Toàn quốc: Chè Thái Nguyên Ngon Nhất, Chè Ướp Sen Hồ Tây

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi missxutra, 5/3/2014.

  1. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] TRÀ SEN TÂY HỒ NGON NHẤT HÀ THÀNH [​IMG][​IMG][​IMG]
    Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương thơm ngan ngát của sen Bách diệp Hồ Tây và vị đậm đà của trà Tân Cương Thái Nguyên,kết tinh văn hóa ngàn năm Thăng Long – Hà Nội.
    Giá: 460k/100gr
    =============================
    ✪ Chè ướp Sen Tây Hồ Chính Hiệu.
    ✪ Nhận đặt hàng với số lượng lớn.
    ✪ Xuất hóa đơn VAT, thanh toán COD toàn quốc.
    =============================
    [​IMG] Free ship trong nội thành Hà Nội.
    [​IMG] Thử trà miễn phí nếu bạn đến cửa hàng.
    [​IMG] Thanh toán khi nhận được hàng.
    [​IMG]➡ Mua hàng bằng cách:
    - Comment
    - Inbox SDT
    - Gọi điện đến số 0985780840
    - Đặt hàng online: http://cheviet.vn/danh-muc/tra-uop-sen-tay-ho/
    =============================
    Địa chỉ mua trực tiếp: Số 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội
    Mua Sỉ LH: 0985780840 để có giá tốt nhất..
     
    Sửa lần cuối: 5/3/2017
  2. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    [​IMG]❤️ [​IMG]❤️ Các mẹ nào đang bí trong tìm kiếm quà tặng khách hàng thì hãy giao việc đó cho em nhé!
    Chuyên cung cấp Chè Tân Cương Thái Nguyên đặc sản đặc biệt của dân tộc. Có hóa đơn đỏ.
    ✪ CHÈ THÁI NGUYÊN THƯỜNG: 170k/kg
    ✪ CHÈ NGON: 260k/kg, 360k/kg
    ✪ CHÈ NHẤT PHẨM ĐẶC BIỆT: 520k/kg
    Tết thì nhà nào cũng có một cân chè mời khách xen kẽ những cốc bia cốc rượu. Freeship nội thành Hà Nội nhé!
    Hotline:0985780840
    Website:http://cheviet.vn/
     
  3. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    :)Chào đón ngày Quốc tế phụ nữ và các ngày lễ lớn trong năm, Chè Minh Cường áp dụng chương trình khuyến mại Mua chè Thái Nguyên nhận vé Vietlott.
    :pQuý khách mua các sản phẩm của chè Minh Cường từ 200 nghìn đồng trở lên được tặng 1 vé xổ số tự chọn Vietlott Mega 6/45.
    :DQuý khách mua các sản phẩm trà Thái Nguyên Minh Cường trị giá từ 1 triệu đồng trở lên được tặng 2 vé Vietlott Mega 6/45.
    ;)Đặc biệt quý khách mua chè Thái Nguyên của chúng tôi từ 2 triệu đồng trở lên được tặng 5 vé Vietlott Mega 6/45.
     
  4. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    1. Giá trà Thái Nguyên vụ xuân
    Mùa xuân, giống như các cây cối khác, cây chè cũng nở lộc đâm chồi. Búp chè xuân Thái Nguyên non tơ hơn, mập mạp hơn vụ chè đông. Trà được hái và làm trà với các công đoạn bình thường. Nước của chè xuân Thái Nguyên xanh anh ánh, rất trong, ngỡ như nước chè tươi uống bằng tách nhỏ.

    Giá trà xuân Thái Nguyên trên thị trường ổn định. Đây chưa phải vụ chè chính. Do đó, giá bán chè Thái Nguyên vụ xuân này không giảm so với giá chè Thái Nguyên trước tết. Nhìn chung, nhiều người thích trà xuân Thái Nguyên vì hương vị.

    [​IMG]

    Pha ấm trà xuân Thái Nguyên, Thoáng nhìn tưởng pha không đậm, chè chưa ngấm, nước không đủ nóng, nhưng hãy thử một hớp con con. Bất chợt rùng mình vì cái nóng hôi hổi, cái vị chát khiêu khích. Cái vị ngọt của trà xuân Thái Nguyên sâu thẳm làm khô vòm miệng, và trên hết là mùi hương hết sức dịu dàng. Nhấp một chén trà như thế, nhỏ thôi, vào lúc sáng sớm, thấy lạ kỳ. Bất giác, ta phải thốt lên, chè xuân Thái Nguyên thơm quá.

    1. Chén trà xuân tuyệt vời
    Cảm giác uống được chén trà Thái Nguyên mùa xuân hệt lúc ngóng chờ một tiếng gõ cửa ngập ngừng của ai. Như cái lúc mở một phong thư, nét chữ thì quen nhưng câu mở đầu lại bất ngờ dịu dàng khác lạ. Cảm giác uống trà này giống lúc đạp xe lang thang, một mình, phố nhỏ, chiều gió, thấy góc đường đằng kia thoáng như có bóng áo người. Chao ơi! làn khói mong manh bốc lên từ chén chè thái nguyên buổi sớm.

    Nương chè Thái Nguyên sớm mùa xuân. Khi chim én bay nhảy. Giữa đồi chè xanh lao xao, nón trắng nhấp nhô tay em hái chè thoăn thoắt. Những con đường ngào ngạt hương chè ngất ngây, bâng khuâng lần đầu đặt chân. Nhấp chén trà Thái Nguyên thơm từ tay em rót vị chát cuộc đời chắt chiu thành vị ngọt, hương vị thơm đậm đà nồng ấm hương trà. Đất chè Thái Nguyên, chào xuân bằng những tách trà thơm, vị quê hương vàng xanh trong vắt hương trà Thái Nguyên ngon.
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  5. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    trà xuân tầm này là ngon lắm đây :)
     
    missxutra thích bài này.
  6. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    đúng vậy, năm nay che thai nguyen được mùa mẹ à
     
  7. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Đặc sản chè Thái Nguyên ngon nhất là chè Tân Cương, búp đều, nhỏ, hình móc câu, có vị cốm thơm, béo ngậy. Giá Đặc sản chè Thái Nguyên cũng đa dạng.

