13 Tiêu Chuẩn Làm Vợ Thảo, 10 Tiêu Chí Làm Dâu Hiền Trong Mắt Ông Xã Và Mẹ Chồng Tương Lai

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi muadem9x, 27/4/2017.

  1. muadem9x

    muadem9x Hòa vào gió nhẹ bay trong mưa ...

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trong đời sống gia đình, quy tắc lễ nghĩa đã ăn sâu vào trong lòng người dân Á Đông, bất cứ người con gái nào về nhà chồng đều cần chuẩn bị cho mình những kiến thức đi kèm một số hành trang về kinh nghiệm đời sống hôn nhân hay làm dâu trong nhà chồng. Những vấn đề ấy tưởng chừng tóm gọn trong một câu "vợ thảo dâu hiền" nhưng quả thật đó là một vấn đề đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và tấm lòng của người phụ nữ.

    Người vợ nào cũng muốn khi về bên chồng sẽ trở thành một người con dâu thảo với cha me chồng, trở thành người vợ đảm đang và trở thành một người mẹ hiền của con cái. Chính vì vậy chúng ta cùng tham khảo chia sẻ 13 tiêu chuẩn làm vợ hiền, 10 tiêu chí làm dâu trong mắt chồng và mẹ chồng của những chị em có kinh nghiệm đi trước để lại dưới đây.


    [​IMG]

    13 Tiêu chuẩn của người vợ thảo trong mắt ông xã
    1. Người vợ thân thiện đáng yêu
    [​IMG]
    Hình ảnh của một người vợ thân thiện đáng yêu trong mắt của ông chồng thường thể hiện ở nhiều yếu tố tổng hợp từ tính cách cho đến hình thức.

    Trước hết điều đó phải được thể hiện ở cách mà người phụ nữ đó khiến cho mọi người cảm thấy mình là người thân thiện, thoải mái, dịu dàng - chính sự thể hiện tích cực đó luôn giúp các ông chồng cảm thấy dễ gần và cảm thấy hãnh diện khi có 1 người vợ biết giao tiếp bên cạnh.

    Hơn nữa hình ảnh đó giúp người phụ nữ luôn giữ được mối hòa thuận tốt đẹp với các thành viên trong gia đình bởi những hành động dịu dàng, nhẹ nhàng mà gần gũi. Chính điều đó sẽ giúp các ông chồng cảm thấy yên tâm khi thấy vợ là một người thân thiện biết quan tâm tới gia đình mình.
    2. Là người vợ đảm đang biết nội trợ quán xuyến việc nhà
    [​IMG]
    Điều này luôn cần thiết đối với một người vợ trong gia đình, dù không cần phải biết làm những món ăn sơn hào hải vị, nhưng chỉ cần thỉnh thoảng có những món ăn ngon khác lạ mỗi buổi chiều là chồng bạn sẽ cảm thấy hết mệt mỏi và thích ăn những món ăn của bạn.

    Ngoài việc bếp núc thì công việc dọn dẹp chăm con mỗi ngày tuy là việc cần thiết nhưng nếu cứ chăm chú vào làm thì cũng khiến các vợ trở thành "người giúp việc" từ lúc nào mà không hay đấy. Nếu bạn không nhận được sự trợ giúp mong muốn từ chồng, hãy bình tĩnh và khéo léo nói với anh ấy khi nào bạn cần giúp đỡ, lý do tại sao. Những người chồng thường không biết phải giúp đỡ thế nào, và do đó thà không làm gì còn hơn là làm sai. Anh ấy sẽ đánh giá cao những gợi ý của bạn và bắt đầu ra tay giúp đỡ.

    Hãy là người vợ thông minh khi biết lôi kéo chồng vào trợ giúp việc nhà, điều này sẽ rất khó khăn nhưng các vợ hãy thật khéo léo nhẹ nhàng mà tìm những lúc chàng vui vẻ mà "rủ rê". Làm được điều này các vợ sẽ quán xuyến việc nhà rất tốt mà không phải lo mệt mỏi vì đã có chồng bên cạnh!

