
  3. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Ôi mẹ ck em giống hệt mẹ ck trong phim 100% ý. Nhưng quan trọng là cách xử lý thế nào thôi. Mình nghĩ đơn giản sẽ thành đơn giản mà. Em kể các chị nghe nhé :
    1. Đồ chuẩn bị cưới bà tự quyết 100%. Gồm chăn ga, nội thất, tổ chức cưới xin, vàng cưới ... Cá nhân em thì lại thấy thế là tốt, có bà lo em càng nhẹ đầu. Nhất là bà lại trả tiền hết cho e. Nên e không dại j mà hậm hực như cô con dâu trong phim. Em còn cảm ơn và tỏ ra rất biết ơn bà. Thế là bà càng quý em. Mà em thì đến sát ngày cưới vẫn thoải mái tung tăng, không phải tất bật j cả.
    2. Mẹ chồng em cũng có thói quen vào phòng chúng em không gõ cửa. Nhưng khi nào cần riêng tư chúng em chốt cửa chặt. Bà mở xoạch xoạch k được thì thôi. Hỏi thì bảo chúng con ngủ quên chả nghe thấy mẹ gọi. Bà chỉ nói vài câu rồi thôi, em cũng chả để bụng làm gì.
    3. Mẹ chồng em cũng bắt em dậy sớm với tập thể dục. Em cũng OK vì em nghĩ đó là thói quen tốt. Em cùng mẹ đi chợ, tập yoga. Về nhà mẹ chồng e hướng dẫn e nấu theo khẩu vị nhà chồng, em cũng cho rằng đó là điều đáng học nên em cũng đều nghe lời hết. Cái j chưa biết em đều hỏi, làm xong e cũng hỏi xem thế này đã đúng chưa chứ không bao giờ tự làm hết theo ý mình. E cũng k vụng bếp núc nên chỉ tầm 3-4 ngày là học hết thói quen của mẹ chồng. Thậm chí bản thân e còn sạch sẽ cầu toàn hơn mẹ chồng. Nếu mẹ chồng e còn thi thoảng lau bếp chứ e nấu xong em phải lau tất cả bóng loáng. Nồi niêu e mang ra đánh sạch nên mẹ chồng e cũng khá hài lòng.
    4. Em quan niệm bữa cơm tối là bữa cơm gia đình mọi ng dành thời gian cho nhau. Nên lúc đó e sẽ để điện thoại im lặng hoặc tắt. Em nghĩ công việc cả ngày, giờ ăn cơm chỉ 30p đến 1 tiếng, nên dành cho gia đình. Công việc quan trọng nhưng không phải tất cả cuộc sống. Chúng ta bận rộn nhưng không đến nỗi không có 30p dành cho những ng thân yêu.
    5. Em rất hay để ý những thói quen nhỏ của mọi ng trong gia đình. Bố chồng e thích chơi bóng bàn, em khi thì biếu ông đôi giày tốt hoặc bộ thể thao thấm hút mồ hôi. Mẹ chồng thích uống sữa đậu nành nên tuần nào em cũng mua cho bà 2-3 hộp sữa đậu nành loại 1 hộp 1 lít ( chỉ khoảng 25k/ hộp). Hoặc thi thoảng có tiền xông xênh em mua hoa quả đắt xíu, tối em chủ động rủ chồng ra xem ti vi ăn hoa quả cùng bố mẹ quây quần. Ông bà đi du lịch ngày nào em cũng gọi điện hỏi thăm hôm nay bố mẹ thăm thú được gì, ăn có ngon không, đi có mệt không ? ...
    Thực ra e nghĩ bà dạy dỗ e thì cũng như mẹ e dạy e nên e chẳng nặng nề j cả. E không nịnh nọt mẹ chồng, ngày về làm dâu em cầm tay bà và nói : " Con tâm niệm chúng con kết hôn, chúng con sẽ sống để bố mẹ 2 bên đều thấy mình có thêm 1 đứa con chứ không phải mất đi 1 đứa con". E tin nếu mình thực sự mở lòng yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ mình thì bà cũng sẽ yêu thương mình không nhiều thì ít. Em dành thời gian cuối tuần đi siêu thị, 1 tháng em đặt vé đi xem phim cho 2 mẹ con đi. Chỉ 2 mẹ con thôi. Rồi thì có nhiều kế hoạch em cũng chia sẻ với ông bà xin lời khuyên. Như mua đồ đạc trong nhà hay gần đây nhất là mua bảo hiểm nhân thọ. Rồi thì kế hoạch có em bé, em cũng nói rõ nếu đẻ luôn thì cần bao tiền, nếu ông bà cho thì em đẻ luôn còn nếu không thì chúng e lùi 6 tháng để tiết kiệm tài chính đã. Thì ông bà cũng bảo thôi lùi 6 tháng cũng được. Nên trộm vía e về nhà chồng chưa hục hặc với bố mẹ chồng bao giờ.
     