    1. Đặc sản chè Thái Nguyên là đệ nhất trà Việt
    Thái Nguyên có nhiều vùng chè, làng chè nổi tiếng như làng chè Trại Cài, chè thị trấn Sông Cầu, làng chè La Bằng (Đại Từ), làng chè Điềm Mặc (Định Hóa). Đặc biệt, ngon nhất là chè Tân Cương Thái Nguyên.

    Vùng đất sinh ra đặc sản chè Thái Nguyên nằm ở lưu vực Sông Công, dưới chân Tam Đảo được trời ban cho chất đất và ánh sáng quý, hiếm. Lại được tưới đẫm bởi nước sông Công – Nước mắt của nàng Công thủa trước đã tạo ra một đặc sản chè riêng có. Đến với vùng đặc sản chè Thái nguyên, đi giữa màu xanh ngút ngát, ngắm nhìn những búp chè xanh non như ngọc, được thưởng trà ngon tuyệt cú mèo.

    [​IMG]
    Đặc sản chè Thái Nguyên

    Để có chén trà Thái Nguyên ngon, người pha cần dành 3-5 phút ngâm trà trong nước sôi, lắc đều trước khi chắt. Chén xếp vòng, tay rót đều theo từng vòng đó, ấy là cách để vị trà trong các chén đều nhau. Người mời trà phải đúng cách: ngón tay giữa đỡ đáy, ngón trỏ và ngón cái đỡ thành miệng, người ta gọi là “tam long giá ngọc”. Người uống cũng phải nhận một cách khoan thai, chuyển qua chuyển lại giữa 2 tay, xoay nhẹ cảm nhận hơi ấm của trà trước khi thưởng thức. Uống đặc sản trà Thái Nguyên là một nghệ thuật.

    1. Giá Đặc sản chè Thái Nguyên có đắt không?
    Đặc sản Chè Thái Nguyên có vị đặc trưng là chát dịu, để lâu có vị ngọt nơi đầu lưỡi không nơi nào có được, vì thế mà đã có được các thị trường xuất khẩu lớn như Nhật, Singapore, Mỹ, Trung Quốc… Thưởng trà cũng cần có kẹo lạc, hạt hướng dương, hoa hồng cho thêm bùi, thêm đượm.

    Giá Đặc sản chè Thái Nguyên ngoài chợ lên xuống thất thường. Hơn nữa, đặc sản chè Thái NGuyên hàng chợ khó phân biệt chất lượng. Thường là chè lâu, nước đỏ, mất hương. Quý khách nên mua Đặc sản chè Thái Nguyên của những thương hiệu trà uy tín như Chè Minh Cường.

    Giữa không gian thanh bình của đất trời, thưởng thức một chén chè Tân Cương Nhất phẩm, nhắm mắt lại, người ta thoả sức mở về một đồi chè xanh bát ngát với thiên nhiên trong lành thuần khiết.
     
  8. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Bán trà bắc thái nguyên tp hcm
    Địa chỉ cửa hàng Bán trà bắc thái nguyên tp hcm uy tín, trà ngon sạch cho những người muốn tìm trà Thái Nguyên ngon thường thức hoặc lam trà biếu.

    1. Trà Thái Nguyên trong lòng người Sài Gòn
    Những năm gần đây trà Thái Nguyên đang chinh phục được khẩu vị của người tp HCM, tức người Sài Gòn. Với vị chát ngay khi bắt đầu uống của chè nhiều người miền Nam chưa quen với vị trà đậm.

    Đó là mới đầu thôi bạn, uống lâu dần sẽ quen, uống vài lần sau đó sẽ thấy được cái vị ngon, cái ngọt bùi của búp chè non đã được sao vò cẩn thận. Đặc biệt, những người Sài Gòn gốc bắc thì rất muốn tìm được Trà Thái Nguyên ngon.

    [​IMG]
    Cửa hàng trà bắc thái nguyên tp hcm (Minh họa)

    Chị Hoàng Lan, chuyên mua hàng cho một doanh nghiệp sau khi mua trà Thái Nguyên của trà Minh Cường đã chia sẻ. Mình xem thông tin trà bắc Thái Nguyên từ nhiều thiết bị khách nhau. Đôi khi mình có đến một vài đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay” sản phẩm Trà Thái Nguyên nhưng không ưng ý.

    Nhưng rồi lại quyết định mua trà bắc thái nguyên tp hcm bằng hình thức online của Trà Minh Cường vì giá rẻ hơn và quan trọng là chất lượng trà bảo đảm. Sếp mình uống mê luôn.

    Trở lại với những thương hiệu trà nổi tiếng của Sài Gòn. Để biết nhu cầu uống và biếu trà ngon của người tp hcm thì cũng nên nhớ lại rằng. Một phần quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh ngày nay nhiều người bắc. Và họ tin dùng thương phẩm trà bắc Thái Nguyên của Trà Minh Cường chắc hẳn là có lý do nhỉ.

    1. Địa chỉ Bán trà bắc thái nguyên tp hcm
    Bạn không nhất thiết phải tìm Địa chỉ Bán trà bắc thái nguyên tp hcm. Bởi với hình thức mua online, bạn ngồi ở nhà, trà Minh Cường sẽ chuyển trà đến tận nơi cho bạn. Các loại trà bắc Thái Nguyên từ bình dân đến cao cấp đều có nhé.

    Bạn truy cập cheviet.vn để đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi điện đặt hàng. Và việc còn lại là chờ thưởng thức trà bắc Thái Nguyên ngon mà thôi.

    Trà bắc Thái Nguyên thương hiệu Minh Cường green tea luôn sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn, ở tất cả các kênh bán hàng, trên tất cả các thiết bị. Chúng tôi tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất cho khách hàng mua trà bắc thái nguyên tp hcm. Chỉ cần bạn gọi, trà bắc Thái Nguyên minh cường “có mặt” mọi lúc mọi nơi khi khách hàng có nhu cầu mua hàng.

    Chè Minh Cường đã xây dựng chiến lược liên quan đến giá, chiết khấu, bởi mục đích nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất ở cả 2 mảng offline và online. Mua online trà bắc Thái Nguyên đem đến tiện ích cho khách hàng do không cần đến các siêu thị vẫn có thể mua được sản phẩm.

