Kinh nghiệm: Quá trình tìm kiếm máy lọc không khí và tạo ẩm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi nguyenquangtao, 6/8/2015.

  1. nguyenquangtao

    nguyenquangtao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/8/2010
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm nay em xin được chia sẻ với mọi người một chuyện. Ai có con nhỏ nên bỏ chút thời gian đọc, em đặt tên là:
    * * * * * * * * * * * * * *
    QUÁ TRÌNH TÍM KIẾM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ VÀ TẠO ẨM
    * * * * * * * * *
    Chuyện như thế này: vợ chồng em có 1 cậu con zai được 3 tháng tuổi. Và thời điểm này là mua hè, thời tiết nóng nực khó chịu, vì thế mà phải bật điều hòa thường xuyên ( chắc gia đình nào có con nhỏ cũng vậy). Nhà em thường để nhiệt độ điều hòa mức 27-28 độ. Bật điều hòa thì độ ẩm trong phòng giảm xuống thấp chỉ còn 40% - 50%, mặc dù điều hòa nhà em là Panasonic Inverter có chức năng giữ ẩm và em cũng đã để 2 chậu nước trong phòng. Độ ẩm thấp như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ.
    Vậy nên trong đầu em nghĩ ngay phải đi mua máy tạo ẩm. Tuy nhiên em có tìm hiểu thì trên thị trường ( kể cả các siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, Trần Anh, HC,...) đều chỉ là các máy phun sương tạo ẩm một cách thụ động (hình con cóc ngộ nghĩnh, bình hoa,...v..v...).Và đến từ các hãng mà em chưa nghe tên tuổi bao giờ. Loại này đổ nước vào nó và bật thì nó sẽ tạo ẩm liên tục đến khi hết nước thì thôi, chứ không có giới hạn % độ ẩm nào cả. Vì vậy nếu dùng nó thì phòng quá dư ẩm --> ẩm quá cũng không tốt. Mà ấm quá thì cũng không tốt bởi vì ẩm quá tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, đồng thời làm hỏng các thiết bị trong phòng. Vậy nên em tìm đến các trung tâm điện máy cũng là đường cụt.
    Em tìm trên google mãi mới thấy công ty Sharp VN có đăng sản phẩm nhưng gọi điện hỏi qua hotline thì họ báo là không bán vì thị trường Việt Nam ko tiềm năng, ít người dùng nên họ ko còn bán nữa. Em thì luôn muốn dùng hàng chính hãng để sau này còn chế độ hậu mãi sau bán hàng thì mình thay gì cũng dễ. Tuy nhiên con đường em tìm kiếm này là đường cụt.
    Em tìm hiểu thì thấy mấy bác kinh doanh hàng Nhật thì bán loại này nhiều và xuất sứ từ những tập đoàn nổi tiếng như Panasonic, Sharp, Hitachi,..Tuy nhiên toàn là hàng Nhật Bãi ( đã qua sử dụng).(Link:https://www.facebook.com/vietlongjapan) Và loại hàng Nhật này là loại máy lọc không khí kiêm tạo ẩm. Mà tìm hiểu chút thì em thấy máy lọc không khí thì không nên mua cũ vì nó hút các chất bẩn và độc hại vào máy nên mang về nhà mình dùng thì hóa ra mang nguồn bệnh về nhà.
    Vậy nên vợ chồng em bàn nhau ship hàng new ở Nhật về. Và thật may là Amazon Japan đang off 62% từ ¥ 39,800 xuống còn ¥ 14,976 ~ 3tr3.
    Tuy nhiên phí ship bằng máy bay khá cao, còn ship bằng container tàu biển thì phải đợi bao giờ đủ 1 container mới chuyển được --> nói chung là ship bằng tàu biển khá lâu. Máy nặng ~ 9kg nhưng hộp to nên tính nguyên 1 kiện.
    Máy này đến từ hãng Sharp ( một hãng điện tử cũng có nổi tiếng). Và quan trọng nhất là máy có cảm biến ẩm. Máy làm ẩm đến khi cảm biến đo được độ ẩm trong không khí là 70% thì máy sẽ ngừng tạo ẩm. (độ ẩm không khí đạt 70% là độ ẩm lý tưởng cho con người).
    Tuy nhiên máy này là hàng nội địa Nhật nên nó dùng điện 110V, nên nhà em phải dùng ổn áp Lioa có cổng nguồn 110V. Và ngôn ngữ trên máy là tiếng Nhật 100% nên phải nhờ 2 người bạn sống ở Nhật dịch hộ.
    Sau 2 tuần sử dụng chiếc máy lọc không khí và tạo ẩm này thì em cảm thấy phòng đỡ mùi hẳn ( vì nó có màng lọc khử mùi), không khí trong sạch ( thấy hãng ghi là có thể diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc,… bảo vệ sức khỏe một cách tối đa với môi trường sạch khuẩn.)
    Vợ chồng em thấy đầu tư cho sức khỏe, cho con cái là đầu tư đúng đắn.
    Tính năng nổi bật của máy :
    1. Sử dụng công nghệ màng lọc Hepa, kết hợp công nghệ tạo cụm Plasma ion mật độ cao 7000/cm3 để lọc và làm sạch không khí
    2. Nhận biết độ ẩm không khí dựa vào cảm biến tự động và sử dụng phương pháp bay hơi để bù độ ẩm đến một mức tốt nhất cho con người khoảng 60-70%. Hiển thị độ ẩm bằng số trên màn hình hiển thị
    Hiển thị mức độ sạch của không khí bằng màu sắc đèn trên máy: xanh – sạch, vàng – hơi bẩn, đỏ – rất bẩn

