Hà Nội: [tiên Phong Land] Bđs Hà Nội Có Gì Mới: Từ Ngày 10/4, Hà Nội Áp Dụng Quy Định Mới Về Cấp Sổ Đỏ

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Tư vấn BĐS Hà Nội, 8/3/2017.

  1. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hình thức đầu tư căn hộ an toàn: Mua căn hộ bàn giao sổ đỏ - cam kết thuê lại từ chủ đầu tư
    Hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2012, cho đến nay có thể khẳng định Dolphin Plaza là dự án hiếm hoi được cư dân yêu mến, hài lòng về chất lượng công trình và chất lượng dịch vụ. 20 căn hộ trong số những căn đẹp nhất được Chủ đầu tư giữ lại trước đây, vừa được công bố bán ra thị trường mang lại cơ hội cho những khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ 5 sao tại khu vực Mỹ Đình.


    [​IMG]

    Mua căn hộ - đó không chỉ là mua một nơi ở mà còn là lựa chọn một cộng đồng và phong cách sống. Tại Dolphin Plaza cộng đồng dân cư đã hình thành ổn định từ năm 2012. Một cách tự nhiên, Dolphin Plaza thu hút cộng đồng những người thành đạt, trí thức, yêu thích cuộc sống chất lượng và văn minh. Đặc biệt, với giới kiến trúc và xây dựng, Dolphin Plaza được coi như tòa nhà của dân trong nghề. Chính họ là người rõ nhất giá trị của một công trình xây dựng từ cốt lõi của chất lượng công trình và phần “hồn” giá trị sống của cộng đồng cư dân.

    20 căn hộ cao cấp nhất dự án được chủ đầu tư quyết định bán có diện tích từ 133-198m2, giá bán căn hộ đồng nhất 33 triệu đồng/m2. Song song với đó, chủ đầu tư TID cam kết thuê lại căn hộ trong vòng 3 năm nếu khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng đến với giá từ 1.200 USD/tháng – 2.500 USD/tháng (Tương đương 26 triệu/tháng – 50 triệu/tháng).

    Điểm nổi bật nhất của Dolphin có thể nói đến thiết kế. Tất cả các phòng đều đón ánh sáng trực tiếp nhưng tránh được ánh nắng chiếu thẳng vào nhà nhờ cách thiết kế độc đáo khiến các toà nhà đổ bóng vào nhau. Thiết kế nhà ở riêng biệt đã khó, thiết kế cả một khu chung cư với bốn toà kết nối với nhau với một phong cách riêng biệt là điều chỉ có ở Dolphin.

    Trong sự sôi động của thị trường cuối năm với rất nhiều thông tin chung cư cao cấp, căn hộ Dolphin Plaza vẫn gây được sự chú ý bởi chất lượng dự án và chất lượng căn hộ đã có thời gian kiểm chứng thực tế. Bên cạnh thiết kế ưu việt đã giành giải nhất kiến trúc quốc gia, Dolphin Plaza còn được giới kiến trúc sư và xây dựng đánh giá rất cao ở khía cạnh kiến tạo không gian sống trong mỗi căn hộ. Phong cách thiết kế của Dolphin Plaza đã xoá được lối mòn của chung cư là đặt hành lang ở giữa hai dãy căn hộ chạy hai bên, gần như cửa đối diện nhau.

    Phần lớn chung cư, kể cả phân khúc cao cấp ở Hà Nội đều có “phom” chung là bố trí bếp khép kín vào một góc, thường phải sử dụng đèn chiếu sáng kể cả vào ban ngày. Căn hộ cao cấp Dolphin Plaza bố trí khu bếp ở vị trí đặc biệt thông thoáng, tiếp xúc với khí trời như tất cả các không gian khác của căn hộ. Khi nấu ăn gia chủ vẫn có thể phóng tầm mắt ngắm thành phố nhờ cách bố trí cửa kính lấy ánh sáng bên ngoài vào bếp.

    Trong một công trình có thiết kế ấn tượng, giàu tính nghệ thuật, chất lượng xây dựng cao, căn hộ cao cấp Dolphin Plaza đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn 5 sao. Thêm vào đó, dịch vụ quản lý tiêu chuẩn quốc tế, từng centimet trong tòa tháp đều được chăm chút, tạo nên một không gian sạch đẹp, văn minh, đúng chuẩn 5 sao.

    [​IMG]

    Ưu thế của các căn hộ cao cấp Dolphin Plaza là khách hàng có thể đầu tư căn hộ cho thuê với sự hỗ trợ quản lý chuyên nghiệp của chủ đầu tư Công ty cổ phần TID
    Một điều hấp dẫn khác nữa là phí gửi xe siêu rẻ ngay tại khu vực trung tâm với tầng hầm cao và thoáng. Ở một số khu chung cư, căn hộ cao cấp, cư dân phải mua chỗ để xe ở hầm hoặc đóng phí/tháng với giá rất cao thì tại Dolphin Plaza chi phí gửi xe rẻ đến... khó tin. Giá gửi ô tô ở đây chỉ ngót nghét 1 triệu đồng/tháng.

    Với nhiều ưu đãi trực tiếp từ chủ đầu tư, khách hàng ngay lập tức sở hữu căn hộ 5 sao – bàn giao sổ đỏ. Đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê cũng là giải pháp tài chính thông minh với hỗ trợ của Chủ đầu tư: Nhận cho thuê lại trong 3 năm đầu nếu chủ hộ chưa có nhu cầu sử dụng ngay. Giá cho thuê từ 1.200-2.500 USD/căn/tháng tùy diện tích căn hộ.

    [​IMG]

    Toàn cảnh khu Sky Garden với tổ hợp tiện ích cao cấp như bể bơi, sân golf mini
    Khu tổ hợp căn hộ cao cấp Dolphin Plaza được thiết kế đặc biệt ấn tượng, độc đáo với 4 toà tháp 28 tầng. Dolphin Plaza được thiết kế đầy đủ những tiện ích cao cấp theo đúng chuẩn 5 sao của tòa tháp: Khu trung tâm thương mại cao cấp, khu Sky Garden với bể bơi mang dáng dấp dấp Resort, khu spa sang trọng, sân gold mini, khu vực dành cho trẻ em… Cộng thêm vị trí tại Mỹ Đình, một khu vực đô thị phát triển hiện đại ở phía Tây Hà Nội với hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông hoàn thiện, cư dân Dolphin Plaza hài lòng với cuộc sống năng động và hiện đại tại đây.

    Thông tin chi tiết:

    Đơn vị bán hàng:
    Công ty cổ phần bất động sản Tiên Phong Land
    Wesite: http://tienphongland.vn/du-an/86-do...-6-mien-phi-2-nam-phi-dich-vu-va-de-o-to.html
    Hotline: 0918224861 - 0968723662



    Theo báo đầu tư
     
    Đang tải...


  2. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Dolphin Plaza: Giải nhất kiến trúc sinh thái Việt Nam

    Được đánh giá là “một công trình kiến trúc hiện đại trở thành điểm sáng trong không gian đô thị mới Hà Nội”, Dolphin Plaza còn được nhắc đến khi đây là dự án nhà ở thương mại của tư nhân đầu tiên nhận giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2012.

    [​IMG]

    Tọa lạc tại khu vực trung tâm đô thị – hành chính mới phía Tây Hà Nội, Dolphin Plaza có lợi thế nổi trội về vị trí, cảnh quan, không gian sống dành cho những chủ gia đình năng động trong công việc, tinh tế trong cuộc sống. Đặc biệt, đây cũng là khu vực có thiết kế hạ tầng và tầng ngầm hiện đại của Hà Nội.
    [​IMG]
    Bản vẽ phối cảnh Dolphin Plaza

    [​IMG]

    Tòa tháp Dolphin Plaza được thiết kế đặc biệt ấn tượng với 4 tòa tháp 28 tầng xòe rộng trên khu vườn treo Sky Garden ở cốt 17.5m. Nhìn từ xa, Dolphin Plaza có hình dáng như một cuốn sách mở khổng lồ. Với tổng diện tích khu đất 9.874m2, diện tích xây dựng 3.290m2, Dolphin Plaza do Công ty cổ phần TID làm chủ đầu tư, được thiết kế bởi kiến trúc sư Tan Jiann Woei, người Singapore.

    Lấy hệ thống vườn treo Sky Garden làm điểm khác biệt của công trình, vườn treo cho phép bố trí được tất cả các điểm vọng cảnh, tạo nhiều không gian sinh động và dễ dàng tiếp cận cho cả 4 tòa tháp. Hình ảnh công viên, vườn cây, đường dạo, sân golf, quảng trường được cư dân cao tầng sở hữu đã không còn xa lạ. Không gian mặt nước là bể bơi và các sông nhỏ nhân tạo được lồng ghép vào trong không gian ở, không gian sân vườn,....

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mặc dù điều kiện quỹ đất cho phép ít ỏi, nhưng mật độ xây dựng phải đảm bảo chỉ 32% nên giải pháp tháp mỏng đã được sử dụng với 4 khối kiến trúc vuông vắn được sắp xếp theo hình nan quạt xòe. Việc xoay nhẹ 2 tòa tháp 1 và 4 có hướng chếch tây - nam và chếch tây - bắc vừa tạo sự mềm mại uyển chuyển cho công trình vừa là giải pháp chống nắng và chống rét tốt nhất. Thiết kế tách rời các khối nhà giúp các căn hộ dễ dàng đón nắng, gió.

    Bên cạnh đó, kết cấu bằng vách cứng chịu lực đã giúp cho các căn hộ Dolphin không mất diện tích cột trong nhà, tối đa hóa diện tích sử dụng. Từng phòng trong căn hộ đều vuông vức và tiếp xúc trực tiếp ánh sáng tự nhiên, có hệ thống thông gió, có ban công hướng về phía Tây Nam, tránh hướng chính Tây, phù hợp với khí hậu nóng ẩm về mùa hè, mưa rét về mùa đông.

    [​IMG]

    Với ý tưởng về một khu đô thị “thiên nhiên sum vầy cùng cuộc sống thăng hoa”, Dolphin Plaza đã tận dụng hầu hết mọi không gian, diện tích có thể để bố trí các mảng xanh thực vật. Vì thế, bao gồm cả Sky Garden cùng các sảnh ban công đã đưa tổng diện tích sân vườn chiếm hơn 6.000m2. Đây cũng là điểm nhấn của tổ hợp công trình: mảng kiến trúc sinh thái, kiến trúc xanh. Các khu vui chơi trẻ em, đường dạo, ghế nghỉ, khu nhà hàng được bố trí giữa những sân vườn, dưới những cây tán lá rộng trên tầm cao trên 17m so với mặt đường giao thông khiến không gian xanh và sạch của toà nhà như tách biệt với cuộc sống ồn ào sôi động của đô thị. Ngoài ra, còn có một bể bơi trải dài cùng bể massage như tấm gương phản chiếu ánh sáng thiên nhiên cho cả khu Sky Garden.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hệ thống vườn treo xanh mướt có ở khắp nơi.
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bể bơi như một tấm gương phản chiếu ánh sáng thiên nhiên.
    [​IMG]
    Khu vui chơi trẻ em
    Bà Nguyễn Thị Hồng Minh
    , Chủ tịch HĐQT CTCP TID đã chia sẽ: "Tôi đã xây dựng Dolphin Plaza như xây nhà cho chính mình. Một câu hỏi luôn được đặt ra mỗi khi cần quyết định việc gì, từ tìm kiếm đối tác thiết kế, thi công, đến việc tìm kiếm những nhà thầu cung cấp nguyên vật liệu cho công trình rằng, nếu đây là nhà mình thì sẽ phải làm gì. Chúng tôi ao ước có một không gian xanh, nơi gia đình, bạn bè sum vầy sau mỗi ngày làm việc. Dolphin Plaza có Sky Garden với bể bơi, khu vui chơi dành cho cư dân trên độ cao 17,5 m so với mặt đất, có các khu vườn lộ thiên trên các sảnh tầng, nơi các bữa tiệc nướng tưng bừng được tổ chức. Chúng tôi muốn một khu bếp tiện nghi, Dolphin Plaza thiết kế khu bếp rất đặc biệt, đủ chỗ cho khu giặt, khu phơi, khu bếp và cả diện tích đủ cho một bữa ăn gọn gàng..."