  4. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    À còn chuyện chồng giúp việc nhà. Thì chắc em khác với nhiều mẹ là em thích được tự tay làm hết việc nhà. Vì tính em cũng cầu toàn, chồng em làm không sạch, sắp xếp không đúng chỗ là em khó chịu nên em thích tự tay làm hết. Mọi ng kêu ca nhưng với em là hạnh phúc. Em làm hết đến nỗi mẹ chồng e còn bảo : " Đồng ý là con làm hết nhưng con nên bảo nó gọn gàng. Mẹ thấy nó cứ bạ đâu bừa đấy rồi con dọn, sức đâu ra. Mày chẳng phàn nàn j nó thành hư đi". Nhưng em thì nghĩ ai cũng k hoàn hảo. Chồng em đi làm, lương bao nhiêu đưa vợ hết ( dù thấp nhưng có ý thức tự giác là được), cũng không cờ bạc nhậu nhẹt bét nhè. Hiền lành, đi làm xong là về nhà ( dù về nhà chỉ chơi game và xem phim). Thì vài khuyết điểm kia cũng chẳng vấn đề j. Nên e cũng chẳng kêu ca.
     
  5. toanbk

    toanbk Yêu con, con trai của mẹ.

    Tham gia:
    29/5/2012
    Bài viết:
    5,337
    Đã được thích:
    765
    Điểm thành tích:
    823
    ui như mẹ này thì ở với ai chả được :)
    Em nói thật chứ em chả làm đc như mẹ nó đâu, vì nghe kể ra mẹ nó là người sạch sẽ, biết chú ý quan sát, trong khi đa phàn giới trẻ bi h là thích thể hiện cái tôi, ko thì cũng ko tinh ý, khéo lấy lòng từ những điều nhỏ nhặt như mn đâu.
    Em vụng nên cái kết tất lẽ dĩ ngẫu là chua chát như phim rùi :(
     
  6. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Hihi. E cũng thích sống vs mn rồi đấy. Tốt phước cho gia đình ck nhà mn quá
     
  7. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Cũng là e có Phước lấy chồng hiền lành. Ck e tuy không hoàn hảo nhưng e cũng tự hào là không la cà nhậu nhẹt. Vì tối nào chồng e cũng thấy e ghi ghi chép chép thu chi, cân đối tiền chi tiêu nên chắc cũng nghĩ thu nhập thấp nên vợ mới phải cân đo đong đến thế nên 1 -2 tháng bạn bè thân thiết rủ mới đi nhậu 1 lần. Còn lại đi làm về là về nhà ăn cơm vợ nấu. Không giúp vợ việc nhà vì biết mình đoảng, có làm xong vợ lại phải dọn lại nên thôi lại chịu khó tìm việc làm thêm lắm. Tháng kiếm đc 500k - 1 triệu thôi nhưng cũng k tiêu mang về đưa vợ nốt. E lại động viên đưa lại cho 1 nửa. Còn nhà chồng e tuy bố chồng hơi khó chiều tý ( ng già mà), mẹ chồng hơi kĩ tính 1 tý nhưng bù lại ông bà thông cảm vợ chồng e thu nhập thấp nên không bắt bọn e đóng góp gì ( trừ tiền sinh hoạt phí điện nước + mạng + truyền hình cáp khoảng 1 triệu/ tháng). Rồi thì giờ thấy vợ chồng e bận rộn cũng tạo điều kiện cho chúng em ăn riêng, thi thoảng đi chợ lại cho e cân thịt, cân cá, rau xanh. Hôm trước lên thấy em ít bát đũa lại mua cho e 1 bộ bát đũa đẹp 1 triệu. Rồi hôm trước thấy e hỏng cái nồi áp suất lại mua cái nồi 300k cho e. Hihi
     
