Trò Chuyện Với Một Linh Hồn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

By vo mai anh kiet on 14/11/2013 lúc 7:24 AM
  1. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    TRÒ CHUYỆN VỚI MỘT LINH HỒN
    TN
    Tôi có một người anh họ con bác ruột, cách đây 5 năm trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông và tử vong ngay tại chỗ. Khỏi nói hết nỗi bàng hoàng đau đớn của gia đình anh và cả bản thân tôi. Vì anh không chỉ là anh họ mà đối với tôi anh còn là một người bạn có thể sẻ chia bất cứ chuyện gì.

    Từ ngày anh mất tôi luôn hy vọng sẽ có lúc được gặp anh đâu đó, trong mơ hay là qua việc gọi hồn. Nhưng dù tôi và vợ anh đã hai lần tìm đến số 1-Đông tác để gọi hồn cho anh, nhưng không thể nào gặp được. Năm năm trôi qua tôi rất buồn và thất vọng vì khi còn sống, anh và tôi thân thiết với nhau còn hơn anh em ruột.

    Anh là bác sĩ làm ở phòng cấp cứu, không chỉ tiếp xúc với cái chết hàng ngày mà anh còn là người đam mê nghiên cứu về tâm linh và thần học. Nên chúng tôi thường hay nói chuyện với nhau về chủ đề này. Khi anh mất tôi như mất đi một sợi dây , thấy lòng mình lỏng lẻo như không còn nơi buộc. Rồi rất nhiều đề tài chúng tôi đang còn nghiên cứu dở. bao nhiêu điều chưa kịp sẻ chia. Vậy mà bỗng nhiên anh đi, không một chút ngoái lại nhìn về quá khứ.
    Anh không về thăm tôi khiến tôi không chỉ buồn mà còn rất nhiếu nỗi băn khoăn? Vậy đời sống sau cái chết thế nào ? Liệu có linh hồn thật không ? và nó tồn tại ra sao ?. Vì có ai chết rồi sống lại đâu mà biết được.

    Bỗng một hôm tôi đi qua nơi anh bị tai nạn rồi mất, tự nhiên tôi thấy lạnh toát cả người , mơ hồ như có ai đi bên cạnh. Bình tĩnh lại, tôi nghĩ có lẽ do tôi đi qua nơi này nên nhớ tới anh mà có cảm giác vậy thôi. Nhưng đêm ấy tôi lên giường đi ngủ, nằm được một lúc cảm giác còn mơ màng chưa ngủ hẳn, thì tôi thấy anh về. Hình ảnh không khác gì lúc anh còn sống , kể cả chiếc áo sơ mi kẻ sọc, vợ anh may cho anh.

    Tôi mừng quá ôm chầm lấy anh, cứ như là anh đang còn sống vậy , nhưng ngay lúc đấy tôi nhớ ra rằng anh đã chết . Nhưng tôi vẫn hỏi anh sao anh không về thăm tôi. Anh buồn buồn nói :“. Anh bây giờ có được như xưa đâu, muốn thăm em là cả một việc khó khăn không phải cứ muốn là về thăm được.“

    Loáng thoáng một lúc thì bóng anh mờ dần rồi mất dạng. Tôi ú ớ rồi tỉnh hẳn, mồ hôi toát đầm đìa, bình tĩnh lại tôi vội vàng ngồi dậy viết tốc ký những gì mình vừa trải qua. Đêm đấy tôi không tài nào ngủ tiếp. Nước mắt cứ thế chảy dầm ươt gối, tôi thương anh, thương vợ con anh và bác Toàn gái nhà tôi. Từ ngày anh đi bác già đi hàng chục tuổi, buồn phiền mà sinh đau ốm liên miên. Hai năm trước , bác Toàn trai cũng ốm chỉ ba tháng là đi. Tôi băn khoăn không biết ở thế giới bên kia , hai bố con anh có gặp được nhau không ?

    Từ hôm thấy anh về, ban đầu tôi còn hơi sợ, nhưng sau đấy thì đêm nào tôi cũng mong rằng có lúc anh sẽ lại về thăm tôi. Vì tôi có biết bao điều muốn hỏi anh.
    Bẵng đi chừng một tháng , tôi đang mơ màng thì lại thấy anh xuất hiện, lần này anh mặc bộ quần áo thể thao mà anh hay mặc đi chơi quần vợt, tôi thấy anh đứng trước cửa nhà tôi. Tôi mừng quá reo lên rồi kéo anh vào nhà. Anh bảo em đừng reo lên vậy làm động giấc ngủ mọi người.