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ban công hướng nắng và gió
    [​IMG]
    Hình ảnh căn hộ mẫu
    [​IMG]
    Hình ảnh căn hộ mẫu
    [​IMG]
    Hình ảnh căn hộ mẫu
    [​IMG]
    Căn hộ ấm áp với nội thất sử dụng vật liệu gỗ.
    Ông Tan Jiann Woei,
    kiến trúc sư thiết kế Dolphin plaza cho biết “Việc chủ đầu tư dự án chấp nhận phương án tối ưu với chi phí cao hơn để có được một công trình kiến trúc đẹp, hiện đại, công năng sử dụng hiệu quả theo hướng sinh thái xanh đóng vai trò quyết định sự thành công của dự án”.



    Nên có thể nói, một trong những điểm đặc biệt giúp Dolphin Plaza đoạt giải cao nhất Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2012 chính là những giá trị cuộc sống mà công trình mang lại cho các cư dân của mình, phù hợp với tiêu chí ý nghĩa xã hội và nhân văn của Giải thưởng.



    [​IMG]
    Góc nhìn bao quát tòa nhà khi đang trong giai đoạn hoàn thiện.


    [​IMG]

    [​IMG]
    Tòa nhà về đêm
    TỔNG HỢP/PADDY/DESIGNS.VN
     
  3. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hiệp hội BĐS Việt Nam: Giao dịch bất động sản tháng 3 tăng trở lại

    Sáng 21/4, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Họp báo thường kỳ Thông báo số liệu thị trường bất động sản (BĐS) Quý I và triển vọng Quý II năm 2017.

    Giá BĐS biến động mạnh trong tháng 3

    Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, giao dịch quý I/2017 giảm sút so với quý IV/2016 và cùng kỳ năm 2016. Số lượng giao dịch thành công (nhà ở, đất nền và BĐS nghỉ dưỡng) trong quý I/2017 ghi nhận đạt 18.338 giao dịch. Thị trường những tháng đầu năm giao dịch chững lại do ảnh hưởng của Tết Nguyên đán.

    Sang tháng 3, lượng giao dịch tại các thị trường trọng điểm đã tăng trở lại. Những dự án tốt do các chủ đầu tư có uy tín triển khai vẫn bán khá tốt trên thị trường. Ngoài ra, những dự án nhiều tiện ích, hạ tầng đầy đủ, hoặc có khả năng tận dụng được cơ hội từ các tuyến buýt nhanh (BRT) hay đường sắt trên cao (MRT) cũng đạt mức thanh khoản khá cao.

    [​IMG]
    Giao dịch quý I/2017 giảm sút so với quý IV/2016 và cùng kỳ năm 2016
    Tại Hà Nội, tổng giao dịch thị trường chung cư quý I/2017 đạt 3.624 căn hộ, tương đương 312.300 m2. Các giao dịch thành công chủ yếu tại phân khúc căn hộ chung cư trung và cao cấp do nguồn cung chính trên thị trường tập trung tại phân khúc này.

    Tại Tp.HCM, tổng giao dịch chung cư quý I/2017 đạt 9.808 căn hộ, tương đương 742.700 m2. Cũng như thị trường Hà Nội, lượng giao dịch thành công vẫn tập trung tại các dự án căn hộ trung và cao cấp. Phân khúc trung cấp cũng là nguồn cung chủ đạo của thị trường BĐS Tp.HCM trong tháng 3. Nguồn cung này tập trung chủ yếu ở khu Đông, Nam và Tây thành phố.

    Tổng nguồn cung thị trường BĐS nghỉ dưỡng (bao gồm cả các sản phẩm chuẩn bị mở bán) tại 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và Nha Trang trong quý I/2017 là 5.263 căn, trong đó giao dịch thành công đạt 1.394 căn. Sản phẩm tập trung chủ yếu ở phân khúc condotel.

    Giá bất động sản trong 2 tháng đầu năm không có nhiều biến động do trùng với thời điểm Tết Nguyên đán. Sang tháng 3, thị trường đã có sự biến động rõ ràng về giá.

    Theo khảo sát, giá cả nhà chung cư tăng khoảng 1,5-3% so với hai tháng đầu năm. Nếu so với cùng kỳ năm trước, giá chung cư đã tăng 7-10%.

    Ngoài ra, phân khúc đất nền ở Đà Nẵng và Tp.HCM có sự tăng giá mạnh mẽ. Đất nền ở quận 2, quận 9 và Thủ Đức tăng tới 10-40% so với thời điểm cuối năm 2016.

    Tại thị trường Đà Nẵng, giá đất nền khu vực ven sông Hàn, ven biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Hoà Xuân, Hoà Quý, Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Đào Bá Tùng và tất cả khu vực trục Nam TP.Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), so với thời điểm cuối năm 2016, giá tăng từ 30-50%.

    Dự báo thị trường các quý kế tiếp năm 2017

    Giao dịch BĐS trong các quý kế tiếp được dự báo có mức tăng trưởng cao hơn so với quý I/2017.

    Lượng bán được kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, tăng trưởng ở cả hai xu hướng mua đầu tư và để ở. Trong quý II, phân khúc nhà tầm trung sẽ gia tăng nguồn cung và ghi nhận thanh khoản tốt do các chủ đầu tư có thương hiệu như Vingroup, Eurowindow… tung ra một lượng lớn sản phẩm dòng giá rẻ.

    Tại Hà Nội, trong các quý còn lại của năm 2017, lượng căn hộ mới dự kiến đạt hơn 30.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp. Khu vực phía Tây và Tây Nam tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa, Ba Đình dự kiến chào đón thêm nhiều dự án cao cấp như Ciputra khu K, Dreamland Tây Hồ, Vinhomes Riverside, Eurowindow River Park và Marina Arc... Lượng mở bán được kỳ vọng sẽ tăng và sôi động ở tất cả các phân khúc. Giá bán dự báo có thể tăng thêm 3-5% so với quý I.

    Tại Tp.HCM, trong các quý còn lại, nguồn cung căn hộ có thể đạt 9000-12.000 căn. Phân khúc tầm trung sẽ chiếm lĩnh thị trường. Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây Tp.HCM. Các dự án nhà giá rẻ tiếp tục nở rộ ở phía Tây thành phố. Thị trường cũng chờ đợi một dự án bình dân quy mô lớn từ Vingroup ở khu vực phía Đông. Phân khúc cao cấp dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án cao cấp dự kiến sẽ được tung ra trong 3 quý tới.

    Thúy An
    (Theo Tuổi trẻ Online)
     
  4. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hà Nội: Quy hoạch đang bị vỡ trận

    Luật quy hoạch Hà Nội được xây dựng và phê duyệt rất chặt chẽ nhưng việc điều chỉnh lại rất sơ sài, dẫn đến hệ lụy quy hoạch bị "vỡ trận".

    Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) cho rằng, trong phần điều chỉnh quy hoạch (Luật Quy hoạch) chỉ có một điều: Cấp nào phê duyệt thì cấp đó điều chỉnh. Nhưng luật lại không nói quy trình điều chỉnh phải tuân thủ như quy trình xây dựng quy hoạch. Vì thế, chỉ cần lãnh đạo Thành phố phê vào góc đơn, góc công văn hay ra một quyết định đơn lẻ là thay đổi hết.

    “Sai một li, đi một dặm”

    Theo quy hoạch chung, TP. Hà Nội mở rộng về mọi mặt được mong chờ và hy vọng sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho thủ đô. Sau quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết cũng đã từng bước được triển khai. Nhưng chứng kiến tình hình thực tế hiện nay, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán, nhiều chuyên gia cho rằng chính việc quy hoạch liên tục được điều chỉnh dẫn tới hệ lụy như hiện nay và đây chính là kẽ hở chính dẫn tới các đô thị bị “vỡ trận”.

    Luật gia Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Trung tâm trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam cho rằng, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho một đô thị lớn không đơn giản như việc xây một căn nhà, có thể phá đi xây lại tùy theo khả năng, sở thích, nhu cầu,… Vì vậy, phương án quy hoạch là hết sức quan trọng, chỉ cần “sai một li là đi một dặm”.

    Theo ông Hậu, ở các nước trên thế giới, hạ tầng công trình đô thị của họ được xây dựng cách đây hàng trăm năm nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu về tự nhiên, kỹ thuật… cho đến thời điểm hiện tại, vẫn phục vụ tốt cho cuộc sống của người dân và nếu có trục trặc thì cũng chỉ là một vài vấn đề nhỏ có thể khắc phục. Điểm khác biệt ở đây chính là tầm nhìn xa rộng, tính khả thi, sự đầu tư và vì lợi ích cộng đồng trong công tác quy hoạch.

    [​IMG]
    Nhiều chuyên gia nhận định, chính việc quy hoạch liên tục được điều chỉnh dẫn tới hệ lụy như hiện nay và đây chính là kẽ hở chính dẫn tới các đô thị bị “vỡ trận”
    TS. Nguyễn An, Giám đốc Hãng Luật Cộng đồng nhận xét, việc dễ dàng điều chỉnh quy hoạch đã đẩy nhiều khu đô thị rơi vào tình trạng quá tải, tắc nghẽn. Ngoài ra, tình trạng buông lỏng quản lý của các cấp chính quyền và cơ quan chức năng trong việc giám sát, quản lý yếu kém nên tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tràn lan đã đẩy các khu đô thị vào cảnh hỗn loạn như hiện nay.

    Giải pháp nào để khắc phục?

    Vấn đề "vỡ trận" quy hoạch ở các đô thị lớn như Hà Nội, Tp.HCM đã hiện rõ. Nếu chúng ta không có giải pháp thì việc “vỡ trận” sẽ càng ngày càng trầm trọng hơn. Theo các chuyên gia, điều đầu tiên cần thực hiện chính là sửa đổi, bổ sung Luật quy hoạch hiện nay.

    Nhằm ngăn chặn tình trạng phá vỡ quy hoạch như hiện nay, ông An cho rằng, dự thảo Luật cần sửa đổi, bổ sung một số vấn đề. Cụ thể, cần làm rõ sự tác động và mối quan hệ giữa Luật Quy hoạch với Luật Xây dựng, Luật Đô thị,… và các luật khác có liên quan, để từ đó tránh chồng chéo, đảm bảo tính thực thi của Luật; công tác quy hoạch phải bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch, phát huy lợi thế, tiềm năng của từng vùng, từng địa phương; bổ sung thêm các quy định về những hành vi liên quan đến chất lượng để từ đó xử lý nghiêm những quy hoạch sai, kém chất lượng.

    Ngoài ra, xác định tầm nhìn phát triển quy hoạch tương lai và bổ sung các quy định về khâu kiểm định hậu quy hoạch, tránh việc quy hoạch trên giấy thì rất hay còn khi thực hiện thì lại không như vậy.

    TS. An cũng cho biết thêm, việc quy hoạch kinh doanh BĐS đang tồn tại nhiều bất cập cũng làm ảnh hưởng đến Luật quy hoạch chung. Vì vậy, cần quy hoạch lại các căn nhà mặt phố, mặt ngõ tại các thành phố bắt buộc phải lựa chọn là để kinh doanh hay để ở. Nếu để ở thì không được phép sử dụng làm kinh doanh. Còn nếu làm kinh doanh thì phải có chỗ để xe cho khách không lấn vỉa hè, phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy, phải chịu phí điện – nước theo hộ kinh doanh.

    "Mặt khác, tất cả các tòa nhà xây dựng đều phải có sức chứa số lượng xe ôtô và xe máy gấp 3 lần số dân cư dự kiến sinh sống và làm việc tại tòa nhà đó. Đã đến lúc cần đưa quy định về xây dựng sai phép, vượt tầng vào bộ luật hình sự nhằm làm căn cứ để xử lý nghiêm các chủ đầu tư, chế tài xử phạt này sẽ có tính răn đe hơn việc chỉ xử lý hành chính”, ông An kiến nghị.

    TS. Nguyễn An nhấn mạnh, theo dự thảo Bộ luật hình sự mới nhất thì pháp nhân cũng là chủ thể để xử lý hình sự nếu có sai phạm. Việc đưa pháp nhân làm chủ thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự chính là mở rộng phạm vi xử lý sai phạm. Chủ đầu tư của các dự án xây dựng này cũng là pháp nhân nên việc đưa quy định vào Bộ luật hình sự để xử lý nghiêm các chủ đầu tư là hợp lý.

    (Theo Thời báo kinh doanh)
     
  5. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Triển lãm nghệ thuật: "Ranh giới vô định" - hành trình khám phá và thể nghiệm tại Dolphin Plaza

    Có thể nói, giới nghệ sỹ là những người nhạy cảm nhất với những biến đổi thời cuộc, những đứt gãy - xung đột của các mối quan hệ. Triển lãm “Ranh giới vô định - Undefined Boundaries” một lần nữa chứng minh cho điều này.