  8. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Thôi thế cũng ổn mn nhỉ? Ck e thì ko dc như ck mn. Ck e còn mải chơi lắm, có con nhưng chưa bjo trông con dc quá 15p, tiền lương cả tháng ko đưa vk dc xu nào, ck bảo lương ck thấp ko đủ tiêu (3,5tr/tháng). E vận động đủ mọi cách rồi, chắc ck e vẫn đề đóm nên mới túng thiếu thế. Mình e lương 9,7tr cõng cả gia đình. Con cũng chỉ có e và bà ngoại chăm. Nói chung nhiều khi cũng buồn lắm. Hôm nào bà ngoại cáu cái j là lại vứt con cho e bảo m gọi ck m về mà trông nhau, có con mà cứ như trai tân ý. E bất lực. Chắc kiếp trc e làm j xấu xa nên mới bị như vậy. Chỉ mong sao ck sớm hiểu ra những j e đã hi sinh, con nhanh lớn ko ốm đau cho mẹ đỡ vất vả.
     
  9. bmwx5

    bmwx5 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
  10. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Thế mn có nói chuyện với ông bà nội không ? 3,5tr 1 tháng tiêu vặt là nhiều rồi. Không đóng góp gì thì cũng phải đóng 2 triệu tiền ăn chứ. Chồng e nếu không có tiền làm thêm, tháng cao e đưa 850k, tháng khó khăn e đưa 350k, vẫn tiêu đủ hết mà
     
  11. Giangiang

    Giangiang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    992
    Đã được thích:
    285
    Điểm thành tích:
    153
    mình phải học hỏi mẹ này mới đc. Nhà em thì bme ch không khó quá cũng ko dễ quá, nhưng đôi khi em cũng hay để ý này nọ nên cũng hay bị khó chịu trong lòng. Em phải cái tính hay vô tâm vô tư, chả để ý quan tâm đến ai, đến khi sực nhớ ra thì quan tâm đc chút, xong lại thôi, hiii, nói chung là vẫn vụng lắm.
     
  12. hoanghalv10

    hoanghalv10 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    83
    Em mới định hỏi mọi người hôm qua, xem xong thấy phim ảo gì quá á. Giờ xã hội hiện đại rồi có còn quá kinh khủng tới mức đó đâu, Hơn nữa cả bà mẹ chồng và cô con dâu đều hâm như nhau. Còn anh chồng thì dở người hết chỗ nói. Lắm cái 2 vc hay 2 mẹ con biết là được rồi đằng này cái gì cũng đi nói cho mệt người. Haizzzzzzzzzzzz
     
  13. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Không ảo đâu mn ạ, chỉ là khi quay lại thành phim thì mọi người bức xúc thế, nhưng nếu nó diễn ra trong đời sống bình thường thì nó lại rất tự nhiên. Bởi lúc đó hong ai nghĩ mình làm thế là sai, chỉ thấy nó phù hợp với suy nghĩ của mình ngay tại thời điểm đó thôi. Còn người chồng cũng không phải là dở người đâu, anh ta làm thế là cũng hợp lý với tình huống thực tế đấy. Lý do là bạn nghĩ việc gì cũng chỉ cần 2 vk ck biết là được, bởi vì trong lòng bạn có tuyến phòng thủ với người nhà chồng. Với bạn thì mẹ chồng hay ng thân của chồng là đối tượng cần phải đề phòng, nên bạn sẽ nghĩ mình nên giấu diếm, và những thứ giấu diếm đó có khi bạn luôn nói với ba mẹ bạn, vì bạn nghĩ họ chỉ muốn tốt cho bạn. Nó là tâm lý con người. Còn với chồng bạn thì gia đình chồng là nơi anh ta sinh ra và lớn lên, mẹ chồng là người thương yêu anh ta nhất , muốn anh ta tốt nhất vì thế anh ta không phòng thủ gì. Nên chuyện gì cũng nói với cả 2 phía là như thế.

