Tâm sự Đừng - Bao - Giờ Hỏi Một Người Khác Tại Sao Họ Chưa/ Không Có Con. Bởi Vì 5 Lý Do Sau Đây!

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi thienbinhtuyet, 8/5/2017.

By thienbinhtuyet on 8/5/2017 lúc 2:56 PM
  1. thienbinhtuyet

    thienbinhtuyet Thành viên mới

    Tham gia:
    8/5/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Khi một buổi gặp gỡ bắt đầu bằng câu hỏi “Bạn có bao nhiêu đứa rồi?” và câu trả lời là “Có 1/2/3…đứa” gì đấy, thì cuộc chuyện trò sau đó hẳn sẽ kéo dài vô tận. Bởi gia đình, trẻ em và những vấn đề xung quanh chúng đều chứa đựng rất nhiều điều thú vị (và cả không thú vị, đôi khi)

    Nhưng, sẽ thế nào nếu người đối diện trả lời: “Tôi không có đứa nào cả”, hoặc “Tôi không dự định có đứa nào cả”? Liệu đó có phải là điều bất bình thường? Liệu bạn có nên hỏi tiếp “Vì sao?”

    Câu trả lời là Không nên.

    Vì sao ư?

    1/ Đó không phải chuyện của bạn.

    Lý do lớn nhất cho việc bạn không nên phản ứng một cách thái quá như: Trợn tròn mắt, gương mặt ngạc nhiên và cứ lặp đi lặp lại câu thắc mắc của mình về vấn đề con cái của người khác, chính là vì “Đó không phải là chuyện của bạn”. Đúng vậy! Bạn thích sinh con, bạn thích con nít – đó là việc của bạn. Nhưng bạn không thể dùng điều đó để “bắt” người khác phải giải thích về chuyện vì sao Họ không có con.

    2/ Họ có lý do về sức khỏe.

    Trong trường hợp, nếu người được hỏi chẳng may bị vô sinh, hoặc có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, thì chẳng phải bản thân câu hỏi đã đủ gây đau lòng rồi sao? Bạn còn muốn họ phải nhắc lại lý do cho việc họ không thể có con? Hãy để họ tự nguyện nói ra – nếu họ thật lòng muốn chia sẻ.

    3/ Họ chưa sẵn sàng cho việc có con

    Nhiều người còn đang đặt công việc, sự nghiệp, trải nghiệm cuộc sống… lên trên việc lập gia đình và có con. Thậm chí, có những cuộc hôn nhân đã trải qua nhiều năm, nhưng họ vẫn không thấy phiền gì nếu như chưa có tiếng khóc của trẻ em trong nhà. Đây đơn giản là sở thích/ lựa chọn của họ mà thôi. Bạn không thể vì điều đó mà đánh giá họ là người ích kỷ, hoặc không biết sống vì người khác.

    [​IMG]
    Rất nhiều phụ nữ hiện đại ngày nay ưu tiên công việc hơn là sinh nở. ​

    4/ Họ chưa có điều kiện

    Bạn nên đánh giá cao những người “kìm hãm” việc có con vì nhận thấy bản thân chưa đủ điều kiện. Việc sinh và nuôi nấng một đứa trẻ thật sự không phải điều đơn giản. Thậm chí, nó đòi hỏi rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian. Nếu chỉ vì yêu thích có con, hoặc buộc phải có con theo tiêu chuẩn của xã hội mà bản thân không thể đảm bảo việc nuôi nấng đứa trẻ, thì chẳng phải, đứa trẻ sẽ rất khổ sao? Nhưng họ cũng không thể thú nhận với bạn việc “Tôi không đủ tiền để nuôi một đứa trẻ”. Vì vậy, tốt nhất là bạn đừng đề cập vấn đề nhạy cảm này.

    5/ “Mình thích thì mình không đẻ thôi”

    “Lấy chồng, rồi phải sinh con” thực tế cũng chỉ là một quan niệm của xã hội, nhưng quan niệm đó không thể áp dụng lên tất cả mọi người. Có rất nhiều người phụ nữ không thật sự muốn có con, mặc dù họ dư thừa điều kiện để sinh đẻ. Chỉ đơn giản là vì “Họ không muốn”, hoặc Chưa muốn mà thôi.

    [​IMG]
    Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn với con nít. ​

    Kết:

    Mỗi người có một lựa chọn sống khác nhau, và không có tiêu chuẩn nào là đúng cho tất cả. Có con thì chắc chắn là hạnh phúc, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bất hạnh nếu không có đứa nào. Vì vậy, hãy tập quen với chuyện một ai đó vừa nói cho bạn biết là Họ chưa/không có con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienbinhtuyet
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi thienbinhtuyet, 8/5/2017.

    1. lylypham96
      lylypham96
      Nói chung những vấn đề nhạy cảm thì nên tránh chị em ạ
    2. hoangnam818
      hoangnam818
      chuyện riêng của mỗi người mà tham gia sâu quá làm gì
    3. tramanh305
      tramanh305
      Hao của là đúng r. Thụ tinh tốn 1 đống $ mà, trời thương thì cho con ngay, k đi đi lại lại là tốn kém lắm :confused:
    4. The Time
      The Time
      vốn dĩ đó là chuyện tế nhị mà :D
    5. hoanghalv10
      hoanghalv10
      Nói thế nào nhỉ ngàn lần đồng cảm và thích bài viết của chủ thớt khủng khiếp. Những gì tớ nghĩ chủ thớt đã nói hết rồi. Bài viết quá tuyệt vời luôn!

      Tớ mới lập gia đình được 1 năm 4 tháng. Còn đang kế hoạch vì chưa có điều kiện và cũng chưa muốn sinh nở gì. Nhưng về nhà đã bị người ta dèm pha con này bị tịt với thế này thế kia. Ngay cả tới thìm chồng và bác chồng còn nói ra những lời đó đấy. Tớ nhẽ cãi lại nhưng mà kệ đi ....! Nghĩ rằng có những tội ác cứ koo phải cầm giao giết cái cái gì đó mới là ác. Mà tội ác được cấu thành có khi từ chính cái mồm và những lời họ nói ra. :)))
    6. WinHD
      WinHD
      Ai lại tự nhiên vô duyên hỏi người ta câu này: " Tại Sao ... chưa/không có con? một câu hỏi thật tệ
    7. tuantaiquyen
      tuantaiquyen
      huhu e lấy ck cũng đc gần nữa năm, mọi ng hỏi có gì chưa là lại cảm thấy buồn ạ.
    8. hoanghalv10
      hoanghalv10
      Vậy mà có tỉ người kể cả người học cao hay học thấp hay ko học vẫn hỏi hàng ngày đây bác ah! Một th.sĩ gv đại học (e họ ck e) đã hỏi thế ko có, chưa có hay là kế hoạch! Mẹ nghĩ bụng chửi bố con ngu!
    9. my_duyen_ngo
      my_duyen_ngo
      Nói chung là phụ nữ sau khi lấy chồng xong thì việc đầu tiên người quen, thân sau vài tháng sẽ hỏi là đã có gì chưa. Bố mẹ đẻ thì cũng sốt ruột vì sợ con mình có làm sao nên giờ nhiều khi các cụ đồng ý để có bầu rồi cưới cho an toàn. Nói chung áp lực kể cả mọi người không hỏi.
    10. Sim Đẹp Đồng Nai
      Sim Đẹp Đồng Nai
      Giờ muốn có con không phải dễ tất cả là do ăn phải thức ăn chứa độc tố, hóa chất... Mình may mắn cưới vợ xong vài tuần sau là có bầu ngay, lại còn con trai nữa

Chia sẻ trang này