    Tôi không kéo anh nữa mà liền tranh thủ hỏi anh. Anh sống dưới đấy thế nào ? Anh có bao giờ về thăm bác và vợ con không ? Anh lại nhìn tôi buồn buồn rồi anh bảo : Anh vẫn thỉnh thoảng về nhưng không muốn vào nhà . Anh không muốn mẹ anh nhìn thấy anh bà lại càng buồn thêm, còn vợ con anh , anh lại càng không muốn gặp . Anh không muốn khuấy động cuộc sống của mọi người để họ dần quên anh thì sẽ tôt hơn. Nhất là vợ anh cô ấy còn quá trẻ, anh không muốn cô ấy phải ràng buộc với anh .. Nói đến đây tôi thấy anh nhìn lên rất buồn, rồi mờ dần chẳng còn hình dạng nữa. Tôi lại cố thức nhưng không tài nào dậy nổi, nhưng tâm trí dù trong mơ vẫn thấy mọi chuyện rất rõ ràng, cho đến khi buồn giải tôi mới tỉnh hẳn. Thế là tôi lại ghi hết những gì còn nhớ ra quyển vở mà tôi thường để bên giường.

    Từ đấy đêm đêm tôi lại đợi anh về, hy vọng anh sẽ giải đáp được một vài thắc mắc của tôi. Nhưng tôi chờ mãi tới hơn một tháng mà chẳng thấy anh. Thế rồi đến ngày mồng một, tôi cùng vợ anh ra mộ thắp hương cho anh rồi lên chùa nơi gia đình đưa anh lên đấy. Cả hai nơi tôi đều thắp hương rồi rì rầm khấn : Anh Huỳnh ơi ! nếu anh có thiêng thì lại về thăm em nhé, tối nay em đợi.
    Quả nhiên tối đấy anh về, anh còn cười bảo tôi, ban đầu anh tưởng là em sợ . Nhưng nay thấy em vui thế này thì thỉnh thoảng cần thì em gọi như hôm nay anh sẽ lại về . Thấy anh nói thế tôi mừng quá, tôi hỏi vội anh ngay : Anh ơi ! Thế đời sống dưới ấy thế nào hả anh ?

    ( Chuyện còn dài , ngày mai post tiếp )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vo mai anh kiet
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

    1. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Tiếp còn kinh hơn nưã, nàng cáo này khiếp lắm….
      Heomoi73, chamntbongvy1112 thích.
    2. chamnt
      chamnt
      Có phải c ta tìm cái giấy nạo thai để cho c biết ko vậy, quả là trơ trẽn!
      vo mai anh kiet thích bài này.
    3. nokiae
      nokiae
      mong chị
      vo mai anh kiet thích bài này.
    4. ngoeconxinhdep
      ngoeconxinhdep
      Chị à,

      Hôm nay em mới vào lại đây. Đọc luôn hết các phần viết và comment của chị.

      Thực sự, trong lòng em bây giờ cũng có cảm giác ghen tuông điên cuồng như chị. Em hình dung em đang là chị, ở đúng cái phòng đó như chị. Em cũng có đôi chút hả hê vì chồng chọn mình chứ không chọn nó...

      Nhưng hơn hết, em có một nỗi đau. Nỗi đau của người đàn bà bị chồng phản bội. Nỗi đau này ít nhiều chị em cũng chia sẻ cho người kia, cô Lan đó. Dù em ghét nó lắm...

      Cảm giác tức giận chồng cứ dâng trao theo từng dòng của chị... Em cứ như đang ở trong vai của chị vậy hic hic...

      Em thương chị quá! Thương cả Nhí còn nhỏ đã sống xa ba mẹ!

