Tâm sự Cuộc Hôn Nhân Của Tôi Sắp Đổ Vỡ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Nam nguyễn 2, 21/11/2016.

  1. Gaubongvip

    Gaubongvip Sỉ lẻ xe cho bé & gấu bông cao cấp

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Trước tiên xin chia buồn với bạn và mẹ bạn nếu nhà bạn có hoàn cảnh như vậy. Mình ko khuyên con dâu phải quá nhẫn nhịn nếu bố mẹ chồng đối xử ko tốt. Nhưng ý mình muốn nói ở đây: nếu bố mẹ chồng có khó chịu với con dâu cũng có lý do của nó, ko phải tự nhiên họ lôi con dâu ra chửi. Lấy con dâu về là để con dâu sống hạnh phúc với con trai mình chứ ko phải lấy kẻ thù mà soi mói suốt ngày. Trong hoàn cảnh ở trên tôi thấy nàng dâu dám chửi bố mẹ chồng là thằng nọ con kia thì cũng ko phải là cái loại vừa. Người chồng ko nói rõ lý do vì sao bố mẹ họ đuổi con dâu đi nhưng tôi nghĩ ắt phải có lý do từ phía con dâu nữa,... nhưng tất cả đó đã là quá khứ. Bây giờ ông bà nội đã nhận ra lỗi và xuống nước thì tôi nghĩ con dâu cũng nên nhìn ra lỗi của mình mà dung hoà mọi thứ cho gia đình yên ấm. Chứ tôi đâu có nói là bố mẹ chồng cứ chửi cứ đánh mà con dâu cứ phải năn xả vào. Tôi nghĩ có thể bạn bị chịu tâm lý lớn thì hoàn cảnh nhà bạn nên đang nghĩ bố mẹ chồng nào cũng ko tốt rồi ....
     
    Đang tải...


  2. ronnb612

    ronnb612 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    Thế mới bảo, đừng nghĩ chuyện nhà ai cũng như nhà mình. Mẹ đẻ mình bây giờ đối xử với chị dâu còn chu đáo hơn cả mình cơ. Nhưng chuyện vẫn là như thế, vẫn có những con người như vậy.
    Trước khi bố ck mình mất, chị dâu mình còn chẳng dám về nhà đẻ dù chỉ cách 1 cây số vì thông gia có vướng mắc. VÀ vô vàn chuyện mà mình chỉ có trợn mắt nhìn vì "không thể tin nổi" cơ.
     
  3. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Mình thì không nghĩ vậy bạn ạ! Mình cũng có mẹ ck rất tốt, và rất tuyệt vời thương mình quan tâm mình, nói chung rất nhiều người phải ghen tị với mình. Theo mình nghĩ người con dâu nào khi về nhà ck đều muốn lấy lòng bố mẹ ck cả. Bạn đã đọc câu chuyện 10 năm nhìn mẹ chồng, mười năm nhìn nàng dâu chưa? Trong câu chuyện này mình cũng chẳng ở trong hoàn cảnh của họ nên không thể biết được nguyên nhân lý do ra sao nên không phán xét được một điều gì cả. Biết đâu còn có vô vàn câu chuyện đằng sau mà mình phải suy diễn. Nói chung là anh ck này nên chia tay vì dù bố mẹ mình có ác độc hay như thế nào thì cũng không thể bỏ được. Vợ cũng không thể tha thứ bỏ qua được thì cách tốt nhất là chia tay giải thoát cho cả 2. Đôi khi ông bà nhận lỗi nhưng chưa chắc đã là phải vậy biết đâu chỉ là đóng kịch trước mặt con trai .... nói chung là li dị tốt cho vợ con, tốt cho bố mẹ. Làm lại từ đầu và đừng mắc sai lầm lần nữa. Còn mình nếu là chị vợ này mình cũng sẽ không cấm ck về thăm bố mẹ. và mình cũng có thể bỏ qua lỗi lầm của ông bà . và cũng chăm sóc phụng dưỡng ông bà nhưng mình chỉ làm theo trách nhiệm của con cái chứ không có một chút tình cảm nào cả!
     
  4. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Có lẽ cs của bạn quá màu hồng. Chỉ ai đã trải qua mới thấm được.
     
