ngân hàng nào là tốt nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi medela, 6/7/2008.

Tags:
  1. thienminh_mamy

    thienminh_mamy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng đang ấm ức với VCB đây. Trước đây số dư tài khoản của công ty (tổ chức) là 1triệu đồng tháng, đùng một cái nó chẳng thông báo gì cả giữ số dư tài khoản của mình là 5triệu đồng. Tự dưng chiếm dụng tiền của mình. Điên quá! Tớ cũng đang định chuyển sang Techcombank đây. vote cho Techcombank.
     
    Đang tải...


  2. heopink

    heopink Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2008
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    hihi, nghe mẹ này nói đến Sacombank thì mình mới nhớ ra là còn cái thẻ ATM ở đó chưa lấy :-D Công nhận ở đó vắng vẻ hơn nên chả phải chờ đợi và bon chen :-D


     
  3. heopink

    heopink Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2008
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    hơ hơ lên đây thấy nhiều mẹ vote cho Techcombank nhỉ ;). Em hầu như chưa sử dụng dịch vụ của Tech bao giờ nên không biết :-D Trước công ty có làm miễn phí cho thẻ ATM Visa Debit nhưng để không chả dùng đến :-D
     
  4. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Em đồng ý với Mẹ Tí Tẹo, ACB nhân viên nhiệt tình chu đáo, niềm nở còn VCB thì ôi thôi, cơ quan em mở TK ở Vietcombank Bà Triệu, nhân viên thì ẽo ợt. Hầu như lần nào kế toán bên em cũng bị mắng về việc chuyển tiền (mà có phải tại bạn ấy đâu, bạn ấy mang ủy nhiệm chi ra ngân hàng từ lúc 2h ngày hôm trước ngày hôm sau mới chuyển (dù lúc đó có mỗi cái ủy nhiệm chi của bên em).
    Còn về cá nhân, có lần 2 vợ chồng đi dạo phố ăn uống, bảo mang theo cái thẻ đi rút tiền, rút từ đầu cầu bên kia đến đầu cầu bên này (hẳn tòa nhà Vietcombank) đều lỗi. Chịu pó tay với 9 cột thẻ ko rút được và đành ăn bát phở rồi đi về (lần sau nhớ đời ko chủ quan cầm mỗi thẻ ATM đi nữa).
     
  5. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Ko phải đâu chị ơi, có 1 đợt nó chẳng thông báo là số dư 5 triệu gì cả, đến lúc công ty em ra chuyển tiền cứ nghĩ là vẫn 1 triệu đành phải quay về lấy thêm tiền đấy. Ngay sau đó nó lại chuyển xuống 1 triệu (mức cũ). Làm ăn vớ vẩn thật.
     
  6. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đang sử dụng Dv của Nông nghiệp, và k thấy có gì phàn nàn cả. Giao dịch trong nước hoặc ngoài nước đều được hướng dẫn nhiệt tình. Đến giờ đóng cửa Nh nhưng cần rút tiền thì alo cho các chị ở NH hẹn trước thì thể nào đến cũng lấy đc tiền dù lúc đó là 5h chiều.
    Mình gặp vụ cực kỳ khó chịu ở BIDV và hi vọng k bao giờ đến NH này thêm lần nào nữa. Số là khách hàng của mình có tài khoản ở BIDV chuyển cho mình tờ sec, đáng lẽ mình ra NH NN và PTNT nơi mình mở tài khoản để nộp sec thì mình lại chạy ra BIDV, phải qua 3 chi nhánh, tới CN ở 14 Láng Hạ các em xem xét kỹ tờ sec của mình rồi bảo mình ký giấy nộp sec. Ký từ hôm 12/11, chờ tin nhắn báo tiền về nhưng đến 3 hôm sau TK vẫn k thay đổi. Gọi lại thì các em ở đây bảo đã chuyển khoản rồi, kiên nhẫn chờ đến sáng thứ 3 vẫn chưa thấy nổi tiền, gọi tiếp thì em ở phòng dịch vụ khách hàng nói như quát là chị cứ chờ, rồi đóng máy sập 1 cái, k để mình nói thêm câu nào. Chiều mình sốt ruột qua BIDV xem thế nào, vẫn bảo là chị cứ về vì có lẽ do trục trặc từ NH NN & PTNT, trong khi đó khách mua hàng giục liên tục để chuyển hàng, 30 triệu tiền hàng chứ có ít ỏi gì đâu, hơn nữa họ lại ở tỉnh khác, làm việc chỉ qua điện thoại là chủ yếu. Đến sáng Thứ 4, sau gần 1 tuần thì mình gọi lại và được giải thích là tờ sec của mình đã đc chuyển qua NH NN & PTNT để làm lại cho hợp lệ. Vậy là hôm sau mình lại lóc cóc lên NN PTNT, đc bên này hướng dẫn chi tiết và làm lại từ đầu. Hôm sau ngày 21/11 sau hơn 1 tuần nộp sec và chờ đợi miình mới có tiền trong TK, khách hàng của mình thì phàn nàn về thời gian nhận hàng đã bị chậm mất 5 ngày.
    Lỗi là do mình đã k nắm kỹ lịch trình chuyển tiền từ sec, nhưng lạ là mình đã qua 3 ch nhánh của NH này và cả 3 đều xem xét rất kỹ sự hợp lệ của tờ sec, vậy mà k ai giải thích với mình cần làm gì để đc chuyển tiền 1 cách nhanh nhất rồi cách trả lời khách hàng đại khái qua loa cho xong việc, với mình hạnh phúc là k phải qua BIDV 1 lần nào nữa.
     
