Thông tin: Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nguy Hiểm Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi doanvandongf, 8/11/2016.

  1. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bác sỹ, tôi hiện nay 45 tuổi, gần đây thấy đau vùng thắt lưng, lan đến mạn sườn, nên đã đi khám tại bệnh viện Quân Y 108, được các bác sỹ chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, mức độ nhé. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm không?

    Chào chị, đây là căn bệnh về xương khớp rất phổ biến với nguyên nhân thoát vị đĩa đệm là do làm việc nặng nhọc, chơi thể thao quá độ, tư thế ngồi học, làm việc không đúng hay người mắc các bệnh lý cột sống như gai cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống,…Đĩa đệm nằm giữa hai khe đột sống, có lớp vỏ bọc nhân ngày bên trong. Khi thoái hóa xương khớp hay tác động mạnh thì vòng sụn bên ngoài có thể bị xơ, nhân nhày khi đó có thể bị khô và thoát vị ra ngoài chui vào ống cột sống, chèn ép dây thần kinh gây đau.

    Nếu như không được điều trị kịp thời và có chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ trở thành nguy hiểm với các biến chứng nặng như:

    - Rối loạn vận động: Đây là biến chứng thường gặp nhất khi đĩa đệm bị tổn thương. Bệnh nhân không thể nhấc tay hay khó gấp, duỗi cánh tay, rối loạn cảm giác vùng đáy chậu, liệt ngoại vi toàn bộ ở hai chân gây hạn chế một số động tác ở chân.

    - Rối loạn cơ thắt: Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ được do rối loạn cơ tròn. Biểu hiện lúc đầu là bí tiểu, sau đó tiểu không thể kiểm soát được, luôn có nước tiểu chảy rỉ ra do cơ thắt kiểu ngoại vi bị liệt không thể giữ nước tiểu.

    - Rối loạn cảm giác: Biến chứng này thường xảy ra ở những khoảng da tương ứng với rễ thần kinh bị tổn thương khiến cho bệnh nhân bị rối loạn các cảm giác thường gặp như nóng, lạnh, đau,…

    - Tàn phế suốt đời: Nhiều bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Các chi sẽ dần dần bị teo cơ, làm mất khả năng vận động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanvandongf
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    cai nay nguy hiem lam no dan den tinh trang ko di duoc
     
  3. annaeva1990

    annaeva1990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh thoát vị đĩa đệm nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động đi lại. Chị nên Bổ sung đồ ăn giàu canxi, uống nhiều nước, dùng sản phẩm hỗ trợ như GNC Triflex - Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, Bổ Khớp Schiff Move Free Advanced Triple Strength và
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Chứng này là do tuổi tác, làm việc ngồi lâu một chỗ, sai tư thế,...Lâu ngày dẫn đến thoái hóa, thoát vị đĩa đệm đốt sống, gai, đau thàn kinh tọa.
    Nguyên nhân: Chủ yếu là do tắt nghẽn kinh lạc, dưỡng trấp không đủ để nuôi dưỡng tới các đốt sống.
    Cách chữa: Trước tiên thì dùng bài CỬU PHỤC THANG - để thông kinh hoạt lạc, sau đó nên bổ dưỡng bằng các thức ăn hàng ngày giàu đạm, vitamin, khoáng chất vi lượng,......để khôi phục và bảo tồn các đốt còn lại nhé.
     
  5. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh thoát vị địa đệm thật sự rất nguy hiểm nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh đặc biệt là ở người già đang trong thời tiết chuyển mùa và lạnh như hiện nay thì bệnh ngày càng có nguy cơ tái phát hơn. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh hãy cùng tham khảo một số cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng thuốc nam
     
  6. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    đọc mà thấy sợ...uhm...
     
  7. quangkhanh84

    quangkhanh84 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  8. quangkhanh84

    quangkhanh84 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2014
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình có người anh ruột bị bệnh này nhiều năm,gia đình cũng nhiều người là bác sĩ chữa nhiều nơi nhưng không khỏi bệnh. Cơn đau nhức thắt lưng L5-S1 ..không chịu nổi rồi tê rần, nhức buốt xuống 2 chân, hành hạ sức chịu đựng từng phút từng giây, từng cử động nhỏ, ban đêm đau nhức không sao ngủ được…Bác sỉ nói mổ nhưng nhà nghèo không tiền, sợ đau mà cũng 50/50 không bảo đảm mổ xong hết hẳn không tái phát. Trong lúc chán nản may mắn được người tốt ở Thất Sơn- Châu Đốc mách cho bài thuốc nam, uống 600 ngàn sau 2 tháng thì giảm khoản 80%, ko tác dụng phụ, mà cũng lâu rồi chẳng thấy tái phát lại nữa. Hết thoát vị rồi thì mừng vui vô cùng, mới cảm thấy quí trọng cơ thể mình và yêu đời. Giờ anh lại làm thợ hồ/thợ xây tiếp. Nhà mình đem bài thuốc này chia sẽ khắp nơi nhưng nhiều người chạy chữa lâu năm không chịu tin, may mắn một số người ngèo thì tin uống và thế là bệnh được chữa hết 80% chỉ sau 2 tháng, vậy là người này chỉ người kia, 1 cách rộng rãi..

    Và từ đó bài thuốc hay được lưu truyền trong vùng quê nghèo. Giờ thì đã có rất nhiều người khỏi bệnh. Chứ thử hỏi nhà nghèo mất bao nhiêu tiền mà đau nhức kinh niên ai chịu nổi ?

    Lời nói khó diễn tả được hết đau khổ căn bệnh và niềm vui khi khỏe mạnh. Giờ đây mình mong được chia sẽ bài thuốc nam này mong sao nhiều người vui khỏe.

    Người tìm thuốc nói mình gửi cho nhé, Khanh : 098 998 4437

    Rau mương+củ cỏ cú+củ chuối hột+cây chồi mồi…phơi khô, sao tẩm Đem sắc uống 3 chén còn 8 phân.Ngày uống 2 lần.

    P/s: Sau khi nhiều người nhờ bài thuốc này hết bệnh, gọi hỏi mình là thuốc có trị được đau nhức khớp gối+thần kinh tọa…hay không, mình nói thiệt là mình chưa thử nên không biết ạ ! Ai có thử dùng bài này chữa lành bệnh khác thì xin nói mình hay.
     

Chia sẻ trang này