  5. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Mẹ này chắc chưa bao giờ chứng kiến cảnh như vậy! Chắc chưa bao giờ gặp cảnh mẹ ck đào mổ quốc mả nhà con dâu nên mà chẳng vì lý do gì ! THeo mình thấy nhà nào mẹ ck mà kiểu nuôi con một mình hoặc bố mất sớm thì thường mẹ ck rất khó tính, và rất hay ghét con dâu vì khi chưa lấy vợ thì bao giờ con trai quan tâm mẹ nhiều hơn. Lấy vợ vào san sẻ tình cảm vợ con, rồi lo kinh tế làm mẹ cảm thấy hụt hẫng và cảm thấy lý do duy nhất là con vợ chắc nó xúi bẩy gì ck nó nên giờ nó không quan tâm mình. với nó yêu vợ nó hơn mình bla ... vvv Nếu người con dâu nào tâm lý gần gũi chia sẻ với mẹ thì có thể không sao. Nhưng mà lại chỉ lo làm ăn con cái, ít quan tâm mẹ ck, hoặc là không hợp tính mẹ ck thì y rằng kiểu gì cũng là có chuyện.
     
    ronnb612 thích bài này.
  6. ronnb612

    ronnb612 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng như thế đấy, mà có nhiều khi, họ cứ không vừa mắt với con dâu vì nghĩ con dâu về là phải khúm núm, cung phụng họ, mặc dù người họ sinh ra là con trai họ chứ đâu phải con dâu. bây giờ mình vẫn ấm ức cho bạn thân của mình khi nhớ lại cái ngày nó sinh, mùa đông năm 2008 rét căm căm, nó là con đầu, sinh lần đầu, nhà đẻ có điều kiện, mà mẹ nó xin cho về để chăm cũng không đồng ý, bắt về nhà chồng. Mới sinh con xong, tiền nó đưa cho mẹ chồng đi chợ, mà ngày nào cũng chỉ cho ăn tép đồng, giặt giũ, nấu nướng tự làm, nhà ở quê, mọi thứ đều làm bằng nước mưa, nước giếng, ngoài sân. Trời thì lạnh buốt, nước thì lạnh cóng, mà mới sinh xong. Đấy, mà có mâu thuẫn gì đâu, chỉ là thích thế thôi.
     
  7. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    uk nói chung xã hội đều có người này người kia. Cứ coi như rơi phải hoàn cảnh thế thì gọi là trả nợ kiếp trước cho cs nó nhẹ nhàng. Mình ở ngoài chẳng bao giờ dám phán xét hay lên án cái gì cả, chỉ người trong cuộc mới hiểu được thôi. Nói chung sống mẹ biết con, con biết mẹ thì chẳng bao giờ có những chuyện như vậy xảy ra, lúc con dâu mới về nhà ck bao bỡ ngỡ lo sợ. Lúc này rất cần mẹ ck quan tâm giúp đỡ bảo ban. Thì tớ đảm bảo chẳng có người con dâu nào mà không cảm tình ngay từ ban đầu. Mà lạ cái khi có cảm tình thì dù có xấu cũng thành đẹp hết, còn khi đã không ưng thì nhìn đâu cũng thấy xấu cả.
     
  8. Nam nguyễn 2

    Nam nguyễn 2 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/4/2016
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    mới đây thôi mình qua thăm con 2 lần nhưng lần nào nó cũng không lại, nó không thèm nhìn mình, mới đây mà nó thay đổi nhiều quá không biết là mẹ nó và gia đình bên đó đã dạy nó những gì ? Nhìn con thơ mà thấy tội nghiệp nó ngây thơ đến mức chưa biết gì đang xảy ra chỉ nghe lời mẹ nó,còn tôi thì đã cạn lời sau 2 lần vợ tôi đuổi về và kêu tôi làm đơn ly dị không thì cô ta làm,tôi cũng không còn gì để nói. Vậy mà giờ cô ta và bên kia dạy dỗ bé như thế, tôi chỉ qua nhìn con 5-3 phút rồi về, tôi không biết mình còn đủ tự tin để đến đó bao nhiêu lần nữa?
     
    ronnb612 thích bài này.
  9. ronnb612

    ronnb612 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    734
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    Em cũng không biết cụ thể thế nào, nhưng từ bé cháu đã ở với ông bà ngoại, giờ bố mẹ lại mỗi người một nơi, thì cũng khó lắm. Bạn thân của em, kể cả ngày giỗ bà nội cũng không về, vì nó nghĩ về những gì mà bà nội và gia đình nội đã làm với mẹ nó hồi trước, dù nó đã lớn, bố mẹ không ly hôn và cũng không bị ai dạy phải thế nào anh ạ.
     