    Sửa lần cuối: 26/11/2008
  7. Mèo con

    Mèo con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/6/2007
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm mình viết UNC chuyển từ TK VCB của chồng sang TK MB của mình. UNC viết đầy đủ có cả chữ ký và chữ viết của chủ TK nhưng các em VCB vẫn không cho chuyển mà yêu cầu đúng chủ tài khoản mang chứng minh thư ra mới chuyển cho minh. Bực k tả nổi lần đầu tiên gặp trường hợp viết UNC yêu cầu trình CMT shock quá. Gọi điện than vãn với ng quen làm VCB thì đc trả lời đó là cách bảo vệ khách hàng của VCB. Chuối.
     
  8. thienminh_mamy

    thienminh_mamy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    ủa lại mới thay đổi số dư còn 1triệu hả mekhanhchip. Từ đợt đi rút tiền không thành bực mình chưa thèm đi rút nữa, đợi khi nào rút vài chục triệu cho đỡ tức. Đúng là làm ăn vớ vẩn thật.
     
  9. Me_Bao

    Me_Bao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2006
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn thử nghĩ lại xem, nếu ai cũng UNC Tk của người khác được thì sẽ thế nào? Nếu có ai đó mạo danh bạn để UNC từ TK của bạn thì bạn sẽ thế nào? Thế nên phải đúng chủ TK và xuất trình CMT là thủ tục rất cần thiết để bảo vệ khách hàng (trong đó có chồng bạn) đấy bạn ạ. Trước khi trách người khác bạn nên nghĩ cho kỹ nhé.
     
    vthuhien1985 thích bài này.
  10. haiphongboy

    haiphongboy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Tôi cũng là dân ngân hàng nên rất cảm thông với mọi lời khen chê của các bà mẹ, chất lượng dịch vụ ở đâu cũng do con người cả, các cấp lãnh đạo có chú trọng đào tạo cho nhân viên kỹ năng giao tiếp cham sóc khách hàng hay không mà thôi? Tuy nhiên các ngân hàng cổ phần khó cạnh tranh về giá nên họ sẽ tập trung vào chất lượng phục vụ khách hàng, mặc dù tôi không làm ở ACB nữa nhưng không thể phủ nhận chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp của ACB được.
    Nếu các mẹ thấy ngân hàng nào có gì không tốt hãy gửi thư góp ý nhé (qua hộp thư, qua web, qua mail...), ở ACB là họ đưa cả điểm đánh giá chất lượng dịch vụ này (một phần thông qua thư góp ý của KH) vào kết quả xét thưởng cuối năm cho các chi nhánh đấy, nên lãnh đạo các chi nhánh quan tâm đến chất lượng phục vụ một cách nghiêm túc đấy.
     
