Tranh luận: Ăn Huyết Heo Có Tốt Cho Sức Khỏe?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi cbxkorg123, 23/3/2017.

  1. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Gần đây tôi hay ăn hủ tiếu huyết heo, vài ngày đầu sức khỏe ổn định, hôm qua tôi ngủ li bì, huyết áp không ổn định.

    Thưa bác sĩ, nhiều người cho rằng ăn huyết heo sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất và vi lượng. Gần đây tôi hay dùng hủ tiếu huyết heo, vài ngày đầu sau ăn sức khỏe ổn định, nhưng đến hôm qua tôi ngủ li bì, huyết áp không ổn định. Sáng nay tôi tiếp tục dùng. Tôi nhớ lại trong thịt và máu heo vẫn tồn dư loại thuốc tăng trọng. Tôi lo lắng quá không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin cám ơn. (trittvhtthtcd).

    [​IMG]
    Huyết heo. Ảnh: thucphamtuoi.

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Việc nhiều người cho rằng ăn huyết heo giúp bổ sung đầy đủ chất và vi lượng là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, huyết heo cung cấp chất đạm vì nó giàu sắt (đây là thành phần quan trọng cấu tạo tế bào máu), bên cạnh đó còn có vài vi khoáng khác với số lượng không đáng kể.

    Cơ thể chúng ta cần rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và thực tế không một loại thực phẩm nào chứa đủ các chất dinh dưỡng này. Mỗi loại thực phẩm chỉ chứa một số chất dinh dưỡng khác nhau, chính vì vậy muốn cơ thể nhận đủ dưỡng chất bạn phải ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm phối hợp. Theo khuyến cáo, tất cả mọi người cần thay đổi món thường xuyên và bổ sung sữa hoặc sản phẩm từ sữa vào khẩu phần hàng ngày (vì sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất).

    Cụ thể, mỗi bữa ăn cần có đủ 4 nhóm thực phẩm bao gồm nhóm giàu bột đường (cơm, bún, phở, mì), nhóm giàu chất đạm (thịt, cá, trứng, đậu), nhóm chất béo (nên dùng dầu ăn lượng vừa phải). Ăn nhiều rau củ, trái cây và uống từ một đến hai ly sữa mỗi ngày đảm bảo bạn sẽ đủ chất dinh dưỡng.

    Việc bạn có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như mô tả trên, tốt nhất dừng ăn huyết heo một thời gian. Sau đó tình trạng vẫn không cải thiện thì nên đi khám bác sĩ để được xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Để tránh việc ăn phải thịt và huyết còn tồn dư thuốc an thần như bạn lo lắng thì nên mua thực phẩm ở những nơi uy tín, có kiểm định thú y và không nên ăn mãi một món chỉ vì tin lời đồn. Thay vào đó, hãy đổi món thường xuyên sẽ tốt hơn.

    Chúc bạn dồi dào sức khỏe.

    Thân ái.

    Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt

    cbxkorg123 / chua benh xuong khop org
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cbxkorg123
    Đang tải...


  2. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Những phương pháp phòng giảm viêm cột sống dính khớp với hai mục đích, hoặc là phòng ngừa, tránh ngay từ đầu lúc chưa mắc bệnh, hoặc là để tình trạng bệnh không phát triển xấu đi. gần như những bệnh nhân đã mắc benh viem cot song dinh khop hay có những thói quen, tác động làm tình hình phát triển ko tốt. Sự thiếu hiểu biết mang thể dẫn tới những kết quả nặng trĩu. Bài viết này sẽ liệt kê ra những lưu ý trong sinh hoạt, khiến cho việc, nghỉ ngơi sở hữu thể giúp phòng ngừa bệnh viêm cột sống dính khớp.

    [​IMG]

    Nghỉ ngơi cũng bắt buộc đúng cách

    Nói riêng về các người đã mắc bệnh viêm cột sống dính khớp, hầu hết bệnh nhân kém có các thói quen xấu dẫn tới sự hình thành của triệu chứng của viêm cột sống dính khớp như sau:

    + Nằm nghiêng, co người cong lưng tôm.

    + Nằm ngửa nhưng kê gối cao hơn để ko thấy đau thắt lưng.