    Đây là một trong những hoạt động nghệ thuật thường xuyên diễn ra tại Không gian Nghệ thuật Heritage Space – Dolphin Plaza số 6 Nguyễn Hoàng và 28 Trần Bình, Hà Nội.



    [​IMG]

    “Ranh giới vô định - Undefined Boundaries” dẫn dắt công chúng đến với một thế giới riêng của những luồng xúc cảm và thể nghiệm nghệ thuật đa dạng, ấn tượng. Đây là các tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, với tuổi đời từ 30 - 40, hiện đang hoạt động nghệ thuật tích cực trong và ngoài nước là Ki Seulki, Heaven Beak, Lee Woosung, Jo Hyejin, Ưu Đàm Trần Nguyễn, Phi Phi Oanh, Bùi Công Khánh, Lại Diệu Hà.

    Đưa nghệ thuật vào không gian sống

    Với các loại hình khác nhau như Hội họa, Điêu khắc, Sắp đặt, Trình diễn, Nhiếp ảnh, Đa phương tiện…, chủ đề “Ranh giới” không được thể hiện liền mạch như một câu chuyện mà là những góc nhìn khác nhau, xuất phát từ thế giới quan và trải nghiệm sống của mỗi nghệ sỹ. Qua đó, không chỉ hiện ra những ranh giới mà còn là cả những giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa hiện thực và mộng tưởng, giữa cá nhân và xã hội…

    [​IMG]

    Đây cũng là nơi truyền tải những câu chuyện về sự biến đổi thời cuộc cũng như những hiện tượng đang diễn ra trong lòng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc, cũng là cơ hội để công chúng và giới nghệ sỹ hai nước có thể “đối thoại” và cảm nhận lẫn nhau.

    Được nhắc đến nhiều qua các chương trình nghệ thuật sang trọng và hiện đại gần đây cũng như các Hội thảo văn hóa, Heritage Space đang trên con đường trở thành một không gian của tinh hoa văn hóa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

    Được biết đến với Tháng Thực hành Nghệ thuật (HSMAP) - dự án Nghệ thuật thường niên được khởi xướng bởi nghệ sỹ Trần Trọng Vũ, Heritage Space được đặt trong quần thể Dolphin Plaza với mục đích kiến tạo không gian dành cho sáng tác, thử nghiệm, thực hành các ý tưởng nghệ thuật mới, dựa trên sự hợp tác và tương tác của các nghệ sỹ Quốc tế và Việt Nam. Tập đoàn TID là chủ đầu tư và vận hành Dolphin Plaza, cũng là nhà tài trợ cho các các hoạt động nghệ thuật tại đây.

    Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Anh Tuấn – đại diện Heritage Space cho biết: “Sự bảo trợ của TID cho không gian Heritage Space là vô cùng quan trọng và phản ánh tầm nhìn của doanh nghiệp, ý thức cống hiến cho xã hội và ý thức xây dựng văn hóa nghiêm túc và sâu sắc. Việc bảo trợ nghệ thuật, duy trì các không gian nghệ thuật, xây dựng các bộ sưu tập nghệ thuật, là điều phổ biến với các nhà doanh nghiệp, tập đoàn lớn ở nước ngoài. Ở Việt Nam, việc tập đoàn TID thực hiện với Heritage Space có một ý nghĩa lớn lao, không chỉ với các nghệ sỹ và giám tuyển làm việc tại đây, mà còn đối với sự phát triển chung của nghệ thuật Việt Nam”.

    Sống trọn đam mê tại Dolphin Plaza

    Có thể thấy, một tỷ lệ lớn đất vàng của Dolphin Plaza đã được dành cho khu trưng bày nghệ thuật, hệ thống cây xanh, vườn treo, bể bơi… Sự tích hợp các tiện nghi công cộng cao cấp tại đây đã làm tăng tính gắn kết giữa cộng đồng cư dân một cách tự nhiên, khiến các căn hộ Dolphin Plaza thu hút những người thành đạt, trí thức, yêu thích cuộc sống chất lượng và văn minh. Đặc biệt, với giới kiến trúc và xây dựng, Dolphin Plaza được coi như tòa nhà của dân trong nghề – những người không bao giờ bằng lòng với sự quân bình trong kiến trúc .

    [​IMG]
    Căn hộ 5 sao Dolphin Plaza gần gũi thiên nhiên, phóng khoáng với phong cách skyline thu hút mọi ánh nhìn.
    Cho đến nay, Dolphin Plaza là dự án nhà ở duy nhất đạt giải nhất kiến trúc quốc gia. Toà tháp Dolphin Plaza được thiết kế đặc biệt ấn tượng với 4 toà tháp 28 tầng xoè rộng trên khu vườn treo Sky Garden ở cốt 17.5m. Thiết kế tách rời các khối nhà giúp các căn hộ dễ dàng đón nắng, gió, mỗi không gian chức năng đều tiếp xúc tối đa với thiên nhiên.

    Được biết, hiện tại Chủ đầu tư TID đang bán ra thị trường 30 căn hộ cao cấp Dolphin Plaza đã được Tổng cục du lịch cấp chứng nhận chất lượng 5 sao. Đây thực sự là cơ hội cho những khách hàng biết cách tận hưởng giá trị cuộc sống để trở thành cư dân của một cộng đồng đẳng cấp, văn minh.

    Nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Triển lãm ‘Ranh giới vô định | Undefined Boundaries’ đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Không gian Nghệ thuật Heritage Space. Sự kiện diễn ra từ 3-31/3/2017.
     
  6. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hỏi - đáp: Nhà đất chưa có sổ đỏ có được thế chấp ngân hàng?

    Hỏi: Năm 2007, tôi được UBND huyện Thái Thụy cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất ở cho mảnh đất rộng 125m2. Nay tôi đã xây một căn nhà 2 tầng trên mảnh đất này nhưng chưa có GCN quyền sở hữu. Vậy xin hỏi, tôi có được dùng căn nhà này thế chấp cho ngân hàng không?

    Nguyễn Đức Tuyền (tỉnh Thái Bình)

    Trả lời:

    Điều 179 Luật Đất đai 2013 có nêu quy định:

    1. Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp được Nhà nước giao trong hạn mức; đất được Nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê, được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất; đất nhận chuyển đổi, nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho, nhận thừa kế thì có các quyền và nghĩa vụ sau đây:...

    g) Thế chấp quyền sử dụng đất tại tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam, tại tổ chức kinh tế khác hoặc cá nhân theo quy định của pháp luật.

    Điều 325 Bộ luật Dân sự 2015 về thế chấp quyền sử dụng đất mà không thế chấp tài sản gắn liền với đất cũng nêu quy định:

    Trường hợp thế chấp quyền sử dụng đất mà không thế chấp tài sản gắn liền với đất và người sử dụng đất đồng thời là chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thì tài sản được xử lý bao gồm cả tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

    Trường hợp thế chấp quyền sử dụng đất mà người sử dụng đất không đồng thời là chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thì khi xử lý quyền sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được tiếp tục sử dụng đất trong phạm vi quyền, nghĩa vụ của mình; quyền và nghĩa vụ của bên thế chấp trong mối quan hệ với chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được chuyển giao cho người nhận chuyển quyền sử dụng đất, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.


    [​IMG]

    Chỉ nhà ở hình thành trong tương lai mới được thế chấp tại ngân hàng khi chưa có sổ đỏ

    Thế chấp nhà ở khi chưa có giấy chứng nhận

    Theo quy định tại Điểm a, Khoản 1; Điểm a, Khoản 2 Điều 118 Luật Nhà ở 2014 về điều kiện của nhà ở tham gia giao dịch thì:

    1. Giao dịch về mua bán, cho thuê mua, tặng cho, đổi, thế chấp, góp vốn bằng nhà ở thì nhà ở phải có đủ điều kiện sau đây:

    a) Có Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này;

    2. Giao dịch về nhà ở sau đây thì nhà ở không bắt buộc phải có Giấy chứng nhận:

    a) Mua bán, thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai.

    Theo quy định tại Khoản 19 Điều 3 Luật Nhà ở:

    19. Nhà ở hình thành trong tương lai là nhà ở đang trong quá trình đầu tư xây dựng và chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

    Căn cứ vào những quy định trên thì Luật Nhà ở đã quy định rõ việc thế chấp nhà ở phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu, ngoại trừ trường hợp quy định tại Khoản 2, Điều 118 Luật Nhà ở 2014 như đã nêu trên.

    Như vậy căn cứ vào các quy định pháp luật nêu trên, nếu ông Nguyễn Đức Tuyền chưa có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở muốn được thế chấp tại các tổ chức tín dụng thì phải thuộc trường hợp thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật về nhà ở (Điểm a, Khoản 2, Điều 118 Luật Nhà ở 2014).

    Nghĩa là nếu ngôi nhà của ông Tuyền là nhà đã hoàn thành, hiện đang sử dụng mà chưa có Giấy chứng nhận quyền sở hữu thì không thuộc trường hợp được thế chấp nhà ở cũng không thuộc trường hợp được thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
    (Theo Chinhphu.vn)
     
  7. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Xuất hiện nhiều kiến trúc nhà cấp 4 độc đáo ở Việt Nam

    Thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều công trình nhà ở độc đáo ở Việt Nam. Không chỉ được thiết kế với hình dáng độc lạ mà những công trình này còn thu hút sự chú ý bởi không gian sống thoáng mát, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

    Dưới đây là một số công trình nhà ở điển hình cho phong cách thiết kế đặc biệt này.

    1. Nhà mái lá tuyệt đẹp ở Đồng Nai

    Nằm trên khu đất 800m2 tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai nhưng chủ của ngôi nhà này chỉ xây dựng hơn 200m2, tất cả diện tích còn lại là dành cho cây xanh và không gian ngoài trời.

    [​IMG]
    Chủ ngôi nhà này mong muốn tái hiện được những những kí ức của tuổi thơ bên mái lá, ao cá, lùm cây dân dã trong khuôn viên ngôi nhà.


    [​IMG]
    Ngôi nhà là sự kết hợp giữa cấu trúc nhà truyền thống và hiện đại với mái lá và, hệ lam gỗ bao quanh.


    [​IMG]
    Với thiết kế đặc biệt, mọi không gian chức năng trong nhà nơi đâu cũng tràn ngập cây xanh và ánh sáng mặt trời.


    [​IMG]
    Ngôi nhà không chỉ được làm từ những vật liệu dân dã gần gũi với thiên nhiên, mà còn được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại như pin mặt trời, hệ thống thu nước mưa tưới cho cây xanh trong nhà.
    2. Ngôi “nhà quê” với hình dáng độc lạ ở Nha Trang

    Nằm tại thành phố biển Nha Trang, ngôi nhà mái ngói với thiết kế vô cùng đặc biệt luôn gây sự chú ý đặc biệt cho người qua đường.

    [​IMG]
    Khác với những ngôi nhà bình thường, ngôi nhà ngói màu trắng toát lên vẻ độc đáo, lạ mắt. Nhìn từ xa trông tựa như một bức tranh tuyệt đẹp với đồng lúa nặng trĩu bông ngay trước nhà.


    [​IMG]
    Lối vào nhà được thiết kế đặc biệt với mái vòm rộng. Đây là một nét đặc trưng trong phong cách Địa Trung Hải giúp căn nhà trở nên mềm mại, sáng sủa hơn.


    [​IMG]
    Không gian bên trong ngôi nhà rộng thoáng với nhiều khoảng sân vườn rộng và cây xanh.


    [​IMG]
    Khoảng sân đẹp đầy cát tự nhiên mà không phải ngôi nhà nào cũng có được.
    3. Ngôi nhà lạ mắt ở Lâm Đồng

    Ngôi nhà này là của một gia đình nhỏ ở Lâm Đồng. Công trình có kết cấu độc đáo, khác biệt với những ngôi nhà vốn có ở đây. Phần mái nhà được cách điệu từ kiểu mái ngói truyền thống, có xử lý chiều cao khác nhau tạo nên những đường gấp nghệ thuật phía bên ngoài. Điều này đã làm nên sự mới lạ cho kiểu ” mái nhà Thái” được yêu thích của người dân trong vùng.

    [​IMG]
    Ngôi nhà đặc biệt này được hoàn thành vào giữa năm 2016. Ngoài hình dáng lạ mắt ngôi nhà còn thu hút bởi một khu vườn rộng lớn với rất nhiều cây xanh bên trong.