    3. Là người vợ biết chăm sóc làm đẹp cho bản thân
    [​IMG]

    Không chỉ là một người vợ đảm đang quán xuyến việc nhà mà các nàng hãy biết chăm sóc làm đẹp cho bản thân, không chỉ giúp mình yêu bản thân nhiều hơn mà đó còn là cách giữ chồng một cách tốt nhất. Chắc chắn anh ấy sẽ rất "mở mày mở mặt" với mọi người vì có một người vợ xinh đẹp và thân thiện.

    Có những lúc ở nhà bận bịu với dầu ăn bếp núc khiến bản thân bẩn thỉu, đầu tóc rối bù thì các nàng hãy biết giữ gìn sắc đẹp đừng làm mình trở nên xấu đi nhé. Và mọi thứ đều cần có điểm dừng, đừng nên làm đẹp quá đà, gợi cảm quá mức hãy đẹp một cách kín đáo để luôn là người vợ xinh đẹp trong mắt chồng.

    4. Là người vợ biết chiều chồng trong chuyện "chăn gối"
    [​IMG]

    Trong tình yêu ngoài việc gặp gỡ nói chuyện thường xuyên thì điều mang lại hạnh phúc lớn nhất trong cuộc sống vợ chồng đó là sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục. Nếu không hợp nhau trong chuyện chăn gối sẽ khiến vợ chồng mất đi sự hòa hợp cũng như dần dần mất đi tình cảm từ trước đến nay của 2 bên.

    Đôi khi cũng vì điều này mà nhiều ông chồng đã dần xa lánh người vợ để tìm cho mình sự thỏa mãn ở nơi khác. Và nếu không có điều này cũng sẽ khiến người cảm thấy cuộc sống trở nên cô độc, buồn tẻ.
    5. Là người vợ biết quan tâm chia sẻ niềm vui nỗi buồn.
    [​IMG]

    Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, các nàng không chỉ là một vợ đảm đang ngoan hiền mà còn là người vợ người bạn tri kỉ của các chàng. Hãy biết chọn những thời điểm hợp lý để chia sẻ những câu chuyện vui buồn, những điều hữu ích của cuộc sống để làm chàng quan tâm bàn luận cùng nhau.

    Đôi khi có những lúc các chàng có cảm thấy khó khăn mệt mỏi thì lúc này các nàng phải thật am hiểu, biết quan tâm và chia sẻ. Việc chia sẻ sẽ giúp cho bạn và chồng hiểu nhau hơn và mang lại cho cuộc sống niềm vui thú vị mới hàng ngày.

    6. Người vợ - một người mẹ hiền biết dạy dỗ con cái, biết khuyến khích chồng mình quan tâm đến con
    [​IMG]

    Con cái trong nhà cũng chính là một điều rất đáng lưu tâm của mỗi người vợ làm mẹ hiên. Việc dạy bảo con cái phải thật đúng chừng đúng mực không quá nghiêm khắc, tùy tiện quát mắng hay đánh chúng vô cớ. Nếu dạy bảo con cái không tốt sẽ khiến nhiều người quở trách đánh giá "không biết dạy con".

    Phụ nữ thông minh biết khuyến khích chồng thiết lập chuẩn mực yêu thương với các con, từ những quy tắc nho nhỏ trong bữa tối của bố với con trai hay con gái. Họ hiểu rõ tình cha con khăng khít cũng giúp giảm xung đột giữa vợ chồng.Chính vì vậy mà các nàng làm mẹ hãy biết kết hợp với chồng để nuôi dạy các con đúng phép tắc, ngoan ngoãn hiểu biết có như vậy mọi người xung quanh coi trọng và yêu mến.
    7. Là người vợ biết sử dụng tiền bạc hợp lý, là ví tiết kiệm tốt nhất của chồng.
    [​IMG]

    Vấn đề tiệt kiệm chi tiêu hợp lý luôn là điều mà các vợ cần quan tâm, bởi cứ mỗi khi chồng kiếm ra tiền thì họ cần một người quản lý chi tiêu các việc trong gia đình một cách tốt nhất.