    + Vì đau phải không di chuyển mà nằm cố định một chỗ trong thời gian dài.

    [​IMG]

    Những điều trên đây sẽ dẫn đến những thành quả nghiêm trọng:

    + Tư thế nằm sai làm cho cột sống bị cong, dẫn tới gù lưng, đầu dúi phía trước không thể đứng thẳng lên được. Đồng thời, gù lưng cũng với thể dẫn tới tình trạng xương sườn bị gập, chèn ép lên các cơ quan nội tang, chèn cánh xương chậu, lồng ngực giãn nở kém và xuất hiện phổ biến chứng bệnh trong khu vực này, tiêu biểu là suy tim, bệnh liên quan đường hô hấp, xung quanh đó là sự chèn ép dây thần e, tủy sống, rễ thần hoảng hồn gây liệt chi.

    + Sự lười đi lại, nằm cố định một chỗ lâu sẽ khiến cho cơ bắp thời gian nhanh bị teo đi, co rút khớp xương. Điều này ban đầu sẽ khiến cho giảm chuyển động, lâu dần là tàn tật vĩnh viễn.

    Kể cả các ví như người khỏe mạnh cũng siêu hay với những thói quen như trên, dễ làm cột sống bị tổn yêu mến, biến dạng, những thành phần cột sống chịu ảnh hưởng qua thời gian dài sẽ gặp gỡ vấn đề rồi sinh bệnh.

    Để hạn chế và phòng giảm viêm cột sống dính khớp, chúng ta buộc phải chủ động nhận thức và cái bỏ được những phản ứng, thói quen xấu như trên. Nhưng cũng bắt buộc quan tâm, trong thời gian đầu của quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân vẫn buộc phải nẹp cố định hoặc nằm nghỉ cố định trong vài ngày để hạn chế kế tiếp làm tổn yêu đương xương khớp, sau đó thì buộc phải mở màn đi lại trở lại để đẩy bệnh tiến triển tích cực.

    Cả sinh hoạt, làm việc cũng phải đúng tư thế

    Rộng rãi người với thói xấu ngồi gù lưng, cổ dướn về phía trước trong thời gian khiến việc, đặc biệt rộng rãi nhất sở hữu dân văn phòng, cơ quan nhà nước ngồi bàn giấy tờ hay khiến cho việc trên máy tính cả ngày. Tư thế đi bộ của đa dạng người cũng không hề thẳng lưng mà hơi gù, mắt nhìn xuống dưới. Thậm chí họ áp dụng điều đó cả trong thời gian tập luyện điều trị bệnh. Điều đó ko khiến tình trạng bệnh thấp hơn, mà ngược lại, tình trạng viêm cột sống dính khớp còn vươn lên là nặng trĩu hơn.

    + Tư thế ngồi đúng: lưng thẳng, cổ thẳng mang lưng, đùi vuông góc với lưng, cẳng chân vuông góc mang đùi, bàn chân để bằng vô tư, mắt nhìn thẳng góc ngang. Tạo điều kiện sao cho cánh tay đặt tha hồ, phải chăng nhất là cánh tay xong xong thân người, cẳng tay vuông góc sở hữu cánh tay (đánh máy tính).

    + Tư thế đứng, đi lại: cổ thẳng, lưng thẳng, nhìn thẳng ngang góc, bước đi đều, tránh dồn lực phản lên vùng hông, thắt lưng.

    [​IMG]

    Tập luyện và thể dục

    Như đã nói, sau thời gian nghỉ ngơi tránh tác động cho tổn yêu quý viêm cột sống dính khớp, bệnh vững chắc là phải làm cho để làm cho bước nền cơ sở khỏe mạnh chống lại bệnh tật. quan tâm rằng ở người bệnh, cường độ và tần suất tập luyện chỉ buộc phải tránh lại trong tầm mà họ có thể chịu đựng được, ko cố quá sức, đồng thời cũng phải nghe theo chỉ đạo của y sĩ chuyên khoa, Còn sở hữu người bình kém cỏi, họ với thể đa dạng các bài tập của mình và theo cường độ mong muốn để vô tư hơn trong quá trình tập luyện. Một số môn thể thao thích hợp cho người bệnh viêm cột sống dính khớp như đi bộ, yoga, bơi lội…