      Chị cố gắng nhé! Bọn em cả lũ vẫn hàng ngày ngóng chờ tin chị!
    5. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Mình xin chia sẻ cùng Bạn , đau lắm khi người mình tin yêu phản bội . Mình cũng cảm nhận được sự hả hê như bạn nói ,
      Mong bạn vượt qua được và luôn hạnh phúc nhé
    6. hungacad77
      hungacad77
      Lại hết rùi..................
      vo mai anh kiet thích bài này.
    7. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Mình nghĩ và đời nó khác nhau thế đấy em, chuyện về Lan dài lắm chị sẽ kể theo những gì em hỏi vì nó sẽ gợi cho chị nhớ lại chuyện đó nếu không chị sẽ kể chẳng theo trinh tự nào hết.
      Heomoi73yeuthuong76 thích.
    8. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      N
      Ngoconxinhdep và các em yêu quý. Chị chỉ mong câu chuyện của mình kể ra để mọi người rút được chút kinh nghiệm là làm chủ tình hình đừng để đau khổ cảm tính nó cuốn vào mình sẽ không đủ bình tĩnh mà giải quyết vấn đề gốc rễ của nó. Chúc em sáng suốt và giữ gìn sức khỏe . Chúc mọi người đang theo dõi câu chuyện một cuộc đời bằng an.
    9. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Không vội chị ̣ạ , rồi cũng đến hồi kết thôi mà
      Mà cũng lạ , em hay tìm điểm tốt của nguời khác để bênh vực họ ,
      Nhiều khi bản chất họ không xấu nhưng hoàn cảnh tạo cho họ chữ hận để rồi họ lao vào tội lỗi
      Em sực nhớ chuyện bà Thanh Đề , bản chất bà không xấu , nhưng chỉ vì sai lầm của người khác mà bà tạo ra nghiệp qúa lớn , nhưng có lẽ nhân bà đã tạo trước đó cũng lớn nên bà mới có người con có hiếu như vậy
      Em cũng đang tìm cách bênh chị Lan mặc dù chỉ là nghe kể lại, và chuyện còn dài phía trước
      Mùng 1 em cũng mong mọi người An Mạnh , cả em nữa
    10. chamnt
      chamnt
      Bạn thật là tuyệt vời.
      vo mai anh kiet thích bài này.
    11. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Phần 125
      Ký ức

      Bạn đọc thân mến, xin hãy cho tôi nghỉ ngơi một chút để trở về với Q và Nhí của tôi.

      Tôi không có nhiều thời gian kể hết về Q. Nhưng bạn biết đấy, mối tình đầu không thành là vết cứa rất sâu trong trái tim mỗi người. Q yêu mà không có lý do gì để oán trách người mình yêu nên tình không thể chết. Nhưng không chết thì sẽ làm gì? Không làm gì được cả chỉ muôn phần đau khổ mà thôi, tôi đi rồi để lại cho Q cả một trời mong nhớ, Q không chia sẻ được cùng ai ngoài thầy Thi và sư thầy nhưng cũng chỉ được đôi chút mà thôi. Phần còn lại cậu trút cả vào những trang nhật ký, sau này tôi có cơ hội đọc được chẳng nói thì các bạn cũng tưởng tượng được nó là gì và làm tâm tư tôi xao động ra sao nhưng đó là chuyện mãi sau này khi tôi đã có hai đứa con rồi, chuyện dài dòng lắm, tôi sẽ kể khi có điều kiện.

      Còn thời gian ngắn ngủi học tiếng Anh với Q dù bữa có bé V hay mình tôi, đây là một kỷ niệm rất vui vì tôi và Q nhiều khi không nhịn được cười và tiếng cười đã giúp tôi đỡ căng thẳng và vui lên chút ít.

      Giờ xa rồi cả bé V và Q sao tôi thấy nhớ. Tôi nhớ Q mỗi chiều đến thăm mẹ con tôi, bao giờ cũng mỉm cười trêu chọc tôi gì đấy. Đôi khi là giống như trẻ con, trốn đâu đó rồi" Hù" tôi một cái, thấy tôi cười là Q vui, có lần bạo gan hơn tôi đang ngồi nghỉ ngơi đọc sách còn Nhí ngủ, Q đi nhè nhẹ đến sau lưng bất ngờ bịt mắt... Tôi cố gỡ đôi bàn tay rắn chắc ấy ra cũng không nhịn được cười...Mà trong lòng không phải không thấy gần gũi. Tôi xa chồng đã lâu, Q một chàng trai trẻ, cao lớn và mạnh mẽ nhất là khi tôi nhìn thấy cơn giận của Q với lão C... Lúc ấy không phải tôi không rung động trong lòng... Và còn nhiều lần sau nữa như tôi đã kể nhưng nhờ đạo lý làm người như cái vòng kim cô thít chặt, cả tôi và Q đã tìm mọi cách vượt qua, đấy là cũng sau này tôi mới nhận ra chứ lúc đó tôi vẫn còn mơ màng lắm và Q cũng vậy, cậu không lường hết con dao hai lưỡi của ái tình.