    Còn nếu khách hàng muốn được trực tiếp tìm hiểu sản phẩm vẫn có thể đến cửa hàng Bán trà bắc thái nguyên tp hcm của Trà Minh Cường. Địa chỉ cụ thể ở quận Thủ Đức, Quận Bình Tân, bạn xem địa chỉ dưới web nha.
     
  9. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Theo thống kê của Bộ NN và PTNT khối lượng xuất khẩu chè tháng Một ước đạt 11.000 tấn với giá trị đạt 16 triệu USD, giảm 3,6% về khối lượng và giảm 8,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Giá chè Thái Nguyên cũng như các loại chè Việt khác xuất khẩu bình quân năm 2016 đạt 1.659 USD/tấn, giảm 2,8% so với năm 2015. Các thi ̣trường có giá tri ̣xuất khẩu chè trong năm 2016 của Việt Nam tăng mạnh là Ấn Độ (tăng gấp 11,2 lần), Trung Quốc (tăng gấp 2,2 lần).

    Trong nước, Thị trường chè Thái Nguyên 2017 bán lẻ tương đối ổn định. Không được nhộn nhịp như Tết nguyên đán, song thị trường chè Thái Nguyên vẫn tăng trưởng đều đặn. Những thương hiệu chè uy tín như Chè Minh Cường, Công ty Cổ phần chè Thái Nguyên, đặc biệt là chè của các hợp tác xã đều được thị trường chấp nhận.

    1. Sản xuất chè Thái Nguyên sạch ra thị trường
    Nhờ có cây chè Thái Nguyên, đời sống kinh tế của bà con các vùng núi cao đã được nâng lên rõ rệt. Nếu như năm 2010, thu nhập bình quân của các hộ dân trồng chè mới đạt khoảng 9 triệu đồng/người/năm thì đến năm 2016, con số đó đã tăng lên 34 triệu đồng/người/năm.

    Mặc dù cây chè đã bén rễ trên đất chè Thái Nguyên lâu đời. Gần đây, các giống chè cành với các giống: LDP1, Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên ngày càng được mở rộng. Vào chính vụ, chè thường được bán với giá 200 đến 350 nghìn đồng/kg chè búp khô. Vào vụ đông, chè có giá bán từ 220 đến 450 nghìn đồng/kg chè búp khô. Cây chè Thái thực sự đem lại nguồn thu nhập chính cho các hộ dân.

    Anh Long, một người trồng chè cho biết. Hiện, mỗi lứa chè của gia đình cho thu hái trên 1,6 tạ chè búp khô. Sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu lãi trên 50 triệu đồng/năm. Nhận thấy cây chè lai đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, gia đình cũng đầu tư mua tôn quay che thai nguyen , máy vò chè phục vụ chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm chè.

    Đến nay, 100% các hộ dân trồng chè đã đầu tư mua tôn quay, máy vò chè và khoảng chục hộ lắp đặt hệ thống tưới tự động, tiết kiệm nước ở các vườn, đồi chè. Cùng với đó, bà con cũng tập trung đưa các loại phân bón mới vào chăm bón chè. Đặc biệt, các sản phẩm chè sạch Thái nguyên đã được thị trường chấp thuận trả giá cao hơn. Thị trường chè Thái Nguyên 2017 sôi động, ổn định.
     
  10. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Có nhiều cách phân loại trà rất đa dạng
    Có nhiều người gọi điện, gửi email và đến tận cửa hàng Chè thái nguyên Minh Cường của chúng tôi để hỏi Chè Minh Cường:"Có bao nhiêu loại trà nhỉ?".
    Để giải đáp thắc mắc của các anh chị em bằng hữu uống trà, Chè Minh Cường xin được mạn phép trình bày các loại trà thái nguyên mà chúng tôi biết và đang bán tại cửa hàng cho các khách hàng gần xa.
    Có nhiều loại trà, thậm trí cùng một loại trà thái nguyên nhưng có những tên gọi khác nhau, tùy theo những tiêu chí và những nét riêng mà có cách đặt tên khác nhau như vậy.
    • Ví dụ theo cách đóng gói, ta có trà thái nguyên đặc biệt 100g, loại trà thái nguyên đặc biệt 200g, trà thái nguyên đặc biệt 500g, trà thái nguyên đặc biệt 1kg, hoặc trà đóng bánh, trà hút chân không, trà đóng túi rời, trà bột hòa tan, trà túi lọc...
    • Theo tiêu chí chữa bệnh, tốt cho sức khỏe thì có loại trà thuốc, trà khô.
    • Theo nguyên liệu làm trà thái nguyên thì có loại trà tân cương lộc xuân làm từ những lá trà xanh tươi, trà tân cương nhất phẩm đế chế biến theo quy trình thủ công truyền thống từ một búp và một lá trà gần với búp nhất; trà tân cương Long ẩm được chế biến từ những búp trà xanh non mởn của đồi chè thái nguyên.
    • Cách phân loại trà được văn hóa Châu Âu và thì trường Mỹ chấp nhận mà ta thấy rất phổ biến và thông dụng là phân loại trà theo mức độ oxy hóa. Cách này rất khoa học và sâu sắc. Bạn có thể xem chi tiết tại bảng sau về cách phân loại trà theo mức độ oxy hóa:
    [​IMG]
    Bảng trà theo mức độ oxy hóa
    Thêm một cách nữa là bạn có thể phân loại trà theo quy trình chế biến trà.
    http://che-thai-online.blogspot.com/2017/04/co-bao-nhieu-loai-tra-nhi.html

    Cách này ít người quan tâm vì nó hơi khó hiểu chút. Công ty Chè Minh Cường thường phân loại trà theo tiêu chuẩn chất lượng và giá cả với từng loại trà sao cho khi mang sản phẩm trà thái nguyên của chúng tôi đến tay người tiêu dùng được vừa lòng mỗi khách và đó là niềm vui sống và tiêu chí kinh doanh của công ty chúng tôi.
    Trân trọng phục vụ quý khách!
     