    [​IMG]
    Bên trong ngôi nhà nội thất hầu như được sử dụng bằng vật liệu gỗ đơn giản kết hợp gạch nung, đem đến cảm giác bình dị, gần gũi cho con người.

    [​IMG]
    Các không gian bên trong được chuyển tiếp một cách hợp lý đến hài hòa, từ sân vườn vào bên trong, từ phòng khách, phòng bếp dẫn đến cầu thang lên tầng hai….
    Xuân Thắng (Tổng hợp)

    Theo Trí thức trẻ
     
  8. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chủ tịch Hội Môi Giới BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà: Thị trường BĐS tiếp tục sôi động và tăng đến cuối năm

    [​IMG]

    Thị trường BĐS sôi động... xu hướng mua nhà để ở, đầu tư tiếp tục tăng cao từ nay đến cuối năm -đây là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS, Bộ Xây dựng tại Báo cáo thị trường BĐS quý 1/2017 và triển vọng quý 2 do Hiệp hội BĐS Việt Nam ban hành.

    Theo dự báo của Hiệp hội BĐS Việt Nam, giao dịch quý 2 năm 2017 sẽ tốt hơn giao dịch trong quý 1. Nguyên nhân bởi trong quý 1 có thời gian nghỉ tết Nguyên đán nên giao dịch hạn chế, đây cũng là xu hướng chung của các năm.

    Bước sang quý 2 thị trường lại đón nhận một số dự án BĐS từ các chủ đầu tư có thương hiệu sẽ tung ra một lượng lớn các nhà ở phân khúc trung bình, đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi, vì vậy thị trường dự báo sẽ sôi động ở phân khúc này và thanh khoản tốt.

    Tại TPHCM, báo cáo của Hiệp hội BĐS cho biết kỳ vọng nguồn cung căn hộ có thể đạt 9.000-12.000 căn/quý. Phân khúc trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường. Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng, cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP.HCM.

    Thị trường cũng đang chờ đợi một dự án nhà ở vừa túi tiền quy mô lớn từ Vingroup, Him Lam Land, Nam Long.... Phân khúc cao cấp dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao dự kiến sẽ được đưa ra trong ba quý tới.

    Thực tế quan sát trên thị trường cho thấy, ngay từ đầu quý 2 nhiều dự án giá trung bình đã ghi nhận sức thanh khoản cao. Có thể kể đến như ngày 23/4 vừa qua, buổi lễ khai trương tổ hợp nhà mẫu dự án The Western Capital (Quận 6) đã thu hút hàng nghìn khách tham dự và ngay tại buổi lễ đã có 500 căn hộ được đăng ký giữ chỗ. Tính đến tháng 4, The Western Capital đã ghi nhận hơn 800 căn hộ thuộc dự án đã tìm được chủ nhân chỉ sau 4 tháng mở bán. Đây là một con số không chỉ ấn tượng với các dự án thuộc khu Tây mà còn với các dự án tại TP. HCM.

    Còn tại Hà Nội, báo cáo của Hiệp hội BĐS cũng nhấn mạnh trong các quý còn lại của năm 2017, lượng căn hộ hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 30.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp đặc biệt là khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Và phần lớn các dự án hiện nay đặt tại khu vực ngoài trung tâm. Lượng mở bán kỳ vọng sẽ tăng và sôi động ở tất cả các phân khúc. Giá bán dự báo có thể tăng thêm 3-5% nữa so với quý I.

    Hiện thị trường đang chứng kiến một số dự án có giao dịch mạnh có thể kể đến như phân khúc cao cấp là các dự án Vinhomes Green Bay, Vinhomes Sky Lake nằm ở phía Tây Hà Nội... ở phân khúc nhà ở trung bình có dự án Gelexia Riverside (Hoàng Mai), hay một số dự án khác cũng thuộc quận Hoàng Mai như T&T Riverview...

    Đánh giá về thị trường BĐS từ nay đến cuối năm, ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS, Bộ Xây dựng khẳng định: "Lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Phân khúc nhà trung bình sẽ là phân khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Phân khúc nhà ở xã hội sẽ được tạo điều kiện phát triển do có sự vào cuộc của Chính phủ, các tổ chức và các doanh nghiệp",

    Lan Nhi
    Theo Trí thức trẻ
     
  9. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Dolphin Plaza: Home Resort trong lòng Hà Nội

    Tên gọi Home Resort đã bao hàm khái niệm những căn hộ, biệt thự cao cấp mang dáng dấp và phong cách nghỉ dưỡng...

    [​IMG]
    Dolphin Plaza là cái tên không mới, từng là tâm điểm của những người săn tìm căn hộ Mỹ Đình.
    SƠN MINH

    Loại hình căn hộ cao cấp Home Resort với ý tưởng chủ đạo là xây dựng không gian sống nghỉ dưỡng ngay trong lòng đô thị đã xuất hiện tại dự án Dolphin Plaza.


    Tên gọi Home Resort đã bao hàm khái niệm những căn hộ, biệt thự cao cấp mang dáng dấp và phong cách nghỉ dưỡng, nơi bạn có thể ẩn mình khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đô thị.


    Với các dự án tại Việt Nam, nhiều đơn vị phát triển bất động sản đã tung ra thị trường các dự án mang phong cách nghỉ dưỡng ở ven sông hoặc ở vùng ngoại ô... Tuy nhiên, số lượng dự án mang phong cách Home Resort thực thụ nằm ngay trong vùng lõi của đô thị hiện chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.


    Để xây dựng được những dự án bất động sản mang phong cách Home Resort, các chủ đầu tư phải “chịu chơi” khi dành tỷ lệ lớn đất của mình để dành cho mật độ cây xanh, vườn treo, bể bơi và các tiện ích hàng đầu khác…


    Với tổng diện tích khu đất 9.874m2, diện tích xây dựng 3.290m2, Dolphin Plaza do Công ty Cổ phần TID làm chủ đầu tư với những ý tưởng thiết kế mới đem đến những điều tưởng như khó đạt được cho cuộc sống đô thị của Hà Nội. Đây là một trong những dự án ít ỏi được cấp chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao..

    Dolphin Plaza là cái tên không mới, từng là tâm điểm của những người săn tìm căn hộ Mỹ Đình. Đây là lần trở lại đáng chú ý của dự án với việc chào bán 20 căn hộ cao cấp nhất.


    Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, các căn hộ bán hoặc cho thuê có diện tích từ 72-198m2. Giá bán căn hộ giao động từ 35,5 - 37,5 triệu đồng/m2. Giá cho thuê từ 77-169 USD/ngày (chưa VAT). Đây là những căn hộ chuẩn 5 sao đầy đủ nội thất gắn tường, gia chủ có thể dọn về ở ngay hoặc cho thuê với dịch vụ quản lý chủ đầu tư cung cấp.


    Ông Tan Jiann Woei, kiến trúc sư thiết kế Dolphin plaza cho biết: “Việc chủ đầu tư dự án chấp nhận phương án tối ưu với chi phí cao hơn để có được một công trình kiến trúc đẹp, hiện đại, công năng sử dụng hiệu quả theo hướng sinh thái xanh đóng vai trò quyết định sự thành công của dự án”.


    Tọa lạc 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, nằm kề trục đường lớn nối Trung tâm hội nghị quốc gia và sân bay Quốc tế Nội Bài, dự án tổ hợp căn hộ cao cấp Dolphin Plaza có lợi thế về vị trí, cảnh quan, không gian sống dành cho những gia đình năng động.


    Khu tổ hợp căn hộ cao cấp Dolphin Plaza được thiết kế với 4 toà tháp 28 tầng. Kết cấu của Dolphin Plaza đến nay vẫn đặc biệt, bảo đảm chất lượng xây dựng cao cấp. Chính vì vậy mô hình Dolphin Plaza đang được trưng bày tại tuần lễ kỷ niệm 60 trường Đại học Xây dựng, là kết cấu điển hình nhất trong công nghệ thiết kế và xây dựng tại Việt Nam.


    Một ưu điểm khác là phương án sử dụng vách cứng chịu lực giúp cho các căn hộ Dolphin không mất diện tích cột trong nhà, tối đa hóa diện tích sử dụng. Mỗi phòng trong căn hộ đều vuông vức, không vướng cột, xà và góc chết. Không gian trong nhà đều có ánh sáng và thông gió tự nhiên. Thiết kế căn hộ tránh ban công hướng Tây, phù hợp với khí hậu nóng ẩm về mùa hè, mưa rét về mùa đông.


    Những ưu điểm nổi nêu trên khiến Dolphin Plaza đã vượt qua 140 công trình kiến trúc tiêu biểu khác để đoạt giải nhất “Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2012”.



    * Thông tin chi tiết:

    Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần TID


    Đơn vị bán hàng:

    Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Tiên Phong Land

    Hotline: 0918224861/0968723662
    Wesite: http://tienphongland.vn/du-an/86-do...-6-mien-phi-2-nam-phi-dich-vu-va-de-o-to.html


    Theo vneconomy
     
  10. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Phong thủy chọn hướng nhà theo 12 con giáp

    Việc chọn mua nhà ở trước hết cần dựa trên nhu cầu, năng lực tài chính cũng như sở thích cá nhân của mỗi người, sau đó mới xem xét đến một vài yếu tố tiềm tàng khác, trong đó có phong thủy.

    Nhà cửa là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà ai cũng cần có. Cùng với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, việc chọn mua được một nơi ở thích hợp là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Cùng với yêu cầu, khả năng tài chính...yếu tố xem phong thủy trước khi mua nhà cũng được nhiều người quan tâm.Nhà cửa là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà ai cũng cần có. Cùng với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, việc chọn mua được một nơi ở thích hợp là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Cùng với yêu cầu, khả năng tài chính...yếu tố xem phong thủy trước khi mua nhà cũng được nhiều người quan tâm.


    [​IMG]
    Khi chọn mua nhà cũng nên xem xét đến yếu tố phong thủy
    Khái niệm phong thủy ngũ hành thực chất là một trường khí. Trường khí là thứ không thể nhìn thấy, cũng không sờ vào được nhưng mỗi phút mỗi giây đều không ngừng tác động lên tâm lý và tình cảm, lên suy nghĩ, tâm trạng của con người. Thậm chí tác động cả sức khỏe, tài vận và sự nghiệp.

    Cùng là một ngôi nhà nhưng không phải tất cả mọi người đều thích hợp để sống trong đó. Giả sử nếu bạn không biết về Bát tự của bản thân, ít nhất cũng biết bản thân cầm tinh con giáp nào, dựa vào đó để xem xét và chọn lựa. Bởi ngũ hành trong đó bao gồm cả 12 con giáp là trường khí cơ bản của Bát tự, khi chọn nhà yêu cầu cần hết sức hài hòa với phong thủy ngũ hành.

    Dưới đây là một vài lưu ý khi mua nhà dành cho 12 con giáp, từ việc xem xét không gian và thời gian, từ đó tránh được những vận hạn, những rắc rối không cần thiết khiến bạn có thể hối hận về sau.

    Tuổi Tý

    Người tuổi Tý nên mua nhà vào các năm Sửu, Thân, Thìn; tránh các năm Ngọ, Mùi.

    Hướng nhà tốt nhất với người tuổi này là Đông Bắc (lệch về Bắc), Tây Nam (lệch về Tây), Đông Nam (lệch về Đông) và tránh các hướng chính Nam, hướng Tây Nam (lệch về Nam).

    Tuổi Sửu

    Người tuổi Sửu nên mua nhà vào các năm Tý, Tỵ, Dậu; tránh các năm Mùi, Tuất.

    Hướng nhà tốt nhất với tuổi này là chính Bắc, Đông Nam (lệch về Nam), chính Tây và nên tránh các hướng Tây Nam (lệch về Nam), hướng Tây Bắc (lệch về Tây).

    Tuổi Dần

    Tuổi Dần nên mua nhà vào các năm Hợi, Ngọ, Tuất; tránh các năm Thân, Tỵ.

    Hướng nhà tốt nhất nên chọn là Tây Bắc (lệch về Bắc), chính Nam, Tây Bắc (lệch về Tây) và tránh các hướng Tây Nam (lệch về Tây), hướng Đông Nam (lệch về Nam).


    [​IMG]
    Nên chọn mua nhà hài hòa với phong thủy ngũ hành

    Tuổi Mão

    Tuổi Mão nên mua nhà vàp các năm Tuất, Hợi, Mùi; tránh các năm Dậu, Thìn.