  10. Hangmyxachtay1187

    Hangmyxachtay1187 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/7/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Cái này hay nè, tôi cũng bị mẹ chồng, em gái ck đuổi ra khỏi nhà vì cái tội không đẻ đc (2 lần hư thai liên tiếp) và nhà ck ăn ở dơ bẩn, em ck lười biếng lại láo tôi không chịu đc nên nhiều mâu thuẫn. Bây h tôi cũng ở riêng cùng ck nhưng cách nhà mẹ ck chỉ có 1 km. Tối ck đi làm về nhà ăn cơm với mẹ rồi mới về nhà trọ vs tôi. Tôi cũng nghĩ nhà ck giờ có dát vàng tôi cũng ko bao h bước vào nữa. Mẹ ck thì tham lam vô độ , con trai cưới vợ hơn 1 năm rồi vẫn nộp 70% lương cho mẹ mua nhà. Đưa vợ đc vài triệu gọi là góp cho vui. Cuộc đời tôi cũng thảm hại vì lấy phải ck nóng tính và cục cằn, hăm dọa đủ thứ nên tôi ko li hôn đc, trừ khi đi 1 tp khác thật xa để sống.
    Tôi ko cấm đc ck quay về nhà mình hàng ngày, vì ck là con có hiếu, tôi nghĩ vợ anh cũng quá đáng quá. Tuy nhiên là anh đừng bao h mong vợ anh có thể trở về sông hòa thuận với bm anh nhé. Chỉ mình anh qua lại là đủ rồi, và cũng hạn chế tôi đa việc gì có nhắc đến bm anh, gd anh. Còn nếu ko thì ok, chia tay là giải pháp tốt. Tôi thì ck ko buông tha thôi chứ ko thì cũng xong lâu rồi.
     
  11. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Viết nhiều thế này chắc là cũng bức xúc zữ!
     
  12. phuongphuong36

    phuongphuong36 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Cuộc sống này giận ai thì giận, ghét ai thì ghét nhưng đừng bao giờ ghét cha mẹ mình, bạn có con rồi chắc cũng phải hiểu tình cảm mà bố mẹ dành cho mình nó lớn lao đến đâu. Còn về phần vợ bạn, theo mình thì vợ bạn cư xử và nói năng như thế là không đúng, là một người quá ích kỉ và hẹp hòi, không xứng đáng là một người mẹ để các con nhìn vào mà noi gương.
     