    Sửa lần cuối: 28/11/2008
  11. Mèo con

    Mèo con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/6/2007
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn làm ở VCB ah.Bạn nên nhớ khi mở tài khoản chủ tài khoản đã phải ký và ghi rõ họ tên tại giấy đề nghị mở tài khoản. Trên UNC đã có chữ ký và chữ viết của chủ TK rồi, NV ngân hàng phải ktra lại so với chữ ký mẫu các thứ đã được scan lưu trên hệ thống đúng thì chuyển. Thử đếm xem tại VN bao nhiêu NH yêu cầu như vậy hay chỉ có VCB???????????
     
  12. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu VCB đòi chủ TK ra thì cần gì đến UNC nữa mẹ nó nhỉ? Trg hợp nữa là chủ TK có vịêc đi nước ngoài thì chắc VCB đòi chủ TK phải về nc mới cho CK à?
     
  13. haiphongboy

    haiphongboy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Anh là dân ngân hàng nên hiểu bức xúc của em, tuy nhiên nguyên tắc giao dịch với khách hàng của các ngân hàng là như vậy rồi, hạn chế rủi ro, bảo mật và bảo vệ quyền lợi khách hàng mà, phòng trường hợp giả mạo, bị ép buộc... Trường hợp này theo anh em nên thực hiện việc chuyển tiền ở ATM thì sẽ ko phiền phức như vậy đâu.
     
  14. haiphongboy

    haiphongboy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ngân hàng nào cũng vậy bạn à, hạn chế rủi ro, giả mạo, chỉ trừ trường hợp khách hàng quen mà nhân viên giao dịch đó biết rõ thôi.
     
  15. me be Tiep

    me be Tiep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    E cũng giống bác Kiên "vote cho Vietcombank 1 phiếu về ngân hàng có dịch vụ kém nhất". E đang dùng cả VCB, Eximbank và ACB nhưng thấy Exim cũng được đấy ah. Các bác thấy sao?
     
  16. Mẹ Mọt

    Mẹ Mọt Ôi...cuộc đời..........

    Tham gia:
    19/11/2008
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    Mình cũng đã dùng của VCB, Tech và BIDV thì thấy VCB đúng là thái độ phục vụ chán thật, sau đi ra TECH gửi xiền thì thấy rõ ràng là chuyên nghiệp hơn và thái độ với khách hàng cũng hơn nữa. Còn BIDV thì mình toàn giao dịch với 1 chi nhánh nhỏ gần nhà thôi thì thấy cũng được đấy chứ, không được chuyên nghiệp lắm nhưng thái độ với KH niềm nở mà hướng dẫn tận tình lắm, chả biết có phải tại là chi nhánh nhỏ nên thế không.
     
  17. Agừ và Cún

    Agừ và Cún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    VCB thì chán nhât về khâu dịch vụ và chăm sóc khách hàng, còn Nông nghiệp thì chậm và quan liêu đúng kiểu nhà nước. Mình thấy Techcombank cũng được (nhân viên có niềm nở và dịch vụ cũng nhanh hơn)
     
  18. Mickey Mum

    Mickey Mum Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi muốn được phục vụ nhiệt tình và thái độ niềm nở vui vẻ thì sang HSBC nhé, ở tầng 1 Pacific Place 83B Lý Thường Kiệt, hoặc có thể vào bằng sảnh Phan Bội Châu khu apartment :)
     
  19. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Dùng thẻ ATM thì chỉ chuyển khoản trong cùng hệ thống 1 Ngân hàng được thôi Tumtum à, đâu có chuyển ra ngoài hệ thống được. Mình thấy thế này, về thái độ nhiệt tình và khâu chăm sóc khách hàng các Ngân hàng cổ phần sẽ ăn đứt khối Ngân hàng Quốc Doanh rồi. Nhưng về mạng lưới thanh toán thì VCB, BIDV, Agribank lại hơn hẳn NHTMCP.
    Thật ra nếu mình là khách hàng quen thuộc của 1 Chi nhánh Ngân hàng nào đấy thì mình sẽ nhận được nhiều quyền lợi hơn 1 khách hàng vãng lai các mẹ ạ.
     
  20. haiphongboy

    haiphongboy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28

    Điều đó thì đúng đấy, nếu bạn là người bán hàng bạn sẽ yêu khách hàng thường xuyên của bạn hơn khách hàng vãng lai mà.
     

Chia sẻ trang này