      Tôi nhớ càng ngày tôi càng lo ngại cho sự thân thiết đó nhưng rồi như tôi đã kể. Một mặt là do Q chủ động tôi chẳng biết đâu mà lần dù nhiều khi tôi đã nói thẳng với Q nỗi lo lắng của mình nhưng Q cứ gạt đi:
      -" Chị đừng nghĩ linh tinh có được không, em đang lo nát nước đây, cứ làm em mệt mỏi nữa là em..."
      Dừng lại.
      -" Chú làm gì?" Tôi nghiêng đầu nhìn Q dò hỏi, Q lặng im một lúc:
      -" Thôi tha cho em đi... Người khôn ăn nói nửa chừng... Chị biết mà..."
      Tôi lại chịu thua để rồi sau này tôi đã có chiều hướng đầu hàng thì Q bắt đầu chạy trốn, rồi thời gian đó có cái hay nữa là tôi lại được đọc sách mới, tôi dù rất bận vẫn không thôi nghiền đọc sách, nó như món ăn không thể thiếu, đến nỗi lúc ra đi tôi còn cố nhét theo dăm cuốn vì tôi biết sang đấy thì bói đâu ra sách mà đọc.

      Q có nhiều sách hay đã đành cậu luôn có sách mới nhất đang làm mưa làm gió trên văn đàn, thế mới thú.
      Vì hay đọc sách nên chúng tôi có rất nhiều chuyện để nói với nhau và hiểu nhau dễ dàng hơn.

      Lại một chàng Đông nữa chăng? Tôi sợ nhưng liều lĩnh bước đi vì chẳng còn con lộ nào khác hoặc giả là tôi và Q đã tự bịt hết các con đường có thể đi... Thật khó nói vô cùng, tôi không biết hết tâm tư của mình lúc này, chỉ biết tôi hay ngóng tiếng chuông mỗi buổi chiều về mà người đó sẽ thò tay vào kéo khoá ra.
      Lúc đó tim tôi cũng đập rộn ràng nhưng gặp nhau là ánh mắt cả hai đều lảng tránh rồi nói chuyện linh tinh gì đó cho qua. Thời gian lưu lại rất hạn chế vì tôi cứ bắt Q về, nếu không là tôi dọa khóc hoặc là bảo bận đi nọ đi kia.

      Lúc ấy trông Q buồn thảm quá:
      -" Sao cứ đuổi người ta hoài, có ai ăn cắp ăn trộm gì đâu..."
      Tôi vờ không nghe đi ra cổng mở cửa bước ra ngoài. Q hiểu ý đành về để rồi lại" Vô tình" gặp tôi đâu đó.

      Nếu có thể gọi đây là một chuyện tình thì tôi có thể kể thêm rất, rất nhiều chuyện nữa dù thời gian chỉ hơn sáu tháng thôi nhưng nó đủ kéo đổ cả một căn nhà đang yên ấm hoặc tai tiếng của cả một dòng họ, một đời người...

      Tôi đã kể là tôi rất ý thức với điều này khi mọi việc cứ rõ dần nhưng rồi việc gì đến thì phải đến.

      Tôi không thể nào chống lại, nhưng cũng may chúng tôi chỉ để mọi chuyện xảy ra chủ yếu trong tâm tưởng mà thôi, giờ nghĩ lại tôi vẫn còn run.

      Thực ra không biết bạn có bao giờ thấy không? Còn tôi ngoài đời biết nhiều chuyện còn khủng khiếp hơn nhiều nhưng người ta không kể mà thôi.
      Ngay như tôi chứng kiến cô bạn bị em gái lấy mất chồng, cả gia đình họp lên họp xuống. Cô em gái và chồng bạn tôi cứ quỳ trước mặt cả nhà rồi khóc...
      Cuối cùng đành để cho họ sống với nhau nhưng rồi chuyện lại không dừng ở đấy. Hai chị em có hai đứa con trai với một người đàn ông ấy để rồi sau này cô em và ông anh rể này cũng bỏ nhau không thể sống tiếp vì dư luận xã hội vì nhiều chuyện khác...