    Bạn nghĩ việc mẹ ck xông vào phòng của 2 vk ck là quá đáng. Vậy bạn nghĩ việc mẹ ck lên phòng tắm của 2 vk ck, hứng đủ 2 xô nước mỗi ngày, sau đó thì tắt nước với nhiều lý do, thì bạn thấy nó có quá đáng ko? Mình gặp tình huống như thế đấy. Đôi khi ng trong cuộc ko cảm thấy thứ mình đang làm là quá đáng đâu b.
     
    hoanghalv10 thích bài này.
  14. nguyetminh88

    nguyetminh88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2017
    Bài viết:
    1,143
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    153
    Ôi thế này thì mẹ nó hợp với con dâu quá, nhưng mà công nhận nếu em ở trong hoàn cảnh như vậy thì em cũng có thể làm như chị chứ trong phim công nhận, con người không ai hoàn hảo cả, cả cô con dâu và mẹ chồng đều sai lên không thể dung hòa, nhưng phải công nhận phim cũng hơi quá và lố nữa
     
  15. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Vc e sống vs ob ngoại chứ ko sống vs nội. E cũng nói chuyện vs ck nhiều lần rồi đâu vẫn hoàn đấy. E đâu cần ck phải đưa nhiều đến nỗi ko đủ tiêu, chỉ cần đưa để có trách nhiệm vs gđ, thế mà cũng ko. Cứ nghĩ đến là e lại bực mình mn ạ. hôm qua e nói luôn là ko đưa tiền nuôi con thì đưa tiền nuôi cái mồm ông đây, ko thì đi ăn cơm hàng rồi ngủ luôn ngoài đường khỏi về. Lão cứ trơ trơ ra, chẳng nói chẳng rằng.
     
  16. tramanh305

    tramanh305 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2017
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    chắc e cố gắng bằng 1 góc mn :))) e nghĩ e vô tâm quá nên là cũng k tốt. Tại e lấy chồng sớm, lúc nào cũng nghĩ ình còn trẻ con cơ hahaa
     
  17. tramanh305

    tramanh305 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2017
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    mẹ chồng e cũng k baoh gõ cửa các mẹ ạ :)) nhiều nhà bị như thế thế nhỉ :rolleyes:
     
  18. SUSUROSE

    SUSUROSE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/7/2016
    Bài viết:
    1,303
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    173
    bộ phim phản ánh đúng thực tế, nói thật còn đầy mẹ ck oái oăn hơn này nhiều. Nhưng m sống đúng con người, biết phải trái quan tâm đúng mực thì dù có bị ghét thì sau này cũng hết thôi.
     
  19. toanbk

    toanbk Yêu con, con trai của mẹ.

    Tham gia:
    29/5/2012
    Bài viết:
    5,337
    Đã được thích:
    765
    Điểm thành tích:
    823
    Em thấy phim phản ánh đúng thực tế đấy chứ, không hề quá lên. vì em cũng từng trải qua hầu hết các tình tiết trong này.
    MC không khó tính nhưng kĩ tính - là kĩ tính nhưng quả thực với tính cách người trẻ như em, hệt nàng dâu trong phim, thì em cũng phải tấm tức khóc suốt thời kì thai nghén
     
  20. Meteutit

    Meteutit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2016
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Bà mẹ ck trên phim thì chưa ăn thua gì với mc nhà mình,còn cô con dâu trên phim thì nhìu khi cũng ương ngạnh thật,bà mẹ trên phim chỉ mới nói có những câu rất bình thường mà đã trợn mắt bặm môi lên rùi,ngườ ta thường bảo con dâu sướng khổ như thế nào là do cách cư xử trong gd,nhưng mình nói thật có nhìu mc tai quái lắm,con dâu càng nhịn thì lại càng lấn tới
     

Chia sẻ trang này