    Cái bỏ thuốc lá khỏi cơ thể

    Kể cả hút thuốc chủ động và bị động đều cần được dòng bỏ. các chất độc hại từ thuốc lá là ai cũng biết, và tác hại ảnh hưởng của nó ko chỉ ở phổi mà còn là hầu hết những cơ quan bộ phận khác thì ai cũng buộc phải hiểu. Điều này áp dụng đối mang cả người bệnh và người muốn phòng ngừa viêm cột sống dính khớp từ sớm.

    Giữ chế độ ăn uống hợp lý

    Nhiều người mang quan điểm sai lầm rằng, cột sống dính khớp là do canxi tích tụ lại tạo thành, buộc phải họ mẫu bỏ luôn canxi khỏi khẩu phần ăn hằng ngày, mong bệnh sẽ khỏi. Nhưng tác dụng của điều đó lại ngược lại, hệ xương khớp phát triển thành yếu hèn hơn nhiều do không được cấp dưỡng gần như, và bệnh thì trở thành trầm trọng hơn. Hãy thay đổi nhận thức này nếu bạn cũng đang sở hữu cộng suy nghĩ như vậy, đảm bảo toàn bộ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn để mang một cơ thể khỏe mạnh

    Ví như đã bị viêm cột sống dính khớp, hay lập gia đình và có con từ sớm

    Sự co cứng tại khớp cùng cột sống với khớp háng sẽ dẫn tới sự tránh cho tài năng tình dục của người bệnh. bên cạnh đó, danh sách các cái thuốc điều trị cho căn bệnh này cũng khiến cho khả năng này bị suy tránh. Việc sở hữu con cũng cần cân nhắc, vì cực kỳ có nhiều khả năng nếu bố/mẹ bị viêm cột sống dính khớp, con dòng sinh ra cũng sẽ bị mắc căn bệnh này, tỷ lệ di truyền lên tới 50%.

    Khám bệnh định kỳ, kiểm tra sức khỏe

    Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người phát hiện được các dòng đau ốm nói chung từ sớm, lúc này việc điều trị sẽ đơn thuần và tỷ lệ thành công hoàn toàn cũng cao hơn hầu hết, cũng bớt tốn thường hơn. Đối có các người bệnh, kiểm tra xương khớp xoàng xuyên sẽ kiểm soát được những diễn biến xấu của bệnh, ngăn chặn tình trạng cứng khớp, giảm khả năng bại liệt.

    Các bí quyết phòng tránh viêm cột sống dính khớp cần được thực hiện nghiêm túc, chủ động và tự giác để giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc tránh sự phát triển xấu đi của bệnh tật.

    Tin liên quan: viêm cột sống dính khớp có chữa khỏi
     
  3. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Cuộc sống hiện đại thì các vấn đề về xương khớp càng nhiều
     
  4. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    vấn đề xương khớp khó tránh mà đề phòng thì vẫn phải đề phòng thôi :(
     
  5. viblog

    viblog Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/3/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nên vận động thể dục thể thao để có sức khỏe tốt hơn
     
  6. Sylvan Learning

    Sylvan Learning Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Trong thời gian đầu của quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân vẫn buộc phải nẹp cố định hoặc nằm nghỉ cố định trong vài ngày để hạn chế kế tiếp làm tổn yêu đương xương khớp, sau đó thì buộc phải mở màn đi lại trở lại để đẩy bệnh tiến triển tích cực.
     
  7. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm đa khớp dạng thấp mang thể gặp gỡ ở tất cả lứa tuổi và giới tính. Theo thống kê, với khoảng 15% người bệnh bị tật nguyền vĩnh viễn sau 10 năm phát bệnh. Tuy nhiên, biến chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp vẫn còn phần lớn ảnh hưởng nghiêm trọng khác mà người bệnh sở hữu thể chưa biết tới.
    [​IMG]
    Kiến thức tổng hợp bệnh viêm đa khớp dạng thấp
    Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đa khớp dạng thấp

    - Biến dạng các khớp: Thời gian đầu phát bệnh, người bệnh sẽ thấy cứng khớp, sưng đau nhưng ít đỏ. Sau đó, tại những khớp bị viêm này (chủ yếu đuối là khớp đốt ngón tay, ngón chân và khớp gối) sẽ sưng lên thành những u, cục cứng. Chúng khiến khớp bị biến dạng so sở hữu ban đầu, bàn tay của người bệnh bị xô về phía ngón út như gió thổi. đa số hoạt động của xương khớp cũng bởi vậy mà gặp cần không ít khó khăn.