      Đấy, chuyện đời như thế quanh ta chẳng thiếu gì nhưng là người trong cuộc tôi không thể thản nhiên chấp nhận chuyện này và nó là gánh nặng tôi mang theo suốt cuộc đời...

      Tôi biết Q cũng không nhẹ nhàng hơn, bằng chứng là khi tôi giữ lại được bố cho Thảo Nhi rồi, Q biệt tích không hề muốn gặp lại tôi dù chúng tôi có mối liên hệ gia đình không thể bỏ.

      Ngồi trên máy bay như tôi kể là hết nhớ con đến Q và mấy vị bồ tát rồi nghĩ tới mẹ tôi, lòng quặn lại.
      Mẹ có ba đứa con đẻ, một đứa con nuôi nhưng khi bà đau ốm lại chỉ có các em con chú và bác Toàn rồi dì Thêm, chú Chơn, Liên và bà con lối xóm với cô Lam người không có gia đình mẹ tôi cho ở nhờ và làm việc lặt vặt trong nhà, cơ bản nhất là hai người cô đơn tối lửa tắt đèn có nhau nhưng cô Lam không được khôn người, bảo gì làm nấy mà còn làm hỏng rất nhiều nhưng cả nhà tôi đều gọi cô là dì Lam rất thương mến, thôi thì ai cũng phận người có kẻ may người rủi, mình thương họ, họ theo mình.
      Ngay như tôi bạn thấy đấy ngoài anh Huỳnh thì người lo cho tôi thương yêu tôi trong giai đoạn này đều là người dưng cả.
      Nói thế để thấy cuộc đời không đong đếm được.
      Trở lại mẹ tôi, mẹ mang nặng đẻ đau nuôi nấng khổ cực biết bao vậy mà tôi đã làm gì cho mẹ ngoài việc lúc nào cũng làm cho mẹ tôi lo lắng.

      Giờ tôi ra đi dấu diếm mẹ viết thư chỉ kể cho bà là vội vì đi công tác...
      Hỡi ôi! Công tác thế này đây. Tôi thương mẹ vô cùng, nếu mẹ biết cậu con rể mẹ khen có nhân trung sâu và dài là người nhân hậu thì không biết mẹ nghĩ gì.

      Tôi nhớ hôm đi, máy bay lên lên xuống xuống làm tôi mệt và đau hết cả đầu. Q đã nhờ người tìm vệ sĩ cho tôi, gọi cho vui vậy nhưng có người giúp trên một chuyến đi dài lần đầu tiên tôi không thể không khen Q vì sự chu đáo này, anh về phép đang trên đường trở lại nơi làm việc, qua anh tôi hiểu thêm được phần nào cuộc sống bên Tây.
      Nghĩ tới Q.
      Giá mà chồng tôi được một phần như thế! So sánh xong tôi lại đau lòng nhớ tới hoàn cảnh thực của mình.

      Mình sẽ sao đây? Sao lại liều lĩnh dấn thân vào con đường khổ ải này? Mọi chuyện rồi sẽ ra sao, trước lúc đi cả ba vị bồ tát đều rất chu đáo dặn dò tôi kỹ lưỡng nhất là khi giáp mặt hai người kia.
      Nên tôi thuộc nằm lòng, T giờ chỉ là bố con tôi thôi không còn là chồng tôi nữa, anh đã có vợ mới rồi tôi nhất định không được quên. Nhưng rồi bạn thấy đấy, tôi đã cư xử như một người khùng.
      Tôi đã không kìm chế được, còn bạn, bạn sẽ làm gì? Lao vào đánh nhau với Lan ư? Càng trở nên tồi tệ.

      Giữ lại được bố cho con hay không tôi biết tôi phải cực kỳ khéo léo. Nếu không tôi sẽ trắng tay, thật là cay đắng. Nhưng tôi đã quên hết lời dặn dò của Q và mọi người, tôi rất kém.
      Rồi không chỉ thế tôi luôn cảm thấy cô đơn, thân cô thế cô ở đây đừng mong có người hỗ trợ. Chị Lân đã cho tôi biết ít nhiều về con hồ ly tinh đó tôi gọi là Lan cho đỡ đau vì không muốn nhắc tên còn tên thật của nàng không phải thế.