  13. vanmay88

    vanmay88 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/12/2014
    Bài viết:
    1,082
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    103
    M
    theo mình nhé
    trước tiền là bạn cũng sai và vọ bạn cũng sai
    * đồng ý ko ở chung hai thế hệ rất khó sống , cứ ỏ riêng nếu lập nghiệp đc bên ngoài là cái tốt, bạn cũng ko sai hoàn toàn , nhưng cũng đừng quá ép vợ bạn về ơ gần nhau, rồi vẫn mâu thuẫn thôi bạn ah,bạn nên thông cảm cho cô ấy
    * vợ bạn ko thể cấm bạn ko qhe với gia đình nhà bạn đc, bm sinh ra mình ko bao giờ bỏ con, họ chỉ tức giận quá thì họ vậy thôi, bạn có con sau này rồi bạn sẽ hiểu, vợ bạn sai
    * do bố mẹ đẻ cô ấy cũng ko ra gì . phải biết đúng sai để phân tích cho con mình, ai chả thương con (ông ấy thương con) thì bm bạn cũng thương bạn. ông bà ý cũng thương con quá mà nghe con gái bắt rể phải bỏ bm mình...
    * mình ko có ý phá gia đình bạn đâu... nhung bạn cũng nên cứng rắn biết phải trái nhinf xa chút để cs gia đình hp. ( vd về ở gần bm bạn liệu có đc lâu bền ko hay lại xấu đi, ...)
    * mình kể cho bạn cách đây 4 năm mình cũng bị như trường hợp gia đình bạn
    => mình lấy chồng và ở chung lúc đầu cũng ko có nhiều mâu thuẫn. bố chồng khó tính khó chiều, ăn cũng phải theo ý ông, làm cũng phải theo ý ông, mình sinh con phải ở nhà trông con, ko đi làm. nấu cơm ông thích ăn lợn luộc thì mình đã cắt đôi một nửa cho ông một nuửa rang nấu để ăn cơm.mà cũng bị chửi ngu khôn ko biết ăn , cứ rang nấu gét... canh cá ý ông là thả cả vào nấu mới ngọt. mình ko thích mình phải rán qua mình mới nấu cũng bị chửi .... ăn cơm ko đc ngon miệng bao giờ. sáng ngủ dạy muộn là bị va đạp vào cửa ... sáng dạy vừa 1 tay bế con một tay quét sân nhà cửa.. nấu cháo toàn để con lên bệ gas để nấu... nhiều hôm nước mắt ngậm ngùi nấu... làm mọi việc nhà... nhịn từng lời ko biết chia sẻ với ai... mạng ít vào. cũng ko taam sự với bạn bè sợ ai nói đến tai bm đẻ làm bm buồn vì m lấy chồng xa 60km... nhớ nhà lắm , buồn lắm... có 1 lần chồng m để đồ ở cửa nhà ko biết hàng xóm ai sang lấy trộm mất .. lúc đó chồng m ko có nhà ông chửi m, là ko biết cất dọn đồ để mất... mình cãi là a ấy ko biết cất đi mà lại phải con cất, con ở nhà bao nhiêu việc con thì quấy khóc suốt ngày trên tay làm sao suể... ông chửi bm mình xúc phạm đến bm đẻ mình tức quá mình bảo sao bố ko cất mà phải con cất .... thế là ông ấy bảo m cái láo ông cho mình ăn cái thớt vào đầu... ông bảo đi tìm búa để đập chết m... mẹ chồng chạy ra can ngăn quỳ xuống xin ông mà ông ý đánh cả bà.. nhưng ông ý ko đánh đc m chết , nếu chết chắc giờ này ko nc với bạn. ngay lúc đó m buộc con lên xe đi chơi, tối chồng m về đón m về nhưng m ko hỏi bố chồng. sáng hôm sau m ra nói con cho cháu về ngoại chơi. ông ý ko nói gì chỉ uh. m về ngoại nhưng ng đầy căm thù... về con m nó nói vời ông bà ngoại là ông nội đánh mẹ cháu,,, mặc dù đánh thật đó mà m vẫn ko dám nói với bm m sợ ob buồn.. nhung m biết ob biết và thương m, nhưng m vần gạt phắt đi là o có trẻ con biết gì .. ông nó trêu nên nó tưởng đánh thật...cs 1thang nhà ngoại tờ về đi làm.. để con nhà ob nội trông, đc 1 tháng thì bị mâu thuẫn cãi nhau,... bảo ăn riêng nhưng chung nhà, vân trông con cho để đi làm. đã riêng rồi vẫn soi vc m ăn gì. m mời lại bảo là mời đãi môi, ko ăn... thế ma lại bảo m ko mời cũng là chồng m ngồi ý, chồng m bảo nó mời hai câu ko nói gì.. lại bảo nó ko mời thế là quay sang nói m sợ vơ, m bênh vợ nên nó láo... đã ở riêng thì mẹ nó đi . sáng vẫn bắt nó ngủ dạy sớm , vẫn bắt nó làm việc cho m. m tức m đéo làm .. cứ ngủ dạy m , cn 5h30 m ko dạy tức quá ném xoong nồi mâm các loại vào cửa m cư kệ cứ nằm... cho tưc cho bõ... tức quá cứ ở ngoài sân goi to chồng m ý.. m cũng kệ . thế là ông ý chửi để xem dám lỳ với tao ah quăng đủ thứ thế là chồng m gàn... cái nhau to.. thé là trưa nhà m bảo ở riêng thuê nhà. chồng bảo gửi con 1 tuần để tìm nhà trọ.. ông ấy lại càng tức ... rồi chửi chồng m sợ vợ , ngu... rồi thách thức vợ chông m nếu ở riêng cho chết đói..
    đúng 1 tuần m ra ở riêng tay trắng, chỉ quần áo mang theo... giờ mình cũng mua đc nhà ở rồi...
    nhưng m ko căm thù nhà chồng như vợ bạn
    vì bố mình lúc còn sống đã dạy m là " con có thương bố mẹ ko? nếu thương thì con phải hiểu là, con thương bố mẹ bn thì con phải thương nhà chồng bấy nhiêu và nhiều hơn thế nữa. " " con sống phải biết bỏ qua, phải bớt thù làm bạn".
    tuy chuyện xảy ra mâu thuân 4 năm nay nhưng m vẫn hơi buồn ko đc quý mến họ như lúc đầu nhưng m vẫn bỏ qua , để niềm nở giữ hp gia đình cho chọn vẹn.
    VC m ra ở riêng bị ông gọi điện chửi chồng rất nhiều. nhưng m vẫn để chồng về với họ, và m vẫn về,
    vì ông bà ý cũng ko đến nỗi quá đáng, tuy ông khó tính , một phần do rượu nhưng ông là ng tốt yêu thương con cái, cháu chắt... cũng nên thông cảm cho họ vì họ bực thôi.
    sống cũng nên bỏ qua bạn ah...
    mình ra ở riêng cũng sam dần.. lúc đầu chỉ mua xoong nồi bát đũa, bếp .... sau đc 1 năm mình cũng mua máy giặt , tủ lạnh tivi, điều hòa ... mọi thứ m sắm đủ ko thiếu gì và giờ đây m đã có nhà
    khi bước chân ra khỏi nhà phải khăng định đc mình và phải làm , sống và làm đẻ cho họ nhìn vào m là m ko hèn, và còn hơn họ để họ phải nề phục m. ko coi thương mình. để thành công ntn mình cũng vất vả lắm chứ
    * mình ra ở riềng mẹ đẻ m cũng mắng mình chứ. nói mình chư ko bênh con gái như nhà vợ bạn đâu " có thể vợ bạn cố chấp đc bm đẻ bênh, cưng chiều, và vợ bạn có thể chưa va chạm cs bên ngoài nhiều"
    Mình luôn luôn tự an ủi mình bằng cấu châm ngôn " nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống thì ko ai băngf mình"
    điều mình nói ở đây là bạn ko đc trách vợ bạn hoàn toàn
    bạn nên xem lại có phải do mình sai ko mình đã đúng hoàn toàn chưa? thì hãy trách ng khác, còn chưa thì đừng nên trách ng khác bạn nhé
    đàn ông các bạn cùng ko nen la cà chỉ vì chén rượu bị thằng bạn kích vợ m thể nọ thế kia mà về mâu thuẫn với vợ bạn. mình sống với nhau hiểu nhau
    * ở cơ quan mình làm chung với chồng, đồng nghiệp gét vc mình , lúc nào họ cũng kích chồng m, mỗi lần con m ốm m nghỉ làm là nó lại bảo vợ m ko biết chăm con, vợ m lười, bỏ mẹ con đấy đi . lười ,.... ôi rồi nhiều lắm, m cao mà .. mồi lần đi đâu nhin tháy con nào lưng dài nó cũng bảo là ôi kìa con kia lưng dài giống ... ko kìa...
    nhưng chúng nó đâu biết m sáng 7h30 bước ra khỏi cửa và tói 12h 1h có khi mới đc ngủ mình phải làm thêm .. đủ thứ.. nhưng chồng m hiểu và biết cs hai vc m ntn .. nên chồng m cũng kệ chúng cho chúng nói chán mỏi mồm về lại kể với m
    mình cũng bảo kệ chúng nó thích nói gì thì nói, mặc kệ miễn sao m sống hp, mình hiểu m, hiều chổng, hiểu vợ... ko quan tâm bên ngoài " ý mình nói bạn phải có lập trường"
    mình nói thể để bạn hiểu thôi. chúc bạn hạnh phúc nhé, trọn vẹn nội ngoại hai bên nhá
     