    Có những lúc họ tiêu tiền một cách hoang phí cho những vấn đề không quá cần thiết trong cuộc sống, thì các vợ nên khéo léo khuyên bảo để chồng gửi mình tiết kiệm dành dụm cho gia đình. Tuy nhiên nhiều người chồng cũng không muốn vợ mình quá keo kiệt tính toán một cách chi li, vì thế các nàng vợ đảm nên chú ý nhé!

    8. Là một người vợ tự tin có việc làm không ăn bám chồng
    [​IMG]

    Trong gia đình thì người chồng luôn là trụ cột kiếm ra tiền để chăm lo vợ con mọi việc. Nhưng cho dù anh ấy có kiếm được bao nhiêu đi chăng nữa thì đừng nên quá phụ thuộc. Vì khi kiếm tiền thì chuyện vất vả là đương nhiên, những lúc đó chàng sẽ mệt mỏi khi nghĩ nhiều đến chuyện chỉ có 1 mình kiếm tiền nuôi cả nhà, đôi khi bố mẹ chồng cũng vì thế mà lo lắng cho con trai mình nhiều hơn.

    Đừng để điều đó xảy ra, bạn hãy là người vợ có việc làm không ỷ lại, cùng kề vai sát cánh với chồng trong công cuộc kiếm tiền gánh vác gia đình. Có lương, có tài chính vững vàng sẽ giúp các nàng trở nên tự tin hơn trong cuộc sống gia đình.

    9. Biết giữ thể diện cho chồng
    [​IMG]

    Đàn ông thường coi trọng sĩ diện và đối với họ, việc giữ thể hiện trước mặt người khác là vô cùng quan trọng. Cho dù anh ấy có yêu bạn bao nhiêu, có sợ bạn như thế nào thì trước mặt người ngoài, bạn cũng hãy khôn khéo để giữ thể diện cho chồng mình. Tránh việc lôi chồng ra làm trò đùa hay chế nhạo chồng trước mặt người khác.

    10. Dành cho chồng nhiều sự tự do nhiều hơn
    [​IMG]

    Bạn không nên chiếm chỗ quá nhiều trong cuộc sống của anh ấy. Người chồng đôi khi cần phải có cảm giác thiếu thốn chút ít người phụ nữ anh ta yêu thương, nếu không anh ta sẽ chóng chán. Hãy dành cho người đàn ông của mình chút không gian tự do, để anh ấy có thể được ở một mình và suy nghĩ. Anh ta cũng cần có đủ thời gian và không gian cho những sở thích riêng và các hoạt động giải trí. Chồng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó.

    11. Biết khen chồng một cách khéo léo
    [​IMG]

    Trong suốt thời gian bên nhau, người đàn ông luôn phải chiến đấu để thu hút người phụ nữ. Hãy để người đàn ông biết bạn nghĩ gì về anh ấy, và cách mà anh yêu bạn được thể hiện qua việc giúp bạn trong khả năng nhất định. “Khen vẻ bề ngoài, sự mạnh mẽ cho thấy bạn ngưỡng mộ, tự hào vì anh ấy. Anh ấy sẽ tươi cười vì biết lý do tại sao bạn yêu anh chứ không phải là những người con trai khác", nhà tâm lý học lâm sàng, bác sĩ Andea Brosh cho biết.