      Qua chị khắc họa tôi đã tưởng tượng được vợ mới chồng tôi ra sao, ghê gớm thế nào và chị còn hứa nếu đi được sang chị sẽ giúp đỡ đừng lo.
      Giờ đối diện rồi tôi mới khiếp đảm và bối rối với bao trò ma mãnh của Lan, tôi khờ khạo làm sao mà đối phó. Bạn hãy đọc những gì tôi kể và cố nhập tâm để biết sự đời và biết lòng người.

      Có được lời hứa của chị Lân, lúc này thật sự nâng đỡ tinh thần cho tôi ghê gớm.
      Rồi tôi nhớ hôm bay, mệt quá thiếp đi được một chút thì họ lại dựng dậy, đèn bật sáng đến giờ ăn, người tôi nôn nao không chịu nổi, đã uống thuốc anh Huỳnh cho nhưng vẫn cồn cào.

      Rồi máy bay hạ cánh, vệ sỹ đi cùng đã giúp tôi ra tận bến tàu rồi tra giờ tàu về chỗ chồng tôi, tôi giữ địa chỉ của anh may quá sau này bí bách tôi đã có lần đến nhờ anh.
      Không cần dùng đến giấy thầy Thi viết nhưng vẫn giữ gìn rất cẩn thận như bảo bối rồi may mắn tôi gặp được cặp người Việt đầu tiên ở đây như đã kể...
      Cuộc chiến đấu thực sự mới bắt đầu...
      Còn nữa...

      Mong mọi người!
    12. hungacad77
      hungacad77
      Đánh dấu chờ tiếp nào....................
      bongvy1112 thích bài này.
    13. nokiae
      nokiae
      cảm ơn chị
    14. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Câu chuyện của chị cũng là lời nhắc nhở cho những ai xa vợ xa chồng
      Nói đâu xa , chỉ VN mình thôi , người miền bắc đa số vào miền nam lập nghiệp mưu sinh , hoặc từ quê lên thành phố sinh sống kiếm tiền , người có gia đình nguời thì thanh niên thanh nữ
      Nơi đất khách quê nguời , 2 chữ đồng hương qúi lắm . Lửa gần rơm hay góp gạo thổi cơm chung cũng dễ dàng phát sinh
      Mà bỏ qua vấn đề đạo đức , sinh lý cũng là một nhu cầu của con nguời , thà không biết chứ 1 lần rồi lại như thuốc phiện
      Đàn ông nhu cầu họ khác , một ngày một tháng còn cố chứ năm này qua năm khác hơn khó , bí bách và ức chế . Nhất là những người mạnh khỏe như T , điều này cũng thông cảm
      Phụ nữ cũng thế , có khác chăng sức chịu đựng lâu bền hơn , nhưng mưa dầm thấm đất , Chị chủ Top cũng thế , cũng có những lúc xao động với người em chồng , may mắn mối liên hệ cũng là điều cản trở bước chân
      Và người em đó cũng đã từng hứa hẹn « Khổ quá thì về đây , chú thừa sức lo cho 2 mẹ con » . Tâm ý đã tỏ thì ai dám chắc chuyện gì xảy ra nếu thời gian bên nhau lâu nữa
      Mình tin lắm , có lẽ chị chủ top được ông bà thương che chở , không thì sao Chú em luôn xuất hiện đúng lúc khi chị ở trong những hoàn cảnh nguy hiểm bên 2 người cùng cơ quan , công việc lo cho chị suôn sẻ....Từng bước chị đi cũng suôn sẻ
      Và những người được gọi là Bồ Tát , dường như đó cũng là một cơ duyên trong cuộc sống
      Mình tin vì mình cũng gặp những trường hợp này , vô tình nhưng lại hữu ý , không giải thích được . Tự dưng đúng lúc đúng cảnh ..
      bongvy1112Heomoi73 thích.
    15. Heomoi73
      Heomoi73
      Chúc Chị và gia đình cũng như tất cả các mẹ trong diễn đàn kỳ nghỉ lễ thật vui và ý nghĩa bên người thân.
    16. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Em phân tích rất đúng và hữu lý, chỉ tiếc đời người ngắn ngủi mà khi hữu sự người ta không hề tỉnh táo để chọn cho mình một lối đi thật đúng. Ngày nghỉ chị cũng bận mà quên mất chúc mọi người vui. Cảm ơn em Yêuthuong và Heomoi nhé, chúc mọi người vui vẻ.
    17. nguyenthinh01
      nguyenthinh01
      Thà tin đi các bạn, còn hơn không tin thật đấy
      Heomoi73yeuthuong76 thích.
    18. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Phần 116
      Xao động