  11. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83


    Ngoài ra, chè Thái Nguyên ngon nhất còn nhờ dòng nước mát. Thái Nguyên có nguồn nước tưới đặc biệt tốt nhờ nguồn nước của sông Công, sông Cầu. Nước ngấm và chảy lâu đời trong chất đất của các đồi chè, bởi vậy khi chè Thái Nguyên được tưới và pha bằng nguồn nước tốt, nước chè thường xanh và lâu chuyển màu.

    1. Có bạn băn khoăn, Vì sao chè Thái Nguyên ngon nhất thế giới, thưa ông?
    - Cái danh chè Thái Nguyên ngon nhất thế giới là cách tự hào của chúng ta. Người Việt luôn tự hào, cao hơn nữa là tự phụ. Chúng ta không nên con hát mẹ khen hay, thực tế mỗi nước có loại trà ngon khác nhau. Cho nên, tôi không thể trả lời ngọn ngành được Vì sao chè Thái Nguyên ngon nhất thế giới.

    Thực tế, nhiều người Albania, Andorra, Áo, Bồ Đào Nha, Bosna và Hercegovina, Bungary thích uống Trà Thái Nguyên. Ngoài ra, các du khách Croatia, Hà Lan, Hungary, Iceland, Na Uy, Nga, Phần Lan thích uống trà sen Tây Hồ. Công dân các nước Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức thích đặc sản trà Tân Cương Nhất phẩm.

    Chè Thái Nguyên ngon nhất thì nước chè có màu xanh vàng. Màu nước chè xanh đậm hay nhạt do pha nhiều chè hay ít chè. Thay vì trả lời Vì sao chè Thái Nguyên ngon nhất thế giới, tôi xin nói với bạn là vị chè Thái nguyên khi uống phải có cảm giác hơi chát ở đầu lưỡi, sau khi uống một lúc thì miệng đậm vị chè do có lượng chất dinh dưỡng ở chè trong miệng, có vị ngọt hậu ở cổ họng nhờ các axit amin có trong chè tiết ra.
     
  12. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    1. Chất lượng chè thái nguyên số 5 đội cấn và Chè Minh Cường
    Việc So sánh chè thái nguyên số 5 đội cấn và Chè Minh Cường chỉ có tính chất tham khảo, vì với sản phẩm Chè Thái Nguyên, không chỉ là chất lượng, thương hiệu, nó còn là thói quen với một chất giọng chè, hương vị chè nhất định.

    Về lịch sử, chè Thái Nguyên Liên Phương Đội Cấn Hà Nội đã có hàng chục năm trời với đa dạng chủng loại sản phẩm. Đây là địa chỉ mua chè uy tín của nhiều người Hà Nội. Với chè Minh Cường, thương hiệu chè gia truyền hơn trăm năm trải 4 đời, được người sành chè tin yêu. Mấy năm gần đây, thương hiệu chè Minh Cường đã được nhiều người cả nước biết đến.

    [​IMG]

    Về sản xuất, chè thái nguyên số 5 Đội Cấn không trực tiếp sản xuất chè mà chỉ nhập chè của các cơ sở sản xuất chè ở Thái Nguyên. Ngược lại, Chè Minh Cường là cơ sở trực tiếp trồng, sản xuất, phân phối các sản phẩm chè Tân Cương Thái Nguyên ở vùng đất được mệnh danh đệ nhất danh trà.

    Về sản phẩm, Chè Minh Cường thuần các sản phẩm từ vùng chè đặc sản Tân Cương và các vùng chè đặc sản khác của Thái Nguyên. Riêng dòng chè Tân Cương Thái Nguyên là nguyên chủng. Với các sản phẩm từ chè bình dân đến cao cấp. Chè thái nguyên số 5 Đội Cấn, chè liên phương đội cấn cũng nhập đa dạng các loại chè từ nhiều nguồn khác nhau.

    1. Giá bán Chè Minh Cường và chè thái nguyên số 5 Đội Cấn

    Về giá bán, chè thái nguyên Liên Phương số 5 Đội Cấn lâu nay được mọi người coi là tương đối hợp lý. Không có các chương trình khuyến mại. Chè Thái Nguyên Minh Cường có một giá bán cực kỳ cạnh tranh, do là đơn vị trực tiếp sản xuất, phân phối. Bên cạnh đó, Công ty liên tục có các chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm chè Thái Nguyên đặc biệt, kích cầu tiêu dùng.

    Chấm điểm:

    Chè thái nguyên số 5 Đội Cấn: 7 điểm

    Chè Thái nguyên Minh Cường: 8,5 điểm

    So sánh chè thái nguyên số 5 Đội Cấn và Chè Minh Cường không quá khó khăn đúng không ạ?
     
  13. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Năm 2017, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phấn đấu có thêm 600ha chè đạt tiêu chuẩn VietGAP, góp phần Tăng diện tích chè sạch Thái Nguyên lên 20% tổng diện tích.

    1. Nỗ lực Tăng diện tích chè sạch Thái Nguyên
    Năm 2017, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phấn đấu có thêm 500ha chè đạt tiêu chuẩn VietGAP. Đây là một chỉ tiêu khá “nặng ký” bởi từ năm 2009 đến nay, trung bình mỗi năm, Thái Nguyên chỉ có trên dưới 100ha chè được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Với mục tiêu này, Thái Nguyên sẽ Tăng diện tích chè sạch Thái Nguyên lớn nhất cả nước.

    [​IMG]
    Sản xuất chè sạch

    Thực hiện chỉ tiêu này, Thái Nguyên có nhiều điều kiện thuận lợi khi sản xuất chè theo quy trình VietGAP đang là mục tiêu các trang trại. Đó cũng là mục tiêu của các tổ hợp tác, hợp tác xã, các làng nghề sản xuất, chế biến chè Thái Nguyên ở một số vùng chè lớn. Vùng chè đặc sản trên địa bàn tỉnh như Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa cùng hướng đến Tăng diện tích chè sạch Thái Nguyên.

    Đại diện ngành nông nghiệp Thái Nguyên cho rằng, các vùng chè sẽ nhanh nhạy trong nắm bắt kỹ thuật và áp dụng có hiệu quả quy trình VietGAP vào sản xuất, chế biến chè. Dù vậy, để hoàn thành kế hoạch Tăng diện tích chè Thái Nguyên đặc biệt, ngoài sự nỗ lực của những người sản xuất chè đòi hỏi sự vào cuộc rất tích cực của các cấp, ngành liên quan.