    Người tuổi này nên chọn hướng nhà Tây Bắc (lệch về Tây), Tây Bắc (lệch về Bắc), hướng Tây Nam (lệch về Nam) và tránh các hướng chính Tây, hướng Đông Nam (lệch về Đông).

    Tuổi Thìn

    Các bạn tuổi Thìn nên mua nhà vào các năm Dậu, Thân, Tý; tránh các năm Tuất, Mão.

    Hướng nhà tốt nhất với tuổi Thìn là chính Tây, Tây Nam (lệch về Tây), chính Bắc và tránh các hướng Tây Bắc (lệch về Tây), chính Đông.

    Tuổi Tỵ

    Tuổi Tỵ nên mua nhà vào các năm Thân, Dậu, Sửu; tránh các năm Hợi, Dần.

    Hướng nhà tốt nhất cho tuổi này là Tây Nam (lệch về Tây), chính Tây, Đông Bắc (lệch về Bắc), tránh các hướng Tây Bắc (lệch về Bắc), hướng Đông Bắc (lệch về Đông).

    Tuổi Ngọ

    Thời gian mua nhà tốt nhất với người tuổi Ngọ là các năm Mùi, Dần, Tuất; tránh các năm Tý, Sửu.

    Hướng nhà tốt nhất với tuổi Ngọ là Tây Nam (lệch về Nam), Đông Bắc (lệch về Đông), Tây Bắc (lệch về Tây) và tránh các hướng chính Bắc, hướng Đông Bắc (lệch về Bắc).

    Tuổi Mùi

    Thời gian mua nhà tốt nhất với người tuổi Mùi là năm Ngọ, Hợi, Mão; tránh các năm Sửu, Tý.

    Hướng nhà tốt nhất với người tuổi Mùi là chính Nam, Tây Bắc (lệch về Bắc), chính Đông; tránh các hướng Đông Bắc (lệch về Bắc) và chính Bắc.

    Tuổi Thân

    Thời gian mua nhà tốt nhất với người tuổi Thân là năm Tỵ, Tý, Thìn; tránh các năm Dần, Hợi.

    Hướng nhà tốt nhất cho người tuổi này là Đông Nam (lệch về Nam), chính Bắc và hướng Đông Nam (lệch về Đông).

    Tuổi Dậu

    Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Dậu là các năm Thìn, Tỵ, Sửu; tránh các năm Mão, Tuất.

    Hướng nhà tốt nhất cho tuổi này là Đông Nam (lệch về Đông), Đông Nam (lệch về Nam), Đông Bắc (lệch về Bắc); tránh các hướng chính Đông, Tây Bắc (lệch về Tây).

    Tuổi Tuất

    Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Tuất là các năm Mão, Dần, Ngọ; tránh các năm Thìn, Sửu.

    Hướng nhà tốt nhất cho người tuổi Tuất là chính Đông, Đông Bắc (lệch về Đông), chính Nam; tránh các hướng Đông Nam (lệch về Đông), Đông Bắc (lệch về Bắc).

    Tuổi Hợi

    Thời gian mua nhà tốt nhất với tuổi Hợi là các năm Dần, Mão, Mùi; tránh các năm Tỵ, Thân.

    Hướng nhà tốt nhất cho tuổi Mùi là Đông Bắc (lệch về Đông), chính Đông, Tây Nam (lệch về Nam); tuổi Hợi nên tránh các Đông Nam (lệch về Nam), Tây Nam (lệch về Tây).

    (Theo Fututa/Khám Phá)
     
  11. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chuyên gia hiến kế: giải pháp công nghệ xây dựng nhà giá rẻ

    Tại Tp.HCM, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người dân, thị trường bất động sản (BĐS) đang dần chuyển sang phân khúc nhà ở giá rẻ. Tuy nhiên, để xây dựng nhà giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong bối cảnh quỹ đất khan hiếm và giá đất không ngừng tăng, các chủ đầu tư cần chọn giải pháp và công nghệ xây dựng tiên tiến, phù hợp.

    Công nghệ xây dựng tiên tiến

    Mới đây, tại Hội thảo “Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ Tp.HCM” do Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) tổ chức, đại diện nhiều doanh nghiệp BĐS đã chia sẻ những khó khăn khi phát triển NOXH, nhà ở thương mại giá rẻ.

    Về giải pháp để có nhà giá rẻ, nhiều doanh nghiệp đề xuất cần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đầu tư dự án, minh bạch thông tin về đấu giá, đấu thầu quỹ đất của thành phố, hình thành chuỗi cung ứng vật tư. Ngoài ra, có thể triển khai các dự án lớn để mua sỉ vật liệu với giá rẻ. Các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng cùng tham gia phát triển NOXH, nhà ở thương mại giá rẻ với các chủ đầu tư.

    Đã có một số doanh nghiệp vật liệu xây dựng ngỏ ý sẽ giảm 20% giá bán vật liệu cho các dự án NOXH. Tuy nhiên, tại hội thảo, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Muốn xây được nhà giá rẻ, ngoài giảm giá thành vật liệu xây dựng ra thì còn phải áp dụng công nghệ xây dựng tiên tiến để giảm thời gian thi công và giá thành sản phẩm”.

    Hiện nay, nhiều công nghệ thi công mới đã xuất hiện tại Việt Nam như bê tông dự ứng lực, sàn Bubbledeck, tấm 3D… và mới đây nhất là giải pháp xây dựng bằng tường bê tông chịu lực đúc sẵn theo công nghệ của Australia, còn gọi là công nghệ precast panels. Theo giới thiệu, đây là một giải pháp mang tính cách mạng để xây dựng nhà cao tầng “nhanh, rẽ, đẹp bền”.

    Precast panels là tường bê tông chịu lực đúc sẵn, có tên gọi chuyên môn là tường bê tông tấm lớn. Hệ kết cấu gồm chủ yếu hai loại: precast panels và sàn bê tông dự ứng lực. Khi sử dụng precastp panels, mặt hoàn thiện bên ngoài của công trình sẽ bền vững với thời gian trong môi trường khắc nghiệt của Việt Nam. Điều này giúp xóa thành kiến của các công trình NOXH, nhà thu nhập thấp là dễ nứt tường, bong tróc sơn sau một thời gian ngắn sử dụng.

    Ngoài lợi thế tiết kiệm chi phí và thời gian thi công phần thô, precastp panels còn giúp tiết kiệm thời gian do có thể hoàn thiện từ dưới lên trên. Theo đó, so với cách thức truyền thống, tiến độ xây dựng công trình nhanh hơn 30 - 40%, tiết kiệm được ít nhất 15% chi phí, khả năng chống thấm rất cao và cách âm tốt. Hơn nữa, chi phí được tiết kiệm và độ an toàn được đảm bảo do thi công từ bên trong, không cần lắp dàn giáo bên ngoài.

    Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư BĐS, Giám đốc Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn Australia, ông Trần Phước Đông cho biết, giải pháp này có thể thi công hệ khung và hoàn thiện theo dạng cuốn chiếu thay vì nối tiếp như hiện nay. Tiến độ vì thế được đẩy nhanh đáng kể.


    [​IMG]
    Việc áp dụng công nghệ precast panels vào xây dựng được coi là hướng đi phù hợp

    Chính sách nào để ứng dụng và nhân rộng?

    Theo những chia sẻ của ông Đông, so với công nghệ xây dựng truyền thống, giá thành xây dựng chung cư theo công nghệ precast panels có thể rẻ hơn 10 - 15% và có thể đưa ra thị trường lượng sản phẩm rất lớn trong một thời gian ngắn.

    Ông Đông cho biết, ứng dụng giải pháp này trong việc thiết kế, thi công và chuyển giao toàn bộ dự án giúp giá thành xây dựng đối với chung cư cao 9 tầng là 4,5 triệu đồng/m2, 18 tầng là 5 triệu đồng/m2, thời gian thi công là 6 và 12 tháng tương ứng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc ứng dụng giải pháp này đang gặp nhiều khó khăn.

    Dù công nghệ này đã được Australia nguyên cứu và ứng dụng hơn 30 năm qua và đã được sử dụng để xây dựng tòa nhà cao 70 tầng, nhưng công nghệ này còn rất mới tại Việt Nam. Do đó, các chủ đầu tư trong nước vẫn áp dụng công nghệ xây dựng truyền thống mà chưa áp dụng công nghệ này.

    Ông Đông đánh giá: “Trong môi trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt hiện nay, việc lựa chọn một giải pháp đột phá sẽ giúp nhà đầu tư tiên phong dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là một quyết định thuần túy dựa trên tiêu chí kinh doanh, mà còn cần có một đánh giá kỹ thuật nghiêm túc, nên việc chọn lựa này phải được thực hiện bởi một người quyết định có tầm nhìn và quyết đoán”.

    Trong bối cảnh kêu gọi sự góp sức của doanh nghiệp vào việc chỉnh trang đô thị cũng như ứng dụng công nghệ của Tp.HCM, việc áp dụng công nghệ precast panels vào xây dựng được coi là hướng đi phù hợp giải quyết cùng lúc 2 bài toán chỉnh trang đô thị và công nghệ xây dựng. Tuy nhiên, với những vướng mắc và nghi ngại hiện nay, để ứng dụng thành công giải pháp này, cần sự đột phá trong chính sách của thành phố và sự đồng lòng, tiên phong của các chủ đầu tư dự án BĐS.


    (Theo Đầu tư chứng khoán Online)
     
  12. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Vẫn cần phải cẩn trọng khi mua nhà tại dự án có ngân hàng bảo lãnh

    Thời gian qua, không ít trường hợp người mua nhà đã mất trắng số tiền bỏ vào các dự án bất động sản (BĐS) hình thành trong tương lai. Vì vậy, việc đòi hỏi những quyền lợi của mình như yêu cầu chứng thư bảo lãnh là một hành động mà khách hàng cần phải thực hiện để đảm bảo giảm thiểu tối đa độ rủi ro.

    Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố danh sách 40 ngân hàng thương mại đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai. Theo quy định, nếu muốn được bảo lãnh, doanh nghiệp phải có tiền hoặc tài sản ký quỹ tương đương với giá trị bảo lãnh, đồng thời đóng phí 2% giá trị bảo lãnh. Toàn bộ chi phí sẽ hoạch toán vào giá thành.

    [​IMG]

    Cần thẩm định năng lực chủ đầu tư trước khi mua nhà. Ảnh minh họa: CTV.

    Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà tính toán, nếu phải đi vay từ các tổ chức tín dụng sẽ làm giá nhà lên rất cao. Phương thức bảo lãnh giúp người mua có điều kiện và thời gian tiết kiệm. Từ khi bán nhà đến nhận nhà ít phải 2 năm, nhiều phải 3, 4 năm. Trong thời gian đó, khách hàng chỉ phải trả khoản tiền khiêm tốn. Còn những lần sau sẽ trả theo tiến độ. Như vậy, người mua nhà có tư tưởng tiết kiệm và lo được kinh phí trả tiền nhà.

    Nhưng dù chấp nhận mất phí, quyền lợi khách hàng liệu có được bảo đảm? Đa phần những vụ tranh chấp phát sinh không phải vì lãi suất hay giá cả, chủ yếu là những vấn đề liên quan đến pháp lý, tiến độ. Nhiều nhà đầu tư còn non kinh nghiệm và các khách hàng vẫn liên tục vấp phải vô số vấn đề pháp lý như thuế phí, thủ tục,...

    Ngoài ra, một số chủ đầu tư khi bán nhà chỉ cung cấp những điều thuận lợi như tiện ích khi sử dụng, vị trí mặt bằng,… Khách hàng sẽ dễ bị cuốn vào các lời giới thiệu mà bỏ qua tính pháp lý đầy đủ của một dự án nhà ở. Tất nhiên, đối với những trường hợp này, khách hàng sẽ là người chịu thiệt hại nhiều nhất.

    Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật BASICO cho rằng, để tránh rủi ro khi mua nhà, điều quan trọng đầu tiên cần chú ý là uy tín của chủ đầu tư. Nếu kinh doanh bài bản, nghiêm túc, tử tế, thì chủ đầu tư sẵn sàng chia sẻ quyền lợi vì khách hàng. Trái lại thì không giấy tờ, cam kết, quy định nào ràng buộc được chuyện chắc chắn không có sự bội ước, lật lọng và tránh khỏi được sự đổ bể, phá sản.