    12. Là người vợ không ghen tuông vô cớ, đôi lúc sẽ cần "chút gia vị" cho cuộc sống nhưng hãy chừng mực
    [​IMG]

    Một người đàn ông cần phải cảm thấy như vợ mình thực sự yêu thương mình. Nhưng đôi khi tình yêu luôn quá ngọt ngào sẽ mang đến sự nhàm chán, thêm vào mối quan hệ một chút ghen tuông chính là thêm gia vị cho cuộc sống chung. Nhưng điều đó phải diễn ra không có những scandal, những lời trách móc, mà nên là chút hài hước nhẹ nhàng. Đôi khi bạn chỉ nên "dẩu mỏ" lên khi có nguyên nhân để làm việc đó. Quá nhiều ghen tuông sẽ làm u tối và khô cạn tình yêu, gây nên sự mệt mỏi cho cả hai.

    Nếu chẳng may "điều đó" là đúng thì những lúc này bạn cần phải trở nên điềm tĩnh hơn bao giờ hết, lúc này sẽ có 3 vấn đề sẽ xảy ra nếu bạn bóc mẽ điều đó trước mặt mọi người sẽ khiến việc tan vỡ gia đình trở nên gần hơn, Vấn đề thứ 2 nếu bạn giữ trong lòng sẽ khiến bản thân trở nên tội nghiệp, thậm chí đau khổ hơn bao giờ hết.

    Vấn đề thứ 3 nói riêng một cách rõ ràng với chồng để có thể trách mắc nhưng chiến tranh lạnh hàng ngày sẽ diễn ra cho đến khi bạn cảm thấy anh ấy đã thay đổi một cách tích cực. Chính vì thế hãy thật bình tĩnh mà đưa ra quyết định đúng đắn nhất có thể.

    13. Là người vợ biết thông cảm và tha thứ
    [​IMG]

    Có những lúc đàn ông trong gia đình không kiềm chế được cảm xúc và đôi lúc mắc sai lầm khiến người phụ nữ trở nên buồn bã hờn giận. Những lúc này các nàng hãy thật điềm tĩnh suy xét, một sự nhìn nhận đúng đắn với mỗi tình huống của chàng là điều rất cần thiết để nàng trở nên dịu dàng biết thông cảm và tha thứ.

    Không nên tỏ ra quá cứng nhắc khi anh ấy mắc sai lầm để rồi mệt mỏi khó chịu cho cả 2. Lời khuyên cho các nàng là hãy thật nghiêm khắc với điều sai lầm nhưng cũng nên mở lối đưa ra lời khuyên tốt nhất để anh ấy nhận ra mà tự biết sửa chữa. Sự thông cảm và tha thứ sẽ khiến anh ấy trân trọng và yêu thương bạn nhiều hơn.

    10 tiêu chí của nàng dâu hiền trong mặt mẹ chồng tương lai

    1. Các nàng dâu hãy chuẩn bị tâm lý "nhập gia tùy tục"
    [​IMG]

    Nhập gia tùy tục luôn là quan niệm thường thấy trong quy định mỗi gia đình, đặc biệt điều này thường dành cho những nàng dâu mới về nhà chồng. Dù không phải làm bất cứ điều gì đúng theo ý nhà chồng, nhưng mọi quy định, nếp sống trong gia đình là điều mà các nàng dâu phải thực hiện.

    Điều này luôn đúng với lễ nghi từ trước đến nay, các nàng dâu không thể mang nếp sống ở nhà đẻ để rồi áp dụng với nhà chồng vì cuộc sống nhà đẻ có nhiều điều khác với nhà chồng nên điều đó sẽ khiến nàng trở nên lạc lõng, sống sai phép tắc khiến người khác phải khó chịu đặc biệt là mẹ chồng, người sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn mỗi ngày.

    Hãy là nàng dâu thông minh biết hướng bản thân theo cuộc sống mới, tôn trọng mọi quy định và quen thuộc với mọi việc lễ nghi trong gia đình nhà chồng, điều đó sẽ giúp bạn tạo nên mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng cũng như là một thành viên không thể thiếu trong gia đình chồng.