    2. Hỗ trợ, khuyến khích sản xuất chè sạch Thái Nguyên
    Đặc biệt, các sản phẩm Trà Thái Nguyên sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP sẽ được hỗ trợ tích cực. Thái Nguyên sẽ hỗ trợ một lần, mức hỗ trợ 100 % tiền thuê tổ chức chứng nhận đánh giá, cấp mới giấy chứng nhận và tập huấn quy trình VietGAP (6 triệu đồng/ha).

    Nhiều du khách các nước: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha… thích uống chè sạch Thái Nguyên. Ngoài ra, họ rất thích được người dân dạy nói bằng tiếng Việt; thích đi hái chè, lội ao bắt cá, lên đồi đuổi gà… rồi cùng vào bếp nấu ăn. Rõ ràng, Tăng diện tích chè sạch Thái Nguyên mang lại nhiều lợi ích, ngoài sản phẩm an toàn, còn khuyến khích du lịch.
     
  14. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    1. Đôi nét về Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên
    Nhu cầu hưởng thụ các bữa tiệc Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên của người Việt ngày càng phát triển. Khung giờ để thưởng trà Thái Nguyên đã được nới rộng. Hiện nay, có nhiều tea house phục vụ tiệc trà này vẫn đảm bảo các yếu tố cần cho một bữa tiệc trà chiều mà vẫn linh hoạt về giờ giấc và đa dạng hơn trong phương thức phục vụ.
    1. Đôi nét về Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên
    Nhu cầu hưởng thụ các bữa tiệc Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên của người Việt ngày càng phát triển. Khung giờ để thưởng trà Thái Nguyên đã được nới rộng. Hiện nay, có nhiều tea house phục vụ tiệc trà này vẫn đảm bảo các yếu tố cần cho một bữa tiệc trà chiều mà vẫn linh hoạt về giờ giấc và đa dạng hơn trong phương thức phục vụ.

    [​IMG]
    Tiệc trà chiều kiểu anh



    Nếu bạn thích những buổi hẹn hò bí mật để thưởng Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên thì có thể chọn các tea room. Không gian kín đáo, phục vụ lượng khách giới hạn sẽ mang đến cảm giác riêng biệt và thư giãn tuyệt đối cho bạn. Niềm hạnh phúc giản đơn của người phụ nữ đôi khi là uống một tách trà thơm, nói vài câu chuyện phù phiếm và ngắm nhìn cuộc sống trôi.

    2. Giá trị của tiệc trà chiều
    Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên không chỉ là một nét văn hoá đẹp mà còn là cánh cửa để bạn thoát khỏi những lo lắng đời thường. Trong vài giờ ngắn ngủi, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui tận hưởng cuộc sống giữa những tạo vật đẹp đẽ và mùi hương xa xỉ. Đó là cảm giác ngọt ngào không thể thiếu trong cuộc sống này.

    Có ba yếu tố quan trọng để tạo nên một bữa tiệc trà chiều Hà Nội: trà ngon, thức ăn ngon và không gian đẹp. Trong đó trà ngon là điều cơ bản quan trọng nhất. Hiện nay, có nhiều nơi đã chuyển qua sử dụng trà Thái Nguyên túi lọc (tea bag) thay cho là trà thái nguyên truyền thống.

    Điều đặc biệt của Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên truyền thống là bạn không thể vội vàng. Mỗi ấm trà được pha như pha cà-phê phin vậy. Bạn phải đợi việc hãm trà hoàn tất, rồi lọc trà trước khi uống. Tùy khẩu vị, bạn có thể chọn uống trà đậm, vừa hay nhạt.

    Cũng vì lá trà khô được hãm trực tiếp trong nước mà bạn sẽ cần một số dụng cụ như lưới lọc trà khi uống trà theo phong cách này. Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên truyền thống không phải hoạt động thường ngày mà thường diễn ra vào cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt để gặp gỡ bạn bè hoặc đối tác.

    2. Giá trị của tiệc trà chiều
    Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên không chỉ là một nét văn hoá đẹp mà còn là cánh cửa để bạn thoát khỏi những lo lắng đời thường. Trong vài giờ ngắn ngủi, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui tận hưởng cuộc sống giữa những tạo vật đẹp đẽ và mùi hương xa xỉ. Đó là cảm giác ngọt ngào không thể thiếu trong cuộc sống này.

    Có ba yếu tố quan trọng để tạo nên một bữa tiệc trà chiều Hà Nội: trà ngon, thức ăn ngon và không gian đẹp. Trong đó trà ngon là điều cơ bản quan trọng nhất. Hiện nay, có nhiều nơi đã chuyển qua sử dụng trà Thái Nguyên túi lọc (tea bag) thay cho là trà thái nguyên truyền thống.

    Điều đặc biệt của Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên truyền thống là bạn không thể vội vàng. Mỗi ấm trà được pha như pha cà-phê phin vậy. Bạn phải đợi việc hãm trà hoàn tất, rồi lọc trà trước khi uống. Tùy khẩu vị, bạn có thể chọn uống trà đậm, vừa hay nhạt.

    Cũng vì lá trà khô được hãm trực tiếp trong nước mà bạn sẽ cần một số dụng cụ như lưới lọc trà khi uống trà theo phong cách này. Tiệc trà chiều trà Thái Nguyên truyền thống không phải hoạt động thường ngày mà thường diễn ra vào cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt để gặp gỡ bạn bè hoặc đối tác.
     
  15. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    1. Trà Thái Nguyên đương đại trong tình yêu tuổi trẻ
    Ai cũng biết bài hát “Uống Trà” phối theo phong cách Rock đương đại đấy. Và nghe bài hát này, bạn sẽ cảm nhận giới trẻ chúng ta thưởng thức trà giống như một cách thư giãn tinh thần, gắn bó với người thân.