    Cái này các bạn đọc thêm trên link sản phẩm ở Amazon JP:
    http://www.amazon.co.jp/【PM2-5対応】SHARP-プラズマクラスター搭載-加湿空気清浄機-ホワイト系-KC-B50-W/dp/B0090E6OXY/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1433837178&sr=8-1&keywords=sharp+KC-B50-W

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenquangtao
    Đang tải...


  2. Probuysales

    Probuysales Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào cả nhà, hiện nay vấn đề ô nhiễm không khí đang rất nghiêm trọng, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ, không khí càng cần phải trong lành
    Ngoài việc giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên mở cửa để thông gió giữa các phòng, chúng ta cũng có thể kết hợp với sự trợ giúp của máy móc công nghệ hiện đại – máy lọc không khí là một trong những lựa chọn tối ưu
    Công ty Probuy.vn bên em vừa kí hợp đồng làm đại lý phân phối máy lọc không khí của Sharp Việt Nam, máy được sản xuất tại Thái Lan, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
    Máy lọc không khí Sharp có rất nhiều dòng và chức năng khác nhau để các bố các mẹ lựa chọn : lọc khí, lọckhí + bắt muỗi, lọc khí + tạo ẩm, lọc khí + hút ẩm, lọc khí trên xe hơi……….
    Bố mẹ nào có nhu cầu liên hệ em sẽ báo giá cụ thể từng loại ạ.
    Phone: 0926865402
    Mail: thanhbui@probuy.vn
    Web: Probuy.com.vn
     
  3. hakakako

    hakakako Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết khá chi tiết về cách đặt hàng máy lọc không khí từ Nhật nhưng bây giờ sản phẩm này ở Việt Nam cũng đã rất phát triển cũng như có nhiều nhà cung cấp tới từ Nhật như Panasonic, Hitachi, Sharp nên cũng không cần phải quá dày công như ngày xưa nữa. Bạn có thể truy cập website https://daihaithuy.vn/ để tìm cho mình một sản phẩm ưng ý nhé. Bên này đang là tổng đại lý của Sharp Việt Nam nên khá khá oke đó.
     
  4. khongkhixanh

    khongkhixanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/9/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Việt Nam giờ có nhiều model máy lọc không khí chính hãng mà bạn. Các hãng nổi tiêng như Hitachi, Coway, Sharp, ... đều có cả. Dùng hàng chính hãng thì phụ kiện nó có sẵn, khỏi mất công tìm bạn ạ.
    Bạn xem tại đây nè: http://maylockhongkhi.com.vn/
     
    Sửa lần cuối: 10/12/2017

Chia sẻ trang này