    2. Xem mẹ chồng như mẹ mình
    [​IMG]

    Khi bắt đầu về làm dâu, thì điều quan trọng cần làm đó là bạn phải coi mẹ chồng như chính mẹ đẻ của mình, bởi mẹ chồng cũng giống như mẹ đẻ mang nặng đẻ đau, yêu thương nuôi dạy chồng với bao khó khăn của một người mẹ yêu con, chính cách suy nghĩ đó sẽ giúp bạn nhìn thấy những điều tốt nhất của tình cảm gia đình mà bỏ qua khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu. Hãy dùng sự chân thành và lòng quý trọng để có thể yêu thương quan tâm chăm sóc mẹ chồng như chính mẹ đẻ của mình. Đừng quên mỗi ngày gọi mẹ chồng là "mẹ" bởi tiếng gọi thiêng liêng đó sẽ tạo nên sợi dây tình cảm khăng khít đầy bền vững.

    3. Là con dâu phải hiếu thuận, tôn trọng mẹ chồng và gia đình
    [​IMG]

    Mối quan hệ nhà chồng – nàng dâu, nếu như nói rằng nàng dâu cần hiếu thảo, hiếu thuận giống như với cha mẹ đẻ của mình e rằng cần rất nhiều nỗ lực và thời gian vun đắp. Tuy nhiên, cho dù chưa thể đạt được đến sự “hiếu thuận”, ít nhất nàng dâu nên học được cách “tôn trọng”. Tôn trọng, lễ phép, kính trên nhường dưới là điều cần thiết để bạn được lòng những bậc cao tuổi. Khi bạn tôn trọng họ, mới có thể nhận lại được sự tôn trọng từ họ, đây cũng là tiêu chí quan trọng để người mẹ chồng đánh giá nàng dâu!
    4. Luôn để mẹ chồng quyết định
    [​IMG]

    Các nàng dâu cần phải hiểu rõ đạo lý, mình là phận con nên cố gắng đừng bao giờ cãi nhau với mẹ chồng. Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn. Khi quyết định những vấn đề quan trọng trong cuộc sống các bạn có thể hỏi qua ý kiến của mẹ chồng. Như thế bà sẽ vui hơn và cảm thấy mình được con dâu tin tưởng và yêu mến.

    Ví dụ thỉnh thoảng bạn hỏi ý bà trước khi quyết định mua vật gì trong nhà như cái rèm cửa, bình hoa… Bà sẽ hài lòng và cảm kích bạn. Chỉ một hành động nhỏ cũng có thể giúp bạn được mẹ chồng yêu quý đấy nhé.

    5. Thường xuyên tâm sự, chia sẻ làm bạn với mẹ chồng
    [​IMG]

    Cùng là phụ nữ thì việc tâm sự cũng không quá khó khăn, chính vì thế để có thể lấy lòng mẹ chồng một cách tốt nhất, thì hàng ngày hãy tạo nên một câu chuyện có điểm chung, chia sẻ những sở thích cá nhân đồng thời quan tâm hơn đến điều bà mong muốn, tâm sự những ý kiến cần sự giải quyết từ mẹ chồng, những định hướng gia đình cuộc sống trong tương lai.

    Đôi lúc các cụ thường thích ôn lại những câu chuyện ngày xưa, có thể bạn sẽ cảm thấy ko thoải mái lắm nhưng hãy chịu khó lắng nghe để bạn có thể hiểu hơn về mẹ chồng tạo sự gần gũi để bà yêu thương nhiều hơn. Không chỉ lắng nghe mà việc thể hiện cảm xúc theo câu chuyện phải mang hướng tích cực, lâu dần mẹ chồng sẽ coi bạn là tri kỷ thực sự. Nhưng tuyệt đối khi tâm sự, nói chuyện với mẹ chồng bạn không được nói xấu bất kỳ ai kể cả chồng của bạn nhé, vì điều này sẽ để lại ấn tượng xấu trong lòng mẹ chồng đấy, nhớ lưu ý nhé.