      Như tôi đã kể hôm Lan đến tự nhiên như nhiên mở khoá vào nhà. Tôi bất ngờ nên không phòng thủ mà phòng thủ gì đây ai biết là Lan trơ tráo thế, thật khó ngờ con người ta khi yêu thì chẳng biết phải trái gì.

      Tôi nhìn Lan tim đập chân run rồi không chịu nổi khoác áo bỏ ra ngoài đứng ở lan can nhìn xuống dưới.
      Lòng ngổn ngang không biết làm gì? Lan không chịu buông tay mà tôi chỉ sang đây được mấy tháng lại về đâu có lý gì mà ở lại. Tôi về rồi mọi việc sẽ trở về vòng quay cũ... Tôi đau đớn vô cùng. Tôi phải làm gì đây? Tôi không có kinh nghiệm đánh ghen, lại thân cô thế cô làm được gì, nỗi đau đớn nhất lúc này là lòng tin tôi giành cho T không có nên khi anh đóng cánh cửa ra đi là tôi như có cảm giác mất anh rồi...
      Cái cảm giác này nó đau đớn lắm bạn chưa qua không thể nào mà hiểu nổi.
      Thế gian ngoài kia có cả tỷ người nhưng không ai là người của ta, đấy mới là điều khổ sở nhất.

      Tôi cứ thế muốn giữ riệt T bên mình nhưng chỉ thời gian đầu khi mới sang thôi còn lại anh cũng phải đi làm đi việc này việc nọ nhưng tôi gần như không hiểu được, anh cứ ra khỏi nhà là tôi nghĩ anh đi hò hẹn với Lan...!

      Tôi bị bệnh thật rồi. Tội nghiệp cái thân tôi nếu ở nhà tôi có hẳn một đội quân hùng hậu, là Nhí sư trưởng của tôi rồi Q sư phó... Đến Quang, anh Huỳnh, bé V, Thơ và đáng kể là mẹ chồng và cả nhà chồng...

      Còn ở đây tôi chỉ một mình, Tôi đã nhìn thấy thái độ thách thức của Lan. Cô quyết làm chủ tình hình không hề có ý định buông tay, thế mới khó khăn. T cũng chỉ là người... Bên người tình mới thiết tha yêu chưa được bao lâu. Đây về mặt tâm lý mà nói chính là thời kỳ trăng mật của họ. Tôi xuất hiện đã ngang nhiên đánh cắp tuần trăng mật ấy...

      Nghĩ tới Lan khi bình tĩnh lại tôi có chút cảm thông nhưng với kẻ thù nói chung là tôi không phải Thánh, tôi không căm hận nguyền rủa cho cô ta gặp nạn coi như cũng tử tế rồi.

      Đứng một lúc tự nhiên tôi sực nhớ, thôi chết rồi đồ đạc tư trang tiền bạc quý giá nhất còn trong đó, chỉ cần Lan nổi cơn điên đốt sạch là tôi chết.
      Nghĩ vậy tôi hoảng hốt quay về lập cập mở cửa...
      Khe khẽ mở phòng ngủ ra... Tôi giật bắn mình... Lan đang đứng thẫn thờ bên cửa sổ, tôi nhìn cô gương mặt nghiêng nghiêng xinh đẹp, nước da trắng ngần như tuyết. Cánh mũi thanh tao, đôi môi buồn bã như hờn dỗi, nước mắt chảy dài trên đôi má mịn như tơ... Lạ lùng ... Lòng tôi chợt rung lên một chút xao động như là thương xót...!