    [​IMG]

    Bên cạnh uy tín của chủ đầu tư, vai trò của các Ngân hàng trong quy trình huy động vốn cho dự án rất quan trọng

    Song, pháp lý vẫn là điều tối thiểu mà người mua nhà không thể bỏ qua. Nhất là đối với nhà ở hình thành trong tương lai thì phải biết được ít nhất 3 điều kiện chính:

    Một là, dự án đó có giấy phép xây dựng không, tức có hợp pháp hay không.

    Hai là, dự án đó đã được Sở Xây dựng cho phép bán, nghĩa là đã xây xong móng và đủ điều kiện để bán nhà hay chưa.

    Ba là, dự án đó có bảo lãnh mua bán nhà của ngân hàng nào. Nếu không có điều kiện tìm hiểu hai điều kiện đầu thì có thể dựa vào điều kiện thứ ba là đủ, bởi Ngân hàng chỉ thực hiện bảo lãnh khi đã bảo đảm hai điều kiện trước.

    Về tính pháp lý của dự án, người mua nhà có thể tìm hiểu thêm tại các nơi liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Cơ quan Thuế, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ Tư pháp),… Pháp luật cũng quy định nhiều điều kiện để mua bán nhà ở, đặc biệt là nhà ở hình thành trong tương lai. Nhưng người mua nhà có thể không nắm hết hoặc khó nắm bắt một cách chính xác các điều kiện đó.

    Do đó, khách hàng chỉ cần tập trung chủ yếu vào việc có bảo lãnh thật của Ngân hàng hay không, thay vì phải tìm hiểu, đánh giá nhiều yếu tố pháp lý. Tốt nhất là dựa vào văn bản bảo lãnh việc bán nhà của Ngân hàng thương mại. Do Ngân hàng phải chịu trách nhiệm về nghĩa vụ giao nhà cho người mua, nếu không sẽ phải đền bù tiền cho người mua, nên họ sẽ phải bảo đảm các điều kiện pháp lý cũng như thực tế an toàn cao nhất.

    Như vậy, bên cạnh uy tín của chủ đầu tư, các Ngân hàng cũng có vai trò quan trọng trong quy trình huy động vốn cho dự án. Các dự án BĐS được Ngân hàng đặt niềm tin xem như đã vượt qua bài thi “sát hạch” quan trọng về tính pháp lý dự án và năng lực tài chính của chủ đầu tư.

    Dù đảm bảo được tính pháp lý cho khách hàng, song các Ngân hàng sẽ khó có thể kiêm luôn vai trò kiểm soát chất lượng dự án. Vì vậy, dưới góc độ Ngân hàng, bà Nguyễn Thuý Hạnh, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, NH PVcomBank cho rằng, năng lực, uy tín của chủ đầu tư là rất quan trọng, khách hàng nên chủ động trong việc lựa chọn dự án, nếu không đầu tư vào sẽ rất rủi ro.

    (Theo Tiên Phong Land)
    Nguồn: http://tienphongland.vn/tin-tuc/tin...-mua-nha-tai-du-an-co-ngan-hang-bao-lanh.html
     
  13. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hình thức đầu tư mới: đặt cọc trước rồi bán chênh lên trong thời gian ngắn thu lãi đậm

    Anh Tuấn đặt cọc 100 triệu đồng để mua căn nhà phố 2 tỷ. Chỉ sau vài ngày tìm mối, anh Tuấn đã bán lại căn nhà với giá 2,3 tỷ đồng cho một khách hàng khác.

    Căn nhà một trệt một lửng đã khá cũ, nằm trên diện tích đất 45m2 tại quận Gò Vấp, Tp.HCM. Khách hàng đồng ý trả 2,3 tỷ đồng để mua căn nhà này cũng nhờ nhà có hẻm 3m thông thoáng, khuôn viên đất vuông vức.

    Anh Tuấn mới đặt cọc 100 triệu đồng và vì thủ tục công chứng sang tên diễn ra sau 2 tuần nữa nên anh vẫn chưa hoàn tất quá trình mua bán. Dù việc mua bán chưa xong nhưng anh Tuấn đã thỏa thuận bán nóng căn nhà này thu lãi 300 triệu đồng. Trong 11 tháng qua, anh Tuấn đã thực hiện thành công 4 thương vụ buôn địa ốc bằng cách tìm mối tiêu thụ ngay từ khi đặt cọc. Nhà đầu tư này đã lãi hơn 1 tỷ đồng trong năm nay nhờ chiêu bán trước khi mua, vốn mỏng nhưng lợi nhuận cao.

    Kiểu "bán nóng" nhà đất khi vừa mới đặt cọc đã khá quen thuộc trong giới buôn địa ốc. Trong cơn sốt đất Cần Giờ hồi cuối tháng 4 vừa qua, với 15 năm kinh nghiệm đầu tư địa ốc Sài Gòn, ông Quý đã thực hiện thành công thương vụ mua bán theo hình thức này.

    [​IMG]

    Chiêu buôn địa ốc theo cách bán trước khi mua không còn xa lạ trên thị trường bất động sản. Ảnh: Vũ Lê
    Ông đặt cọc 300 triệu đồng để mua căn nhà cấp 4 ven biển giá 1,4 tỷ đồng tại xã Cần Thạnh. Căn nhà rộng 180m2 nằm trên đất hỗn hợp vừa thổ cư vừa đất ao và nuôi trồng thủy sản.

    Chỉ trong 24 giờ, một khách địa phương đã đề nghị ông Quý nhượng lại với mức giá cao hơn giá ông mua vào 600 triệu đồng. Thương vụ diễn ra chớp nhoáng bởi vị khách tại Cần Giờ thích nhà hướng biển nhưng muốn tránh mặt mà mua sau lưng chủ cũ. Như vậy, dù chưa hoàn tất thủ tục mua căn nhà từ chủ cũ, ông Quý đã nhanh chóng thu được khoản lãi 600 triệu đồng.

    Ông Nguyễn Tất Phong với gần chục năm làm chuyên gia pháp lý bất động sản tại Tp.HCM cho biết, chiêu bán trước khi mua hay còn gọi là bán nóng không còn xa lạ trong giới đầu tư và môi giới. So với số vốn ít ỏi ban đầu, lợi nhuận thu được là cực lớn. Thị trường sốt nóng là thời điểm thích hợp để thực hiện thành công chiêu thức bán trước khi mua này.

    Tuy nhiên, cũng theo ông Phong, để bán nóng được bất động sản, điều kiện quan trọng nhất là nhà đất phải có pháp lý hoàn chỉnh, kết nối giao thông tốt, vị trí thuận lợi để ở, kinh doanh, cho thuê.

    Ngoài ra, để đảm bảo mua rẻ nhưng bán được giá cao, nhà đầu tư phải am hiểu việc thẩm định giá. Không chỉ vậy, nhà đầu tư còn phải nắm chắc thủ tục pháp lý, có kỹ năng ngã giá tốt và sành sỏi khi thương lượng những điều khoản có lợi.

    Ông Phong khuyến cáo một hạn chế của chiêu thức bán nóng này là nếu ế hàng, nhà đầu tư phải đổ một dòng vốn ổn định lâu dài vào tài sản này để chờ thời điểm bán ra. Tức là nhà đầu tư sẽ bị chôn vốn, mất đi chi phí cơ hội. Nếu bị chôn vốn, nhà đầu tư buộc phải tính đến phương án cho thuê tài sản này nhằm tránh để dòng tiền nằm im, không sinh lãi.

    (Theo Tiên Phong Land)
    Nguồn: http://tienphongland.vn/tin-tuc/tin...enh-len-trong-thoi-gian-ngan-thu-lai-dam.html
     
  14. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Dự án Mỹ Sơn Tower 62 Nguyễn Huy Tưởng chậm tiến độ 3 năm, người dân cầu cứu

    [​IMG]
    Quá bức xúc và lo lắng, chiều 21.11 người mua nhà đã tập trung tại công trường dự án để gây sức ép với chủ đầu tư
    Đã quá thời hạn bàn giao nhà gần 2 năm nhưng hàng trăm khách hàng mua chung cư Mỹ Sơn Tower vẫn chưa nhận được nhà. Bức xúc lên cao, người dân đã tập trung tại cổng dự án vào chiều 21/11 để yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà.



    Hơn 200 hộ dân mua nhà tại dự án Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) liên tục bị trì hoãn bàn giao căn hộ. Cụ thể, theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và Công ty Mỹ Sơn, thời hạn CĐT bàn giao căn hộ là quý I/2016. Hợp đồng cũng quy định rõ CĐT phải bàn giao nhà đúng thiết kế và đảm bảo đủ điều kiện an toàn để sinh sống.

    Tuy nhiên, tới nay (tháng 11/2017), đã quá thời hạn bàn giao căn hộ theo hợp đồng 19 tháng nhưng CĐT vẫn chưa thể hoàn thành công trình để bàn giao căn hộ cho khách hàng. Trao đổi với chúng tôi anh Thuấn khách hàng mua nhà tại đây cho biết: “Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê nhà 5 triệu đồng/tháng để chờ dự án bàn giao nhà. Nhưng việc chủ đầu tư liên tục xin lùi thời hạn, trong khi đó mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi tiền vay ngân hàng. Thực sự chúng tôi rất bức xúc".

    Còn theo anh Bảo, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết dù đã nhiều lần cư dân hẹn gặp chủ đầu tư để làm việc về tiến độ dự án nhưng vẫn không có kết quả. "Thời gian gần đây chủ đầu tư còn cố tình lảng tránh cư dân khiến hàng trăm hộ dân mua nhà tai đây cảm giác như đang bị lừa", anh Bảo nhấn mạnh.

    Cũng theo anh Bảo: "Năm 2015, nhiều khách hàng còn phải trả tiền chênh ngoài để mua căn hộ tại đây bởi thời điểm đó dự án đã gần hoàn thiện phần thô và chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao ngay vào đầu năm 2016. Tuy nhiên, sau năm bảy lần thất hứa hiện nay dự án vẫn chưa thể bàn giao. Càng bức xúc hơn khi mà công trường vẫn có công nhân nhưng tiến độ vô cùng chậm chạp suốt 1 năm vừa qua".

    Nhiều khách hàng tại dự án này cho biết sau rất nhiều lần không gặp được chủ đầu tư và không có một cam kết chính đáng thời điểm bàn giao căn hộ Mỹ Sơn Tower, khách hàng mua căn hộ tại đây đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng và UBND thành phố Hà Nội. Hiện nay, cư dân cũng đang làm thủ tục kiện chủ đầu tư ra tòa.

    Được biết, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 tới cuối 2016, dự án Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư đã nhiều lần bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì vi phạm trật tự xây dựng.

    Cụ thể, ngày 29/12/2015, Đội Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công công trình do tổ chức thi công sai nội dung trong giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư của dự án này vẫn phớt lờ chỉ đạo ngang nhiên hoạt động dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người thương vong vào ngày 17/1/2016.

    Tháng 4/2017, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã gửi tờ trình lên UBND TP Hà Nội đề xuất xử phạt hành chính với số tiền lên tới 1,5 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng (GPXD), buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng không đúng với nội dung GPXD được cấp tại dự án Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower ở số 62 Nguyễn Huy Tưởng.

    Chưa dừng lại ở sai phạm trên, mới đây, Cục thuế TP. Hà Nội cũng đã “bêu” tên dự án Mỹ Sơn Tower tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng trong danh sách nợ tiền sử dụng đất với số tiền hơn 80 tỷ đồng.

    Được biết dự án Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) được coi là một trong những dự án điểm của Công ty Mỹ Sơn được xây dựng trên diện tích khu đất là 5012m2. Dự án này gồm 24 tầng nổi, 2 tầng hầm với 300 căn hộ từ tầng 5 đến tầng 24. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, công trình này tồn tại rất nhiều sai phạm và bị cơ quan chức năng đề nghị dừng thi công từ lâu.

    Lan Nhi

    Theo Trí thức trẻ

    Nguồn: http://tienphongland.vn/tin-tuc/tin...ong-cham-tien-do-3-nam-nguoi-dan-cau-cuu.html
     
  15. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà đầu tư cần cẩn trọng khi đầu tư đất nền Phủ Lý (Hà Nam)

    Thị trường đất nền Phủ Lý (Hà Nam) đang diễn ra khá sôi động. Nhà đầu tư cần cẩn trọng khi đón sóng quy hoạch để tránh bị đọng vốn, thậm chí chết chìm theo dự án.

    Giá tăng, tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Phóng viên ghi nhận, thị trường đất nền sôi động tại Phủ Lý đang tạo nên một hiệu ứng mạnh. Khi được hỏi về đất tại đây, từ xe ôm, người lái taxi đều đưa ra những thông tin nhiễu loạn hoặc thiếu kiểm chứng.