    Hơn nữa, các bạn trẻ đã thấy được lợi ích tuyệt vời từ Trà Thái Nguyên ngon. Như chống lão hóa giữ gìn tuổi thanh xuân, giúp thư giãn giảm stress, tăng trí nhớ, làm đẹp da, giảm mụn, loại bỏ độc tố.

    [​IMG]
    Uống Trà Thái Nguyên ngày nay

    Tìm hiểu Trà Thái Nguyên đương đại trong tình yêu tuổi trẻ thấy thật thú vị. Với hệ thống phân phối rộng khắp của Trà Minh Cường, ai cũng được thưởng thức trà Thái Nguyên ngon một cách dễ dàng.

    Xu hướng mua Trà Thái Nguyên online về uống của giới trẻ ngày nay tăng mạnh. Đặc biệt là các bạn nam, uống trà thức khuya xem bóng đá cúp C1, ngoại hạng Anh. Các bạn nữ uống Trà Thái Nguyên để chăm sóc sắc đẹp.

    Giới trẻ ngày nay không chỉ năng động trong cuộc sống mà họ còn luôn mong muốn tìm cho mình một loại thức uống quen thuộc không chỉ giúp giải khát mà còn tốt cho sức khỏe lâu dài.

    Người ta đã rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chàng trai, cô gái nhẩn nha uống Trà Thái Nguyên đương đại hôm nay. Một hình ảnh thật thú vị, không chỉ là uống trà đá vỉa hè.

    2. Sản phẩm trà Thái Nguyên
    Trà Thái Nguyên lâu nay nổi tiếng tinh túy và hảo hạng. Đặc biệt trà được trồng tại vùng chè đặc sản Tân Cương Thái Nguyên. Muốn có được chén trà Thái Nguyên trứ danh cũng lắm công phu.

    Có bao nhiêu giai thoại thú vị quanh những búp trà xanh nõn. Ngâm mình trong giá buốt suốt mùa đông cao nguyên, ngậm từng hạt sương mỗi sớm tinh mơ, khi mùa xuân tràn về, những chồi non của trà thật tuyệt.

    Trà Thái Nguyên ngon nhất mà mọi người từng biết chính là Trà Tân Cương Long ẩm, làm từ một búp non và một lá chè bé tí xíu. Nó được hái ngay trước tiết Thanh Minh, sau tiếng sấm đầu tiên của mùa xuân, bởi bàn tay trinh nữ.

    Ông cha xưa còn phải tuyển chọn bộ “trà cụ” như ấm, chén, đĩa đựng, bồn đựng bã trà, cóng xúc trà để thưởng thức như vua chúa ngày xưa thưởng trà. Trà Thái Nguyên đương đại luôn thể hiện đẳng cấp đệ nhất Trà Việt.
     
  16. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Một Chén trà Thái Nguyên cho trái tim khỏe mạnh mỗi ngày, một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy trà thái nguyên tốt cho sức khỏe như thế nào.

    1. Trà Thái Nguyên tốt cho hệ tim mạch
    Theo một báo cáo trong Tạp chí Dự phòng và Phục hồi chức năng Tim mạch Châu Âu, Trà Thái Nguyên được chứng minh là có tác dụng ngắn hạn đối với các động mạch lớn.

    Tiến sĩ Nikolaos Alexopoulos và cộng sự tại Khoa Tim Môn số 1, Trường Y khoa Athens, đã sử dụng siêu âm quét để đo hiệu suất của động mạch cánh tay. Một nhóm tình nguyện viên khỏe mạnh được cho uống Trà Thái Nguyên, caffein hoặc nước nóng để uống trong ba lần riêng biệt. Các phép đo của động mạch cánh tay được thực hiện ở ba giai đoạn sau khi họ uống nước giải khát.

    [​IMG]
    Coupble Drink tea

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy động mạch mở rộng 4% sau 30 phút sau khi tình nguyện viên uống Trà Thái Nguyên. Caffeine hoặc nước nóng không có hiệu quả. Sự giãn mạch động mạch cho thấy hoạt động tốt hơn của nội mô, lớp tế bào lót các động mạch máu ngăn chặn sự hình thành cục máu đông.

    Nghiên cứu trước đây cho thấy trà đen cải thiện hiệu quả nội mô ngắn và dài hạn, nhưng đây là lần đầu tiên Trà Thái Nguyên được chứng minh là có tác dụng ngắn hạn đối với các động mạch lớn. Đó là căn cứ kết luận rằng, uống trà Thái Nguyên cho trái tim khỏe.

    1. Vì sao uống trà Thái Nguyên cho trái tim khỏe
    Trà Thái Nguyên có nguồn gốc ở Việt Nam, thường được tiêu thụ ở Trung Quốc và Nhật Bản và khác với trà đen vì nó không được lên men trước khi sấy. Quá trình lên men dường như làm giảm hàm lượng chất flavonoid – các chất chống oxy hoá có lợi – lên đến 90%, đó là lý do tại sao Trà Thái Nguyên được cho là có lợi cho sức khỏe với trà đen.

    Nhà nghiên cứu Tiến sĩ Charalambos Vlachopoulos nói: “Những phát hiện này có ý nghĩa lâm sàng quan trọng. Tiêu thụ chè có liên quan đến giảm tỷ lệ bệnh tim mạch và tử vong ở một số nghiên cứu.


    Uống trà thái nguyên có thể giúp ngăn chặn ung thư, với một nghiên cứu cho thấy chỉ có bốn chén Trà Thái Nguyên mỗi ngày sẽ làm đảo lộn các tổn thương tế bào ở những người hút thuốc nặng có thể dẫn đến sự phát triển của khối u.

    1. Muốn trái tim khỏe, tích cực uống trà
    “Trong khi trọng tâm nghiên cứu là hoạt động của Trà Thái Nguyên trên chức năng nội mô, màu đen. Điều này không có gì ngạc nhiên vì mặc dù các loại flavonoid trong Trà Thái Nguyên và chè đen có thể khác nhau, người ta cho rằng những lượng có trong một cốc giống nhau.