    toanphongthuyBDS thích bài này.
  14. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nhưng hiện tại cs đang ổn sao phải bắt vợ về làm gì. Vì về chắc chắn vk anh ko thích và cs của cô ấy cũng ko thoải mái.
     
  15. toanphongthuyBDS

    toanphongthuyBDS Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/5/2015
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    310
    Điểm thành tích:
    153
    cách bạn comment khiến mình nể phục. Rất logic nhưng vẫn có tình.
     
  16. Metruongson

    Metruongson Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Kinh nghiệm sống của bạn thật ngưỡng mộ..
     
  17. meannhien36

    meannhien36 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn chia sẻ của các bạn vào đọc hiểu ra được nhiều điều quá
     
  18. ngoeconxinhdep

    ngoeconxinhdep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Trời ơi, đọc tin của chủ tốp muốn hụt hơi luôn...

    Bạn ơi, dù có xảy ra chuyện gì thì cha mẹ vẫn là cha mẹ. Vẫn là người mang nặng đẻ đau và nuôi mình khôn lớn.

    Vợ chồng dù có yêu nhau thương nhau đến mấy cũng chỉ có thời điểm, thời hạn. Nay yêu mai hết là chuyện không lạ.

    Một người vợ vì chồng thì cũng phải biết bỏ qua cho bố mẹ chồng.

    Vợ hết yêu bỏ đi còn lấy được vợ khác. Chồng cũng vậy.

    Bố mẹ mình chết đi chẳng còn bố mẹ nữa...

    Mẹ già như chuối chín cây...
    Gió lay mẹ rụng con thành mồ côi...
     
  19. mecubin36

    mecubin36 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2013
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này