    - Mất khả năng vận động: Sau phổ biến năm phát bệnh, hầu hết các các khớp trên cơ thể đều bị viêm. các sụn đầu khớp bị phá hủy, dịch bôi trơn bị chính kháng thể của người bệnh tiêu diệt khiến cho những khớp cử động xoàng xĩnh linh hoạt. Sau khi đã chuyển quý phái giai đoạn biến chứng, trình độ người bệnh bị tê liệt hoặc nên nhờ sự trợ giúp của người khác cực kỳ cao.

    - Nguy cơ mắc rộng rãi bệnh nguy hiểm khác: Biến chứng của viêm đa khớp dạng thấp sở hữu thể khiến người bệnh dễ bị thiếu máu do suy giảm hồng cầu, loãng xương, mắc những bệnh về da, về phổi, tim, thận hoặc gan. Thuốc tiêu dùng trong quá trình điều trị cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan nội tạng của người bệnh.

    - Ảnh hưởng tới năng lực sinh sản: Người viêm đa khớp dạng thấp không vô sinh, nhưng tài năng sinh sản sẽ gặp gỡ đông đảo khó khăn. đặc biệt có nữ giới, bệnh sẽ khiến tránh trình độ thụ thai và tăng tỉ lệ sinh non hoặc thai chết lưu.

    Bài viết bổ ích
    - Nguy cơ tử vong đột ngột vì bệnh tim: Bệnh viêm khớp dạng thấp làm cho tăng năng lực mắc bệnh tim. lúc các cơn suy tim đến đột ngột, người bệnh mang thể bị đột tử, nhưng tỉ lệ gặp phải biến chứng này không phổ biến.
    [​IMG]
    - Ảnh hưởng tới thế hệ sau: các bệnh về xương khớp ít phổ biến với tính di truyền, bởi thế thế hệ sau của người bệnh cũng sở hữu đa dạng tài năng bị viêm đa khớp dạng thấp. lúc đó, nên sở hữu những biện pháp phát hiện và khắc phục càng sớm càng tốt.

    Để ngăn chặn các biến chứng của viêm đa khớp dạng thấp, bí quyết tốt nhất là điều trị bệnh theo liệu trình chỉ đạo của bác sĩ. Quá trình điều trị mang thể kéo dài nhiều tháng, thậm chí cả năm mới với thể cho hiệu quả lâu dài.
     
    khanhlinh11 thích bài này.
  8. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    viêm đa khớp dạng thấp thì phác đồ điều trị như thế nào ạ?
     
  9. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm cột sống dính khớp là bệnh rất dễ nhầm thanh lịch những bệnh khác bắt buộc thường không được phát hiện sớm. Do bệnh không được phát hiện sớm phải gây ra đa dạng kết quả nghiêm trọng và với thể dẫn tới tàn tật. Chính vì thế hầu hết người cần tham khảo bài viết này để biết những triệu chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp, từ đó với biện pháp chữa bệnh kịp thời trước lúc bệnh phát triển nặng nề và gây ra biến chứng nguy hiểm cho bản thân. Viêm côt sông dinh khơp là bệnh không thể coi kém cỏi. Mời bạn đọc sắm hiểu qua bài viết này:

    Kiến thức liên quan bệnh viêm cột sống dính khớp
    [​IMG]
    Viêm cột sống dính khớp là gì?

    Bệnh viêm cột sống dính khớp là căn bệnh mãn tính phổ biến ở nước ta. đặc biệt của bệnh là tổn yêu thương trục cột sống và khớp cùng chậu gây ra dính cột sống. ngoài ra, viêm cột sống dính khớp gây ra các tổn yêu mến ở những khớp ngoại biên, nhất là các khớp to ở chi dưới như khớp háng, khớp gối cũng cực kỳ dễ bị tổn yêu đương. Nguyên nhân viêm cột sống dính khớp được cho là do khía cạnh di truyền và do môi trường tác động gây bắt buộc bệnh.