      Trên bàn tờ giấy T viết dặn tôi:
      -" Em yêu! Anh phải đi làm, em cố gắng nghỉ ngơi đợi anh về mình đi chợ. Cháo anh nấu để trong bếp, em cố gắng ăn, đừng suy nghĩ gì nhiều, hãy tha thứ cho anh! Hôn em!"
      Chưa đến nỗi nào, T viết thư nói chung là như mồm mép anh ta vậy. Dạng đàn ông này bạn mà gặp thì hãy bỏ chạy nhanh như có thể nếu không muốn khổ cả một đời vì hắn. Tôi đã vừa lòng vì lời nhắn trong thư.
      Nhưng thật tội nghiệp Lan, đây là đòn đau chí tử nó sẽ đẩy Lan đến chỗ căm hận cả T và không ăn được thì đạp đổ nhưng lúc này Lan đang đau đớn... Người thứ ba nào đọc những lời này mà không đau kia chứ.

      Sau này khi tôi quyết bỏ T nhưng anh ta nhất định không chịu, làm đủ trò đủ kiểu kể cả nhờ anh Huỳnh và Quang can thiệp thì tôi biết đàn ông đểu cáng vô cùng. Hắn không muốn mất gia đình bất luận còn yêu vợ hay không.
      Tôi cá có đến tám mươi phần trăm đàn ông không muốn bỏ vợ vì sợ mất gia đình nhất là mất vợ khi họ thấy hiện tượng của mình giờ có ong bướm khác vo ve... Đồ khốn, họ muốn làm vua có cả Hoàng hậu lẫn Ái phi rồi cung tần cả đám không tài nào nhớ mặt, chỉ có đàn bà ngu muội nghe lời ve vãn của họ thôi. Bạn không tin tôi ư? Hãy lắp một thiết bị ghi âm trong mồm họ bạn sẽ tin là tôi nói không sai!

      Bạn đừng trách tôi sao cứ mắng T hoài đồ này đồ nọ nhưng tâm tư tôi xấu thế thì tôi cứ kể thế thôi vì suy cho cùng hắn chính là đồ khốn.
      Lúc này tôi không chịu thông cảm cho T tý nào cứ hận thù trong lòng như thế, lạ thật, tôi đã được tập dượt hơn sáu tháng rồi sao giờ đối diện vẫn khó khăn thế này! Còn Lan? T đã hứa hẹn gì với nàng, Lan là một cô gái đáng gườm rất thâm sâu. Cô đã đọc tờ giấy nhưng cô nuốt nó vào lòng, cô là diễn viên kỳ cựu, cô đóng đủ các vai đạt điểm mười không có chút lỗi nhỏ nào cho ban giám khảo bắt bẻ cô, cô thật tài ba...
      Còn tiếp...

      Rất mong chia sẻ của mọi người, cảm ơn!
    19. Heomoi73
      Heomoi73
      Đúng là người chứng kiến dù có cảm nhận thế nào thì cũng chỉ là cảm nhận.Chỉ có trải qua thì mới thấu được cái cảm giác đau đớn nó như thế nào.Có người còn tìm đến cái chết vì không đủ sức chịu đựng.Chỉ mong sao chị L kia hiểu được đạo lý người thứ 3.Nếu không hiểu được thì Chị khổ rồi.Vẫn biết,quá lắm thì chia tay là xong(bên Chị còn đầy người tốt ra kia),nhưng sao em vẫn thấy sợ diễn biến từng ngày của sự việc.Cảm thấy lo lắng và hồi hộp lắm.Thương Chị.
    20. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Xin đừng giận em , sao em thấy thương chị Lan qúa : đau đớn , bẽ bàng . Cũng tin yêu đấy , ai biểu nghe những lời đường mật làm chi , không biết phải trái đúng sai để rồi cay đắng ,mới đây còn vồ vập mơn trớn .Như em biết thì có người còn chửi tình nhân « ai biểu ngu » mà đời chẳng cái ngu nào giống cái ngu nào . HẬN - THÙ trong tích tắc
      Không cần trong hoàn cảnh của chị mới đồng cảm được , em cũng thương chị lắm , cũng đau lắm nhưng biết được thế chiến thắng của chị hiện tại nên cũng nhẹ nhàng hơn
      Lan , một đời sai lầm từ một lần NGU
      Em cũng NGU vì cứ mãi nặng lòng trắc ẩn làm chi , khổ vì tính . Sân si làm chi

Chia sẻ trang này