Sinh Mổ Tự Nhiên - Một Phương Pháp Mới Gây Sốt Hiện Nay

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi thuykitty2005, 20/4/2017.

By thuykitty2005 on 20/4/2017 lúc 12:24 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Bên cạnh những phương pháp sinh thường hay sinh mổ thì hiện nay phương pháp sinh mổ tự nhiên (Gentle C-Section) đang nổi lên như một xu hướng mới trong hành trình đón con chào đời. Sinh mổ tự nhiên đã kết hợp được ưu điểm của cả hai phương pháp đẻ mổ và đẻ thường truyền thống.

    [​IMG]

    Phương pháp sinh mổ tự nhiên là gì?

    Có thể hiển sinh mổ tự nhiên là ca sinh thường diễn ra trong phòng mổ và bé sẽ ra đời qua vết mổ thay vì qua ngã âm đạo của mẹ. Khác với sinh mổ truyền thống, sinh mổ tự nhiên duy trì các bước của một ca sinh bình thường bằng cách để cho người mẹ hoàn toàn tỉnh táo để chứng kiến sự ra đời của con. Các em bé sinh ra trong một ca sinh mổ tự nhiên sẽ tự chui ra khỏi bụng mẹ với sự trợ giúp nhỏ từ các bác sĩ trong ca mổ.

    Quy trình sinh mổ tự nhiên cũng khá giống với quy trình sinh mổ thường nhưng sự khác biệt nằm ở giai đoạn đưa bé ra. Đầu tiên, người mẹ sẽ được gây tê nhưng vẫn biết và có thể quan sát được quá trình con chào đời. Sau khi thực hiện thủ thuật siêu âm, xác định vị trí, bác sĩ sẽ dùng rao rạch một đường trên bụng của người mẹ và tạo tư thế thuận lợi cho đầu em bé nhô ra.

    [​IMG]
    Các bác sĩ giúp kéo đầu em bé ra khỏi bụng mẹ. (Ảnh: Youtube).

    Trong video do mẹ Sarah Saunders chia sẻ trên Youtube, các bác sĩ giúp em bé nhô đầu ra khỏi bụng mẹ và để tự con hoàn thành quá trình chào đời. Em bé liên tục nhúc nhích và cử động thân mình cho đến khi phần ngực và tay của em vươn ra ngoài bụng mẹ, theo Mirror.



    Khác với các ca sinh mổ thông thường, thay vì được bác sĩ kéo ra, trẻ sơ sinh trong ca sinh mổ tự nhiên được cho phép tự luồn lách để chui ra ngoài. Theo các chuyên gia, thời gian để em bé tự luồn lách ra khỏi bụng mẹ bằng phương pháp này có thể kéo dài từ 4-5 phút và sau đó bé sẽ được đặt ngay trên ngực mẹ.

    Bác sĩ Jeff Livingston (Texas, Mỹ), một người đã có kinh nghiệm thực hiện ca sinh mổ dạng này chia sẻ: “Ca sinh hoàn toàn gọn gàng. Nó chỉ đòi hỏi sự chăm sóc phối hợp giữa các y tá, bác sĩ gây tê và các bác sĩ nhi khoa”.

    Ưu điểm của sinh mổ tự nhiên

    Sinh mổ tự nhiên đang trở nên ngày càng phổ biến ở những đất nước hiện đại bởi phương pháp này được cho là giúp quá trình chào đời của bé chậm hơn, từ đó giúp bé dễ dàng thích nghi với môi trường mới hơn vì nó cho bé thêm thời gian để điều chỉnh, hít thở không khí bên ngoài. Điều này cũng góp phần giúp ngăn chặn các vấn đề về hô hấp cho bé về sau.

    [​IMG]
    Khoảnh khắc em bé chào đời gây xúc động. Ảnh: Youtube.

    Trước hết, với việc bé được nhấc lên và thực hiện da tiếp da với mẹ khi dây rốn vẫn còn gắn trên bụng, nó sẽ giúp tăng liên kết giữa mẹ và bé, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bé. Hơn thế nữa, sinh mổ tự nhiên cũng đã được chứng minh là có thể giảm các biến chứng sau khi sinh cho các sản phụ. Một ưu điểm nữa của phương pháp này là người mẹ có thể quan sát được toàn bộ quá trình sinh mổ của mình.

    Sinh mổ tự nhiên là lựa chọn mới mẻ cho những người mẹ không có cơ hội được sinh thường. Dù vậy, các mẹ bầu cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng với những phương pháp sinh khác nhau sao cho phù hợp nhất. Và nếu có chọn phương pháp sinh mổ tự nhiên, mẹ bầu cũng cần chuẩn bị sẵn kiến thức và tham khảo ý kiến của bác sĩ theo khám trong kỳ thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi thuykitty2005, 20/4/2017.

    1. lelumber
      lelumber
      tối nay pải vào bệnh viện ngủ trông cháu đây, mệt hết cả người nhưng nhìn thằng cún con yêu chết đi được, đi làm chỉ muốn về để ẵm thôi hihi
    2. nguyên bản
      nguyên bản
      thật là thương cho phụ nữ quá. sinh tự nhiên quặng đau 9 lòng.
    3. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Bé cháu đã vậy, bạn sinh đi còn thấy hạnh phúc hơn đó
      lelumber thích bài này.
    4. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Huhu 4 năm rồi mình vẫn sợ
    5. mekun_123
      mekun_123
      Giờ mình vẫn sợ, hơn 3 năm rồi. Đẻ mổ mà chưa dám đẻ đứa nữa đây
    6. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Vậy có thể nói nỗi sợ của tất cả các phụ nữ là khi đi sinh dù với hình thức nào đi nữa.
    7. Metieuty
      Metieuty
      Mình có 2 đứa sinh thường thôi mà cũng vật vã lắm :(
    8. sonviettinlaw
      sonviettinlaw
      3 tháng nữa bé trai nhà em sẽ chào đời, em đang hồi hộp quá... Vui thì rất là vui, nhưng tính em sợ giao kéo với máu me, không biết có mẹ nào đã có kinh nghiệm về chuyện mổ đẻ này rồi hoặc đã từng như em có cách nào cho bớt sợ không ạ :(
    9. liulymai
      liulymai
      Hix mình nghĩ nên sinh tự nhiên thì sẽ tốt hơn
    10. chuotnhat3
      chuotnhat3
      Các bác sĩ giúp kéo đầu em bé ra khỏi bụng mẹ.

Chia sẻ trang này