    Các chuyên gia y tế cho biết những ảnh hưởng tích cực của việc uống Trà Thái Nguyên đến các polyphenol, những chất chống oxy hoá mạnh mẽ, UMMC cho biết. Nghiên cứu của UMMC cho thấy rằng: Trà Thái Nguyên làm giảm cholesterol toàn phần và tăng cholesterol HDL (‘tốt’) ở cả động vật và người. Một nghiên cứu lâm sàng cho thấy những người uống Trà Thái Nguyên có nhiều khả năng sẽ thấp hơn tổng cholesterol so với những người không uống Trà Thái Nguyên.

    Bảo vệ khỏi bệnh tim mạch – Một nghiên cứu được công bố năm 2009 cho thấy uống 3 cốc Trà Thái Nguyên hàng ngày có thể giảm 75% nguy cơ tử vong do bệnh tim, theo NutraIngredients . Đó là lý do Trà Thái Nguyên cho trái tim khỏe mạnh, yêu đời.
     
  17. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    1. Theo ông, Giá chè Thái Nguyên được cấu thành từ các yếu tố nào, thưa ông?
    – Trước hết, nói về đẳng cấp thương hiệu trà. Thương hiệu chè Thái Nguyên đó phải là của doanh nghiệp tốp đầu, uy tín của quốc gia đó. Đồng thời, đó là khát khao, chiến lược của chính DN đó.

    Lấy Chè Thái Nguyên làm ví dụ cụ thể, những yếu tố cần và đủ, những điều kiện để xây dựng Chè Thái Nguyên Minh Cường của chúng tôi là một thương hiệu uy tín. Khi bạn mua sản phẩm hàng hiệu, hẳn đắt hơn hàng chợ. Song ngược lại, bạn được yên tâm về chất lượng sản phẩm trà.

    [​IMG]
    Giá chè Thái Nguyên Minh Cường là rẻ.

    Đặc biệt, Giá chè Thái Nguyên được cấu thành từ các yếu tố chính như tôi kể trên. Trong đó, yếu tố nguồn nguyên liệu sạch là vấn đề quan trọng. Chưa bao giờ đường từ dạ dày đến nghĩa địa lại ngắn thế. Bạn đã nghe đến trà bẩn, trà trộn hóa chất đúng không. Trà Thái Nguyên Minh Cường là các sản phẩm trà sạch, từ nguồn nguyên liệu VietGAP.

    Bí quyết sản xuất nữa. Chè Thái Nguyên là một đặc sản, nó gắn liền với bí quyết sản xuất. Bí quyết sản xuất chè Thái Nguyên Minh Cường là số 1. Bí quyết này làm nên thương hiệu Trà Thái Nguyên.

    1. Vâng, vậy giá chè Thái Nguyên chủ yếu phụ thuộc vào thương hiệu?
    – Như tôi đã nói, Giá chè Thái Nguyên được cấu thành từ các yếu tố. Nhưng tôi nhấn mạnh về thương hiệu chè Thái Nguyên của chúng tôi. Thương hiệu là giá trị của sản phẩm. Chúng ta là một trong những cường quốc số về sản lượng Chè Thái Nguyên trên thế giới.

    Hay giữa cả ngàn thành phố trên thế giới này, chúng ta có vùng đệ nhất Trà Việt. Bạn biết đấy, thế giới có cả tỷ người tiêu dùng Chè Thái Nguyên. Nếu “thánh địa” Chè Thái Nguyên này được làm, được tiếp thị bài bản thì ngay lập tức sẽ “định vị” trên toàn cầu. Lúc đó, cả ngành Chè Thái Nguyên, người trồng Chè Thái Nguyên, những người dân sống quanh đó, xuất khẩu hay nói chung, cả nền kinh tế hưởng lợi.

    Tôi luôn nói về lợi thế của Chè Thái Nguyên Việt Nam, về một “thủ phủ Chè Thái Nguyên toàn cầu”. Chúng ta đã có một chiến lược cho Chè Thái Nguyên hay chưa? Câu trả lời là chưa. Nếu chúng ta có chiến lược toàn cầu cho ngành Chè Thái Nguyên thì sắp tới, khi cuộc khủng hoảng Chè Thái Nguyên trên thế giới diễn ra, cơ hội của Việt Nam là cực lớn. Những doanh nghiệp Chè Thái Nguyên như Minh Cường sẽ “cưỡi” trên sóng chiến lược này mà đi.

    1. Vâng, tầm nhìn của ông xa quá, Vậy rốt cuộc giá trà Thái Nguyên của Minh Cường là đắt hay rẻ?
    – Tôi nghĩ là rẻ, cho một sản phẩm trà sạch, trà an toàn Thái Nguyên. Bạn đã từng chấp thuận bỏ gấp đôi tiền để mua được thực phẩm sạch. Thế nhưng, với các sản phẩm trà sạch của chúng tôi, giá tương đương, hoặc cao hơn trà chợ chừng 15%. Tôi ước thế vì chất lượng chè Thái Nguyên ngoài chợ nhảy chồm chồm, khó ổn định.

    Trong ngành Chè Thái Nguyên, Minh Cường là số 1, Chè Thái Nguyên ngon sạch của chúng tôi là số 1, trà ướp sen Hồ Tây là số 1. Nhiều năm nay, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra được sản phẩm cạnh tranh về chất lượng, về giá, để khẳng định thương hiệu của mình trên bản đồ Chè Thái Nguyên.

    Đó, Giá chè Thái Nguyên được cấu thành từ các yếu tố như vậy đó
     
  18. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Người viết biết đến cây trà từ bao giờ
    Dân tộc Việt Nam là một trong những dân tộc đã biết đến cây trà đầu tiên trong lịch sử loài người. Người Việt Nam đã uống trà từ ngàn năm nay, nhưng có lẽ đây là quyển sách đầu tiên viết về nghệ thuật uống Trà Thái Nguyên của Đông phương bằng Việt ngữ tương đối đầy đủ hơn cả.


    [​IMG]
    Trà Thái Nguyên góp phần xây dựng văn minh trà việt

    Trong thi văn thì trái lại, trà luôn được nhắc nhở. Tuy nhiên phần lớn vì nhiều tài liệu và giàu óc tưởng tượng, nhiều thần thoại tưởng tượng đã nhiều khi được biến thành giai thoại. Chính tôi đã được hầu Trà Thái Nguyên cho các vị thúc bá trong gia đình. Từng Chờ đợi hàng nhiều tháng để đổi cho được vài lạng Trà Thái Nguyên thượng hảo hạng. Nghệ thuật thưởng thức trà của các cụ, quả thật là cao cường mà hạng tiểu tử như tôi mới là thứ nòng nọc vừa đứt đuôi trong giếng hẹp.