    6. Chủ động làm mọi công việc trong gia đình
    [​IMG]

    Vấn đề công việc gia đình luôn là trách nhiệm của mỗi cô con dâu khi về nhà chồng, chắc chắn một điều không mẹ chồng nào thích một cô con dâu đỏng đảnh, lười biếng việc nhà, chỉ biết ăn và chơi. Có thể khi ở nhà bạn có người giúp việc, gia đình hỗ trợ đầy đủ không phải làm nhiều nhưng về đến nhà chồng thì nấu ăn, giặt dũ, dọn dẹp là công việc tối thiểu mà bạn phải thực hiện mỗi ngày.

    Đừng gán cho mình mác "tiểu thư đỏng đảnh" vì điều đó sẽ khiến mẹ chồng hay bất cứ ai trong gia đình khó chịu không hề thích. Mà thay vào đó là bạn nên là nàng dâu hiền biết năng động, tháo vát, quán xuyến việc nhà thì điều này sẽ kéo gần khoảng cách giữa bạn và mẹ chồng đấy.
    7. Biết nịnh mẹ chồng đúng lúc
    [​IMG]

    Người xưa có câu "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" - thật vậy, nếu bạn có một câu nịnh, chấm thêm vài câu khen đúng lúc thì mẹ chồng sẽ vui lòng lắm đấy. Ai cũng vậy, được khen thì ai chẳng thích, nhưng bạn hãy nhớ rằng tất cả lời "tâng bốc" phải dựa trên sự chân thành và hợp lý, với mẹ chồng là người tính tình thoải mái thì không sao, nhưng với người nhạy cảm, hay để ý câu chữ thì sẽ nhận ra và có cảm giác khó chịu nếu đó là lời giả tạo.

    Lúc đó mọi công sức gần gũi của bạn sẽ trở nên phản tác dụng. Có một điều chắc chắn rằng, bất kỳ ai cũng luôn thích được khen ngợi. Điều đó lại đặc biệt đúng với phụ nữ. Phụ nữ có thể không nhớ rõ lần cuối cùng họ nhận được lời khen là khi nào nhưng họ nhớ rất rõ cảm giác khi được khen.

    Không chỉ là những lời hoa mỹ để mẹ chồng vui hơn, mà quà cáp chính là hành động thực tế để tăng cảm xúc tình cảm nhiều hơn đấy. Cho dù đó là món quà đắt tiền hay ít tiền nhưng chỉ cần phù hợp sở thích, tạo bất ngờ thì sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy rất vui và gần bạn nhiều hơn.

    8. "Mẹ chồng luôn đúng", nếu bản thân có sai thì hãy nói lời xin lỗi
    [​IMG]

    Một nguyên tắc mà các nàng dâu hiền phải luôn chú ý đó là "mẹ chồng luôn đúng". Trong gia đình, mẹ chồng là người có tuổi đã từng trải, có địa vị lớn trong nhà với người hiểu chuyện thì họ sẵn sàng nhận sai, nhưng với người có khó tính thì cho dù có sai mười mươi thì bạn cũng không nên cãi lại. Vì với mẹ chồng những điều nói ra là luôn đúng, bạn chỉ là con nên lời nói của bạn tuy đúng nhưng không thể trình bày đúng sai, một khi bà đã tỏ ra cương quyết.

    Lúc này bạn nên là một nàng dâu biết nhường nhịn hãy im lặng là vàng, tìm thời điểm thích hợp khi mẹ chồng bình tĩnh, không khí vui vẻ để giải bày tâm sự. Trong trường hợp khó nói thì hãy nhờ chồng hay ai đó trong gia đình ân cần chia sẻ để nói cho mẹ chồng hiểu. Và nếu bản thân có sai thì hãy nói lời xin lỗi để mọi chuyện nhỏ nhẹ êm xuôi

    9. Không kể xấu về chồng trước mặt mẹ chồng và gia đình
    [​IMG]

    Hãy là một nàng dâu thông minh chính trực không bao giờ nói xấu chồng hay những chuyện tiêu cực trong cuộc sống gia đình với mẹ chồng và gia đình. Ông xã bạn là con trai họ và họ không bao giờ thích nghe những lời kể xấu khi bạn nói về chồng mình. Có thể có những điều mà ông xã bạn thiếu xót, những điều xấu chàng chưa khắc phục được thì đầu tiên hãy nhẹ lời nói riêng với chồng.