    Một lái xe taxi nói: “Trong hai khu đô thị ăn theo dự án bệnh viện là Lam Hạ và Liêm Chính, thì Lam Hạ có mức giá cao ngất ngưởng. Những lô đất đẹp có mức giá lên đến mấy chục triệu đồng mỗi mét vuông”.

    Hiện tại, 2 dự án lớn đang được triển khai tại TP. Phủ Lý là dự án Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2. Sự xuất hiện 2 dự án này khiến giá đất nền tại đây cũng biến động mạnh. Giá đất tăng chóng mặt kéo theo nhiều rủi ro tiềm ẩn.

    Theo quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Phủ Lý sẽ hình thành 7 phân khu chức năng và phát triển theo hướng Đông, hướng Bắc. Cùng với đó, vùng phát triển đô thị mới của Phủ Lý sẽ có trọng tâm là trung tâm động lực về y tế, tài chính ngân hàng. Vùng đô thị mới này sẽ nằm ở phía Đông thành phố, dọc theo Quốc lộ 21 mới và trục đường 68.

    [​IMG]
    Thị trường đất nền Phủ Lý đang diễn ra sôi động. Ảnh minh họa
    Với quy hoạch như thế, không khó hiểu khi nhiều nhà đầu tư dồn tiền mua đất tại Liêm Chính, Lam Hạ khi 2 khu đô thị này được kỳ vọng trở thành trung tâm y tế của cả Phủ Lý và một số tỉnh lân cận.

    Hạ tầng tại hai khu đô thị này về cơ bản đã được hoàn thiện. Tại khu Lam Hạ, hầu hết các lô đất đã có chủ, chủ yếu là các biệt thự hạng sang. Trong khi đó, khu Liêm Chính vẫn đang hoàn thiện mặt bằng, san lô, san nền và làm đường.

    Nhà đầu tư cần trường vốn

    Về cơn sốt đất nền tại khu vực này, một môi giới lý giải: “Do hai bệnh viện lớn là Việt Đức và Bạch Mai sắp đi vào hoạt động nên đã khiến cho giá đất có sự tăng mạnh. Tâm lý đón đầu quy hoạch đã khiến hai khu đô thị này thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, có một tỷ lệ nhất định có nhu cầu sử dụng thật”.

    Theo đánh giá của vị đại diện Sàn Giao dịch BĐS Viễn Đông: “Trong khoảng 3 năm gần đây, chưa khi nào giá đất có dấu hiệu dừng lại. Nếu cách đây khoảng hơn một năm, giá đất mặt đường 42 chỉ dao động khoảng 22-25 triệu đồng/m2, thì đến nay, giá đất nền đã tăng lên trên 35 triệu đồng/m2”.

    Tại khu Lam Hạ, đất tái định cư và đất đấu giá được tách thành hai khu vực riêng biệt. Giá đất đấu giá hiện ở mức hơn 20 triệu đồng/m2. Đất dành để tái định cư hiện dao động ở mức 12-13 triệu đồng/m2 với đất mặt đường và khoảng 6-8 triệu đồng/m2 với đất ở phía trong.

    Một điều đáng chú ý là dù tạo được sức nóng trên thị trường nhưng nhiều lô đất vẫn chưa có sổ đỏ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các nhà đầu tư thứ cấp. Đơn cử như khu biệt thự tại Lam Hạ. Đặc biệt, với việc nhiều nhà đầu tư gom 2-3 lô đất thành 1 lô để bán phục vụ xây biệt thự, nhà vườn càng khiến vấn đề pháp lý của lô đất thêm phức tạp, đồng thời khiến quy hoạch chung bị phá vỡ. Vì không thực hiện đúng theo quy hoạch chung nên việc cấp sổ đỏ cho các lô đất như thế này chắc chắn sẽ rất khó khăn.

    Hơn nữa, dự án bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 ít nhất cũng cần vài năm nữa mới được hoàn thiện và đưa vào vận hành. Những nhà đầu tư muốn đón sóng quy hoạch nhưng vốn mỏng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

    Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng: "Việc các chủ đầu tư đón đầu quy hoạch và chủ động phát triển các dự án tại vùng ven là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khách hàng cần quan tâm nhiều hơn đến tính pháp lý của các dự án, nhất là các dự án mới, vừa để tránh những vướng mắc không đáng có, vừa để tránh việc mua phải các dự án theo kiểu ốc đảo, khả năng kết nối kém hoặc tiền mất, tật mang do chạy theo phong trào".

    (Theo Đầu tư bất động sản)

    Nguồn: http://tienphongland.vn/tin-tuc/tin...n-trong-khi-dau-tu-dat-nen-phu-ly-ha-nam.html
     
  16. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển sẽ chiếm thế thượng phong trong năm 2018

    Trong khi bày tỏ sự lạc quan về phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong năm 2018 giới chuyên gia lại khá quan ngại với dòng sản phẩm condotel.

    Lo dư cung

    Trong một chia sẻ gần đây, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đã thẳng thắn cho rằng condotel đang là điểm nghẽn lớn của thị trường BĐS trong năm 2017. Theo đó, phân khúc này đang hứng chịu nhiều rủi ro do cơ chế pháp lý chưa rõ ràng và nguồn cung tăng đột biến chỉ sau 2 năm. “Nguồn cung phân khúc này tăng quá mạnh trong năm 2016-2017 trong khi nhu cầu tiêu thụ thì không cao đủ để theo kịp nguồn cung. Điều này tất yếu dẫn đến sự chênh lệch trong cung – cầu và gây nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra”, ông Hiếu nhấn mạnh.

    Vấn đề pháp lý BĐS nghỉ dưỡng cũng là một nguyên nhân khiến condotel trở thành điểm nghẽn của thị trường. Loại hình bất động sản này rất khó để định danh nên chưa có khung pháp lý cụ thể, chưa thể ra sổ cho người mua. Một số dự án có thể cam kết sổ đỏ nhưng nếu như rao bán lại thì chưa chắc các hợp đồng mua bán sẽ được công chứng.


    [​IMG]
    Với những khó khăn về khung pháp lý, loại hình căn hộ condotel được dự báo sẽ bị thay thế bởi biệt thự biển giá tầm trung trong năm 2018. Ảnh minh họa

    Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam cho rằng, bên cạnh vấn đề thiếu khung pháp lý, việc dư cung cũng rất đáng báo động. “Người mua condotel chủ yếu vẫn là nhà đầu tư và mua để cho thuê là chính. Yếu tố mà họ xem trọng hơn pháp lý chính là lợi nhuận thu về. Nếu làm phép so sánh, lượng khách thuê sẽ không thể tăng vô hạn, trong khi số sản phẩm condotel đưa ra thị trường tăng quá nhanh. Sức mua hiện hữu khó mà tiêu thụ hết nguồn cung vốn có. Ví như tại thị trường du lịch Nha Trang, lượng khách du lịch đến thành phố này tăng trưởng rất tốt. Tuy nhiên tốc độ phát triển các condotel tại đây còn tăng nhanh hơn nhiều lần nhu cầu thuê phòng của khách du lịch. Nếu sự chênh lệch này cứ tiếp diễn thì kênh đầu tư này có còn mang về lợi nhuận như mong muốn cho nhà đầu tư hay không? Đây mới là vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm”, bà Dung phân tích.

    Biệt thự trung cấp sẽ thế chỗ condotel?

    Bà Dung cho biết, hiện nay có 4 loại sản phẩm đầu tư phổ biến là biệt thự, condotel, shophouse và nhà phố. Shophouse và nhà phố rất thịnh hành tại trung tâm thành phố lớn với tốc độ tăng giá rất mạnh nhưng khó sinh lời ở loại hình nghỉ dưỡng ven biển. So với khu vực trung tâm, khách thuê tại các shophouse, nhà phố ven biển rất thấp, trong khi khả năng bán lại không dễ dàng. Condotel thì có thuận lợi là vốn đầu tư không cao, dễ cho thuê nhưng hiện chưa có khung pháp lý để quản lý và áp lực cạnh tranh cao do cung quá nhiều. Thêm vào đó, lợi nhuận bán lại, sang nhượng dòng sản phẩm này khá thấp, tương tự loại hình căn hộ, sẽ bị mất giá trong 3-5 năm.

    Bà Dung cũng khẳng định, năm 2018 condoel sẽ không còn giữ vai trò chủ đạo tại thị trường. Thay vào đó, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng biển sẽ chiếm thế thượng phong, thu hút dòng tiền đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội sinh lợi tốt hơn, nhất là với dòng sản phẩm biệt thự biển trung cấp có giá vừa tầm. Tuy nhiên do giá trị đầu tư cao, thời hạn sử dụng có giới hạn (tầm 50-70 năm) nên nhà đầu tư cần cân nhắc chọn sản phẩm biệt thự đầu tư có giá trị không quá cao, không nên đầu tư quá nhiều tiền vào dòng biệt thự bán.

    Ở một góc nhìn khác, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhìn nhận, để thị trường BĐS phát triển bền vững, cần có sự quản lý rõ ràng vấn đề cam kết lợi nhuận với phân khúc condotel. Mặc dù các chủ đầu tư rao bán condotel với mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn (phổ biến từ 8 -10%/năm) nhưng liệu họ có thật sự làm được như thế không? Bất động sản nghỉ dưỡng còn rất non trẻ tại Việt Nam, chưa có một cơ chế nào để kiểm tra, chứng thực hay xác minh các cam kết lợi nhuận này. Do đó, để tránh rủi ro cho nhà đầu tư và minh bạch thị trường, các cơ quan chức năng cần làm rõ các dự án có thực sự mang lại lợi nhuận cao như quảng bá cũng như có thực hiện đúng cam kết đã đưa ra hay không.

    Phương Uyên

    (Theo Enternew.vn)

    Nguồn: http://tienphongland.vn/tin-tuc/tin...se-chiem-the-thuong-phong-trong-nam-2018.html
     
  17. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    12 kỹ năng quan trọng khi mua bán, đầu tư bất động sản

    Chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh chia sẻ 12 kỹ năng quan trọng khi mua bán, đầu tư bất động sản giúp người mua, nhà đầu tư giao dịch an toàn và thành công.


    1. Không bao giờ bỏ qua yếu tố pháp lý

    Ai cũng biết mua nhà giấy tay bao giờ cũng rẻ hơn nhà hoàn thiện pháp lý. Tuy nhiên, đừng quá ham rẻ vì rất có thể bạn sẽ mất trắng tài sản. Tốt nhất nên mua nhà đất có sổ đỏ hoặc sổ hồng, dù số tiền bỏ ra nhiều hơn nhưng yên tâm và đảm bảo an toàn hơn. Bài học các bạn luôn phải nhớ là “pháp lý luôn rất quan trọng trong kinh doanh bất động sản”.

    2. Tuyệt đối tránh mua nhà đất trong khu quy hoạch "treo"

    Quy hoạch “treo” là chỉ tình trạng các quy hoạch có nội dung sử dụng đất nhưng không được triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ. Các loại quy hoạch gián tiếp hoặc trực tiếp liên quan đến quy hoạch “treo” có thể kể đến: quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch chung xây dựng đô thị; quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị; quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn; quy hoạch giao thông, thuỷ lợi; quy hoạch ngành (công nghiệp, y tế, thể thao, du lịch, thương mại, nông nghiệp, quốc phòng, an ninh...)

    Để các quy hoạch đã duyệt được thực hiện, cơ quan chức năng sẽ cụ thể hoá bằng các dự án, tiểu dự án. Nếu các dự án đã được giao đất triển khai chậm tiến độ hoặc không triển khai thì sẽ được coi là “dự án treo”. Nhà đất nằm trong khu quy hoạch “treo” đều không được phép xây dựng mới, không được sửa chữa và cải tạo mà phải giữ nguyên hiện trạng. Điều này khiến người mua nhà, người sở hữu nhà đất tại đây vô cùng khổ sở.

    Do đó, việc kiểm tra quy hoạch là rất cần thiết khi mua bán nhà đất. Dù việc giao dịch có chậm lại đôi chút cũng không sao. Nếu phát hiện thấy nhà đất nằm trong quy hoạch “treo” thì tuyệt đối không nên đụng đến dù giá bán rất rẻ. Bởi nếu đã lỡ mua nhà nằm trong diện quy hoạch “treo”, sau này nếu sinh sống thì không được phép xây, sửa mới, nếu muốn bán cũng khó tìm được người mua. Tóm lại, tuyệt đối không nên đụng vào “quy hoạch “treo” khi mua bán, đầu tư bất động sản.