    Trà Thái Nguyên là một nghệ thuật lớn
    Trở lại chuyện trên, tôi muốn nói Trà Thái Nguyên là một nghệ thuật lớn. Khởi từ nơi trồng, địa hình, khi núi gió mưa nắng tuyết nhào nặn thành lộc non lá nõn, cho đến khi pha Trà Thái Nguyên, uống trà, đều là một nghệ thuật. Mà mỗi chặng, mỗi nhịp đều phải đạt được cái chân nghệ thuật thì cái đích cuối cùng: Một ly Trà Thái Nguyên ngon, mới thật là viên mãn.

    Vì vậy trong tất cả các sản phẩm của nhân sinh, Trà Thái Nguyên trong đời sống người Việt có thể được coi là một nghệ thuật tinh vi nhất. Nó không giống như các sản phẩm “Cam Xã Đoài”, “Nhãn Hưng Yên”.

    Cùng một cây Trà Thái Nguyên thôi nhé, nên nhớ cây Trà Thái Nguyên được hái nhiều lần nhưng quí nhất là loại trà “Tiền Minh”. Đó là loại Trà Thái Nguyên vừa hái khi những tia nắng đầu tiên của mùa Xuân vừa làm tan tuyết, làm căng nhựa sống của muôn cây cỏ sau mùa đông dài.

    Nhưng cùng hái một lần lại còn phải chia làm nhiều loại tùy theo búp trà. Đó là trà trắng hay “trà một lá” “hai lá” hoặc “ba lá”. Trà Thái Nguyên thượng hạng lại phải được hái khi còn sương, khi mặt trời lên, sương tan là phải ngừng ngay.

    Cách hái cũng đòi hỏi một nghệ thuật, ngày trước các thiếu nữ hái trà phải để móng tay dài. Để móng tay cắt đứt lộc non mà ngón tay, có sức nóng của cơ thể, không được chạm vào, làm như sức ấm của ngón tay có thể làm thay đổi phẩm chất của Trà Thái Nguyên.

    Đời sống của Trà Thái Nguyên
    Thật sự tất cả những tiêu chuẩn đó đều đã được áp dụng từ xưa đến nay. Ngày nay, nếu muốn mua các loại Trà Thái Nguyên ngon (giá chừng 100 Mỹ kim một lạng trở lên) thì gói Trà Thái Nguyên bao giờ cũng còn đề ngày giờ và thời gian hái trà. Một câu hỏi khác đặt ra là thực tế có sự khác biệt về các loại Trà Thái Nguyên như thế chăng?

    Lẽ dĩ nhiên cố nhân và trà thái nguyên nhân hiện tại chỉ thưởng thức trà theo kinh nghiệm và được coi là một nghệ thuật không thể giảng dạy được (tuy nhiên học vẫn được). Những gì từ xưa đến nay chỉ gói trọn trong hai chữ “thưởng Trà Thái Nguyên”.

    Mỗi lần được thêm một bài văn, một quyển sách viết về Trà Thái Nguyên trong đời sống người Việt, tôi lại có một cảm giác bứt rứt. Mỗi lần nghe thân hữu, phần đông là các vị trọng tuổi, nói chuyện về trà, cảm giác này lại đến nặng hơn. Rồi thế nào cũng phải viết một quyển sách về trà.
     
  19. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Kế thừa nghề làm trà gia truyền hơn một trăm năm, Trà Thái Nguyên Minh Cường được sản xuất từ những đồi chè trồng theo tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) tại vùng chè đặc sản Tân Cương, Thái Nguyên.

    [​IMG]
    Nơi đây có khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp để cây chè phát triển. Những vạt chè xanh được bón phân hữu cơ, không thuốc trừ sâu, được tưới nước mạch nguồn sông Công trong lành, thuần khiết.

    [​IMG]
    Nguyên liệu chè được thu hái thủ công bằng tay.

    [​IMG]
    Tiếp đó, trải qua các công đoạn chế biến như làm héo, vò chè, sấy chè với sự tận tâm của các nghệ nhân làm trà.

    [​IMG]
    Trong suốt quá trình sản xuất, chỉ có búp trà, hơi lửa và đôi bàn tay của người thợ trà. Không hóa chất tạo hương, không phẩm màu độc hại.



    [​IMG]
    Các công đoạn chế biến của Trà Minh Cường đều được kiểm soát chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    [​IMG]
    Những dòng sản phẩm chính của Trà Minh Cường gồm Chè Tân Cương Lộc xuân, Chè Tân Cương Nhất phẩm, chè Tân Cương Long ẩm.

    [​IMG]
    Từ bí quyết làm trà mật truyền, kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, Trà Minh Cường cho ra đời các sản phẩm Trà Thái Nguyên ngon sạch, tiền vị chát, hậu vị ngọt cùng hương cốm đặc trưng không vùng nào có được.

    [​IMG]
    Minh Cường green tea, đệ nhất danh trà – thức quà tâm giao!

    ***

    Công ty TNHH TM&XNK Minh Cường

    Địa chỉ: Đoàn Kết, Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên

    Nhà máy: Hồng Thái 2, Tân Cương, TP Thái Nguyên

    VPGD tại Hà Nội: 65 Cù Chính Lan, Thanh Xuân

    Số tài khoản: 10201-000189274-7 (Vietinbank chi nhánh Thanh Xuân, HN)

    Chăm sóc khách hàng: (04) 62 944 886

    Hotline: 0934 56 89 12

    Email: minhcuongtea@gmail.com

    Website: www.cheviet.vnchetrathainguyen.com
     
  20. Duocvna

    Duocvna Ươm mầm tương lai

    Tham gia:
    7/1/2014
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ngày trước mình có một thời gian nghiện uống trà mạn này, cứ ăn cơm xong là phải uống 1 chén :) Lâu rồi cũng thành bỏ thói quen này.
     
    missxutra thích bài này.

Chia sẻ trang này