Thông tin: Cô Giáo Cho Uống Nhầm 3,5ml Thành 35ml Thuốc, Bé Trai 3 Tuổi Nguy Kịch

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support4, 4/5/2017.

By support4 on 4/5/2017 lúc 3:42 PM
  1. support4

    support4 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    3,597
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773
    Do bận công việc nên một số gia đình đã bắt buộc phải gửi con đến lớp khi con vẫn đang phải uống thuốc điều trị, kèm theo đó là nhờ cô giáo cho uống thuốc hộ. Câu chuyện của một cậu bé 3 tuổi được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng ngộ độc thuốc nặng sẽ là lời cảnh tỉnh cho sự bất cẩn của gia đình cũng như nhà trường.

    [​IMG]

    Theo đó, do bận việc nên mẹ của cậu bé Dương Dương là chị Chu đã nhờ bà đưa con đến trường kèm theo thuốc đưa cô giáo giúp bé uống. Đón con từ trường về, chị phát hiện sắc mặt con trai không được bình thường và chỉ đến khi kiểm tra lại lọ thuốc lúc sáng gửi chị mới tá hỏa khi phát hiện lọ thuốc hơn 50ml lúc đầu giờ chỉ còn 20ml. Chị Chu đã ngay lập tức đưa con đến bệnh viện, bác sĩ chuẩn đoán cậu bé bị ngộ độc do uống thuốc quá liều, phải rửa ruột ngay lập tức.

    [​IMG]

    Khi các cơ quan chức năng điều tra sự việc thì cô giáo của Dương Dương cho biết: "Bà Dương Dương đưa cháu đến trường và đưa thuốc nhờ chúng tôi cho cháu uống. Bà còn nói rằng cho cháu uống 35ml. Khi đó tôi có nói rằng có nhiều quá hay không thì bà bảo mẹ cháu viết như thế, và lấy trong lọ thuốc một mảnh giấy có ghi rõ ràng là 35 ml. Sau đó, bà cũng tự điền vào giấy đăng ký yêu cầu cô giáo cho cháu uống 35ml". Trong khi mẹ và bà đều khẳng định liều lượng của bé là 3.5ml. Sau đó phía nhà trường còn đưa ra tờ giấy đăng ký cùng mẩu giấy để chứng minh phía gia đình đã sai. Tuy nhiên cả nhà trường và cô giáo cũng phải chịu trách nhiệm chung trong sự việc này.

    Qua câu chuyện trên, để tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra khi bắt buôc phải gửi thuốc nhờ cô giáo cho uống, bố mẹ cần phải mang theo đơn thuốc và giấy khám bệnh của bác sĩ để đối chiếu rõ ràng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support4
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support4, 4/5/2017.

Chia sẻ trang này