    Nếu chàng chưa thay đổi được thì hãy khéo léo tìm thời điểm thích hợp dùng lời lẽ phù hợp để trình bày những điểm khuyết thiếu của chồng mà nhờ mẹ chồng và gia đình giải quyết vấn đề. Việc giải bày tốt sẽ khiến mẹ chồng và gia đình cảm kích khi bạn tỏ thái độ quan tâm, lo lắng mà bạn dành cho chồng mình. Và từ đó có mẹ chồng và gia đình khuyên bảo, ông xã bạn sẽ từ từ thay đổi theo chiều hướng tốt nhất.
    10. Đừng “tranh giành” chồng với mẹ chồng
    [​IMG]

    Nghe thật vô lý trong cùng gia đình mà nàng dâu mẹ chồng phải "giành giật" lẫn nhau? Nhưng nếu nhìn rõ hơn trong cuộc sống gia đình khi sống chung bố mẹ chồng thì đó là những mâu thuẫn vô hình mà mẹ chồng nàng dâu luôn gặp phải. Nhiều lúc các nàng dâu luôn muốn ông xã mình phải làm đúng những gì mình muốn nhưng vô tình lại khiến chàng trái ý mẹ chồng.

    Rất nhiều cảm xúc khi bà cảm thấy con mình không còn nghe lời, tủi thân, ghen tị hay bực mình vì "con trai chỉ biết đến vợ nó mà mẹ nó giờ chẳng là gì". Chính cảm xúc đó dồn lên mỗi ngày khiến mẹ chồng ngày càng tỏ ra khó tính "giận cá chém thớt" mà nàng dâu không hay biết. Thay vào đó, bạn nên bảo ông xã quan tâm đến mẹ nhiều hơn và tìm hiểu rõ mẹ chồng đang trông mong chàng điều gì để mình có thể đưa ra lời khuyên với chồng một cách phù hợp.

    Nguồn: http://www.infobeauty.net/goc-tam-s...n-trong-mat-ong-xa-va-me-chong-tuong-lai.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muadem9x
    Đang tải...


  2. Sim Đẹp Đồng Nai

    Sim Đẹp Đồng Nai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Hay nhưng bài viết dài quá
     
    muadem9x thích bài này.
  3. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    sao mà con gái phải khổ như vậy.. mình làm sao thì cứ là mình thôi mẹ chồng thời xưa đi lấy chồng cũng có tâm lý ..thời đại thay đổi rồi nên phải thoáng lên chứ
     
    muadem9x thích bài này.
  4. muadem9x

    muadem9x Hòa vào gió nhẹ bay trong mưa ...

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Khổ chứ bạn, không có đơn giản vậy đâu chuyện mẹ chồng nàng dâu từ xưa đến giờ vẫn thế mà, nàng dâu không cẩn thận là bị mắng chửi, thù ghét như chơi đấy. Cho dù thời đại thay đổi nhưng sống không đúng chừng mực thì cuộc đời nàng dâu khổ lắm.
     
  5. muadem9x

    muadem9x Hòa vào gió nhẹ bay trong mưa ...

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Dài mới nói lên nhiều điều, chứ ngắn quá đọc ko không cảm nhận hết cảm xúc đâu bạn
     
  6. Bear's Family

    Bear's Family Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/2/2016
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    hay lắm. cảm ơn chủ tô
     
    muadem9x thích bài này.
  7. muadem9x

    muadem9x Hòa vào gió nhẹ bay trong mưa ...

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy bài tổng hợp này rất có giá trị với phụ nữ khi về nhà chồng hiện nay, hy vọng những tiêu chuẩn trên sẽ đem lại hữu ích cho bạn!
     

Chia sẻ trang này