    Viêm cột sống dính khớp nếu ko được điều trị sớ sẽ phát triển nặng gây biến dạng khớp, nặng trĩu nhất là tật nguyền. phải người bệnh buộc phải hết sức để ý lúc có thấy cơ thể có những triệu chứng dưới đây.

    Triệu chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp

    Các biểu hiện của viêm cột sống dính khớp ban đầu là cơ thể người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ ở vùng lưng hoặc vùng mông.

    Người bệnh viêm cột sống dính khớp tầm thường sở hữu tư thế hạn chế đau xấu là nằm nghiêng và co lưng lại như con tôm, hay nằm ngửa và kê gối cao đầu. Dẫn tới việc bị gù lưng, chuyển động lom khom, đầu luôn bị hướng về phía trước. Gù lưng sẽ làm cho các xương sường chạm vào cánh xương chậu, dẫn tới hạn chế giãn nở lồng ngực, gây suy hô hấp và với thể mắc bệnh suy tim. Biến chứng nặng hơn là bệnh lao phổi, gây liệt 2 chân do bị chèn ép tủy và rễ thần kinh khủng.

    Triệu chứng viêm cột sống dính khớp dễ nhận biết nhất là viêm đầu gối, chủ yếu hèn là sưng đau, có thể kèm theo tràn dịch khớp, khiến cho hạn chế đi lại, di chuyển khó khăn hơn. Gây tổn mến những khớp: vai, cổ chân.

    Bên cạnh ra, viêm cột sống dính khớp còn sở hữu biểu hiện toàn thân và ko kể khớp như viêm mông mắt, sốt, gầy đi, loạn nhịp tim, hở nhịp tim.

    Bí quyết chữa bệnh viêm cột sống dính khớp

    Hiện nay, vẫn chưa sở hữu bí quyết điều trị triệt để bệnh viêm cột sống dính khớp. những cách điều trị ngày nay chỉ là tránh đau - chống viêm và kìm hãm sự phát triển của bệnh, bảo tổn chức năng vận động.

    Những cái thuốc được áp dụng phổ biến: thuốc kháng viêm nonsteroids, thuốc điều hòa miễn dịch như sulfasalazine, methotrexate. bây giờ, với sự phát triển của công nghệ công nghệ, có nhóm thuốc mới gồm tác nhân sinh học (biologic agents) cho thấy mang thể ngăn chặn được sự phát triển của bệnh trường hợp người bệnh tiêu dùng thuốc từ sớm.

    Trong quá trình điều trị người bệnh nên hài hòa mang vật lý trị và tập luyện thêm những bài thể dục phục hồi chức năng khớp. các nếu bệnh nặng trĩu hơn thì buộc phải thực hiện phẫu thuật chính hình để chữa những tổn yêu đương của khớp, trả lại chức năng chuyển động cho khớp.
    [​IMG]
    Tránh tàn tật khi bị viêm cột sống dính khớp

    Bệnh buộc phải được phát hiện sớm nguyên nhân và điều trị từ giai đoạn sớm thì hậu quả mới khả quan. Mục đích chính của chữa bệnh viêm cột sống dính khớp là hạn chế đau - chống viêm và những phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của khớp.

    Quan trọng là người bệnh bắt buộc nhận thức được tình trạng bệnh của mình thì mới mong kiểm soát và hạn chế được mức ảnh hưởng của bệnh. ko kể đó cũng nên tuân thủ đúng theo như chỉ định của thầy thuốc trong lúc điều trị.

    Nguồn: http://chuabenhxuongkhop.org (Chuyên trang chia sẻ bí quyết chữa bệnh xương khớp)
     
  10. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khớp vai vô cùng quan trọng đối sở hữu cơ thể con người, nó đóng vai trò quan trọng giúp con người chuyển động được đôi tay (từ khiến cho việc tới chơi thể thao). Đau vai là tình trạng nhiều, sở hữu thể gặp gỡ ở toàn bộ đa số người, nguyên nhân chính có thể là do viêm quanh khớp vai. Viêm quanh khớp vai thể đông cứng là thể bệnh hay bắt gặp nhất của dieu tri benh viem quanh khop vai.

