Cần giúp: Học Công Nghệ Thông Tin Tại T3h Hà Nội

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Mr Hoang, 10/2/2017.

  1. Mr Hoang

    Mr Hoang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Em có đứa em trai học lớp 12, hôm vừa rồi về quê ăn tết thấy nó nhờ tư vấn để học tại T3H, đại học khoa học tự nhiên Hồ Chí Minh,em lên mạng tìm mà hơi ít thông tin, có bác nào có con em học ở đó rồi tư vấn giúp em với được không ạ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mr Hoang
    Đang tải...


  2. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu học về công nghệ thông tin nói chung thì nên theo học ở FPT, thực hành nhiều hơn lý thuyết và mô hình học tập tiên tiến. Học lập trình có thể học ở Aptech.
    Nói chung, học cái gì cũng cần đam mê và yêu thích, sau này làm việc thực tế mới thành công.
     
    Mr Hoang thích bài này.
  3. Lê Văn Vânn

    Lê Văn Vânn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/1/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đầu xuân mà lại nói chuyện năm cũ, để em kể chuyện cho mọi người nghe.Em trai em đang học cấp 3 , trước tết nó có thi ở T3H chỗ Hồ Tùng Mậu , mới đầu nó xin đi thi thì em bảo cứ đi đi, đi cho bạo rạn rồi học hỏi kinh nghiệm cho các lần sau . Mấy hôm sau nó về báo Em Đỗ Đại học rồi chị ạ. Em mới hỏi thế lớp mày mấy đữa đỗ? Nó bảo cả lớp, chả hiểu thi kiểu gì mà đỗ cả lớp rồi thằng cu về xin em 500k. Nó bảo : Chị cho em 500k đi bảo lưu kết quả. Mình ko cho, bảo ko phải bảo lưu, nó cứ nhằng nhẵng xin. Mình mới mắng cho một trận, thi như thế sao phải bao lưu, đang học kỳ 1lớp 12, cuối cấp rồi,tập trung ôn thi đại học đi, chứ đại học gì mà thế. Chả hiểu bọn tư vấn bên T3H thuyết phục kiểu gì nó cho sdt của em, thế là bọn nó cứ gọi điện suốt thuyết phục nọ chai.Nhưng cũng tốt em được dịp tìm hiểu rõ hơn về bên này:

    Nó cứ nói như hát hay: Hệ thống công nghệ thông tin T3H của Đại Học Khoa Học Tự Nhiên Thành Phố Hồ Chí Minh, rồi truyền bá lung tung làm các em cấp 3cứ tưởng là Đại Học, đúng là bọn lừa đảo@@. Nói thẳng toẹt là Trung Tâm Tin Học cho nhanh.Cam kết việc làm sau khi ra trường, em vào facebook của bọn này thấy toàn đăng bài vớ vẩn, có mấy coment của mấy đứa cùng hội cùng thuyền, inbox hỏi mấy đứa đang học kêu chán lắm chị ạ, chẳng qua bọn em đóng tiền trọn gói mấy chục triệu nên theo thôi.Cơ sở Hà Nội mới thành lập, thuê ở tầng 5 Trường Cán Bộ quản lý văn hóa thể thao và du lịch có mấy phòng bé tẹo,lớp học thì vắng. Thấy mọi người bảo tên tuổi trong Thành Phố Hồ Chí Minh thì có lâu rồi, khá uy tín nhưng ngoài Hà Nội này thì chán lắm,ngoài này đã có đứa nào ra trường có công việc ổn định đâu.Hỏi về bằng cấp chúng nó cứ úp mở, mãi mới nói học 2 năm xong được cấp chứng chỉ thôi,học liên thông thì được cấp bằng của Đại Học Nguyễn Trãi, khiếp nghe to quá, chứ bọn nó không cấp bằng.Rồi suốt ngày gọi điện làm phiền em trai em học nên em bảo nó thay số luôn. Nhân tiện đây em nhắn nhủ tới các mẹ chạy xa cái trung tâm này ra nhé, có con em cũng đừng cho học tại đây, phí tiền mà chất lượng kém.
     
    Mr Hoang thích bài này.
  4. Mr Hoang

    Mr Hoang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Vậy ạ, hôm qua em cũng mày mò đọc thêm mấy diễn đàn cũng thấy bảo đây là trung tâm, không phải Đại Học, ra cấp chứng chỉ kiểu học sơ cấp nghề đấy ạ, thậm chí không bằng trung cấp. Thôi em bảo em em tìm trường khác học rồi ạ. Cảm ơn mọi người
     
  5. hienuhhn

    hienuhhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bây giờ đại học tràn lan gần như ai cũng có thể vào, nhưng rồi những cử nhân ra trường lại đi chạy Grap, rùi làm công nhân.. vậy thử hỏi vào đại học làm gi? để có cái danh hay cái quyền quý.... T3H đúng là một trung tâm đào tạo về CNTT, có thể ra trường chỉ có chứng chỉ nghề nhưng nào biết được ở đây đào tạo ra trường mà sinh viên có việc làm ngay... nói thật chứ bây giờ học nghề là ra trường có việc làm ngay mà nhân lưc CNTT đang thiếu trầm trọng.... đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân
     
    Mr Hoang thích bài này.
  6. Mr Hoang

    Mr Hoang Thành viên mới

    Tham gia:
    13/8/2012
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng có suy nghĩ giống bạn là giờ không nặng bằng cấp mà chỉ quan trọng vào tay nghề vì giờ ngành cntt đang cần nhiều nhân lực, nhưng điều đáng nói là trung tâm t3h này tư vấn sai cho học sinh, gây hiểu lầm, ko nói là trung tâm mà cứ tư vấn làm học sinh hiểu lầm là đại học, để bố mẹ và các bạn kỳ vọng rồi thất vong,chất lượng đào tạo lại kém, học sinh ra trường có làm được cái gì đâu.
     
  7. hienuhhn

    hienuhhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng là mỗi người một quan điểm: đúng sai có khi phải lên "phường" giải quyết nhỉ! Mình được biết tại T3H có hệ dài hạn và ngắn hạn: dài hạn học trong khoảng 2 - 2,5 năm tức là chỉ học kiến thức chuyên môn thực hành là chủ yếu không nặng lý thuyết nữa kiểu như cắt học phần đại cương 1 đến 2 năm đầu đại học. mình nghĩ đây cũng là xu hướng hiện nay. Ngắn hạn là đi học chuyên đề nhằm nâng cao trình độ cho các bạn sinh viên và người đi làm. ở đây bạn bạn nặng về bằng cấp! nói thật chứ ra trường ngành cntt nhà tuyển dụng có bao giờ nhìn bằng cấp đâu? chỉ cần anh làm được việc là tôi trả lương chứ bằng với chứng chỉ chỉ là tờ giấy đi mua về thui!
     
  8. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,757
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này