Kinh nghiệm: Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Đều Ở Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi me_yeu_con_6209, 18/4/2017.

  1. me_yeu_con_6209

    me_yeu_con_6209 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng các bạn gái có vòng kinh không ổn định, có thể chậm kinh từ 7 ngày đến vài tháng hoặc hơn, lượng kinh nguyệt ra ít hay những ngày hành kinh ngán, cũng có thể là rong kinh, kinh nguyệt ra quá nhiều.

    Thông thường ở những chị em mới bắt đầu có kinh trong vài năm đầu vòng kinh và lượng máu kinh ra hàng tháng thường không đều, hay bị chậm kinh, nhưng nếu sau đó kinh nguyệt của bạn vẫn chưa ổn định thì bạn nên cẩn thẩn vì đó có thể là dấu hiệu bất thường của cơ thể báo hiệu những căn bệnh phụ khoa đang tiềm ẩn trong cơ thể.

    Sau đây là những nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều ở các bạn gái

    - Chức năng hoạt động của buồng trứng chưa ổn định – điều này sẽ xảy ra với những chị em lần đầu có kinh nguyệt và trong vòng từ 1-2 năm, sau đó khi buồng trứng đã bắt đầu hoạt động ổn định kinh nguyệt sẽ đều hơn.

    - Thói quen sinh hoạt làm việc không khoa học : đây là nguyên nhân rất nhiều chị em gái gặp phải, làm việc nhiều, thói quen thức khuy, ăn uống không đầy đủ và hợp lý ... sẽ làm cho kinh nguyệt của bạn đến thất thường, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

    - Thường xuyên chịu áp lực từ cuộc sống như công việc, học tập, bị stress tâm lý ... cũng là nguyên nhân của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, thường là chậm kinh 1-2 tuân và lượng máu kinh ra ít.

    - Mắc bệnh phụ khoa : các bệnh phụ khoa như tắc viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng , u xơ tử cung sẽ làm kinh nguyệt thất thường, nếu bạn bị bệnh phụ khoa dấu hiệu kinh nguyệt thất thường sẽ kéo dài, có khi chậm kinh 2 tháng, mất kinh hoặc rong kinh, kinh nguyệt ra quá nhiều với những chị em bị u xơ nhân xơ tử cung.

    - Do mất cân bằng nội tiết tố, điều này có thể xuất phát từ việc mất cân bằng trong dinh dưỡng, sử dụng nhiều chất kích thích như thuốc lá, ma túy ...

    - Do cơ thể bị suy yếu , bị bệnh nặng - điều này cũng sẽ làm cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt

    [​IMG]

    Kinh nguyệt không đều nhưng nhiều chị em rất chủ quan và thờ ơ với hiện tượng này vì suy nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Đây chính là sai lầm tai hại, không ít chị em bị vô sinh hiếm muộn mà dấu hiệu ban đầu chính là từ việc kinh nguyệt không đều nhưng không để ý.

    Kinh nguyệt không đều khiến chị em không thể chủ động trong mọi việc, việc “ gì cả “ đến một cách đột ngột sẽ làm cho chị em không có sự chuẩn bị dẫn đến bối rối và bất tiện trong nhiều việc.

    Nếu kinh nguyệt không đều mà có nguyên nhân từ việc bị viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cả khả năng sinh sản của phụ nữ.

    [​IMG]

    Các chuyên gia khuyến cáo, với phụ nữ, có một lịch trình làm việc hoạt động học tập nghỉ ngơi điều độ là rất quan trọng , nó sẽ giúp chị em luôn tươi trẻ, đẩy lùi các bệnh phụ khoa, giúp cân bằng nội tiết tố nữ , điều hòa kinh nguyệt sẽ làm cho chị em trẻ lâu hơn.

    Hãy đi khám phụ khoa nếu thấy tình trạng kinh nguyệt của mình không ổn định kéo dài thường xuyên, ngoài ra, khám phụ khoa định kỳ cũng là một việc rất quan trọng trong việc phòng bệnh phụ khoa và bảo vệ sức khỏe phái nữ.

    Nguồn bài viết được tham khảo từ : http://khamphukhoa212.com/8-nguyen-nhan-dan-den-tinh-trang-roi-loan-kinh-nguyet-12WEF97B.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_yeu_con_6209
    Đang tải...


  2. Linh Kite Nguyễn

    Linh Kite Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chu kì 40-45 ngày, tháng nào cũng vậy.Thông thường sẽ chênh lệch từ 1-5 ngày. Không biết như thế có được gọi là không đều không nhỉ
     
  3. me_yeu_con_6209

    me_yeu_con_6209 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn 40-45 ngày và đều đặn thì đó không gọi là chu kỳ kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh nguyệt không đều là những chị em có vòng kinh thất thường có khí 28 ngày, những cũng có khi 45 ngày hoặc có khi mất kinh 1 vài tháng
     

Chia sẻ trang này