    Kiến thức liên quan
    [​IMG]
    Viêm quanh khớp vai thể đông cứng chỉ tình trạng dày lên và co cứng khớp vai, người bệnh sẽ cảm thấy đau kèm theo việc chuyển động bị giảm thiểu. Mức độ đau tùy thuộc vào tình trạng của bệnh từ đau nhẹ tới nặng trĩu.

    Nguyên nhân của bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng

    Hiện tại, nguyên nhân của bệnh vẫn chưa được xác định rõ ràng, bệnh tầm thường gặp ở độ tuổi trung niên và những người cao tuổi, và một số khía cạnh khác được cho là nguyên nhân gây bệnh như: cao huyết áp, gút, đái tháo đường.

    Viêm quanh khớp vai thể đông cứng có thể xảy ra ở những người không chuyển động khớp vai trong một thời gian dài sau phẫu thuật, như gãy xương hay những chấn mến tại vai.

    Chẩn đoán bệnh

    Chẩn Đoán

    Chẩn đoán viêm quanh khớp vai thể đông cứng chủ yếu hèn dựa vào lâm sáng với đặc biệt là sự giảm thiểu di chuyển và đau khớp vai. Trong nếu này chụp x-quang kém cỏi ko thấy tổn yêu thương ở khớp vai.

    Đau khớp vai có tính chất đau do viêm: người bệnh cảm thấy đau cả khi nghỉ, khi chuyển động (làm việc, chươi thể thao), cơn đau xuất hiện nhiều về ban đêm.

    Sự hạn chế đi lại ở khớp vai là triệu chứng dễ nhận biết của bệnh, khi này cả chuyển động chủ động và thụ động đều ko được.
    [​IMG]
    Phương pháp điều trị bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng

    Viêm quanh khớp vai thể đông cứng là bệnh khó điều trị. Vì ko kể mục đích tránh đau - chống viêm thì bắt buộc nhắm đến mục đích phá dính, làm dãn bao khớp để phục hồi chức năng của khớp vai là quan trọng hơn cả.

    Những phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng: điều trị nội khoa kháng viêm tránh đau, những bí quyết vật lý trị liệu.. cách hiệu quả hơn xoàng được tiêu dùng là tiêm corticoid tại chỗ và làm cho di chuyển khớp vai dưới gây tê rất hiệu quả trong điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng.

    Đối có các trường hợp chữa bệnh từ 3 cho đến 6 tháng mà không mang lại hiệu quả thì sở hữu thể thực hiện bí quyết nội soi gỡ dính, giải phóng bao khớp.

    Nguồn bài viết: http://chuabenhxuongkhop.org/viem-quanh-khop-vai-va-cach-dieu-tri.html
    Trang chủ: http://chuabenhxuongkhop.org
     
  11. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh nguy hiểm bắt gặp chủ yếu ớt ở phụ nữ, tuy nhiên nam giới vẫn sở hữu thể mắc bệnh, viêm đa khớp dạng thấp xoàng xảy ra ở những người mang độ tuổi trung niên và gây đau đớn khó chịu tại những khớp xương cho người bệnh, giả dụ bệnh nặng trĩu sở hữu nguy cơ làm cho biến dạng những khớp và gây ra tật nguyền cho người bị bệnh.

