4 Bí Mật Về Chiều Cao Của Trẻ Mẹ Nên Biết

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi brikeza, 26/4/2017.

  1. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Các yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ không hẳn là do di truyền hay chế độ dinh dưỡng,…mà còn có rất nhiều bí mật về chiều cao của trẻ khiến mẹ phải bất ngờ đấy. Cùng khám phá những bí mật này mẹ nhé!

    1. Trẻ ngủ sớm sẽ cao hơn các trẻ ngủ muộn?

    [​IMG]
    Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Một giấc ngủ ngon giúp kích thích tiết hoocmon giúp trẻ tăng chiều cao. Các nghiên cứu đã cho thấy, các yếu tố kích thích sinh trưởng sẽ được tiết ra nhiều nhất khi trẻ đạt được giấc ngủ sâu, thậm chí cao gấp ba lần so với lượng kích thích tố tiết ra vào ban ngày

    Vì vậy để đảm bảo con phát triển chiều cao tốt, mẹ cần lưu ý thiết lập thói quen ngủ sớm cho con. Trẻ sơ sinh cần ngủ ít nhất 20 tiếng mỗi ngày, trẻ từ 2-6 tháng tuổi cần 15-18 giờ ngủ, từ 6-18 tháng cần 13-15 giờ ngủ và trẻ từ 18 tháng đến 3 tuổi cần ngủ trong vòng 12-13 tiếng.

    2. Cha mẹ hay cãi nhau con chậm tăng chiều cao?

    [​IMG]
    Khoa học đã chứng minh một đứa trẻ lớn lên trong môi trường đầy đủ tình yêu thương thì sẽ phát triển toàn diện hơn là đứa trẻ sống trong một môi trường thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của gia đình; đặc biệt là sự chăm sóc của mẹ sẽ tác động xấu tới chiều cao. Những gia đình thường xuyên cãi cọ khiến cho trẻ phải sống trong âm thanh của cuộc cãi vã, kết quả là sự tăng trưởng chiều cao của trẻ bị thấp hơn một vài cm so với những đứa trẻ bình thường khác.

    3. Trẻ hay bị tiêu chảy dễ bị thấp lùn.

    Thường xuyên bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,…cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ hạn chế phát triển chiều cao. Theo kết quả khảo sát trên 119 trẻ em trong 2 năm đầu đời, nếu trẻ bị 7 đợt tiêu chảy thì đến lúc 7 tuổi trẻ sẽ thấp hơn 3,6 cm so với các bạn cùng tuổi không nhiễm bệnh. Tương tự, trẻ bị nhiễm giun đường ruột sẽ thấp hơn 4,6cm. Mức độ ảnh hưởng càng lớn hơn ở những trẻ gặp cả hai vấn đề này.

    [​IMG]

    Khi bị nhiễm trùng đường ruột trẻ có nguy cơ mất protein qua đường ruột, giảm hấp thu dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Năng lượng để phát triển chiều cao sẽ bị dùng vào việc chống lại dịch bệnh, gây “hạn chế” chiều cao. Điều đáng nói là ngay cả khi được bổ sung dưỡng chất, tốc độ tăng trưởng cũng không thể phục hồi hoàn toàn.

    Vậy nên để hạn chế tình trạng này, mẹ cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé cũng như chế độ dinh dưỡng để trẻ phát triển tốt nhất.

    4. Chiều cao của trẻ khi lớn sẽ bằng chiều cao lúc 2 tuổi nhân 2

    Để dự đoán chiều cao khi trưởng thành cho trẻ, mẹ có thể lấy chiều cao của trẻ lúc 2 tuổi nhân đôi. Đối với bé trai, con số này có thể cao hơn một chút và với bé gái sẽ thấp hơn một chút. Lý giải cho thông tin thú vị này là bởi hầu hết trẻ em 2 tuổi đã đạt mức tăng trưởng bằng một nửa so với khi lớn theo biểu đồ tăng trưởng chung. Sau 2 tuổi, trung bình các bé sẽ tăng khoảng 2cm mỗi năm cho đến tuổi dậy thì. Trong tuổi dậy thì các bé sẽ phát triển mạnh mẽ và thường hết năm lớp 9, 10 sẽ kết thúc tăng trưởng chiều cao.

    [​IMG]

    Có những bất ngờ thật thú vị đúng không các mẹ. Vậy nên mẹ nên chú ý để phát triển chiều cao cho trẻ thật tốt nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi brikeza
    Đang tải...


  2. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    trời vấn đề này vậy mà là tiêu chuẩn để xác định cho bé.. số 1 và số 2 tưởng chừng không ảnh hưởng ai ngờ
     
    brikeza thích bài này.
  3. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Một giấc ngủ ngon giúp kích thích tiết hoocmon giúp trẻ tăng chiều cao đấy nhé
     
  4. bibi2016

    bibi2016 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    em thì cứ cho con ăn một chế độ đầy đủ dinh dưỡng, giàu đạm và canxi. mỗi ngày cũng cho bé tắm nắng, hoạt động ngoài trời đều đặn nữa. Hơn nữa ngoài chiều cao ra thì em còn chú ý đến bồi bổ phát triển não bộ cho con nữa. bé nhà em ăn thêm hạt óc chó với uống sữa công thức đều mỗi ngày đến giờ gần 3t rồi vẫn uống tiếp.
     
  5. hoangmai22

    hoangmai22 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    trời, bây giờ mới biết luôn đó, mình chỉ nghĩ việc cha mẹ cãi nhau chỉ ảnh hưởng tâm lý thôi, nhưng việc này cũng nguy hiểm quá, vậy là dù có cho cung cấp chất dinh dưỡng thì vẫn không cao được
     
  6. kelly_nguyen2111

    kelly_nguyen2111 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    đúng đấy, bởi vậy việc làm thế nào để con ngủ đủ và ngủ sâu giấc là quan trọng lắm nhé. Hồi Tít còn bé cứ hay quấy khóc, dỗ mãi không ngủ về sau mới biết là do con bị đầy hơi khó chịu nên k chịu ngủ. từ dạo đổi sữa dễ tiêu hóa hơn thì con ngủ ngoan hẳn luôn, mẹ nào muốn tìm sữa dễ tiêu hóa thì chon enfamil nhé. có đạm thủy phân nên k lo con dị ứng đạm hay khó tiêu hóa
     
  7. minhchau_94

    minhchau_94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bé nhà mình lớn rồi đi mẫu giáo vẫn uống sữa enfagrow này. Sữa có loại hộp giấy nhỏ pha sẵn rát tiện lợi, đỡ phải chai lọ lích kích con chỉ việc cầm theo lúc khát lấy ra uống thôi
     

Chia sẻ trang này