    3. “Tường riêng, tường chung" và "tường mượn” là những khái niệm cần lưu ý

    Trong đó, tường riêng là tốt nhất. Với những ngôi nhà có tường chung thì người xây dựng trước sẽ mất khoảng 5cm đất dọc theo tường. Như vậy cả hai bên tường sẽ là 10cm. Với những ngôi nhà có tường mượn thì trong trường hợp nhà kế bên đập nhà xây lại, gia chủ cũng buộc phải xây lại nhà vì tường không phải của nhà mình. Bài học rút ra cho người mua nhà là: tường chung, tường mượn không phải tường của mình.

    [​IMG]
    Muốn kinh doanh, đầu tư bất động sản thành công, nhà đầu tư phải trang bị những kỹ năng cần thiết. Ảnh minh họa. Nguồn: Thanhnien

    4. Luôn giữ quan hệ tốt với hàng xóm

    Có câu nói vui rằng: nhà khó mua nhất là nhà ông hàng xóm! Bán nhà bực nhất là bán cho hàng xóm và người thân, vì hay bị... ép giá. Vì vậy, “duy trì quan hệ với hàng xóm” là điều luôn phải nhớ trong cuộc sống.

    5. Kiểm chứng thông tin thực tế

    Để có được nguồn thông tin tốt nhất khi mua bán nhà, đất, không phải từ trên báo chí hay internet mà là từ chính mối quan hệ xung quanh mình. Thông tin đó có thể được lấy từ anh công an phường, bác thợ hớt tóc, cô hàng nước, cậu môi giới quen... Vì vậy, “hãy luôn cư xử đúng mực và tử tế với mọi người, cơ hội sẽ đến, rất bất ngờ”.

    6. Không nhất thiết phải chọn đất nở hậu

    Người xưa quan niệm rằng đất nở hậu là đất đẹp nhất. Ngày nay quan niệm này không còn hoàn toàn đúng nữa, đất đẹp nhất, dễ sinh lời nhất là đất có chiều rộng, rồi đến chiều dài đẹp chứ không nhất thiết phải là đất nở hậu. Từ thực tế này, cần nhớ bài học trong kinh doanh bất động sản, đó là: “hiểu biết cũ cần luôn được cập nhật”.

    7. Xác định thời điểm kiếm lợi đầu tư bất động sản

    Giá căn hộ đang giao dịch trên thị trường là 4 tỷ. Chị A. mua vào với giá 3,5 tỷ, chị B. mua với giá 3,7 tỷ. Như vậy chị A. bán ra sẽ lời hơn chị B. Rõ ràng “đầu tư bất động sản kiếm lời lúc mua chứ không phải lúc bán”.

    8. So sánh với giá bất động sản lân cận

    Với những ngôi nhà muốn mua mà chưa biết giá, nếu ngôi nhà kế bên cùng diện tích, cùng cấu trúc có giá 5 tỷ thì không loại trừ nhà muốn mua cũng có giá dao động xung quanh mức 5 tỷ. Khi mua nhà, trong trường hợp không biết mức giá hợp lý nhất của căn nhà thì “so sánh là phương pháp định giá tốt nhất”.

    9. Đến đúng địa chỉ để hỏi thông tin

    Muốn kiểm tra quy hoạch cho đất thì đến Phòng tài nguyên môi trường ở quận/huyện nơi mà nhà đất đó toạ lạc. Muốn kiểm tra tầng cao, mật độ xây dựng, khoảng lùi, hệ số sử dụng đất của dự án thì đến Phòng quản lý đô thị ở quận/huyện nơi dự án tọa lạc. Luôn nhớ, khi mua nhà, đất thì việc “hỏi đúng việc, ở đúng chỗ là rất quan trọng”.

    10. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

    Việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc với một luật sư, một công chứng viên hay một chuyên gia thị trường...là rất cần thiết khi kinh doanh bất động sản. Mỗi khi cần, bạn có thể xin ngay lời khuyên cho những vấn đề mình đang gặp. “Đừng để đến lúc cần mới xây dựng quan hệ”.

    11. Chỉ mua khi thực sự phù hợp

    Bạn ngắm được một căn hộ chung cư cao cấp mà còn phân vân, lưỡng lự? Giải pháp tốt nhất cho bạn là dọn đến ở thử từ 3 - 6 tháng. Nếu thấy phù hợp, thích thì mua, không vẫn còn kịp. “Không bao giờ là quá trễ để bắt đầu”.

    12. Trang bị kiến thức đầu tư bất động sản

    Tôi có 2 người bạn là Phú và Vinh. Phú thuộc thế hệ 8X, sau 10 năm đi làm cũng lên được chức trưởng phòng một công ty lớn với mức thu nhập ngàn đô mỗi tháng. Thế nhưng, khoản dư dả vẫn không ăn thua, loay hoay mãi mà chưa mua được nhà. Trong khi đó, Vinh thuộc thế hệ 9X, cậu khởi nghiệp bằng thuê nhà cho thuê lại. Hiện giờ Vinh đã có ô tô đi, thậm chí mua được căn hộ cao cấp. Điểm khác biệt khi lập nghiệp giữa hai người là Vinh tích lũy được kiến thức đầu tư bất động sản sau khi thất bại nhiều lần còn Phú tích lũy được kiến thức chuyên môn. Từ câu chuyện này, tôi khuyên người kinh doanh bất động sản phải nhớ “kiến thức đầu tư bất động sản rất quan trọng”.

    (Theo Phụ nữ Online)
     
  18. nghiaan1992

    nghiaan1992 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giờ chính là lúc nhà thầu đóng chốt và chốt lãi rồi bác ơi
     
  19. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Điều chỉnh dự án cải tạo xây dựng lại nhà B6 Giảng Võ

    Thông qua Quyết định số 7093/QĐ-UBND vừa được ban hành, UBND TP. Hà Nội đã đưa ra một số nội dung điều chỉnh dự án cải tạo xây dựng lại nhà B6 Giảng Võ.


    Đi kèm với Văn bản số 3048/QHKT-TMB(KHTH) ngày 23/5/2017, Sở QH-KT Hà Nội đã chấp thuận quy mô, diện tích đất của dự án theo bản vẽ tổng mặt bằng điều chỉnh.

    Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng gần 932 tỷ đồng. Giai đoạn chuẩn bị dự án dự kiến thực hiện đến hết quý III/2017. Từ quý III/2017 đến hết quý I/2019 là giai đoạn thực hiện đầu tư. Và từ quý II/2019 là giai đoạn kết thúc đầu tư, đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

    Cụ thể, 2.726,2m2 là diện tích lập dự án, 3.015m2 là diện tích đất nghiên cứu, 1.800m2 là diện tích xây công trình, khoảng 43.200m2 là tổng diện tích sàn xây dựng (chưa kể tum thang, hầm), mật độ xây dựng khoảng 59,7%, số lượng căn hộ là 342 căn, tầng cao 24 tầng, 3 tầng hầm.

    Chủ đầu tư được phép bán 240 căn hộ với mục đích thương mại và phải dành 102 căn hộ phục vụ tái định cư. Chủ đầu tư được phép kinh doanh phần diện tích thương mại thuộc tầng 1 và tầng 2 của khối nhà.

    [​IMG]

    Việc xây lại nhà B6 Giảng Võ vẫn "dậm chân tại chỗ"
    Từ năm 2007, dự án xây lại nhà chung cư B6 Giảng Võ đã được thực hiện. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc nên dự án xảy ra tranh chấp kéo dài.

    Đến tháng 7/2015, dự án này mới được UBND TP. Hà Nội giao cho Tổng Công ty 36, Bộ Quốc phòng là chủ đầu tư để tiến hành thi công.

    Thành phố yêu cầu trước ngày 31/12/2017 công trình phải hoàn thành xong và bàn giao lại cho người dân. Mặc dù vậy, cho đến nay, dự án vẫn "dậm chân tại chỗ", người dân sinh sống tại nhà B6 vẫn phải sống tạm ở nơi khác.

    (Theo Trí thức trẻ)
     
  20. Tư vấn BĐS Hà Nội

    Tư vấn BĐS Hà Nội Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    So sánh được - mất giữa nhà to trong hẻm nhỏ và nhà nhỏ trong hẻm to

    Chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh nhận định, khi so sánh được - mất giữa nhà to trong hẻm nhỏ và nhà nhỏ trong hẻm to thì nhà nhỏ trong hẻm to mất ít hơn. Hơn nữa, người mua sẽ chủ động hơn nếu lựa chọn đúng.

    Dưới đây là phân tích cụ thể của chuyên gia Phan Công Chánh:

    Nhiều người khi có đủ tài chính để mua nhà, nhất là khi mua lần đầu thường muốn xây nhà thật to, thật đẹp, dù nhà chỉ nằm trong hẻm rất nhỏ. UBND Tp.HCM định nghĩa, hẻm phải có độ rộng tối thiểu là 3,5m. Theo tôi, nếu mua nhà trong hẻm nhỏ (dưới 3,5m) thì người mua sẽ gặp phải 3 rủi ro là: bất tiện, quy hoạch và bán lâu.

    - Việc đi lại trong hẻm nhỏ cũng rất vất vả và cũng sẽ rất bất tiện nếu xảy ra cháy nổ hay có cưới hỏi, ma chay,...

    - Hẻm nhỏ nhiều khả năng sẽ được chỉnh trang, quy hoạch. Và nếu nằm trong quy hoạch treo, chủ nhà sẽ không thể cơi nới, sửa chữa thay đổi hiện trạng nhà.

    - Hẻm nhỏ là yếu tố hạ thấp giá trị căn nhà khi định giá. Việc bán lại căn nhà cũng sẽ rất khó khăn và tốn thời gian.

    Mới đây, một khách hàng có đến công ty tôi ký gửi một căn nhà trên diện tích 92m2 tại hẻm Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (hẻm chỉ vừa một xe gắn máy). Giá chưa thương lượng chỉ 4,5 tỷ, tương đương chỉ 49 triệu/m2. Trong khi một căn nhà gần đó ở ngã ba hẻm, xe hơi ra vào được lại có giá gần 80 triệu/m2. (Đây là thời giá tại tháng 2/2016).

    Như vậy, dù nhà to hay nhỏ nhưng vấn đề bất tiện, quy hoạch và bán lâu khiến việc tiêu thụ nhà trong hẻm nhỏ rất chậm, trong khi nguồn cung trên thị trường lại rất lớn.

    [​IMG]
    Nhà nhỏ trong hẻm to có nhiều ưu điểm hơn nhà to trong hẻm nhỏ. Ảnh minh họa
    Cùng một số tiền, mua nhà nhỏ trong hẻm to cũng không tránh khỏi những bất lợi. Bất lợi lớn nhất là diện tích sàn của những căn nhà nhỏ trong hẻm to thường khá nhỏ (20-30m2). Những gia đình đông người thường phải xây cao tầng để tăng thêm diện tích sinh hoạt, nhưng việc xây dựng thêm phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

    Dù không ai muốn ở nhà chật nhưng khi so sánh cái được, cái mất thì cái mất của nhà nhỏ trong hẻm to ít hơn. Nhà nhỏ trong hẻm to sẽ là lựa chọn hợp lý cho những gia đình ít người, cặp vợ chồng trẻ, con em những gia đình có điều kiện đi học.

    Khi có nhu cầu phát sinh (có con, cưới hỏi, đón cha mẹ lên ở...) thì chủ nhà có thể mua căn nhà rộng hơn hoặc cho thuê nhà cũ. Với nhiều cái được như vậy, việc cho thuê sẽ rất nhanh và giá thuê cũng sẽ tốt hơn nhà to trong hẻm nhỏ.

    Hơn hết, từ khi bắt đầu, họ đã lựa chọn đúng nên việc chuyển đổi cũng sẽ đơn giản hơn và họ được ở thế chủ động.

    Vì nhiều người tìm kiếm nên nguồn cung nhà nhỏ trong hẻm to rất khan hiếm. Những người muốn mua một căn nhà như thế có thể áp dụng mẹo sau: "Đừng ngại ngần trả thêm một ít chi phí cho người môi giới đã tìm căn nhà tuyệt vời cho bạn (dù người mua thường không phải trả tiền dịch vụ và môi giới chuyên nghiệp cũng không cần điều đó)". Đây là một cách sử dụng tài chính thông minh và tiết kiệm thời gian.

    (Theo Vnexpress)
     

Chia sẻ trang này