    Viêm đa khớp dạng thấp ko chỉ gây biến dạng khớp mà còn gây ra nhiều biến chứng ở các cơ quan khác trên cơ thể như tim, thận, gan.. do đó viêm đa khớp dạng thấp đôi khi được cho là bệnh toàn thân. Vì bệnh gây ra đa dạng biến chứng nguy hiểm như vậy cho bắt buộc mỗi người trong chúng ta buộc phải tậu hiểu và phát hiện sớm bệnh để với phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. cộng sắm hiểu kiến thức bệnh viêm đa khớp dạng thấp qua bài viết này:
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh viêm đa khớp dạng thấp

    Nguyên nhân viêm đa khớp dạng thấp là do thoái hóa cơ xương khớp, thoái hóa bao gồm: gân, sụn, màng hoạt dịch. Bệnh viem đa khớp dạng thấp với thể hình thành do tuổi tác, do bị những chấn thương, do lao động nặng hoặc do môi trường sống độc hại khiến cho các khớp bị thoái hóa, vôi hóa, xơ hóa và gây ra biến dạng. các thay đổi này dẫn đến sự đàn hồi của khớp bị tránh đi đáng kể và gây ra đau nhức và siêu cạnh tranh khi di chuyển. Bệnh xoàng diễn biến ở những khớp đối xứng như: khớp ngón tay, khớp khuỷu tay, khớp cổ tay, khớp ngón chân, khớp đầu gối.. Bệnh cũng mang thể xảy ra ở khớp háng, hoặc những đốt sống.

    Triệu chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp

    Triệu chứng bệnh viêm đa khớp được thể hiện cụ thể qua 2 giai đoạn là khởi phat và toàn phát:
    • - Giai đoạn khởi phát: bệnh xuất hiện từ từ, tăng dần theo thời gian. Trước khi xuất hiện những triệu chứng cụ thể bệnh mang những biểu hiện như mệt mỏi, sốt nhẹ, giảm cân, người bệnh bị ra rộng rãi mồ hôi, cảm giác tê những đầu chi. Giai đoạn khởi phát có thể kéo dài từ vài tuần cho tới vài tháng trước khi phát triển sang trọng giai đoạn toàn phát.
    • - Giai đoạn toàn phát: người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như viêm đau phổ biến hơn (nên mới gọi là viêm khớp dạng thấp). các khớp đau là khớp cổ tay, khớp ngón chân, khớp gối, khớp tay, khuỷu tay... những khớp ít gặp gỡ như: cột sống, khớp vai, khớp háng, giả dụ nếu người bệnh bị viêm những khớp này xoàng xĩnh là ở giai đoạn muộn.
    [​IMG]
    Thuốc điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp

    Có 2 hướng điều trị bệnh phổ biến là điều trị theo tây y và đông y. Nhưng trong ví như này tầm thường thì các y sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên điều trị viêm khớp dạng thấp theo phương pháp đông y. Vì chữa bằng tây y không triệt để bệnh, về lâu dài sẽ để lại tác dụng phụ. Còn đông y thì lành tính, không để lại tác dụng phụ, hiệu quả cũng cao hơn. hiện tại, nhiều bệnh nhân đã và đang dùng thuốc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp sau và có tỉ lệ thành công cao. Cụ thể bài thuốc:
    • - Thông thảo 12gr
    • - Ý dĩ 15gr
    • - Cam thảo 6gr
    • - Bồ công anh 30gr
    • - Liên kiều 12gr
    • - Tô mộc 8gr
    • - thương truật 12gr
    • - Kim ngân hoa 24gr
    • - Ngưu tất 12gr
    • - Phòng kỷ 12gr
    Kiến thức khác về bệnh:
     
  12. cbxkorg123

    cbxkorg123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Những kiến thức liên quan
    [​IMG]
    Nguyên nhân thoái hóa khớp gối

    Khớp gối là khớp quan trọng vì nó buộc phải chịu gần như trọng lượng của cơ thể mỗi người, hơn nữa khớp gối còn buộc phải di chuyển phổ biến nhất vì vây đây là khớp mang nguy cơ bị thoai hoa dau goi cao nhất. Thoái hóa khớp gối sở hữu thể do rộng rãi nguyên nhân, và có thể do một số nguyên nhân chính sau:
    • - Do chấn thương (bao gồm tất cả các chấn mến ở đầu gối)
    • - Do dị tật bẩm sinh
    • - Do tuổi tác: tuổi cao là nguyên nhân chính gây thoái hóa khớp. Tuổi cao, cơ thể sẽ bị lão hóa, năng lực sản sinh sụn khớp bị suy tránh mạnh từ đó năng lực tái tạo sụn khớp bị ảnh hưởng.
    • - Do nhiễm trùng
    • - Do thừa cân, béo phì
    • - Bệnh gút
    • - Do xoàng xĩnh xuyên khiến việc nặng trĩu, gây sức ép lơn lên khớp gối
    Những triệu chứng thoái hóa khớp gối

    Tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà các triệu chứng mang thể sẽ khác nhau. Dưới đây là một số triệu chứng rộng rãi mà bạn đọc phải cầm cầm, tham khảo để phát hiện bệnh từ sớm và chữa trị cho hiệu quả.
    • - viêm khớp gối mỗi khi chuyển động
    • - Khớp gối bị tê cứng sau mỗi lần ngủ dậy hoặc sau lúc đứng, ngồi quá lâu
    • - Người bệnh có cảm giác như bị co rút gân, đầu gối xoàng xuyên đau nhức
    • - Khó duỗi thẳng và đứng thẳng
    • - Khớp đầu gối có hiện tượng sưng to, viêm đau.
    [​IMG]
    Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây xỏ xước

    Trong y học cổ truyền, cây cỏ xước có tác dụng chữa được hầu hết bệnh khác nhau đặc biệt là những bệnh về xương khớp cực kỳ hiệu quả. Cây cỏ xước được tận dụng tối đa các nguyên liệu từ thân cây, hoa, lá, quả đều sở hữu thể làm cho được thuốc. mang thể phơi khô hay sử dụng tươi đều được, khi dùng thì bắt buộc cắt ngắn lại sẽ dễ sử dụng hơn. với tác dụng tránh đau - chống viêm rất hiệu quả.

    Hướng dẫn: cây cỏ xước phơi khô (200g - 300g), đem sắc mang 450ml nước, đun tới lúc còn khoảng 150ml - 200ml nước thì ngừng lại. dùng nước đó để uống trong ngày, uống khiến 3 lần. Hoặc bạn mang thể dùng lá cây cỏ xước tươi giã nát rồi đắp lên chỗ sưng sẽ có tác dụng tránh đau thời gian nhanh, nếu đắp thì thực hiện 2 - 3 lần trong ngày.

    Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây sài đất

    Sài đất là chiếc cây chữa được rộng rãi chiếc bệnh như mẩn ngứa, rôm ở trẻ em cũng như các bệnh liên quan đến xương khớp siêu tốt, điều trị thoái hóa khớp gối bằng cây sài đất ko để lại tác dụng phụ mà hiệu quả lại cao.

    Hướng dẫn: cây sài đất (50 - 100g) khô hoặc tươi, đem rửa sạch sẽ để ráo nước, sắc cùng mang 500g nước tới lúc còn 200g nước là được. sử dụng nước đó để uống trong ngày.
    [​IMG]
    Chữa bệnh thoái hóa đầu gối bằng đông y

    Điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y là bí quyết hiệu quả và an toàn hơn so mang tây y. Bởi điều trị theo đông y là điều trị từ nguyên nhân gây bệnh (từ gốc rễ của bệnh), và điều trị bằng đông y kém mang lại hiệu quả lâu dài.

    Cụ thể các bài thuốc đông y:

    Bài thuốc 1

    Nguyên liệu: Độc hoạt - Ngưu tất – Phòng – Đỗ trọng 12g, Bạch thược – Sinh địa – Tang ký sinh – Đảng sâm – Phục linh: mỗi vị 12 g; Quế chi – Tế tân – Tần giao – Đương quy mỗi vị 8g; Cam thảo 6g

    Bài thuốc 2

    Lá lốt – Thiên niên kiện mỗi vị 10g; Hà thủ ô – cây trinh nữ – sinh địa mỗi vị 12g; cỏ xước 16g, quế chi 8g, thổ phục linh 16g.

    Cách làm: Sắc lấy nước uống, ngày 3 bát nước thuốc, uống sau bữa ăn. Kiên trì để thấy được tác dụng mang đến. Nhớ kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện.
     
  13. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
  14. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
  15. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
  16. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    mẹ e cũng bị bệnh này. đi khám bs gợi ý dùng hyluflex mà e vẫn còn băn khoăn quá. mọi người đã ai dùng cho e lời khuyên với :(
     

Chia sẻ trang này